3 quán ăn tại Chinatown Malaysia cực nổi tiếng ở Kuala Lumpur

52

Với kinh nghiệm đi du lịch kha khá các nước Đông Nam Á, tôi có một “bí mật” xin mạn phép chia sẻ cùng các bạn. Đó chính là nếu băn khoăn không biết nên ăn gì, ăn ở đâu ngon, không tin tưởng vào review toptop thì cứ đến phố Tàu, chắc chắn các “pháp sư Trung Hoa” sẽ chiêu đãi chiếc dạ dày của bạn một bữa yến tiệc. Lần ghé thăm Malaysia này, trải nghiệm ẩm thực tại Chinatown quả thực vẫn không làm cho tôi thất vọng. Hãy cùng ghé qua 3 nhà hàng đường phố Hot nhất tại Phố Tàu Kuala Lumpur nhé!

Da Bao – Thưởng thức đồ ăn đường phố theo cách thời thượng

Da Bao là một nhà hàng và quán bar phục vụ ẩm thực Trung Quốc hiện đại với thiết kế ấn tượng, trẻ trung và vui mắt, nằm ngay trên con Phố Petaling sầm uất trong khu Chinatown trứ danh tại Kuala Lumpur.

chinatown Malaysia

Nằm ở vị trí đắc địa nơi phố tàu giữa thủ đô, Dabao luôn là “tâm điểm" của những khách du lịch trẻ tuổi muốn khám phá ẩm thực hiện đại.

Tầng 1 của nhà hàng là một nhà bếp mở luôn bận rộn với hàng dài order, thật thú vị khi xem những chiếc bao được nặn bằng tay và không khí làm việc luôn tràn đầy nhiệt huyết của các đầu bếp. Tầng 2 của Da Bao có vibe của 1 quán bar cocktail với âm nhạc sôi động và tiếng lắc cocktail rộn ràng cả ngày. Đây thực sự là không khí của một tiệm ăn chắc chắn sẽ mang lại cảm giác hạnh phúc cho thực khách.

chinatown Malaysia
chinatown Malaysia
chinatown Malaysia

Không gian hiện đại với decor cực chất của Dabao

Nói một chút về món ăn làm nên tên tuổi của Da Bao – chính là món bánh bao kẹp, “ngôi sao đường phố” của ẩm thực Đài Loan. Tên gốc của loại bánh kẹp này là “gua bao”. Hình dáng của loại bánh nom như một chiếc ví tiền không gấp lại kín được vì trong đó có quá nhiều tiền. Bánh bao kẹp cũng hay được dùng làm món quà năm mới sếp tặng cho nhân viên với ý nghĩa hy vọng về một năm phú quý, tài lộc, đủ đầy. "Gua bao" theo tiếng Trung cũng là từ đồng âm với "ví tiền".

Khác với bánh bao truyền thống được nặn khéo léo để bao kín các mặt tròn xoe, bánh bao kẹp gần giống với bánh burger phương Tây nhưng chỉ gập 1 phía, thay bánh mì xốp vàng giòn rụm bằng lớp bánh bao trắng, thơm nức.

chinatown Malaysia

Một phần bao kẹp khá lớn, đủ cho một bữa trưa no nê.

Tôi order món Bao chay và Bao gà chiên. Chưa nói đến phần nhân, chỉ riêng lớp vỏ bánh mềm mại, xốp nhẹ và ngọt dịu đã đủ xâm chiếm vị giác của tôi rồi. Món bao chay được lấp đầy với đậu phụ chiên thơm ngậy, khoai lang, cải Brussels, hành tím ngâm và sốt mayo tự làm. Đó là một cú hích trong khoang miệng với sự tươi ngon của các nguyên liệu bản địa được gia giảm rất vừa vặn, chua ngọt và một chút cay kích thích. Một món chay đầy quyến rũ mà bạn nhất định nên thử. Phần gà với khẩu vị của tôi thì hơi đậm, nhưng bù lại bằng sự mềm ẩm của gà chiên khéo léo đúng độ. Phần ăn ở đây có giá khoảng 20 RM tương đương 100.000 VNĐ nhưng khá lớn, nếu bạn đi đông người có thể gọi đa dạng và chia sẻ cho nhau để cùng thưởng thức nhé.

chinatown Malaysia

Menu đa dạng với nhiều loại nhân bao: gà, cừu, hải sản,.. và cả đồ chay cho thực khách thỏa thích lựa chọn.

