Bí kíp du lịch Đà Nẵng tháng 9 chẳng ngại mưa gió

33

Tháng 9 là thời điểm Đà Nẵng khá vắng khách du lịch vì đây là thời gian đầu của mùa mưa. Tuy nhiên, đối với nhiều người thì đây chính là thời điểm vàng để nghỉ dưỡng tại vùng đất này. Khi đã có kinh nghiệm du lịch thì du khách sẽ có thể thoải mái vu vi mà không cần ngần ngại về vấn đề thời tiết.

Với những cơn mưa đột ngột nhưng nhanh tạnh, thời tiết Đà Nẵng sẽ trở nên mát mẻ, giúp những tín đồ du lịch có thể thoải mái khám phá những điều độc đáo nhất của vùng đất này. Hơn thế nữa, bạn sẽ không bắt gặp tình trạng đông đúc tại các điểm vui chơi. Hãy đặt vé máy bay và chuẩn bị những gì cần thiết cho chuyến đi ngay thôi nào!

Thành phố Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng tháng 9 du lịch với nhiều điều hấp dẫn. @shutterstock

1. Vì sao nên đến Đà Nẵng tháng 9 để du lịch?

Thời tiết Đà Nẵng tháng 9 như thế nào?

Thời tiết ở có lẽ chính là vấn đề mà nhiều rất nhiều du khách quan tâm. Vào thời điểm này thì Đà Nẵng đang là mùa mưa, tuy nhiên lượng mưa được nhận định là chưa nhiều và các cơn mưa thường sẽ xuất hiện vào chiều tối nên du khách có thể thoải mái vui chơi vào ban ngày.

Thời tiết Đà Nẵng tháng 9 dễ chịu

Thời tiết tháng 9 khá dễ chịu mà mát mẻ. @shutterstock

sẽ không mang đến cảm giác oi bức, nóng ẩm như thời điểm các tháng mùa hè mà sẽ có không khí rất dịu mát. Nhiệt độ tại điểm đến này sẽ dao động từ 24 đến 30 độ, đây là thời tiết rất thích hợp cho việc tham quan và tham gia các hoạt động thú vị mà Đà Nẵng đem đến.

Mặc dù tháng 9 là thời điểm mà miền Trung sẽ có thể phải hứng chịu một số cơn bão. Tuy nhiên nếu thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết và có những lịch trình dự phòng thì du khách có thể thoải mái vui chơi, nghỉ dưỡng mà chẳng ngại gì mưa gió.

Không khí lễ hội cực nhộn nhịp tại tháng 9

Tháng 9 là thời điểm diễn ra lễ Quốc Khánh (2/9) chính vì lẽ đó vào thời gian này tại Đà Nẵng sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động sôi nổi để kỷ niệm ngày lễ cực kỳ quan trọng này. Nếu du lịch đến nơi đây trong dịp nghỉ lễ thì du khách sẽ có thể chiêm ngưỡng hoạt động bắn pháo hoa cực kỳ đẹp mắt trên bầu trời Đà Nẵng.

Pháo hoa ở Đà Nẵng

Xem pháo hoa và các chương trình kỷ niệm 2/9. @shutterstock

Bên cạnh hoạt động nổi bật này thì Đà Nẵng sẽ có thêm những lễ hội, biểu diễn nghệ thuật để thu hút khách du lịch. Chính vì lẽ đó, nếu có ý định đếnđể du lịch thì bạn nên cập nhật thêm thông tin các hoạt động sẽ diễn ra tại đây để có không bỏ lỡ bất kỳ sự kiện đặc biệt nào.

Dễ dàng săn được vé máy bay giá tốt

không phải là thời gian có đông khách du lịch tại nơi đây và cũng không phải là mùa du lịch cao điểm. Chính vì vậy, các hãng hàng không sẽ đồng loạt giảm giá vé máy bay đi Đà Nẵng. Dựa vào thời cơ này mà bạn có thể nhanh tay săn vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm cho chuyến đi.

vé máy bay đi Đà Nẵng

Dễ dàng săn được vé máy bay giá rẻ vào tháng 9. @shutterstock

Vé máy bay phổ biến và được nhiều người đặt nhất chính là vé máy bay Sài Gòn Đà Nẵng với mức giá vé cho chặng đi chỉ từ 600.000 VND và thời gian bay chỉ mất khoảng 1 giờ 20 phút. Tiếp theo là vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng với thời gian bay cũng chỉ hơn 1 giờ đồng hồ và mức giá tham khảo là khoảng 600.000 VND cho một vé.

