Công viên hoa Cameron Flora Park- Mê cung hoa lớn nhất Malaysia

71

Để trốn khỏi mùi cà ri nồng nặc từ các khu phố Ấn hay sự hoạt náo ở khu Tàu tại ngay Kuala Lumpur, thế là mình đã tìm về vùng cao nguyên trong lành mang tên Cameron Highland. Tương tự như Đà Lạt, cao nguyên này có khí hậu khá mát mẻ, có chè, có nhà kính và cây xanh nhiều vô số kể. Lân la theo hội du lịch, mình có cơ hội được biết ở Cameron có một công viên hoa siêu lớn với rất nhiều loại hoa thi nhau đua nở tên là Flora Park. Ban đầu, mình tưởng nó sẽ giống những vườn hoa ngoài trời ở Đà Lạt mà các bà các mẹ thường thích tới chụp ảnh. Nhưng không, Flora Park đẹp vượt xa sức tưởng của mình. Hãy cùng mình khám phá tọa độ này ngay nhé!

Cameron Flora Park

Hoa tỏa ra ở khắp lối đi ở Flora Park

Cách di chuyển đến Flora Park

Từ trạm xe buýt TBS, mình mua vé xe Unititi đi cao nguyên Cameron. Thủ tục mua rất đơn giản, bạn chỉ cần đến những chiếc máy e-ticket và nhập hành trình là bạn đã có ngay một chiếc vé trên tay. Nếu không rõ cách sử dụng thì đừng ngại hỏi các anh nhân viên nhé. vé đi cao nguyên Cameron của mình tốn khoảng 38RM/ lượt. Bạn có thể theo dõi giờ xe chạy trên app Easybook để sắp xếp lịch đi. Lưu ý, xe chạy rất đúng giờ chứ không như các loại xe dù ở Việt Nam.

Thời gian xe chạy từ thủ đô Kuala Lumpur đến Cameron tầm 3-4 giờ, bạn nên tranh thủ đi sớm để bớt mệt hơn. Đến cao nguyên, bạn có thể thuê xe máy để chạy cho thuận tiện nhé và nên chạy cẩn thận do đường phố toàn là xe hơi và họ đi ngược bên với Việt Nam đấy.

Flora Park có gì mà thu hút rất nhiều du khách?

Du khách có thể đắm chìm trong vương quốc hoa tuyệt đẹp này với những thảm hoa nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau trong một khu vực rộng lớn. Ngoài ra những người tham quan còn được tự thưởng cho mình những món tráng miệng thơm ngon ngay tại khu vực ăn uống của công viên.

Flora Park có bao nhiêu khu vực tham quan?

Bạn đừng đánh giá thấp quy mô của công viên này! Nếu bạn dành thời gian để đi dạo một cách nhàn nhã, một chuyến thăm có thể dễ dàng kéo dài hơn 2-3 giờ. Đặc biệt nếu bạn dừng lại ở mọi góc để chụp ảnh!

Có 2 khu chính của công viên Flora – một phần trong nhà và một phần ngoài trời. Hôm nay, mình sẽ dẫn bạn đi tham quan mọi ngóc ngách của nó.

Petunia Garden

Sau khi bước qua các bức tường hoa ở cổng, đập vào mắt mình đầu tiên là cả một vườn hoa dạ yến thảo với nhiều sắc thái khác nhau như sắc xanh, tím, trắng, hồng… ngập tràn cả một không gian. Hoa được trồng thành từng cụm ở dọc các lối đi cho đến treo lơ lửng trên không trung. Bạn có thể tận hưởng cuộc hành trình đầy mê hoặc này bằng cách len lỏi qua những bông hoa tươi tốt và đừng quên hít thở vẻ đẹp của vương quốc Petunia nhé.

Cameron Flora Park

Lối vào công viên

Lavender Garden

Nếu không có tiền đi Pháp ngắm hoa lavender, bạn có thể đến Flora Park để có những bức ảnh đẹp như trên Instagram bên loài hoa tim tím này. Qua khi khỏi vườn dạ yến thảo mấy bước, là cả một khu lavender đang đợi bạn selfie tiếp. Hoa được trồng từ dưới đến lên tường nhìn rất mới mẻ.

