3 khách sạn Malaysia – 3 câu chuyện Life Style thú vị

30

Chuyến đi năm mới tới đất nước xinh đẹp Malaysia mang tới thật nhiều trải nghiệm về 1 nền văn hóa Á Châu độc đáo dung hòa được giữa truyền thống và đương đại. Một trong những điều tôi luôn quan tâm khi đặt chân lên bất cứ vùng đất nào chính là tìm kiếm những nơi cư trú với những câu chuyện thú vị. Xin chia sẻ cùng những người bạn yêu du lịch của So Sánh Tour 3 địa điểm lưu trú với 3 phong cách khác biệt hoàn toàn, vừa “êm ái" cho những phút giây nghỉ ngơi vừa tô điểm màu sắc cho hành trình khám phá Malaysia bằng những câu chuyện lịch sử và lối sống bản địa đậm nét.

The Chow Kit – An Ormond Hotel

Được bình chọn là 1 trong 52 địa điểm nên đến vào năm 2020 của The New York Times, nằm sát bên tam giác vàng về mua sắm và thương mại của thành phố, tiếp giáp với Bukit Bintang và Phố Petaling sôi động. Khu vực Chow Kit vốn không phải là cái tên quen thuộc trong những cẩm nang du lịch khi ghé thăm thủ đô Kuala Lumpur. Nhưng tất nhiên, luôn có những phần thưởng bất ngờ cho những người ưa khám phá tìm tòi, ẩn sau một vẻ ngoài cũ kỹ của những dãy phố dài chính là dòng chảy văn hoá sôi động và đa sắc.

Khách sạn đưa ra một khái niệm toàn diện và thú vị về sự sang trọng cho khách du lịch đương đại. Họ quan niệm sự xa xỉ nhất là một cuộc sống thoải mái và cân bằng – cảm giác rằng bạn không cần bận tâm đến những điều phù phiếm như vẻ ngoài quá lộng lẫy và phô trường mà chỉ tập trung vào những trải nghiệm quan trọng nhất. Loại bỏ những gì không cần thiết và giữ lại những thứ cần thiết, đó là sự sang trọng được thấu hiểu đến tận cùng để đơn giản hóa. Nằm ở trung tâm nhộn nhịp của Kuala Lumpur cổ kính, được coi như 1 “thánh địa” với khách du lịch, không chỉ để nghỉ ngơi – mà còn để khám phá và truyền cảm hứng.

khách sạn Malaysia
khách sạn Malaysia
khách sạn Malaysia
khách sạn Malaysia

Vị trí đặc biệt tiếp giáp với trục giao thông quan trọng của Kuala Lumpur, cách khu trung tâm tháp đôi chỉ 3km. Xung quanh là khu dân cư lâu đời tại thủ đô với khu chợ Chowkit rộng lớn buôn bán đủ loại thực phẩm tươi rói.

khách sạn Malaysia

Không gian lobby và nhà hàng quán bar mở, ấm cúng như một căn nhà luôn rộng cửa đón những người lữ khách.

khách sạn Malaysia
khách sạn Malaysia

Chow Kit Kitchen & Bar là trái tim ấm áp của khách sạn – một không gian mở được thiết kế để tôn vinh tinh thần của những ngôi nhà luôn rộng mở cánh cửa- nơi những người xa lạ trở thành bạn bè và bạn bè trở thành gia đình trong một bữa tiệc tối sang trọng và ngon lành. Các món ăn của Chow Kit Kitchen & Bar được chế biến từ các công thức nấu ăn được truyền miệng từ nhiều thế hệ nhằm tôn vinh tính đa văn hóa của ẩm thực Mã Lai, từ cả nền ẩm thực phía bắc và phía nam. Đồ ăn đơn giản và ngon lành, tôn vinh hương vị tự nhiên của các sản phẩm có nguồn gốc địa phương, từ những tiểu thương địa phương tại khu chợ Chow Kit nổi tiếng rộng lớn gần đó.

