Ninh Bình tháng 9 – Ngắm nhìn hoa súng nở rộ lãng mạn

75

Sở hữu ưu điểm về thiên nhiên, cảnh quan và các điểm tham quan ấn tượng, Ninh Bình trong những năm gần đây đã trở thành nơi thu hút lượng lớn du khách đến hàng năm. Trong đó, khiến nhiều người không khỏi ấn tượng trước vẻ đẹp bình dị, nhẹ nhàng đặc trưng. Ngoài dãy núi đá vôi cao hùng vĩ hay mặt hồ tĩnh lặng nhẹ nhàng, khi đến đây bạn còn được chiêm ngưỡng đồng lúa chín vàng.

Để có chuyến tham quan Ninh Bình lý tưởng và ngắm nhìn được trọn vẹn cảnh vật, tìm hiểu văn hóa con người bạn hãy cùng theo chân So Sánh Tour tìm hiểu bài viết dưới đây.

Du lịch Ninh Bình tháng 9

Ninh Bình vào tháng 9 bình dị và gây ấn tượng với thiên nhiên. @tipramas

1. Thời tiết Ninh Bình tháng 9 như thế nào?

Bước vào tháng 9 Ninh Bình mang đặc điểm thời tiết của mùa Thu khá dễ chịu, thoải mái. Lúc này nhiệt độ trung bình trong ngày khoảng 27 ℃, trong đó nhiệt độ thấp nhất trong ngày là 17℃, cao nhất là gần 37℃. Nhìn chung đặc điểm rất thuận lợi cho việc tham quan các địa điểm du lịch.

Bước vào tháng 9 khách tham quan đến với Ninh Bình còn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh vật lãng mạng, thơ mộng của thiên nhiên. Bên cạnh đó ngắm nhìn đồng lúa chín vàng từ trên cao với diện tích rộng lớn, tận hưởng mùi hương lúa thoảng nhẹ đặc trưng và cảm nhận sự yên bình.

Ngoài ra, nhờ thời tiết mát mẻ và bầu trời trong xanh các dãy núi đá vôi hay mặt hồ cũng trở nên nhẹ nhàng tô điểm cho khu du lịch. Chính vì vậy bạn có thể thoải mái check in, du ngoạn thưởng thức vẻ đẹp cách xa thành phố xô bồ đông đúc.

Du lịch Ninh Bình

Thời tiết Ninh Bình vào tháng 9 mát mẻ, dễ chịu. @_tyrytyty

2. Hướng dẫn di chuyển đến Ninh Bình vào tháng 9

Di chuyển đến Ninh Bình

Để giúp quá trình di chuyển đến tham quan cố đô Ninh Bình thuận lợi, an toàn khách du lịch nên chọn phương tiện máy bay. Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không cung cấp vé máy bay đến với mức giá chỉ từ 800.000 VND/ vé. Trung bình sau thời gian từ 1 – 2 tiếng bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài hoặc sân bay Thọ Xuân và cần bắt xe đến Ninh Bình.

Tại Ninh Bình chưa được xây dựng sân bay riêng, nên tùy vào vị trí và nhu cầu bạn có thể chọn vé máy bay đi Hà Nội hoặc Thanh Hóa để thuận tiện cho việc di chuyển. Đối với du khách ở khu vực phía nam thì lời khuyên là bạn nên chọn sân bay Thọ Xuân bởi khoảng cách di chuyển đến Ninh Bình gần hơn.

vé máy bay đi Hà Nội

Máy bay là phương tiện đến Ninh Bình tiện lợi và nhanh chóng @shutterstock

Ngoài ra để tiết kiệm chi phí và chủ động trong việc chọn chuyến bay bạn nên bật tính năng thông báo giá vé của So Sánh Tour. Sau khi đáp xuống sân bay khách du lịch có thể dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour, nhằm tiết kiệm được thời gian bắt xe, cũng như di chuyển.

Nếu đến bạn hãy tham khảo phương tiện di chuyển là tàu hỏa. Bởi trải nghiệm khi di chuyển bằng tàu hỏa khác biệt, giúp bạn ngắm nhìn được cảnh vật trên suốt quãng đường đi. Mức giá vé tàu từ 200.000 VNĐ – 1.422.000 VNĐ/ lượt tùy vào điểm xuất phát, chất lượng dịch vụ cụ thể. Tuy nhiên đối với du khách ở khu vực phía nam nếu đi tàu hỏa cần mất khoảng 30 tiếng.

Đây sẽ là lựa chọn thích hợp cho những ai ở khu vực miền Bắc muốn đến Ninh Bình tham quan. Trên cung đường bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh vật và trải nghiệm cảm giác tự mình chinh phục đoạn đường. Nhưng hãy cân nhắc về sức khỏe và kỹ thuật lái xe, bởi thời gian ít nhất để đến Ninh Bình với tỉnh lân cận cũng cần 3 tiếng.

