Kinh nghiệm khám phá vườn quốc gia Gunung Mulu Malaysia

54

Nếu bạn đã khám phá qua các địa điểm quen thuộc khi du lịch Malaysia như thủ đô Kuala Lumpur, thành phố Penang xinh đẹp, thành phố cổ Meleka, hay những cao nguyên rộng lớn,,…thì địa điểm tiếp theo tuy còn lạ lẫm chưa được nhiều du khách biết đến, nhưng nơi đây sở hữu một nét đẹp thiên nhiên kỳ thú và huyền bí – .

Đến đây chắc hẳn bạn sẽ phải choáng ngợp với cảnh quan thiên nhiên đầy những điểm ấn tượng của những hang động hay núi đá, tạo nên điểm khám phá và chinh phục cho những tín đồ ưa mạo hiểm.

Bắt đầu ngay hành trình khám phá địa điểm lý thú này cùng So Sánh Tour nhé.

Vườn quốc gia Gunung Mulu tại Malaysia

Khu vực núi đá vôi với những hình thù khác lạ được nhiều du khách checkin @malaysiafoodandtravel

1. Giới thiệu về vườn quốc gia Gunung Mulu

một di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận vào năm 2000 bởi vẻ đẹp độc đáo, bí ẩn và đầy những điều kỳ thú. Vườn quốc gia thuộc bang Sarawak, tọa lạc Phía bắc Sarawak đảo Borneo của Malaysia, là nơi có hệ sinh thái đa dạng và khác biệt.

Với diện tích khá rộng lớn khoảng hơn 52.864ha, có độ cao từ 28m đến 2376m sở hữu những rặn núi, tháp đá vôi độc đáo, vách đá cao và dốc, những hang động kỳ bí cùng thảm thực vật bậc thang và đồng bằng rộng lớn.

Nổi bật với khu vực núi đá vôi nhiệt đới có lịch sử địa chất từ 2-3 triệu năm, đây là địa điểm được các nhà khoa học quan tâm nghiên cứu và phát triển nhiều nhất và cũng là nơi thu hút hàng triệu tín đồ mê mạo hiểm khám phá, chinh phục.

Hang động độc đáo thuộc top những địa điểm có hang động lớn nhất thế giới. Tạo nên những cảnh quan ngoạn mục và không gian rộng lớn là nơi sinh sống của rất nhiều chim én và dơi.

Chinh phục đỉnh núi Mulu

Chinh phục đỉnh núi Mulu là ước mơ của nhiều tín đồ du lịch mạo hiểm @kj_khir

2. Thời điểm du lịch Gunung Mulu lý tưởng

Malaysia thuộc khu vực khí hậu nhiệt đới ẩm với nền nhiệt độ không quá khắc nghiệt, chia làm 2 mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, mùa khô từ tháng 4 đến tháng 9. Với nền nhiệt ổn định bạn có thể đến Malaysia bất cứ thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên, để cho chuyến trở nên trọn vẹn, bạn hãy nghiên cứu khoảng thời gian thích hợp vào mùa khô tức từ tháng 4 đến tháng 9. Lúc này khí hậu mát mẻ, khô ráo, thích hợp cho những hoạt động khám phá cao nguyên.

Khung cảnh bình yên tại Gunung Mulu

Khung cảnh bình yên hoà nhập cùng thiên nhiên rộng lớn @gravyr.co

3. Phương tiện di chuyển đến Gunung Mulu

Để đến vùng đất Malaysia xinh đẹp bạn nên lựa chọn máy bay để có một hành trình di chuyển nhanh chóng và tiện lợi. Tại So Sánh Tour bạn sẽ dễ dàng mua được vé máy bay giá rẻ đến sân bay Mulu. Từ sân bay bạn chỉ mất 5 km để đến được vườn quốc gia để bắt đầu hành trình khám phá.

Khám phá vườn quốc gia Gunung Mulu

Hãy một lần trekking vườn quốc gia Gunung Mulu để có những trải nghiệm tuyệt vời @ctcoffman9

4. Khách sạn tại Gunung Mulu

Sẽ không khó khăn trong việc tìm và đặt khách sạn Malaysia tại Gunung Mulu, phía bên ngoài vườn quốc gia cách cổng khoảng 500m sẽ có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn với đầy đủ những dịch vụ và tiện ích, với nhiều hình thức để bạn thoải mái lựa chọn.

Tại So Sánh Tour bạn có thể dễ dàng đặt những khách sạn gần Gunung Mulu với nhiều mức giá ưu đãi hấp dẫn.

5. Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi đến Gunung Mulu

Chinh phục núi đá vôi

Vườn quốc gia Gunung với hơn 52.865ha diện tích rừng nhiệt đới nguyên sinh, nơi đây nổi bật với hai dãy núi chính mang những hình thái tự nhiên cực độc đáo. Với núi đá sa thạch Gunung Mulu cao hơn 2.376m và khu vực núi đá vôi Gunung Api cao 1.750m.

