Lạc lối trước vẻ đẹp của các địa điểm du lịch Penang

39

Penang một cái tên quá quen thuộc đối với những tín đồ mê xê dịch, và là niềm tự hào của người dân nơi đây khi mỗi năm nơi này tiếp đón đến hàng triệu du khách. Thành phố Penang là một tiểu bang nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, được thiên nhiên ưu ái ban cho những cảnh vật tuyệt trần với những cánh rừng xanh mát hay những bãi biển tuyệt đẹp.

Nơi đây mang một vẻ đẹp tráng lệ và được mệnh danh là “Trân Châu Phương Đông” với tên gọi này đã khiến nhiều du khách thích thú và tò mò, muốn một lần đặt chân đến vùng đất Penang để khám phá vẻ đẹp của nơi này.

Chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị hành trang để lên đường chinh phục Penang. So Sánh Tour sẽ gợi ý cho bạn 12 để khám phá tất tần tật vẻ đẹp và những điểm nổi bật tại vùng đất này nhé.

Địa điểm du lịch Penang

Thành phố Penang lung linh dưới ánh đèn khi màn đêm buông xuống @shutterstock

1. Đồi Penang

Địa điểm đầu tiên mà So Sánh Tour muốn giới thiệu cho bạn khi đến với thành phố Penang là ngọn đồi Penang thắng cảnh du lịch nổi tiếng nhất tại nơi này. Đồi Penang là địa điểm lý tưởng dành cho những tâm hồn mơ mộng, muốn hòa mình vào sự bình yên, thơ mộng của thiên nhiên.

Với độ cao hơn 820m đến với đỉnh đồi Penang bạn sẽ choáng ngợp với khung cảnh hùng vĩ hiện ra trước mắt, với một góc nhìn ngoạn mục quan sát toàn bộ thành phố. Lời khuyên cho bạn hãy đến đây vào thời điểm bình minh, đây chắc hẳn là khoảnh khắc đón ngày mới mà bạn không bao giờ quên được bởi độ ấn tượng và vẻ đẹp tuyệt hảo.

Tại này bạn sẽ trải nghiệm di chuyển bằng xe lửa trong khoảng 30 phút để đến được đỉnh đồi, tại đây không chỉ quan sát được phong cảnh ngoạn mục của thiên nhiên, mà còn có những nhà thờ Hồi giáo và ngôi đền Hindu cổ kính để bạn khám phá.

Đồi Penang

Trải nghiệm ngồi xe lửa để đến với “tiên cảnh”. @firdausizam89

2. Đền Kek Lok Si

Đền Kek Lok Si là một công trình kiến trúc Phật giáo lớn nhất tại Malaysia. Ngôi đền nằm trên đỉnh núi Air Itam cách đồi Penang chỉ khoảng 3km, với diện tích đền lên đến 12ha đây là một trong những quần thể đền chùa lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Công trình Kek Lok Si được một cộng đồng người Hoa ở Penang xây dựng, do đó, ngôi đền này mang đậm kiến trúc Trung Hoa. Đây là dịp để bạn tận hưởng không khí thanh tịnh, yên bình và uy nghiêm nơi cửa Phật, có thể kết hợp phóng sinh rùa để tâm hồn thêm thanh thản.

Ngoài ra, đến đây bạn còn có thể chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nổi bật trong quần thể như tháp 7 tầng Ban Po Thar, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ cao 36,5m, khu chính điện thờ Tứ Đại Thiên Vương,…

Thời gian hoạt động của đền là từ 8h30 sáng đến 17h30 chiều, hầu hết các khu vực tham quan đều miễn phí, chỉ có khu vực tòa tháp Ban Po Thar thu phí 2MR (~10.000 VND)/người.

Đền Kek Lok Si

Toàn cảnh quần thể đền Kek Lok Si thật hùng vĩ @shutterstock

Check-in đền Kek Lok Si

Check-in với tòa bảo tháp 7 tầng uy nghiêm. @rameliavitra

3. Chiêm ngưỡng tranh đường phố George Town

Một cực nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào khi đến Penang cũng muốn đặt chân đến khu vực này, để chiêm ngưỡng những bức tranh tái hiện về cuộc sống và con người Malaysia hay bất cứ chủ đề nghệ thuật nào tạo điểm nhấn trên những bức tường trong phố cổ George Town.

Lời khuyên cho bạn là nên dành trọn 1 ngày để tham quan và chiêm ngưỡng những bức tranh. Hãy thuê cho mình một chiếc xe đạp để dạo quanh khu phố cổ, vườn chiêm ngưỡng được những bức tranh nghệ thuật, vừa tìm hiểu thêm về lối sống văn hóa và con người ở thành phố này.

