Giới thiệu về Putrajaya – thành phố mới của Malaysia

71

Có lẽ bạn sẽ không nghĩ rằng một thành phố mới và hiện đại nhất Malaysia hiện nay lại đi lên từ một vùng đất hoang sơ và cằn cỗi. Với “chiếc áo khoác” mới toanh là sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và những nét văn hóa truyền thống độc đáo đã làm cho diện mạo của trở nên đắt giá hơn bao giờ hết.

Và nếu là một tín đồ thích săn sale du lịch, bạn nhất định phải tận dụng cơ hội để đến và trải nghiệm thử cuộc sống thông minh bậc nhất thế giới sẽ như thế nào tại thành phố này nhé. Đặc biệt, bạn cũng không cần tốn nhiều công sức chuẩn bị quá đâu, chỉ cần không vội lướt qua những thông tin dưới đây là có thể chốt kèo rồi nhé!

Những điểm độc đáo nhất chỉ có tại thành phố mới Putrajaya @shutterstock

1. Giới thiệu về thành phố mới Putrajaya

Khi điểm danh các địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút du khách khắp nơi trên thế giới không thể không gọi tên một thành phố mới của Malaysia. Xuất thân từ một bãi đất hoang sơ, ít ai ngờ rằng lại trở thành một thành phố hiện đại bậc nhất thế giới và chỉ cách thành phố Kuala Lumpur khoảng 30km về hướng nam.

Công trình này là sự giao thoa tuyệt vời giữa sự hiện đại của thời đại công nghệ và nét đẹp đặc trưng của các công trình kiến trúc truyền thống ấn tượng. Sau cùng, thành phố mới này khoác lên mình một chiếc áo khoác được làm từ cây xanh đã tạo nên một bầu không gian vô cùng trong lành và lãng mạn.

Sau khi được “hồi sinh”, thành phố này đã trở thành trung tâm chính trị quốc gia nổi tiếng và là nơi thực hiện một nền tảng giáo dục không cần tập vỡ truyền thống mà bằng máy tính cực xịn. Hiện nay, được đánh giá là một trong những điểm đến du lịch xứng tầm dành cho mọi du khách khắp nơi trên thế giới.

Một thành phố vừa xinh vừa xịn như Putrajaya chắc chắn sẽ là điểm du lịch đáng giá dành cho bạn @shutterstock

2. Một số kinh nghiệm cần thiết cho chuyến đi

2.1. Phương tiện đi đến thành phố Putrajaya

Đầu tiên, để đến được thành phố mới này bạn cần phải thực hiện chuyến bay đến sân bay Kuala Lumpur. Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay đến địa điểm này với chi phí chỉ từ 1.200.000 – 1.600.000VNĐ/vé.

Và dù chọn hãng hàng không nào thì bạn cũng cần nhớ một kinh nghiệm quan trọng khi đặt vé đi là phải đặt thật sớm đấy. Đặc biệt, mách thêm một mẹo hữu ích cho bạn, Traveola luôn có ưu đãi hấp dẫn nên bạn có thể xem và đặt vé máy bay đi Malaysia trên ứng dụng này và săn sale nhé.

Bạn có nhiều lựa chọn cho chuyến bay đến Malaysia nhưng phải đặt vé sớm kẻo lỡ @shutterstock

Sau khi đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur, bạn có thể lựa chọn một số phương tiện để đi đến thành phố trong mơ:

Bạn có thể trải nghiệm hệ thống tàu điện hiện đại tại Malaysia để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời @shutterstock

Tiếp theo là vấn để lựa chọn các phương tiện di chuyển giữa các địa điểm trong thành phố. Ngoài mục đích thuận tiện nhất có lịch trình di chuyển, bạn có thể tùy theo nhu cầu và sở thích của mình mà lựa chọn một số hình thức phương tiện đi lại sau:

2.2. Thời điểm tham quan thành phố mới thích hợp nhất

Vì nằm ở vùng cận xích đạo nên khí hậu ở Malaysia sẽ nóng ẩm quanh năm. Tuy nhiên, khi đến thành phố xinh đẹp được khoác lên mình chiếc áo màu xanh lá, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí ôn hòa và mát mẻ quanh năm. Thế nên, bất kỳ khi nào có cơ hội bạn đều có thể đến và trải nghiệm nhé.

2.3. Cần chuẩn bị gì cho chuyến đi

Nếu bạn đang thắc mắc liệu có cần xin visa du lịch Malaysia không thì có thể yên tâm vì từ Việt Nam đến Malaysia du lịch trong khoảng vài ngày thì bạn không cần nhé. Nhưng bạn cần phải có hộ chiếu chính thức còn thời hạn ít nhất 6 tháng.