Với lịch sử hình thành và kiến tạo hàng nghìn năm của đá vôi Melinau với bề dày lên đến 4000m- 5000m, đặc biệt với những cọc đá vôi sắc nhọn nhô lên từ độ cao 45m, nằm trên sườn núi Gunung Api có tên là Pinnacles , tạo nên một cảnh quan độc đáo mà nhiều nhà nghiên cứu rất thích thú.

Khám phá hang động

Quần thể hang động tại Gunung Mulu cũng là một hệ sinh thái đầy phức tạp và hiếm có. Những hang động tại đây có lịch sử hình thành từ 5 triệu năm trước, với sự tác động của môi trường tạo nên những hang động kỳ bí với những cột nhũ đá có hình dáng kỳ lạ được chạm trổ từ “bàn tay tạo hoá”.

Hãy thuê cho mình một hướng dẫn viên để bắt đầu khám phá những hang động bí ẩn này Hang Hươu, Hang Lang, Hang Gió, Hang Nước Trong,… Mỗi hang sẽ có những đặc điểm và cảnh quan khác nhau, nhưng hầu như đều mang nét đẹp huyền bí, khung cảnh tựa thiên đường và còn nhiều điều bí ẩn mà khoa học chưa giải thích được chờ bạn khám phá.

Hang động tại Gunung Mulu

Hệ thống hang động kỳ bí tại Gunung Mulu @shutterstock

Trekking đường rừng chinh phục đỉnh Mulu

Đây là một hoạt động khá thu hút du khách, Trekking tại cũng có nhiều hình thức và địa hình khác nhau. Bạn có thể lựa chọn tour trekking cùng đoàn 4 ngày 3 đêm để chinh phục đỉnh núi Mulu.

Hành trình khám phá của bạn sẽ trải qua những con đường mòn, những bậc thang, những vách đá cheo leo. Cho bạn những trải nghiệm thú vị về một rừng núi hoang dã, nơi không khí trong lành và khí hậu đặc biệt, đây chắc chắn sẽ là một hành trình khiến bạn nhớ mãi.

Trekking tại Gunung Mulu

Vẻ đẹp tựa tiên cảnh nơi rừng núi Mulu @kj_khir

Dạo bộ trên cầu Canopy Skywalk

Mulu’s Canopy Skywalk là một cây cầu cheo leo trên cây có độ dài nhất thế giới. Mọi thứ tại đây đều được bảo hộ an toàn nên bạn có thể tận hưởng cảm giác băng rừng trên độ cao cheo veo 480m, 4 bề là cây rừng một cảm giác xanh mát, bạn sẽ có được những bức ảnh checkin cực kỳ ấn tượng tại đây.

Khám phá hệ sinh thái đa dạng

Tại Gunung Mulu sở hữu hệ sinh thái đa dạng phong phú, nơi đây theo thống kê sơ bộ có hơn 3.500 loại cây trong đó có 1.500 loại cây có hoa; 4.000 loại nấm; hơn 1.700 loại rêu,…

Ngoài ra, phải kể đến những loài động vật hoang dã với số liệu cũng khá ấn tượng 75 loài động vật có vú, 20.000 loài động vật không xương sống, 260 loài chim, 47 loại cá, 52 loại bò sát,…

Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những loài động thực vật kỳ thú, rất thích hợp cho những tín đồ thích khám phá thiên nhiên.

6. Nền ẩm thực tại Gunung Mulu

Theo kinh nghiệm đến vườn quốc gia Gunung bạn sẽ có những trải nghiệm hấp dẫn với nền ẩm thực tại nơi đây. Bạn sẽ được thưởng thức những bữa ăn được khách sạn, nhà hàng cung cấp cho bạn với hương vị đặc trưng của ẩm thực Malaysia, hay những món Âu, Á khác nhau.

Ngoài ra, tại vườn quốc gia khi tham gia khám phá nơi này bạn đừng nên bỏ qua các món ngon đặc sản của núi rừng sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

7. Những lưu ý khi du lịch vườn quốc gia Gunung Mulu

Vườn quốc gia Gunung thuộc di sản thiên nhiên thế giới do đó thuộc sự quản lý của quốc gia, bạn sẽ phải thực hiện những thủ tục, mua vé và tuân thủ theo những quy định của ban quản lý. Dưới đây là một số lưu ý trong hành trình .

8. So Sánh Tour cùng đồng hành trong chuyến khám phá Gunung Mulu của bạn

sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời, cho bạn có một hành trình khám phá đầy những điều bất ngờ và mới lạ ở khu rừng nguyên sinh rộng lớn.

Hãy cùng So Sánh Tour xách balo lên và cùng khám phá những vùng đất mới, với vô vàn ưu đãi và khuyến mãi, bạn đừng quên truy cập So Sánh Tour để có thêm nhiều thông tin bổ ích cho những chuyến du lịch thông mình nhé.