Đà Lạt tháng 9 và 1001 lý do khiến bạn nhất định phải ghé thăm

30

thu hút không ít tín đồ thích “xê dịch” nhờ cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và bầu không khí trong lành, mát mẻ. Đến Đà Lạt vào tháng 9, du khách sẽ được đắm mình trong không gian mộng mơ của cỏ cây, hoa lá, những cánh đồng hoa dã quỳ, tam giác mạch bạt ngàn. Trên hết, đây còn là dịp để bạn khám phá những trải nghiệm thú vị, thưởng ngoạn nét lãng mạn, nên thơ của thành phố ngàn hoa.

Cùng giải mã nét hấp dẫn của Đà Lạt cuối thu trong bài viết sau đây.

Du lịch Đà Lạt tháng 9

Đà Lạt tháng 9 – mùa hoa dã quỳ phủ khắp mọi nẻo đường. @Ngân_Bella

1. Có nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng 9 hay không?

Tháng 9 được xem là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm ở Đà Lạt, là thời điểm phù hợp cho các chuyến tham quan, khám phá. nổi bật với vẻ lãng mạn hiếm có, cả thành phố được bao trùm bởi một màn sương huyền ảo. Đến đây, du khách như lạc vào một không gian thơ mộng, được ngắm nhìn những cơn mưa đầu mùa, những cung đường tràn ngập sắc hoa dã quỳ, tam giác mạch, cẩm tú cầu…

du lịch Đà Lạt

Tháng 9 là thời điểm lý tưởng cho du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp và chụp hình “sống ảo”. @Hai_Le_Quang

Dân du lịch bụi thường chọn tháng 9 để ghé thăm Đà Lạt bởi những trải nghiệm độc đáo mà nó mang lại. Ngoài thời tiết đẹp, thuận lợi cho việc tham gia các hoạt động ngoài trời thì đây còn là mùa thấp điểm du lịch. Do đó, nếu đến Đà Lạt vào thời gian này, du khách có thể tiết kiệm được chi phí ăn ở, vé tham quan. Đồng thời, việc đặt vé máy bay và khách sạn cũng dễ dàng hơn rất nhiều so với mùa cao điểm.

2. Tình hình thời tiết Đà Lạt tháng 9 ra sao?

Ở Đà Lạt, tháng 9 là thời điểm giao mùa giữa mùa mưa và mùa khô. Lúc này, Đà Lạt vẫn có mưa nhưng lượng mưa không đáng kể, thi thoảng còn có nắng ấm. Nhiệt độ trung bình ban ngày dao động từ 22 – 25 độ C, ban đêm từ 14 – 16 độ C. Nhìn chung, thời tiết khá lý tưởng, chỉ hơi se lạnh vào sáng sớm và tối muộn. Để đảm bảo sức khỏe, du khách nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng, áo mưa và ô dù.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Thời tiết “chiều lòng người" cho bạn thỏa sức khám phá xứ sở ngàn hoa. @Trần_Tân

3. Đến Đà Lạt bằng phương tiện gì?

Đà Lạt là nằm trong top thành phố du lịch nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Vì thế, du khách có thể ghé thăm nơi đây bằng rất nhiều loại phương tiện khác nhau.

Máy bay

Máy bay là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn khi đến vì sự nhanh chóng và tiện lợi. Hiện nay, đường bay đến Đà Lạt đang được khai thác bởi nhiều hãng hàng không nội địa uy tín.

Điểm xuất phát là các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh… Điểm hạ cánh là sân bay Liên Khương, cách trung tâm thành phố khoảng 28 km. Du khách có nhu cầu đưa đón sân bay có thể sử dụng dịch vụ Airport Transfer của So Sánh Tour.

vé máy bay đi Đà Lạt

Nhiều hãng hàng không nội địa khai thác chuyến bay thẳng đến sân bay Liên Khương Đà Lạt @shutterstock

Giá vé máy bay đi Đà Lạt 1 chiều có giá từ 800.000 – 1.300.000 VND, tuỳ vào hãng bay và điểm xuất phát. Vé máy bay đi Đà Lạt khứ hồi có giá dao động từ 1.390.000 – 4.000.000 VND. Truy cập So Sánh Tour để tìm kiếm vé máy bay đi Đà Lạt, đặt vé và thanh toán ngay trên ứng dụng. Tham khảo ngay các deal vé máy bay giá siêu tốt sau:

Bên cạnh việc đặt vé sớm, bạn còn có thể chọn tính năng Thông báo giá vé (Price Alerts) để nhận thông tin các chặng bay hàng tuần phù hợp với nhu cầu thông qua email.

Xe khách

Xe khách là phương tiện phù hợp cho những bạn đi từ TP.HCM đến Đà Lạt. Vé xe khách giường nằm có mức giá từ 220.000 VND/ người, thời gian di chuyển khoảng 7 – 8 tiếng. Cao cấp hơn, bạn có thể chọn xe phòng tiện nghi với mức giá từ 380.000 VND/ người.

Xe khách đi Đà Lạt

Đi xe khách từ TP.HCM đến Đà Lạt mất từ 7 – 8 tiếng @shutterstock

Các nhà xe uy tín mà bạn có thể lựa chọn là Phương Trang, Thành Bưởi, Nguyễn Kim, Minh Trí… Lịch trình di chuyển lý tưởng nhất là khởi hành vào lúc 22 – 23 giờ và đến nơi lúc 5 – 6 giờ.

4. Địa điểm lưu trú ở Đà Lạt vào tháng 9

Đi , bạn không cần phải lo lắng về địa điểm lưu trú, bởi “thành phố ngàn hoa” có vô vàn điểm nghỉ chân đẹp và mức giá phải chăng. Tuỳ theo nhu cầu và lịch trình mà bạn có thể chọn ở khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ hay homestay. Truy cập So Sánh Tour để tham khảo khách sạn giá tốt tại nơi bạn đến, đặt phòng và thanh toán trực tuyến ngay trên ứng dụng.

khách sạn Đà Lạt

Không gian nghỉ dưỡng “sang – xịn – mịn" cho du khách ghé thăm Đà Lạt tháng 9. @thekupidvn

List khách sạn Đà Lạt giá tốt dành cho bạn:

5. Đà Lạt tháng 9 có gì đẹp?

Như đã nói, tháng 9 là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm để bạn ghé thăm Đà Lạt. Đây là thời điểm mà bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị mà không mùa nào có được.

Mùa hoa dã quỳ

Đầu tháng 9 là lúc hoa dã quỳ bắt đầu xuất hiện, cả thành phố như được nhuộm vàng bởi sắc hoa rực rỡ, sáng bừng cả một góc trời. Vào mỗi sớm tinh sương, du khách sẽ được dạo bước trên những con đường phủ đầy sắc hoa. Để ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa này, bạn nên đi vào 2 khung giờ là 9 – 10h00 và 15 – 17h00.

Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt

Tháng 9 là mùa mãn khai của loài hoa dã quỳ. @Tram_Nguyen

Ở Đà Lạt, du khách có thể ngắm hoa dã quỳ tại các cung đường sau đây:

Cung đường Đơn Dương Đà Lạt

Hoa dã quỳ nở vàng rực ở cung đường Đơn Dương. @Uyên_Trinh

Đây là cung đường di chuyển theo hình vòng cung, xuất phát từ trung tâm thành phố, qua đèo Prenn vào Quốc lộ 27 rồi quay ngược về thành phố. Với cung đường này, bạn nên di chuyển bằng xe máy để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc hoa dã quỳ.

Tu Tra, Bồng Lai và Đà Lạt Milk Farm là 3 điểm đến có nhiều hoa dã quỳ nhất vào tháng 9. Hoa xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ vệ đường, dọc 2 bên đường hay thậm chí là bao phủ cả một ngọn đồi. Với khung cảnh tuyệt trần như vậy, nơi đây đã trở thành điểm check – in không thể bỏ qua của giới trẻ mỗi mùa hoa dã quỳ về.

Thêm một chặng hành trình nữa mà bạn phải ghi chú ngay vào sổ tay du lịch nếu đến . Từ Dinh 3, bạn có thể men theo con đường nhỏ có hoa dã quỳ khoe sắc để đến khu Đường Hầm Đất Sét. Rẽ vào Hồ Tuyền Lâm, bạn sẽ phải bất ngờ trước một vườn hoa vàng trải dài bất tận.