Bên cạnh việc giảm giá từ các hãng hàng không thì các nền tảng đặt vé uy tín như So Sánh Tour cũng thường xuyên có những chương trình khuyến mãi với nhiều deal hấp dẫn. Nếu đặt vé ngay dịp khuyến mãi thì bạn có thể may mắn và săn được vé với giá cực tốt.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn dịch vụ đưa đón sân bay trên So Sánh Tour để thuận tiện cho việc di chuyển. Dịch vụ này sẽ đưa du khách đến với sân bay một cách đúng giờ và đón du khách đến các địa điểm lưu trú một cách nhanh chóng nhất. Đây cũng là dịch vụ cũng giúp du khách tránh được tình trạng chặt chém tại thành phố du lịch.

Tìm được khách sạn ưng ý với chi phí tiết kiệm

Ngoài vé máy bay thì resort, khách sạn ở Đà Nẵng vào tháng 9 cũng được giảm giá hoặc tặng kèm thêm nhiều dịch vụ hấp dẫn. Thời điểm này sẽ không xảy ra tình trạng full phòng nên du khách có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích và tài chính của mình.

khách sạn ở Đà Nẵng

Các khách sạn cũng đồng loạt khuyến mãi. @danang-shopping.com

Một mẹo để có được một chuyến đi trọn vẹn nhất là du khách nên đặt trước khách sạn tại So Sánh Tour hoặc các nền tảng uy tín. So Sánh Tour cung cấp về thông tin, mức giá, hình ảnh và các dịch vụ của các khách sạn một cách rất rõ ràng nên du khách có thể dễ dàng lựa chọn, so sánh và tìm ra nơi lưu trú phù hợp nhất.

2. Gợi ý những địa điểm nên đến khi du lịch Đà Nẵng tháng 9

Để giúp cho chuyến vu vi của bạn trở nên thú vị và đặc biệt hơn. Ngay sau đây So Sánh Tour sẽ gợi ý một số địa điểm tham quan nổi tiếng để du khách có thể khám phá:

Biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê nằm rất gần với trung tâm thành phố, do đó nếu muốn biết thì du khách không thể không ghé thăm địa điểm này. Không chỉ là một bãi biển tuyệt đẹp với bãi cát trắng và làn nước trong xanh mà Mỹ Khê còn là một bãi biển có nhiều nhà hàng hải sản cực kỳ hấp dẫn.

Biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê xinh đẹp, hữu tình. @vinpearl.com

Vào tháng 9 thì bãi biển Mỹ Khê sẽ không có quá nhiều du khách nên bạn có thể thoải mái tắm biển, tham gia các hoạt động vui chơi cùng gia đình, bạn bè và hòa mình vào khung cảnh hữu tình. Du khách có thể thoải mái thả dáng trên bãi biển và ghi lại những bức ảnh ấn tượng nhất.

Ngũ Hành Sơn

Nếu là một người yêu thích khám phá những nét đẹp kỳ bí, hoang sơ của núi rừng thì Ngũ Hành Sơn sẽ là địa điểm dành cho du khách. Nơi đây sở hữu hệ thống 6 ngọn núi đá vôi cực kỳ hùng vĩ và những hang động tự nhiên đầy bí ẩn chờ đón sự khám phá của các du khách.

Ngũ Hành Sơn

Khám phá nét kỳ bí của Ngũ Hành Sơn. @shutterstock

Ngũ Hành Sơn được xem là một tuyệt tác của thiên nhiên với một vẻ đẹp cực kỳ độc đáo và ấn tượng. Du khách có thể tham gia hoạt động leo núi và tham quan các hang động tại đây. Chắc hẳn đây sẽ là một trong những kỷ niệm tuyệt vời của chuyến đi của bạn.

Bán đảo Sơn Trà

Tháng 9 là mùa thay lá của cây và cũng là mùa di trú của chim chóc. Chính vì vậy, khi đến với bán đảo Sơn Trà du khách có thể chiêm ngưỡng được nét đẹp tự nhiên, yên bình được tạo nên từ sự kết hợp giữa thiên nhiên và các loài động vật.

Bán đảo Sơn Trà

Đến bán đảo Sơn Trà để ghé thăm đỉnh bàn cờ. @dangbodanang.vn

Ngoài việc vui chơi, ngắm cảnh tại bán đảo Sơn Trà thì du khách còn có thể ghé thăm những địa điểm nổi tiếng nằm trên bán đảo như chùa Linh Ứng, bãi Bụt, Đỉnh Bàn Cờ hay cảng Tiên Sa,…

Chợ Cồn Đà Nẵng

Chợ Cồn không chỉ là một điểm đến mà du khách có thể tham quan, mua sắm những món quà lưu niệm cho chuyến đi mà còn có thể trải nghiệm những món ăn cực kỳ hấp dẫn.

