Kuching: Giới thiệu, kinh nghiệm du lịch, ăn uống, etc.

61

Khi nói đến du lịch Malaysia, bạn có thể sẽ nghe đến các địa danh như tháp đôi Petronas cao nhất thế giới, hay thành phố hiện đại bậc nhất thế giới Putrajaya,…Bên cạnh những cái nhất đó thì Malaysia còn một điểm đến có cái nhất là nơi có những công trình kiến trúc cổ nhất, hay còn được gọi là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới ở Đông Nam Á.

Và nói đến đây thì không còn nơi nào khác ngoài thành phố – thành phố đông dân nhất của bang Sarawak. Nếu như bạn cũng đang tìm cho mình một nơi để du lịch thì sau khi xem bài viết này, bạn sẽ không cần phải nghĩ nhiều nữa mà cứ chốt đơn ngay nhé.

Những thông tin và kinh nghiệm nào là cần thiết cho chuyến khám phá thành phố Kuching? @shutterstock

1. Giới thiệu về thành phố Kuching

Tại Malaysia tồn tại một bang Sarawak – bộ phận của Vương quốc Brunei từ thời quốc vương đầu tiên Sultan Muhammad Shah. Và tại đây có một thành phố được xem là thủ phủ thứ ba, cũng như là thành phố có mật độ đông dân nhất bang Sarawak chính là địa điểm du lịch đến sắp của bạn. Nghe có vẻ khá hoành tráng và thú vị đúng không nè?

Đó là thành phố , một nàng thơ nằm bên bờ sông Sarawak ở tây bắc đảo Borneo. Với không gian thơ mộng của biển xanh, mây trắng và nắng vàng thì làm sao không thể làm xiêu lòng du khách cho được. Hơn nữa, nếu đến du lịch tại thành phố xinh đẹp này, bạn sẽ có cơ hội đến gần hơn với các khách sạn và resort nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới.

Ngoài các thắng cảnh thiên nhiên lay động lòng người, địa điểm du lịch này còn phổ cập cho bạn một số kiến thức lịch sử về bang Sarawak cũng như các sắc tộc bản địa tại đây. Với những công trình mang tính thời đại thì chắc chắn bạn cần phải chuẩn bị những bộ trang phục phù hợp và chiếc điện thoại đầy pin để check-in.

Thành phố xinh đẹp này chính là món quà tuyệt vời nhất dành cho bất cứ du khách nào đặt chân đến Malaysia @shutterstock

2. Kinh nghiệm du lịch Kuching

2.1. Thời điểm du lịch lý tưởng nhất

Nếu chuyến đi của bạn có thể kết hợp vui chơi, chụp ảnh với thưởng thức những món quà tinh thần đặc sắc thì sẽ chẳng còn gì tuyệt hơn nữa. Vậy nên một kinh nghiệm khi được đúc kết lại mà bạn phải nhớ là hãy đến đây vào mùa lễ hội. Và bạn có thể lưu ý những khoảng thời gian quan trọng sau đây để lúc lên lịch trình có thể ưu tiên:

Trải nghiệm không khí lễ hội ở Malaysia để cảm nhận nét đẹp văn hóa của người dân nơi đây @shutterstock

2.2. Đặt vé máy bay đi Kuching

Hiện nay, bạn có nhiều lựa chọn khi tìm hãng hàng không thực hiện chuyến bay đến Malaysia. Nhưng để đến được với thời gian nhanh chóng và tiết kiệm nhất, bạn có thể tham khảo lịch trình của hãng Singapore Airlines với giá vé khoảng 5 triệu/người/khứ hồi.

Ngoài ra, còn có hãng hàng không Philippine Airlines thực hiện chuyến bay này nhưng thường sẽ dừng tại hai trạm nên chi phí và tổng thời gian sẽ cao hơn. Vì thế, nếu có ý định đi thì bạn hãy nhanh nhanh tìm và đặt vé máy bay thật sớm để không lỡ mất những chiếc vé vừa ngon vừa rẻ.

Có một cách để thuận tiện cho việc cập nhật lịch trình bay và giá vé, bạn hãy lên ứng dụng So Sánh Tour thường xuyên. Với việc dạo trên ứng dụng này thường xuyên, bạn còn có cơ hội sở hữu ưu đãi mua vé được hỗ trợ, hoặc săn được combo vé máy bay và đặt khách sạn ở giá rẻ nữa đấy.

So Sánh Tour sẽ là người bạn đồng hành xịn sò nhất cho mọi chuyến đi của bạn @shutterstock

2.3. Tìm khách sạn ở Kuching

Khi du lịch ở một quốc gia xa lạ thì sẽ có muôn vàng những điều cần chuẩn bị, và một trong những điều quan trọng nhất mà bạn phải làm thật sớm là tìm và đặt khách sạn. Để bạn đỡ phải mất thời gian, dưới đây là tổng hợp một số khách sạn ở được nhiều bạn đánh giá cao, bạn tham khảo thử nhé:

Ngoài những nhu cầu cần thiết như đi lại và chỗ ở, bạn cũng cần chuẩn bị một số giấy từ như hộ chiếu, đổi tiền Malaysia, vé máy bay,…Và để trang bị những thông tin liên quan đến thủ tục khi du lịch Malaysia, bạn hãy xem ở bài viết “Kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc từ A-Z với chi phí cực mềm” ở trên để được chi tiết nhất nhé.