khách sạn Malaysia
khách sạn Malaysia
khách sạn Malaysia

Khu chợ Chowkit nổi tiếng cách khách sạn chỉ 500m

bao gồm 27 dãy phòng và 86 phòng với thiết kế duyên dáng kết hợp cổ điển và đương đại. Đó là những không gian khoáng đạt, tràn ngập ánh sáng tự nhiên, dễ chịu với những chi tiết tinh tế như nội thất gỗ điểm thêm kim loại, Sofa cozy và nổi bật với vải hoạ tiết theo phong cách retro những năm 70 – 80 đầy quyến rũ. Mỗi phòng đều khách sạn đều trang bị tất cả những vật dụng thiết yếu hiện đại mà du khách cần – Wi-Fi tốc độ cao miễn phí, Khăn trải giường sang trọng, Đồ vệ sinh cá nhân organic được thiết kế đặt hàng riêng từ thương hiệu Jeanie Botanicals.

chính xác là một nơi lưu trú phù hợp cho những khách du lịch hiện đại lỡ “say lòng” với những kiến trúc xưa cũ trang nhã, yêu sự khiêm nhường nhưng cũng đầy thi vị của văn hoa đường phố.

MoMo's Kuala Lumpur

“Sát vách” với The Chow Kit – An Ormond Hotel, chỉ cách 3 bước chân, chúng ta lập tức tiếp cận ngay với 1 khía cạnh hoàn toàn khác biệt, 1 Chow Kit trẻ trung hơn, thời thượng hơn. Khách sạn chính là minh chứng cho việc giữa một không gian lịch sử xưa cũ cũng vẫn có thể hiện diện những kiến trúc thú vị và sáng tạo. là khách sạn thuộc Tập đoàn Ormond – một cơ sở lưu trú có thiết kế sáng tạo với 99 phòng nghỉ, không gian công cộng năng động, hidden bar tự phục vụ với các event nghệ thuật cuối tuần. đã trở thành “ngôi sao”của khu phố Chow Kit, một điểm nhấn quyến rũ thu hút những du khách có guu khi ghé thăm Kuala Lumpur.

khách sạn Malaysia
khách sạn Malaysia

Chơi màu pastel ấn tượng với mảng miếng thú vị, vừa dễ thương như một chiếc kẹo bông gòn, vừa tối giản thời thượng đúng chất thành thị.

khách sạn Malaysia

Với tính cách hiện đại nhưng tối giản, đặt lên hàng đầu sự tối ưu công năng, sử dụng nội thất của studio Akin Atelier có trụ sở tại Sydney – 1 đơn vị cung cấp các sản phẩm sáng tạo đầy tính thẩm mỹ với giá trị ứng dụng cao.

Akin Atelier đặc biệt thiết kế riêng cho Momo các phòng siêu nhỏ tối ưu trong không gian khách sạn, mặc dù nhỏ nhưng sở hữu mọi thứ mà khách mong muốn, từ chiếc giường êm ái cho đến đến ánh sáng cảm ứng và TV thông minh; trong khi đặc trưng cá tính tẩm mỹ được tạo thành từ chất liệu bê tông thô, gỗ sáng màu và những art work chơi màu vui nhộn.

khách sạn Malaysia
khách sạn Malaysia
khách sạn Malaysia

Chăm chút từ những vật dụng nhỏ nhất trong mỗi căn phòng

khách sạn Malaysia
khách sạn Malaysia

Các bức tường dọc hành lang được lấp đầy bởi những artwork vui nhộn đầy màu sắc.

Bên cạnh việc cung cấp địa điểm lưu trú với mức giá phải chăng, du khách và người dân địa phương có thể vui chơi và hoà mình trong dòng chảy văn hoá hiện đại cùng các hoạt động hàng tuần tại không gian công cộng của như show nhạc hay event open micQuan điểm của người sáng lập là khuyến khích bất cứ ai hiện diện tại Momo hãy sống và vui chơi hết mình.

khách sạn Malaysia

Không gian Karaoke tự do cho khách lưu trú thỏa thích thể hiện đam mê ca hát.

không chỉ chú trọng vào trải nghiệm lưu trú mà còn tiến xa hơn trong việc tạo lập một không gian văn hoá mang tính biểu tượng cho những người với tâm hồn trẻ trung và phóng khoáng tại Chowkit. Chắc hẳn đây sẽ là nơi tôi recommend hàng đầu cho bạn bè khi có dịp ghé thăm Malaysia.