Da Bao thành công trong việc sáng tạo món ăn bằng cách khéo léo cân bằng các hương vị, ngọt từ vỏ và ngậy từ đạm được dung hòa bởi những loại rau củ tươi ngon muối chua. Kết hợp cùng không gian trẻ trung, thời thượng, đầu bếp và nhân viên thân thiện, Da Bao sẽ là một lựa chọn thú vị cho những người muốn trải nghiệm ẩm thực Fusion ở thủ đô Kuala Lumpur.

Purple Cane – Tinh hoa ẩm thực từ nghệ thuật trà

là chuỗi thương hiệu nhà hàng đầu tiên ở Malaysia phục vụ ẩm thực với concept và triết lý "dùng trà vào các món ăn", đưa tinh hoa của nghệ thuật thưởng trà và kết hợp các đặc tính của trà với các nguyên liệu tươi ngon bản địa.

Được thành lập vào năm 1987, Purple Cane mở quán trà đầu tiên với phong cách khác biệt, tạo ra giá trị độc đáo cho trải nghiệm uống trà. Trong những năm qua, Purple Cane đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, các hội thảo, triển lãm và sự kiện về văn hóa, khác xa so với các cửa hàng trà hoạt động theo kiểu truyền thống. Nhờ định vị độc đáo và sự bền bỉ trong khái niệm nghệ thuật thưởng trà, Purple Cane đã sớm tạo dựng được tên tuổi và thu hút sự chú ý của công chúng. Năm 1996, Purple Cane thành lập trung tâm nghệ thuật trà lớn nhất Malaysia tại trung tâm thành phố. Nơi đây là thiên đường dành cho những người yêu trà, với nhiều loại trà, dụng cụ pha trà, sách trà, đồ ăn nhẹ làm từ trà. Purple Cane đã đặtmột cột mốc quan trọng trong ngành trà của Malaysia.

chinatown Malaysia

Từ năm 1999, Purple Cane đã mở các cửa hàng giới thiệu trà đương đại tại các trung tâm mua sắm lớn. Cho đến nay, có tất cả 22 Purple Cane Tea Art Centre được đặt tại các vị trí đắc địa trong thành phố. Các cửa hàng đều được thiết kế đẹp mắt, lấy cảm hứng từ văn hoá thiền định, đưa con người quay trở lại những điều cơ bản và đánh giá cao "vẻ đẹp của sự đơn giản". Ngày nay, Purple Cane coi việc truyền bá văn hóa trà là nhiệm vụ cốt lõi của mình. Người ta hy vọng rằng trà, với sự phổ biến vượt qua sự phân chia sắc tộc, có thể đóng vai trò là cầu nối văn hóa dẫn đến sự hiểu biết và hòa hợp lẫn nhau.

chinatown Malaysia

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chế độ ăn uống tự nhiên tốt cho sức khỏe, Purple Cane đã thành lập nhà hàng trà đầu tiên của Malaysia vào năm 1997. Kết hợp trà với thức ăn, nhà hàng ủng hộ khái niệm ăn uống lành mạnh hiện đại gồm các món ăn nhẹ nhưng ngon miệng với ít muối, dầu, đường và không có hương liệu nhân tạo. Các món ăn đều được chế biến khéo léo để giữ nguyên mùi thơm của trà. Purple Cane đã tiên phong một xu hướng ẩm thực trà thú vị và tốt cho sức khỏe. Purple Cane Thể hiện tinh thần của văn hóa trà, cẩn thận phát triển các món trà đặc biệt và tăng thêm nét sang trọng cho món ăn. Nguyên tắc nấu ăn “ít dầu, ít muối, ít gia vị” khiến người ăn no nhưng không ngấy sau khi ăn, hài lòng và dễ chịu.

chinatown Malaysia
chinatown Malaysia
chinatown Malaysia

1 cửa hàng Purple Cane tại khu Chinatown, được thiết kế đơn giản mộc mạc nhưng rất thư thái, chủ yếu là chất liệu gỗ với rất nhiều cây cối xanh tươi.

chinatown Malaysia
chinatown Malaysia

Các sản phẩm trà và liên quan đến trà được trưng bày đa dạng tại Purple Cane : các set trà quà tặng bao gồm cả ấm tách và dụng cụ pha chế rất tinh tế và sang trọng.