3. Điểm danh các điểm đến nổi tiếng tại Kuching

Kuching Waterfront

Một trong những địa điểm có khả năng thu hút khách du lịch bậc nhất tại thủ phủ này là Waterfront. Với con đường dạo bộ trải dài khoảng 900m men theo bờ nam của sông Sarawak, nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút cực thư giãn và những bức ảnh độc đáo nhất.

Với view “riverside” để ngắm cảnh đêm thì chắc chắn không nơi nào qua được khuôn viên Waterfront này @shutterstock

Bảo tàng bang Sarawak

Được xem là một trong những bảo tàng đẹp nhất châu Á, bảo tàng bang Sarawak chính là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử quan trọng của bang Sarawak. Đây cũng chính là tòa nhà cổ nhất ở với kiến trúc vô cùng độc đáo.

Bạn sẽ không thiếu những bức ảnh chất ngất khi đến bảo tàng tham quan, bên cạnh đó còn có thể thu thập một vài kiến thức lịch sử thú vị nữa đấy. Vậy thì có lý do gì mà chúng ta không thêm bảo tàng Sarawak vào lịch trình đúng không nè?

Thoáng nhìn cũng đủ để chứng minh cho danh xưng “ top những bảo tàng đẹp nhất châu Á” của bảo tàng bang Sarawak @shutterstock

Khám phá sông Sarawak

Một hoạt động mà có thể mang đến cho bạn những giây phút thật sự thư giãn và chill là ngồi thuyền và du ngoạn trên dòng sông Sarawak. Bạn chỉ cần mua vé để lên thuyền, sau đó ngắm cảnh, hít khí trời, chụp ảnh check-in và thả hồn theo không gian mênh mông này thôi. Đây cũng là một trong những trải nghiệm mà nếu bạn bỏ qua là tiếc hùi hụi đấy.

Nếu bạn muốn thử cảm giác sự đắm chìm vào không gian là như thế nào thì hãy ngồi thuyền dạo sông Sarawak nhé @shutterstock

Nhà thờ hồi giáo Pink Mosque

Malaysia vốn là quốc gia có số người dân theo Hồi giáo lớn nhất trong tất cả các tôn giáo, thế nên dù đi bất kỳ nơi đâu ở Malaysia bạn đều sẽ có cơ hội thưởng thức các công trình kiến trúc vô cùng đặc sắc của nhà thờ Hồi Giáo. Và tại có một công trình nhà thờ mà bạn nhất định không được bỏ lỡ chính là Pink Mosque.

Thánh đường màu hồng này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh không thể không ưng ý. Hơn nữa, có một điều mang lại ý nghĩa đặc biệt quan trọng là bạn có thể cầu nguyện những điều tốt lành đến với gia đình, người thân và mọi người tại nơi sinh hoạt ngưỡng cực kỳ quan trọng với người dân nơi đây.

Dù có theo tôn giáo nào đi nữa, thánh đường Hồi giáo Pink Mosque luôn sẵn sàng chào đón mọi vị khách du lịch @shutterstock

Bãi biển Damai

Được xem là một trong những bãi biển có khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, khi đến bãi biển Damai bạn cũng sẽ được tận hưởng trọn vẹn những điều tuyệt vời này. Với không gian cực bình yên và lãng mạn khi hoàng hôn buông dần xuống rọi trên mặt biển xanh biếc thì bạn kẻo bị chìm đắm trong không gian và thời gian này luôn đấy nhé.

Hơn nữa, khi đến bãi biển xinh đẹp này bạn có thể tự chọn cho mình một cách chill là tản bộ trên bãi cát mịn dọc theo dòng Sarawak uốn mình quanh co. View tuyệt vời như thế này thì bạn đừng quên lưu lại thật nhiều bức ảnh đẹp tại bãi biển Damai lừng danh này nhé.

Bạn có thể tận hưởng trọn vẹn những điều tuyệt nhất tại thành phố Kuching ngay tại bãi biển Damai @shutterstock

Ngoài ra, các tín đồ thích khám phá những điều mới lạ có thể đến các địa điểm sau để check-in:

4. Thưởng thức đặc sản tại Kuching

Bên cạnh cơ hội nghìn năm có một để Phá đảo ẩm thực Malaysia với 10 món ăn ngon không thể bỏ qua, bạn sẽ được tặng theo một chiếc vé thỏa thích thưởng thức hương vị đặc trưng của thành phố . Và bây giờ thì bạn nhớ ghi chú lại những món ăn sau đây:

Ẩm thực tại Kuching cũng đã góp một phần lớn công sức để thu hút và giữ chân du khách khắp nơi trên thế giới đến thành phố này @shutterstock

Mua quà cũng là một việc mà bạn không thể thiếu cho chuyến đi này. Và bạn có thể đến Plaza Merdeka, Chợ chủ nhật Sunday Market, Kuching Waterfront Bazaar, Tun Jugah Shopping Center để lựa những món quà ý nghĩa nhất mang về cho người thân nhé.

Với những thông tin được chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn cũng thấy nóng lòng muốn trải nghiệm ngay thành phố xinh đẹp này rồi đúng không nè. Và bạn cũng sẽ không cần mất quá nhiều thời gian cho việc chuẩn bị, lên lịch trình nữa vì đã có lo hết rồi, việc của bạn là đi thôi!