đến Ninh Bình bằng xe máy

Chinh phục cung đường đến Ninh Bình bằng xe máy hoặc ô tô. @motorbike

Nếu muốn tiết kiệm chi phí, di chuyển nhẹ nhàng thì xe khách sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn đến . Hiện nay có nhiều hãng xe cung cấp tuyến đường chạy từ Hà Nội và nhiều tỉnh thành khu vực phía Bắc đến Ninh Bình như: Hải Thắng, Anh Vũ, Anh Đông, Vũ Thưởng,… Cùng với mức giá vé từ 80.000 VNĐ – 200.000 VNĐ tùy vào chất lượng dịch vụ lựa chọn.

Đối với khách du lịch ở Sài Gòn cũng có thể chọn xe khách để đến Ninh Bình, nhưng thời gian di chuyển sẽ kéo dài từ 30 – 40 tiếng. Đồng thời giá vé dao động từ 650.000 VNĐ – 800.000 VNĐ tùy vào chất lượng hãng xe cung cấp.

Phương tiện di chuyển tại Ninh Bình

Đối với việc di chuyển tham quan tại Ninh Bình du khách nên chọn thuê xe máy, xe đạp tại khách sạn. Bởi hiện nay trên địa bàn tỉnh các dịch vụ di chuyển như grab, xe bus còn khá hạn chế và khó khăn khi bắt xe. Do đó để chủ động bạn hãy liên hệ với khách sạn hoặc dịch vụ cho thuê xe trước khi đến .

3. Khách sạn chất lượng tại Ninh Bình

Nổi tiếng với cảnh đẹp và nhiều điểm tham quan ấn tượng, Ninh Bình trong nhiều năm gần đây đã thu hút được lượng khách du lịch đến đông đảo. Chính vì vậy ngày càng có nhiều khách sạn với đa dạng chất lượng, quy mô và giá thành cho bạn lựa chọn. Hiện nay bạn có thể tiết kiệm thêm chi phí vào thời gian bằng cách đọc khách sạn Ninh Bình tại So Sánh Tour, để hưởng ngay những ưu đãi hấp dẫn mới nhất.

Khách sạn ở Ninh Bình

Có nhiều khách sạn Ninh Bình khác nhau cho du khách lựa chọn. @wojdiz

4. Điểm tham quan nổi tiếng khi đến Ninh Bình vào tháng 9

Tuyệt tình cốc

Nếu Đà Lạt có Tuyệt tình cốc mang vẻ đẹp non nước lãng mạn, nên thơ thì tại Ninh Bình Tuyệt tình cốc lại khiến du khách không khỏi bất ngờ trước kỳ vĩ của các dãy núi đá vôi, kết hợp nhiều kiến trúc đặc trưng ấn tượng. Thực tế Tuyệt tình cốc Ninh Bình chính là động Am Tiên, nơi có chùa Am Tiên được xây dựng lâu năm và nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư.

Được xây dựng tại ngã ba quốc lộ 38B và đường tỉnh 491, nơi đây được bao quanh bởi thiên nhiên cây canh và nhiều ngọn núi đá vôi quy mô. Để đến được Tuyệt tình cốc khách du lịch cần đi qua 250 bậc thang. thể hiện vẻ đẹp lãng mạn, nhẹ nhàng của điểm đến này nhờ hồ nước yên bình, lắng đọng màu xanh ngọc bích. Chính vì vậy đây hiện là điểm check-in được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Tuyệt tình cốc Ninh Bình

Tuyệt tình cốc có không gian thiên nhiên nhẹ nhàng và lãng mạn. @worldofkenji

Cố đô Hoa Lư

Sở hữu hơn 1000 năm lịch sử, Hoa Lư là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến và hiện là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng trong nước. Khi mới xây dựng đây là một kinh đô tráng lệ nhờ lối thiết kế độc đáo, khác biệt. Chính vì vậy mặc dù đã trải qua nhiều năm xây dựng nhưng công trình này vẫn mang dấu ấn lịch sử, cũng như văn hóa đầy tự hào của người Việt.

Khác biệt hoàn toàn với cố đô Hoa Lư vào thời gian tháng 3 đông đúc mùa lễ hội, đến đây vào tháng 9 bạn sẽ thấy sự yên tĩnh, nghiêm trang đúng nghĩa của một di tích lịch sử. Đồng thời khách du lịch cũng có thể thoải mái hơn trong việc check in và lưu giữ các kỷ niệm trong chuyến đi.