Cánh đồng hoa dã quỳ

Background “sống ảo" siêu xinh cùng cánh đồng hoa dã quỳ. @Trần_Hữu_Cường

Nếu ngại đi xa, bạn có thể săn hoa dã quỳ ngay trong trung tâm thành phố. Một số điểm có nhiều hoa cho bạn ghé thăm là: đường Phạm Hồng Thái (cạnh Ga Đà Lạt), trường Đại học Đà Lạt, đường vào Chủng viện Minh Hoà…

Mùa hồng giòn ở Đà Lạt

Mùa hồng giòn ở thành phố Đà Lạt thường bắt đầu từ giữa tháng 9 và kéo dài đến hết tháng 11, đầu tháng 12. Vi vu Đà Lạt vào tháng 9, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những vườn hồng giòn trĩu quả nằm dọc các con đường vào đồi chè Cầu Đất, đèo Mimosa hay Dinh 3 Bảo Đại.

Mùa hồng giòn ở Đà Lạt

Vườn hồng sai quả thu hút các bạn trẻ đến thăm. @tynkerry

Theo kinh nghiệm của những người từng đi , thời điểm này cây hồng đã trụi hẳn lá, lộ ra những trái hồng chín mọng, trông cực kỳ ngon mắt. Du khách có thể ghé vào các vườn, vừa ngắm cảnh vừa tự tay hái hồng và thưởng thức ngay tại chỗ. Vườn hồng nổi tiếng nhất là Đà Lạt là Vườn hồng Nhà Tom ở Khe Xanh với mức phí tham quan chỉ 15.000 VND/ người.

Ngắm hoa tam giác mạch

Tháng 9 cũng là thời điểm mà hoa tam giác mạch nở rộ, Đà Lạt ngập tràn trong sắc hồng sẫm, hồng nhạt và trắng tinh khôi. Những cánh hoa li ti, mong manh khẽ lay động trong gió, tạo thành một cánh đồng tam giác mạch bao la, bát ngát, thu hút mọi ánh nhìn.

cánh đồng hoa tam giác mạch Đà Lạt

Vẻ đẹp mộng mơ của những cánh đồng hoa tam giác mạch Đà Lạt. @Hoàng_Cao_Khánh

Những điểm đến không thể bỏ qua cho người yêu hoa tam giác mạch Đà Lạt:

6. Đà Lạt tháng 9 có gì chơi?

Sau khi khám phá một Đà Lạt với những hoa thơm cỏ lạ, du khách đừng quên dạo quanh các công trình kiến trúc độc đáo “cộp mác” xứ sở ngàn hoa dưới đây:

Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên nằm ở đường Trần Quốc Toản, phường 1, thành phố Đà Lạt, được biết đến với 2 tuyệt tác kiến trúc “Hoa dã quỳ” và “Nụ hoa Atiso”. Quảng trường Lâm Viên tọa lạc ở vị trí cực đẹp – hướng ra Hồ Xuân Hương, có cả trung tâm thương mại, sân khấu, đài phun nước, quán cà phê… cho bạn vui chơi, giải trí.

Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên – biểu tượng của xứ sở sương mù Đà Lạt. @ngletrthanh

Nhà thờ Domain De Marie

Nhà thờ Domain De Marie cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 1 km về phía Tây Nam, nằm trên đường Ngô Quyền, phường 1. Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu cổ điển, lấy gam màu hồng làm chủ đạo.

Nhà thờ Domain De Marie

Kiến trúc châu Âu cùng gam màu hồng xinh xắn của Nhà thờ Domain De Marie. @whereizhanhan

Điểm khác biệt lớn nhất giữa nhà thờ Domain De Marie với các nhà thờ khác là hệ thống chiếu sáng bằng khung kính màu và không có tháp chuông. Với nét đẹp lộng lẫy và bí ẩn, nơi đây đã trở thành điểm check – in hot nhất tại Đà Lạt.

Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm nằm trên đồi Phụng Hoàng, đường Trần Thánh Tông, cách trung tâm thành phố chừng 5 km. Đây là một trong những thiền viện thuộc dòng Trúc Lâm Yên Tử lớn nhất ở Việt Nam, thu hút một lượng lớn tín đồ Phật Giáo đến tham quan, hành hương. Không gian quanh thiền viện lúc nào cũng an yên, tĩnh lặng, bao quanh là thiên nhiên, núi rừng bát ngát.

tham quan Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Không gian thanh tĩnh, an nhiên chốn thiền viện. @hatrangngo

với vô vàn điểm đến và trải nghiệm hấp dẫn đang chờ bạn, đi ngay kẻo lỡ! Rất nhiều chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour dành tặng bạn, đặt vé máy bay và phòng khách sạn!