Sweet Cili Hotel Penang

Đúng như tên gọi của mình, là một khách sạn boutique xinh xắn và ngọt ngào dễ khiến người ta xiêu lòng từ cái nhìn đầu tiên. Khách sạn nằm trong khu vực George Town, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận; được cải tạo từ 3 dinh thự cũ được xây dựng trước chiến tranh. Từ chỉ mất 5 phút đi bộ đến Khu vực văn hóa nổi tiếng nhất tại Penang, nơi tập trung nhiều tòa nhà lịch sử, tượng đài và di sản của George Town như Khoo Kongsi, Yap Temple, Cheah Kongsi, và cả những bức tranh tường đường phố nổi tiếng của Ernest Zacharevic. Nó cũng gần Weld Quay, nơi có Bến Phà Butterworth-Penang, Cầu tàu Clan nổi tiếng và vô số quầy bán hàng rong, đồng thời thuận tiện gần trung tâm mua sắm First Avenue và bến xe buýt KOMTAR.

khách sạn Malaysia

Trong những ngày đầu George Town là một hải cảng sầm uất thường xuyên lui tới của các thương gia buôn bán gia vị từ Quần đảo Mã Lai, Ả Rập và Ấn Độ. Ớt, một loại gia vị thường thấy trong nấu ăn hàng ngày của người Malaysia, người Hoa và người Ấn Độ từ đó được buôn bán phổ biến. "Cili" là cách viết tiếng Mã Lai cho Chili. Sweet Cili là một khách sạn mang đậm văn hóa bản địa, thậm chí nói đùa là “đậm đến cay” như bột ớt thượng hạng vậy.

khách sạn Malaysia
khách sạn Malaysia

Sự ấm áp toát ra từ nét xưa cũ và ánh nắng ngập tràn qua những khung cửa sổ.

Giống như cái tên có sự tương phản – vừa cay nồng vừa ngọt ngào, mang tới những sự đối lập nhưng hòa hợp đến lạ lùng.Không gian được hiện đại và tiện nghi trong một khung cảnh di sản. Thô mộc nhưng ấm chúng. Đơn giản nhưng đầy đủ. Tất cả tạo nên một ngôi nhà đúng nghĩa, nơi chỉ đơn giản là dịu dàng ôm lấy bạn và xoa dịu cơ thể sau cả một hành trình dài khám phá.

khách sạn Malaysia
khách sạn Malaysia

Khoảng sân trước nhà rất chill để cho ra những bức ảnh “cúng" social đó

được đưa vào danh sách Tòa nhà Bảo tồn Loại 2, đã được sửa chữa và khôi phục theo đúng các hướng dẫn bảo tồn nghiêm ngặt của chính quyền địa phương nhằm vừa đảm bảo an toàn nhưng vẫn giữ được những nét xưa cũ đặc sắc. 8 phòng nghỉ cũng được thiết kế có những nét chấm phá riêng, tôi đặc biệt yêu thích tone màu xanh bơ được match hoàn hảo với màu nâu thô mộc từ tương gạch và nội thất gỗ cổ điển.

khách sạn Malaysia

Một góc không gian trong căn phòng tại Sweet Cili Hotel Penang

Có một lưu ý nhỏ là ngoài chi phí giá phòng đã thanh toán toàn bộ trên các trang booking như So Sánh Tour, khi tới bạn sẽ phải trả thêm 1 phần phí 10 RG (tương đương khoảng 55.000 VND) cho thuế bảo tồn di sản. Theo phía khách sạn giải thích thì đây là loại phí bắt buộc dành cho khách du lịch khi lưu trú tại khác khu vực thuộc diện di sản được bảo tồn tại Penang.

khách sạn Malaysia
khách sạn Malaysia
khách sạn Malaysia
khách sạn Malaysia

Chỉ vài bước chân từ Sweet Cili Hotel Penang, bạn có thể thấy những bức tranh tường đường phố nổi tiếng của Ernest Zacharevic và những khung cửa tuyệt đẹp đặc trưng của Penang

Với nhiều người, nơi lưu trú có thể chỉ đơn giản là một chỗ nghỉ chân cho một hành trình khám phá. Nhưng với tôi, mỗi nơi mình tới, mỗi chiếc sofa mình ngồi, mỗi mái hiên trú mưa hay đơn giản là một cánh cửa đều có thể là cả một câu chuyện. Chúc cho các bạn yêu du lịch của So Sánh Tour cũng luôn tìm thấy những câu chuyện thú vị của riêng mình ở mọi nơi mà mình đặt chân đến nhé!