Tranh đường phố George Town

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh sống động trong phố. @katherine_parrish

Góc phố tại George Town

Những góc phố ấn tượng tại George Town. @timothypagani

4. Công viên giải trí Escape Adventure land

Dành cho những tín đồ muốn tìm kiếm một nơi vui chơi giải trí, thích những trò phiêu lưu, mạo hiểm. Công viên Escape Adventure Land được bao phủ bởi một không gian xanh trong lành, mát mẻ.

Chuyến đi này là cơ hội để bạn refresh bản thân, được hít thở bầu không khí trong lành và tham gia những trò chơi cảm giác mạnh như trượt phao, đu quay, rơi tự do, đu dây zipline và nhiều hoạt động ngoài trời thú vị khác.

Công viên Escape Adventure Land

Đến công viên Escape Adventure Land để tham gia những trò chơi mạo hiểm đầy phấn khích. @internet

5. Vườn quốc gia Penang

tiếp theo sẽ đưa bạn rời xa thành phố ồn ào, náo nhiệt để có không gian hòa mình với thiên nhiên nguyên sơ, hoang dã. Vườn quốc gia Penang mang vẻ đẹp xanh mướt của rừng rậm, và biển cả, được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Kỳ nghỉ của bạn sẽ trở nên lý thú hơn khi tham gia hoạt động trekking theo đường mòn trong khu rừng, vừa có thể khám phá hệ sinh thái động thực vật đa dạng, vừa giúp bạn thử thách sức bền của bạn thân, chinh phục đường mòn rừng theo hướng ngọn hải đăng cổ, để đến đến những bãi biển xinh đẹp, thư giãn và giải nhiệt tại các hồ tự nhiên.

Để chuyến đi của bạn thêm an toàn và thuận lợi hơn, bạn có thể liên hệ So Sánh Tour Xperience để đặt những tour khám phá vùng đất Penang xinh đẹp.

Vườn quốc gia Penang

Cây cầu gỗ bắc ngang trong rừng quốc gia Penang. @choowenhsien

6. Đền Wat Chaiya Mangkalaram

Ngôi đền Wat Chaiya Mangkalaram là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất đảo Penang, bởi nơi đây sở hữu pho tượng Phật nằm khổng lồ, là pho tượng Phật lớn thứ 3 trên thế giới với chiều dài khoảng 33m.

Theo tên địa phương ngôi đền này còn được gọi với một cái tên khá thú vị khác là Sleep Buddha (Phật ngủ), khung cảnh trong chùa uy nghiêm khi vừa bước vào chùa có thể thấy hai tượng thần rắn Naga. Đến đây bạn vừa chiêm ngưỡng được bức tượng Phật nằm khổng lồ, vừa có không gian cầu nguyện may mắn, bình an.

Đền Wat Chaiya Mangkalaram

Kiến trúc ấn tượng của ngôi đền Wat Chaiya Mangkalaram. @stewartkho

Tượng phật ở đền Wat Chaiya Mangkalaram

Tượng Phật nằm khổng lồ tại đền @shutterstock

7. Pháo đài Cornwallis

Pháo đài Cornwallis một địa danh nổi tiếng nhất nằm ở khu vực Georgetown. Pháo đài được xây dựng vào thế kỷ 17 mang một vẻ ngoài cổ kính, qua bao nhiêu năm pháo đài vẫn đứng vững như minh chứng cho sự trường tồn vĩnh cửu của dân tộc.

Bên trong pháo đài là một bức tường cao 10m được sắp xếp theo hình ngôi sao, với phòng giam, và phòng lưu trữ đạn dược… với cấu trúc và hiện vật vẫn được giữ nguyên như ban đầu.

Pháo đài Cornwallis

Qua nhiều thế kỷ nhưng pháo đài vẫn giữ được cấu trúc uy nghiêm @shutterstock

8. Vườn nhiệt đới – Tropical spice garden

Penang khá đặc biệt mà không phải bất cứ thành phố nào cũng có, Vườn gia vị nhiệt đới có hệ sinh thái thực vật, động vật đa dạng, tuy nhiên ở đây nổi bật hơn hết là một vườn gia vị với những cây gia vị và thảo mộc, tạo nên hương thơm đặc biệt cả một góc trời.

Đây là một tài nguyên quan trọng trong nền ẩm thực của Penang và Malaysia nói chung, những cây gia vị sẽ tạo được những nét riêng trong hương vị cho từng món ăn, tạo sự khác biệt và đặc trưng của nền ẩm thực.

Thú vị hơn cả là bạn có thể trải nghiệm học nấu ăn ngay tại công viên với những nguyên liệu có sẵn, là những loại nông sản tươi ngon và thảo mộc thơm lành. Đối với những ai mê nấu ăn thì đây là một dịp hiếm có, bạn có thể vừa nấu ăn trong một không gian tuyệt đẹp và với những nguyên liệu đặc trưng ngay tại đây.