Tiếp theo, vấn đề quan trọng không kém là chuẩn bị tiền mặt để thanh toán khi đi xe, mua sắm, ăn uống, tiền khách sạn… khi . Hiện nay, Malaysia sử dụng đồng Ringgit Malaysia (RM) với giá 1 đồng Ringgit tương đương khoảng 5276.91đồng Việt Nam. Và một lưu ý nhỏ là bạn nên đổi tiền Việt (VNĐ) sang đô Mỹ (USD) trước tại Việt Nam, sau đó đến Malaysia sẽ đổi USD thành tiền bản xứ để tránh bị mất giá nhé.

Về địa điểm đổi tiền, ngay khi đáp xuống sân bay Kuala Lumpur bạn có thể đổi tiền ngay tại quầy của các ngân hàng Bank Islam, CIMB bank, May Bank,… nhưng chi phí hơi cao một xíu. Vậy nên, bạn nên đến các quầy đổi tiền tại các trung tâm thương mại lớn trong thành phố.

3. Tìm khách sạn ở thành phố mới

Có lẽ việc tìm và đặt khách sạn tại sẽ làm nhiều bạn đau đầu vì ở một nơi xa lạ như thế thì khá lo lắng đúng không. Nhưng bạn không cần nghĩ nhiều vì ở thành phố hiện đại như thế chắc chắn hệ thống khách sạn ở đây sẽ không làm bạn thất vọng. Và dưới đây là một số gợi ý khi mà bạn có thể tham khảo:

Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm cho mình một khoảng kha khá nếu may mắn tìm được khách sạn ở Putrajaya giá rẻ để qua đêm. Và nếu muốn gặp được may mắn này, bạn chỉ cần lên ứng dụng So Sánh Tour để tìm, đặt khách sạn là được nhé.

4. Các hoạt động vui chơi không thể bỏ lỡ

Cầu treo Seri Wawasan

Nếu đến với thành phố thành phố hiện đại bậc nhất Malaysia, bạn nhất định phải trải nghiệm công trình hiện đại bậc nhất của thành phố này chính là chiếc cầu treo Seri Wawasan. Với thiết kế cực kỳ hoành tráng và lộng lẫy, chắc chắn đây sẽ là điểm check-in cực “nghệ” mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến du lịch.

Chiếc cầu hiện đại nhất Malaysia có gì đặc biệt chờ bạn khám phá? @shutterstock

Thánh đường Hồi giáo Putra

Để tô điểm thêm vào vẻ đẹp hiện đại của thành phố, các công trình kiến trúc độc đáo của Thánh đường Hồi giáo Putra đã góp vào bức tranh hiện đại những đường nét truyền thống để tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo. Khi đến đây, bạn sẽ quên mất mình đang ở một quốc gia tại châu Á mà ngỡ như đang lạc ở phương Tây đấy.

Một thoáng châu Âu ngay tại thánh đường Hồi giáo Putra – thành phố Putrajaya @Kỷ lục Việt Nam

Hồ nước nhân tạo Putrajaya

Với vai trò như một chiếc điều hòa không khí, hồ nước nhân tạo với diện tích hơn 650ha đã được xây dựng để bao quanh và làm mát cho thành phố . Đến nay, hồ nước này là nơi in bóng những công trình kiến trúc bậc nhất của thành phố. Vì thế, đây còn được xem là địa điểm check-in xuất thần mà bạn nhất định phải đến đấy.

Một chiếc điều hòa chạy bằng nước vừa làm mát vừa làm đẹp cho thành phố như Hồ nước nhân tạo Putrajaya thì đáng giá thế nào nhỉ? @shutterstock

Cung điện Công Lý

Cung điện Công Lý vừa là công trình kiến trúc đặc sắc bậc nhất, vừa là nơi lý tưởng để khám phá về sự phát triển của Malaysia. Với vẻ đẹp bên ngoài lộng lẫy, bên trong đặc sắc với Bảo tàng lưu giữ những giá trị lịch sử quan trọng thì có lẽ đây sẽ là điểm check-in tiếp theo phải nằm trong lịch trình của bạn khi .

Cung điện Công Lý vừa mang vẻ đẹp nghệ thuật, vừa chất chứa vẻ đẹp văn hóa của Malaysia @shutterstock

5. Ăn gì khi du lịch Putrajaya

Khi giới thiệu về thành phố hiện đại bậc nhất Malaysia không thể không review qua những món ăn độc đáo nhất tại đây. Có thể nói rằng sự đặc biệt của ẩm thực đã góp phần rất lớn để thu hút và níu chân du khách đến thành phố đấy nhé. Và bạn còn chờ gì mà không lưu lại những món ngon này ngay:

Nếu lỡ lạc lối vào hương vị của ẩm thực Malaysia, bạn nhớ phải thưởng thức hết các món ngon ở Putrajaya luôn nhé @shutterstock

Sau khi lướt qua những thông tin thú vị về địa điểm du lịch mới này, bạn đã cảm thấy hào hứng chưa nè? Đây chắc chắn là một món quà tự thưởng cho mình cực ý nghĩa luôn đấy. Vậy nên, bạn hãy lên đặt ngay chiếc vé máy bay, cũng như khách sạn tại để kẻo nguội và không mất khuyến mãi nhé.