chinatown Malaysia

Trứng trà là món ăn đặc trưng ở Purple Cane.Trong văn hoá Trung Hoa, trứng trà thường được dùng riêng như một món ăn nhẹ hoặc dùng chung với cháo trắng và cơm, được bày bán phổ biến tại các quầy hàng rong trong các khu chợ bản địa hoặc phục vụ trong các tiệm ăn điểm tâm. Đây là món ăn được ưa chuộng quanh năm, nhưng phổ biến nhất là những ngày Tết Nguyên đán bởi họ coi đây là một món ăn mang lại may mắn. Purple Cane sử dụngtrà đen Phúc Kiến hảo hạng để làm cốt nước ngâm trứng, kết hợp cùng hoa hồi, đinh hương, hạt tiêu, quế… giúp món ăn có vị đậm đà đồng thời tốt cho sức khỏe. Thời gian ngâm trứng trong hỗn hợp trà ít nhất là 12 tiếng, tuy nhiên, việc canh nhiệt độ chuẩn giúp cho trứng vẫn giữ được độ mềm ẩm chứ không bị khô bứ như trứng luộc quá lửa. Nước ngâm trứng có vị mặn ngọt nhẹ, khá dễ ăn và thơm phức chứ không hề có vị tanh như nhiều người lo sợ.

chinatown Malaysia
chinatown Malaysia

Món chè trôi nước mè đen với sữa đậu nành – lớp bột bánh mềm mướt mỏng tang, vẫn còn ấm nhẹ. Nhân mè đen nhuyễn có thoảng vị trà, ngọt vừa phải ăn vào cổ họng rất thanh. Đúng như tinh thần của thương hiệu Purple Cane -ăn no nhưng không ngấy, hài lòng và dễ chịu.

chinatown Malaysia

Mee Tarik – Tiệm mù kéo sợi xếp hàng kín phố tại ChinaTown

Nếu có cơ hội lui tới khu vực Petaling Street tại Chinatown, thì bạn sẽ thấy một hàng dài người xếp hàng đợi trước một tiệm ăn trông rất đơn giản và bình dân này. Giống như ở Việt Nam, có vẻ đây là quán ăn được các tiktoker đặc biệt yêu thích và viral mạnh mẽ nên đã thu hút được một lượng lớn khách hàng. Món ăn “hot hit” được mong chờ và order nhiều nhất chính món mì bò thái lát với mì tươi được kéo bằng tay.

chinatown Malaysia

Quán ăn đơn giản với phần biển hiệu đúng chuẩn một quán ăn gia đình lâu đời.

chinatown Malaysia

Quán ăn luôn luôn trong trình trạng full bàn vào giờ cao điểm, phục vụ ra cả khu vực bên ngoài lề đường.

chinatown Malaysia

Không khí phố ăn đêm luôn rộn ràng và kích thích, khiến mình cũng hiếu kỳ muốn xếp hàng để xem có gì ngon mà hot đến vậy.

chinatown Malaysia

Món hoành thánh chiên cũng là best seller của quán, được làm tươi trực tiếp và phục vụ nóng hổi, giòn tan.

chinatown Malaysia

Tại Kuala Lumpur đặc biệt là bạn sẽ order đồ ăn thông qua mã QR được dán sẵn trên các bàn.

chinatown Malaysia

Khu vực topping “uy tín” với thịt bò và gà được cắt lát đều tăm tắp, trông khá sạch sẽ.

chinatown Malaysia
chinatown Malaysia

“Ngôi sao của bữa tiệc” – những sợi mì được làm tươi và kéo tay thủ công để đạt được độ mịn dai đúng chuẩn. Đầu bếp liên tay không phút ngơi nghỉ bởi lượng order từ đoàn dài người đang xếp hàng không có dấu hiệu giảm nhiệt.

Quan sát order từ các bàn, chúng tôi nhanh chóng nhận ra best seller chính là món mì tươi bò và gà. Mì thịt có phần nước dùng trong, không quá nồng vị bò, thơm mùi hành ngò và vị ngọt thanh khá đưa miệng. Ấn tượng nhất có lẽ ở phần sợi mì kéo tay to bản nhưng không hề bị bứ bột mà khá dai và ngậy. Phần Mỳ thịt gà thì nước dùng hơi có chút giống phở Việt Nam, tuy nhiên phần thịt xé nhỏ và chủ yếu là lườn nên ăn hơi khô. Và đừng quên thêm vào một thìa dầu ớt — thần chú giúp kích hoạt hương vị của món mì kéo tay trứ danh.

chinatown Malaysia

Hy vọng ghi chép nhanh về 3 tiệm ăn đang hot “rần rần” tại khu Chinatown Kuala Lumpur sẽ cho các bạn đọc So Sánh Tour thêm lựa chọn về ẩm thực khi ghé thăm thủ đô xinh đẹp của Malaysia!