Tropical spice garden

Vườn gia vị nhiệt đới có cảnh sắc đẹp và những nguyên liệu gia vị độc đáo. @internet

9. Nhà cổ Khoo Kongsi

Cũng là một kiến trúc mang đậm nét Trung Hoa tại Penang, nhà cổ Khoo Kongsi được điêu khắc và trang trí cực cầu kỳ và ấn tượng, bạn sẽ ngỡ ngàng khi chiêm ngưỡng những bức chạm khắc bằng vàng hay những bức tượng đá đồ sộ làm bạn lưu luyến ngắm mãi không chán.

Đây là một công trình của gia tộc Khoo, nó đại diện cho sự giàu có và thành công của gia tộc và là nơi thờ cúng tổ tiên, tụ họp gia đình trong một không khí trang nghiêm, ấm cúng.

Nhà cổ Khoo Kongsi

Khu nhà cổ Khoo Kongsi có thiết kế ấn tượng, bắt mắt. @rinayip

10. Toà lâu đài Cheong Fatt Tze

Tòa lâu đài Cheong Fatt Tze hay còn gọi là Tòa lâu đài xanh nổi bần bật với màu xanh chàm. Đây là một thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Được xây dựng từ năm 1880 với nét kiến trúc Hakka – Teochew, tòa lâu đài gồm 38 phòng, 5 sân gạch được lát đá granite, 7 cầu thang và 220 cửa sổ được đóng bằng gỗ. Với không gian rộng lớn, tòa lâu đài được đầu tư một cách tỉ mỉ từng chút một và có những thiết kế khá cầu kỳ.

Hiện nay, lâu đài Cheong Fatt Tze được cải tiến và trang bị thêm một số phòng cho du khách có thể nghỉ ngơi lại tại đây để tận hưởng được cảm giác “vương giả” một lần trong đời. Bạn có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn tại lâu đài này tại So Sánh Tour với mức giá vô cùng ưu đãi.

Toà lâu đài Cheong Fatt Tze

Đến Penang toà lâu đài xanh là địa điểm checkin bạn đừng nên bỏ qua. @celine_hong

Bên trong lâu đài Cheong Fatt Tze

Kiến trúc và nội thất bên trong tòa lâu đài ấn tượng không kém. @sarah_hsiao

11. Bảo tàng Bang Penang

Nếu bạn là một người yêu thích khám phá lịch sử và quá trình hình thành của một quốc gia hay thành phố, thì đây sẽ là điểm đến thật lý tưởng. Không chỉ là nơi cung cấp những thông tin bổ ích về kiến thức lịch sử thú vị của thành phố Penang, đây còn là một công trình thu hút khách du lịch bởi kiến trúc tân cổ điển khá đẹp mắt.

Được thiết kế lại từ một trường học cũ bên ngoài bảo tàng trông như cung điện hoàng gia phong cách Anh quốc, uy nghiêm theo thiết kế phương Tây. Bên trong bảo tàng là một kho tàng những hiện vật, thông tin lịch sử qua các thời kỳ thăng trầm trong quá trình phát triển thành phố.

Bảo tàng Bang Penang

Bảo tàng Bang Penang rộng lớn, uy nghiêm @shutterstock

12. Nhà thờ Hồi Giáo Kapitan Keling

Được đánh giá là nhà thờ Hồi Giáo đẹp và nổi tiếng nhất vùng Penang. Kapitan Keling là một mà bạn chớ bỏ lỡ. Với kiến trúc ấn tượng, nhà thờ Hồi Giáo trông thật lộng lẫy không thua kém bất cứ nhà thờ nào ở những khu vực Ấn Độ.

Với đặc trưng mái vòm cong, đỉnh tròn nhỏ mang màu sắc chủ đạo là đen và trắng, bạn sẽ có một địa điểm check-in thật tuyệt vời. Ngoài ra, nếu muốn đến đây cầu nguyện bạn cần tuân thủ theo những nguyên tắc về trang phục. Hãy đến một lần để cảm nhận một buổi cầu nguyện Hồi Giáo thật uy nghiêm, tráng lệ.

Nhà thờ Hồi Giáo Kapitan Keling

Thiết kế ấn tượng và đặc trưng của nhà thờ hồi giáo Kapitan Keling @shutterstock

Hòn ngọc Phương Đông Penang còn rất nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn chờ bạn khám phá. Với 12 mà So Sánh Tour đã gợi ý cho bạn, hy vọng bạn sẽ có một hành trình khám phá đảo Penang thật ý nghĩa và đầy niềm vui.

Đừng quên, So Sánh Tour luôn đồng hành cùng bạn trong mọi chuyến đi, nhanh tay truy cập và đặt vé máy bay đi Penang, khách sạn, tour du lịch với mức giá ưu đãi chưa từng có nhé!