Cameron Flora Park

Cả một tường đầy hoa lavender

Cameron Flora Park

Và hoa cũng giăng khắp các lối đi

Cameron Flora Park

Cùng nằm trong khu ở giữa là những đóa hoa vàng nhỏ nhắn

Sakura Garden

Bên cạnh việc đi lang thang xung quanh, du khách thậm chí sẽ có thể có một chuyến dã ngoại riêng tư với một biển hoa màu hồng ở khu Sakura. Khu này chỉ mở ra khi bạn đăng ký với nhân viên ở đó.

Cameron Flora Park

Đừng quên chuẩn bị những chiếc váy thật xinh để chụp ảnh nhé.

Lối đi đầy những cột hoa

Tới khúc này là tay mình đã bắt đầu mỏi chụp ảnh quá nhiều. Nhưng trước vẻ đẹp khó cưỡng của những nụ hoa đỏ xinh, mình không thể bỏ sót bất kỳ cảnh nào. Vì góc nào cũng chụp rất xinh. Những cột hoa màu đỏ này ở Việt Nam người ta thường trồng thành những chậu nhỏ, còn ở Malaysia họ trồng lên theo cột nên nhìn rất lạ mắt.

Cameron Flora Park

Lại là hoa nữa đây!

Khu vườn bốn mùa

Gọi đây là khu vườn bốn mùa vì hoa sẽ được trồng theo mùa. Trong lúc đi, thì người ta đã trồng cả vườn hoa hướng dương vàng rực xen với những bông hoa đỏ mà mình chẳng biết tên. Kế bên nó là khu vực ăn uống, nơi bạn có thể thưởng thức những cây kem dâu tây mát lạnh và các món bánh lạ miệng.

Cameron Flora Park

Khu này còn có một chiếc cối xay gió nhỏ xinh

*Khu ngoài trời: Từ khu hoa dạ yến thảo, bạn đi về hướng bên trái để lên cầu thang ra khu ngoài trời. Đến lúc này mình đã thấm mệt và chân vô cùng mỏi nhưng chỉ mới đi một phần của công viên khổng lồ này.

Flora Hills

Theo mình được biết, Flora Hills là một trong những điểm nổi bật nhất của Cameron Flora Park vì phần lớn các bức ảnh check in trên Instagram đều là ở khu vực này. Khi bạn di chuyển xung quanh khu vực này, bạn sẽ bắt gặp nhiều con đường khác nhau sẽ dẫn bạn đến một đồi hoa tuyệt đẹp. Hãy nhớ thưởng thức những khoảnh khắc của bạn trong khi bạn đi bộ qua những ngọn đồi, đặc biệt là vào lúc hoàng hôn.

Cameron Flora Park

Nấc thang lên thiên đường bạn nhất định phải chụp thật nhiều ảnh vì nơi đây vô cùng đông người đợi chụp.

Nấc thang vô cực

Một điểm chụp ảnh nổi tiếng khác tại Công viên Cameron Flora là Nấc thang vô cực với một góc ảo ảnh quang học. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh cả một khu đồi hoa bên dưới và cả những khu nhà kính xung quanh khu Kea Farm.

Cameron Flora Park

Chiếc view bao trọn cả khu Kea Farm

Ngoài các khu kể trên, Flora Park còn một vài địa điểm đang tu sửa khác như khu thưởng trà ngắm hoa Hobbiton Village hay Cầu Golden Maple với sắc hoa vàng ngập lối. Bắt đầu từ lúc 10 giờ sáng, mình đã dành tận 3 tiếng đồng hồ để ngắm hoa ở Flora Park. Chính vì thế, đây chính là kinh nghiệm xương máu mà mình muốn gửi đến các bạn dự định đi công viên hoa này.

Kết thúc chuyến đi Flora Park, mình thật khâm phục tài năng của những người thợ trồng hoa ở đây vì họ đã biến những bông hoa bình thường thành những tác phẩm mà ai cũng tranh nhau chụp ảnh. Vì vậy, mức giá 50RM/ người là vô cùng xứng đáng với sự kỳ công này. Hy vọng có một ngày nào đó, các vườn hoa ở thủ phủ hoa Đà Lạt, Sa Đéc nước mình cũng có những công viên như thế này.