Cố đô Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư là công trình lịch sử có hơn 1000 năm tuổi. @namasayadien

Hồ Đồng Thái

Nếu còn phân vân , thì chắc chắn Hồ Đồng Thái sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời và khó quên cho bạn. Với mặt hồ rộng lớn tĩnh lặng, cùng không gian được bao trùm bởi cây xanh và các dãy núi càng làm cho cảnh vật nên thơ, bình dị. Chính vì vậy với những ai có mong muốn rời xa thành phố đông đúc, tận hưởng không gian bình yên thì đây sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Khi đến nay bạn có thể mang theo các vận dụng để cắm trại, ăn uống, đắm mình trong sự êm đềm của không gian và thời gian. Giúp bản thân có được trải nghiệm tuyệt vời, ngoài ra bạn còn dễ dàng check in cảnh đẹp nơi đây và lưu giữ kỷ niệm cho mình.

Hồ Đồng Thái

Hồ Đồng Thái thơ mộng và tĩnh lặng. @memorina

Thung Nắng

Nằm trong địa danh Tam Cốc – Bích Động thuộc Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Thung Nắng mang vẻ đẹp của sự yên bình, nhẹ nhàng khiến bất kỳ ai cũng phải xao xuyến khi ghé qua. Đặc biệt vào thời gian tháng 9 Thung Nắng xuất hiện sắc hồng trên mặt hồ khi hoa súng nở, tất cả tạo nên cảnh vật vừa lãng mạn, vừa thu hút những ai yêu thích check in sống ảo. Do đó nếu phân vân có gì chơi bạn hãy cùng ghé qua Thung Nắng để trải nghiệm khung cảnh bình yên.

Chỉ mất khoảng 20 phút di chuyển từ trung tâm Ninh Bình đến Bích Động và cần 5 phút để đến Thung Nắng. Không mất quá nhiều thời gian để chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa bình dị, vừa thu hút của loài hoa súng xinh đẹp và quen thuộc với người Việt Nam.

Thung Nắng Ninh Bình

Thung Nắng mang vẻ đẹp bình yên. @Bloganchoi

5. Món ngon Ninh Bình vào tháng 9

Gỏi cá nhệch

Đây là loại cá sinh sống tại vùng nước mặn, nước lợ hoặc nước ngọt, có hình dáng giống lươn. Để có thể thưởng thức món gỏi cá nhệch cần mất khá nhiều thời gian trong việc chế biến. Sau khi được sơ chế cá sẽ được thái thành nhiều lát nhỏ và bóp với thính gạo,

Để thưởng thức hương vị một cách trọn vẹn và hấp dẫn nhất bạn sẽ ăn kèm với một số loại lá như: lá ổi, lá mơ, húng quế, đinh lăng, bạc hà, chuối xanh,… Kết hợp chấm cùng nước chấm được pha chế theo công thức riêng biệt tạo nên hương vị độc đáo khó quên.

Gỏi cá nhệch

Gỏi cá nhệch được chế biến cầu kỳ. @camtu.2710

Rượu Nho Cần Quan

Sự khác biệt của Rượu Nho Cần Quan đó chính là không cần dùng đến lửa để nấu, thay vào đó gạo nếp sẽ được nấu chín và mang đi ủ men trong 3 tháng là có thể mang ra sử dụng. Với hương vị ngọt nồng đặc trưng, khi ngồi quây quần thưởng thức Rượu Nho Cần Quan càng trở nên đậm đà và thơm ngon.

Rượu Nho Cần Quan

Rượu Nho Cần Quan hậu ngọt và thơm ngon. @mia.vn

Thịt dê núi

Nếu có dịp đến với Ninh Bình du khách không nên bỏ qua món thịt dê được thả tự nhiên. Với hương vị ngọt, thịt dai vừa phải kết hợp cùng công thức chế biến riêng của người dân bản địa, mang đến món ăn thơm ngon khiến ai cũng phải nhớ dù lần đầu thưởng thức.

Thịt dê núi

Thịt dê núi được chế biến thơm ngon và đậm vị. @k.i.mmm____

Ngoài kinh nghiệm tham quan trên, để có được chuyến tham quan đáng nhớ và thuận lợi hơn bạn cần nắm một số lưu ý dưới đây:

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình

Một số lưu ý cần nhớ khi du lịch Ninh Bình vào tháng 9. @jjs050307

Có thể nói vừa lãng mạn, vừa ấm cúng và gần gũi. Chính vì vậy bạn sẽ khó lòng quên được hình ảnh của cảnh vật thiên nhiên, hay những đồng lúa chín vàng rực rỡ dưới ánh nắng. Bên cạnh đó sự ưu ái của thiên nhiên ban tặng cho Ninh Bình càng khiến cho cảnh đẹp nơi đây phong phú, ghi dấu ấn trong lòng du khách. Để tiết kiệm thêm chi phí và chủ động thời gian khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay bạn nên tham khảo chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour.