Check-in ngay 13 địa điểm du lịch Malaysia đẹp “hút hồn”

33

Malaysia với vị trí địa lý khá đặc biệt, phần lãnh thổ của quốc gia chia làm 2 phần và cách nhau khoảng 400 dặm đường biển, chính điều đó tạo nên sự đa dạng trong cảnh quan thiên nhiên của quốc gia này. Sở hữu những hòn đảo hoang sơ, bình yên; những cao nguyên thơ mộng trữ tình và những cảnh quan mang vẻ đẹp nguyên sơ đầy cuốn hút. Không chỉ thế Malaysia còn nổi tiếng với nền văn hoá đa dạng là sự giao thoa của nhiều dân tộc, ngôn ngữ và văn hoá, và đa dạng tinh hoa nền ẩm thực, vì thế, dễ hiểu vì sao Malaysia trở thành địa điểm nổi tiếng hút khách.

Cùng So Sánh Tour bắt đầu hành trình khám phá quốc gia xinh đẹp với những đẹp “hút hồn” mà bất cứ du khách nào cũng muốn đặt chân đến một lần trong đời.

Địa điểm du lịch Malaysia

Một Malaysia phát triển với nhiều công trình đẳng cấp quốc tế @shutterstock

1. Penang

Penang một trong nổi tiếng thu hút đông đảo du khách. Với tên gọi khác Trân Châu Phương Đông, hòn đảo này tọa lạc tại phía Tây Bắc của Malaysia. Với hơn 1,2 triệu dân sinh sống, đa dạng sắc tộc bao gồm 60% người gốc Hoa, người Mã Lai và cả Ấn Độ.

Bởi sự đa dạng về sắc tộc nên nền văn hóa truyền thống, ẩm thực tại Malaysia vô cùng đa dạng phong phú. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc với nhiều nền văn hoá, hay những món ăn đường phố hấp dẫn.

Thành phố Penang là sự kết hợp giữa những công trình cổ kính nhuốm màu lịch sử, kết hợp với những tòa cao ốc chọc trời hiện đại, đẳng cấp. Chính sự tương phản ấy tạo nên một Peang rất đặc biệt, một vài gợi ý về điểm đến ấn tượng tại Penang.

Đền Kek Lok Si

Đền Kek Lok Si địa điểm check-in nổi bật. @rameliavitra

2. Melaka

Được mệnh danh là “Venice của Châu Á” thành phố Melaka (Malacca) từng là thuộc địa của dân nhập cư đến từ Tây Ban Nha, Anh, Hà Lan và Trung Quốc vào những thế kỷ thứ 15. Do đó, nơi đây là sự kết hợp đa dạng và độc đáo những công trình kiến trúc tôn giáo, văn hoá mang đậm nét nhiều khu vực Á Âu.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình mang phong cách khác nhau, trung tâm thành phố được chia đôi bởi sông Malacca, phía Đông là khu phố cổ đậm chất Châu Âu, phía Tây là khu sinh sống của người Hoa. Vào năm 2008 Melaka được UNESCO công nhận là di sản thế giới với những công trình kiến trúc ấn tượng.

Ngoài ra, này còn nổi tiếng bởi những món ngon khó cưỡng, hãy đến chợ đêm phố Jonker hay quảng trường Ujong Pasir để khám phá nền ẩm thực tại đây.

Thành phố Melaka (Malacca)

Phố Malacca thành phố du lịch nổi tiếng tại Malaysia. @mukkie_j

3. Kuala Lumpur

Một trong những thành phố hiện đại và đông dân nhất mà bạn chẳng nên bỏ qua, khu “ăn chơi” Kuala Lumpur sẽ dành cho những đối tượng hướng ngoại, muốn chiêm ngưỡng một thành phố sầm uất, thỏa thích mua sắm tại các khu chợ, trung tâm thương mại.

Một vài được du khách yêu thích khi đến Kuala Lumpur: tháp đôi Petronas, đền Thean Hou, Nhà thờ Hồi Giáo Federal Territory, Vườn bách thảo Perdana,….

Kuala Lumpur

Nhà thờ Hồi Giáo mang đậm bản sắc văn hoá tại Kuala Lumpur. @partimetravelers

4. Cao nguyên Cameron

Cao nguyên Cameron là một địa điểm lý tưởng dành cho những tín đồ có tâm hồn mơ mộng và thích sống ảo, đây là một vùng đất bình yên với những đồi chè xanh mát, không gian ấn tượng và khí hậu mát mẻ quanh năm thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng.

Những thung lũng hoa thơ mộng mang nhiều màu sắc tựa thiên đường sẽ là điểm lý tưởng cho chị em xúng xính áo váy có những bức ảnh tựa trong vừa cổ tích. Đối với những du khách thích mạo hiểm đỉnh núi Gunung Brinchang, rừng rêu hay thác Robinson sẽ là điểm khám phá cực “chill”.

Cao nguyên Cameron

Cao nguyên Cameron nơi có cảnh quan thiên nhiên kỳ ảo, nguyên sơ @shutterstock

Thung lũng hoa tại Cameron

Checkin ngay những thung lũng hoa thơ mộng tại Cameron. @ningjie.emily

5. Cao nguyên Genting

Được mệnh danh là thành phố trên mây cách Kuala Lumpur 50km – cao nguyên Genting nằm ở độ cao 2000m so với mực nước biển, có khí hậu mát mẻ và trong lành quanh năm.

Genting sở hữu những công trình kiến trúc hiện đại, đẳng cấp. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm những công trình sang trọng và những loại hình giải trí, nghỉ dưỡng bậc nhất.

Cao nguyên Genting

Sky Worlds điểm check in hàng đầu tại cao nguyên Genting. @narita.th

6. Tháp đôi Petronas

Tòa tháp đôi Petronas được hoàn thành vào năm 1998 gồm 2 tòa nhà 88 tầng, hai toà tháp được nối với nhau bởi cầu Sky dài 58m tại tầng 41 và 42, đến năm 2004 nơi đây vẫn là toà nhà cao nhất thế giới.

Là một điểm check in lý tưởng mà bất cứ du khách nào cũng muốn đặt chân đến, để tham quan khám phá kiến trúc độc đáo và có những bức ảnh sống động tại biểu tượng đặc trưng của Malaysia.

Tháp đôi Petronas

Biểu tượng tháp đôi Petronas nổi bật tại Malaysia. @evacousinet

7. Hang động Batu Caves

tiếp theo mà So Sánh Tour muốn giới thiệu với bạn là Hang động Batu, cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur 14km về phía Bắc. Tách biệt với sự xô bồ, náo nhiệt của thủ đô , quần thể hang động Batu mang nét đẹp linh thiêng, bí ẩn.

Nằm bên trong một ngọn núi đá vôi với hệ thống hang động và các đền thờ Ấn Độ. Du khách sẽ phải chinh phục gần 300 bậc thang đầy màu sắc để khám sự linh thiêng và kiến trúc nổi bật của những đền thờ và bức tượng thần Murugan cao 42,7m.

Hang động Batu Caves

Nơi linh thiêng thu hút nhiều du khách tham quan du lịch tâm linh. @1ilaydayildirim

8. Bukit Tinggi

Thị trấn nhỏ Bukit Tinggi toạ lạc tại quận Bentong, bang Pahang, cách trung tâm thủ đô chỉ 55km. Nơi đây trở thành siêu hot, bởi không khí mát mẻ, dễ chịu quanh năm do vị trí của thị trấn nằm ở độ cao 800m so với mực nước biển.

Với những công trình kiến trúc cổ mang đậm phong cách Pháp, du khách đến đây sẽ như lạc vào một ngôi làng Pháp bé nhỏ. Nơi đây không xô bồ, tấp nập nó mang đến cho bạn cảm giác bình yên, không khí thanh bình, những con người thân thiện và nền ẩm thực mang hương vị bản sắc dân tộc.

Bukit Tinggi

Đến thị trấn Bukit Tinggi bạn như lạc vào một khu làng Pháp thu nhỏ @shutterstock

9. Thành phố mèo Kuching

Một thành phố khá đặc biệt khác nằm ở phía đông Malaysia, thành phố mèo Kuching là điểm đến lý thú bạn đừng nên bỏ lỡ. Đến đây bạn sẽ ngỡ ngàng khi thấy khắp nơi trong phố có rất nhiều biểu tượng mèo, đây là một nơi thích hợp cho những tín đồ mê “hoàng thượng”. Bạn còn có thể tham quan bảo tàng mèo để tìm hiểu thêm về loài vật này.

Ngoài ra, tại thành phố này cũng có nhiều nổi tiếng như bảo tàng Sarawak, Nhà thờ hồi giáo Kuching Mosque, Kuching Waterfront, rừng quốc gia Bako,…

Thành phố mèo Kuching

Xung quanh thành phố có khá nhiều bức tượng biểu tượng mèo @internet

10. Thung lũng Danum

Với những du khách thích trải nghiệm, khám phá môi trường sinh thái thiên nhiên thì thung lũng Danum là một nơi lý tưởng dành cho bạn. Sở hữu rừng nhiệt đới nguyên sinh hoang sơ quanh năm bị bao phủ bởi sương mù và tại đây còn có khu bảo tồn quốc gia để bảo tồn các động vật hoang dã, quý hiếm.

Đến đây bạn vừa được tìm hiểu về một hệ sinh thái đa dạng của Danum, vừa có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như trekking xuyên rừng, đi săn đêm,… với sự giám sát của hướng dẫn viên.

Thung lũng Danum

Cây cầu gỗ trong khu rừng xanh mướt. @brinkleydavies

11. Các hòn đảo xinh đẹp

Malaysia là một địa điểm du lịch biển đảo thu hút hàng triệu khách du lịch ở khu vực Đông Nam Á. Với những hòn đảo hoang sơ, trong xanh và những bãi biển cát trắng mịn, là điểm lý tưởng để du khách khám phá đại dương bao la huyền bí.

Du khách sẽ có cơ hội tham quan, ngắm cảnh biển đầy ngoạn mục. Được tham gia những hoạt động bơi lội, lặn biển tại những khu vực đảo sạch đẹp của Malaysia. Hay có thể cùng tham gia vào những hoạt động dân dã của những người dân hiền lành tại khu làng chài.

Đặc biệt, sau khoảng thời gian khám phá thiên nhiên biển đảo đầy lý thú. Du khách sẽ được thưởng thức những món ngon đặc sản, và hoà mình trong vũ điệu âm nhạc sôi động các quán bar bên bờ biển.

Hãy lần lượt tận hưởng không gian biển đảo đầy độc đáo tại những hòn đảo nổi tiếng tại Malaysia nhé.

Đảo ở Malaysia

Đến thăm các đảo ở Malaysia du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước thiên nhiên hùng vĩ ở đây. @TapchiTimeoutVietnam

12. Công viên quốc gia Kinabalu

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2000, công viên quốc gia Kinabalu nổi tiếng là thu hút nhiều tín đồ mê phiêu lưu mạo hiểm. Sở hữu ngọn núi Kinabalu cao 4.095m là một điểm leo núi khám phá khiến nhiều du khách “thích mê”.

Công viên quốc gia Kinabalu

Đỉnh Kinabalu kỳ thú thu hút hàng nghìn du khách chinh phục. @dennnissssssss

13. Khám phá thị trấn Semporna

Nằm ở phía đông bang Sabah đây được biết đến là một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng. Với mật độ dân số chỉ khoảng 135.000 người, thị trấn biển Semporna mang vẻ đẹp hoang sơ mà ít nơi nào có được. Du khách bị quyến rũ bởi vẻ đẹp bình yên, nhẹ nhàng của những hòn đảo xinh đẹp tại nơi đây.

Là một trong những khu vực sở hữu những hòn đảo nguyên sơ và sạch sẽ, nên đây là một điểm lặn biển lý tưởng để bạn có cơ hội khám phá đại dương một cách dễ dàng nhất.

Thị trấn Semporna

Vẻ đẹp hoang dại và bình yên tại thị trấn Semporna @shutterstock

Với những gợi ý về tuyệt đẹp cộng với kinh nghiệm du lịch Malaysia, hy vọng bạn sẽ có một hành trình khám phá đầy thú vị. Để chuyến đi thêm trọn vẹn và tiết kiệm đừng quên truy cập So Sánh Tour và nhanh tay đặt vé máy bay đi Malaysia, khách sạn và tour tham quan với nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ bạn.