Chợ Cồn Đà Nẵng

Dạo chợ Cồn để mua sắm và ăn uống. @vinpearl.com

Khu chợ này mang đến rất nhiều món ngon từ mì Quảng, nem nướng, bún nước cho đến các món ngọt như chè hay sinh tố. Các món ăn tại đây có giá khá bình dân nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về việc chi tiêu cho chuyến đi .

Một số địa điểm tham quan khác nếu trời mưa

Vì tháng 9 là thời điểm mùa mưa ở Đà Nẵng nên du khách nên chuẩn bị trước lịch trình dự phòng để có thể vui chơi ngay cả khi không may có những cơn mưa xảy ra.

Một số địa điểm mà bạn có thể đến để không lãng phí thời gian cho chuyến đi có thể kể đến là bảo tàng điêu khắc Chăm. Nơi đây chứa đựng những hiện vật độc đáo của nền văn hóa xưa và sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu đến Đà Nẵng tháng 9.

Du lịch Đà Nẵng

Đến các địa điểm vui chơi trong nhà nếu trời mưa. @laodong.vn

Bên cạnh các bảo tàng thì du khách có thể đến các khu vui chơi giải trí trong nhà hoặc các trung tâm thương mại để vui chơi và mua sắm cùng gia đình. Thay vì dùng bữa tại khách sạn hoặc các nhà hàng thì du khách cũng có thể thưởng thức Buffet ở những nhà hàng nổi tiếng tại Đà Nẵng để có những phút giây dùng bữa thú vị hơn.

3. Đến Đà Nẵng tháng 9 nên ăn món gì?

Bánh xèo miền Trung

Bánh xèo miền Trung

Bánh xèo miền Trung giòn rụm. @tgdd.vn

Bánh xèo miền Trung là một món ăn hoàn hảo cho những ngày se lạnh. Chiếc bánh xèo giòn rụm, nóng hổi gói cùng các loại rau và chấm với loại nước chấm đặc trưng chắc hẳn sẽ khiến các thực khác mê đắm. Nếu chưa biết thưởng thức món ăn nào thì khi đi thì đừng nên bỏ lỡ chiếc bánh hấp dẫn này.

Bún chả cá

Bún chả cá

Bún chả cá là món đặc sản Đà Nẵng. @vinpearl.com

Bún chả cá cũng được xem là một món ăn đặc sản của vùng đất Đà Thành. Dưới một cơn mưa bất chợt thì việc thưởng thức một bát bún còn nóng với hương thơm ngất ngây, lan tỏa thì còn điều gì tuyệt vời bằng. Trước khi đi hãy tìm kiếm và xem qua một số quán bún chả cá tại Đà Nẵng để so sánh và lựa chọn ra địa điểm ngon nhất mà bạn muốn thưởng thức.

Các loại hải sản

Nếu đã đến Đà Nẵng thì hải sản chính là món ăn mà du khách không thể không thưởng thức. Du khách chỉ cần dạo quanh những con đường nằm cạnh bãi biển là có thể tìm thấy rất nhiều quán ăn, nhà hàng hải sản từ bình dân đến cao cấp với nhiều món ăn cực kỳ hấp dẫn.

Hải sản Đà Nẵng

Thưởng thức hải sản phong phú tại Đà Nẵng. @danangaz.com

Một mẹo để du khách vừa có thể thưởng thức được những món hải sản ngon vừa tránh được tình trạng chặt chém là nên xem qua các review, đánh giá đối với các quán ăn và nhà hàng tại đây để có cái nhìn tổng thể và tìm được nơi dùng bữa phù hợp nhất.

được nhiều người đánh giá là thời điểm mà bạn không nên du lịch do có mưa vào khá vắng vẻ. Tuy nhiên nhờ vào những bí kíp du lịch của những tín đồ du lịch đi trước thì đây là một thời gian tuyệt vời để du khách đến đây để nghỉ dưỡng.Khi thường xuyên cập nhật về thông tin thời tiết thì du khách sẽ có thể sắp xếp cho mình một lịch trình vui chơi thỏa thích mà chẳng e ngại xíu nào về vấn đề mưa gió. Nếu những đặc điểm trên hợp với gu du lịch của bạn thì hãy đặt ngay vé máy bay trên So Sánh Tour và chuẩn bị thật kỹ cho chuyến khám phá nhé!