Dự trù chi phí du lịch Malaysia? Bao nhiêu là đủ cho chuyến đi?

61

Malaysia là một trong những quốc gia có nền văn hóa đặc sắc nhất Đông Nam Á và là điểm đến du lịch hấp dẫn của nhiều du khách Việt Nam. Chi phí du lịch Malaysia thuộc loại khá hợp lý, không quá cao so với nhiều quốc gia khác nên lại càng được ưa chuộng. Vậy khi du lịch Malaysia, chúng ta sẽ cần chuẩn bị lộ phí khoảng bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nào.

chi phí du lịch Malaysia

Malaysia là điểm đến du lịch hấp dẫn tại Đông Nam Á.@Unsplash

Chi phí du lịch Malaysia là bao nhiêu? Có bao nhiêu khoản tiền cần chi trả?

Visa nhập cảnh Malaysia

Một tin vui với các bạn từ Việt Nam khi du lịch Malaysia là chúng ta sẽ không cần phải có visa. Theo hiệp định giữa Việt Nam và Malaysia, công dân có quốc tịch Việt Nam được miễn visa Malaysia khi di du lịch với thời hạn không quá 30 ngày. Với các trường hợp là người Việt đến Malaysia và lưu trú hơn 30 ngày thì sẽ phải làm thủ tục xin visa theo quy định. Khi nhập cảnh vào Malaysia, các du khách sẽ cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ như:

chi phí du lịch Malaysia

Du khách từ Việt Nam được miễn visa khi nhập cảnh tại Malaysia.@Wikipedia

Khi nhập cảnh Malaysia, bạn sẽ cần phải lấy dấu vân tay để xác nhận thay vì làm tờ khai nhập cảnh. Với việc không cần làm visa, chúng ta đã tiết kiệm được sẵn một khoản rồi nha.

Vé máy bay Malaysia

Khoản phải bỏ ra đầu tiên sẽ là vé máy bay. Hiện các bạn có thể đặt vé máy bay Kuala Lumpur từ nhiều sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Có rất nhiều hãng bay đang cung cấp đường bay đi Malaysia như Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar, Malaysia Airlines,… Để đặt vé máy bay Malaysia, các bạn có thể lên website So Sánh Tour và tham khảo nhé:

chi phí du lịch Malaysia

Đặt vé máy bay tại So Sánh Tour để nhận nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.@So Sánh Tour

Tuỳ vào địa điểm mà bạn du lịch, giá vé máy bay sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Để tiết kiệm , các bạn hãy đặt vé máy bay trước từ 2-3 tháng để có mức giá tốt hơn. Hiện So Sánh Tour đang có rất nhiều chương trình ưu đãi khi đặt vé máy bay và khách sạn Malaysia đó.

Di chuyển, tham quan khám phá

Malaysia có rất nhiều loại phương tiện để du khách lựa chọn khi du lịch như xe bus, taxi, tàu điện ngầm, xe công nghệ,… Để tiết kiệm , các bạn nên lựa chọn di chuyển bằng tàu điện Monorail và LRT. Giá tàu điện LRT một chặng sẽ từ 4.000 – 16.000 VNĐ, tàu Monorail từ 7.000 – 14.000 VNĐ, xe bus từ 6.000 – 30.000 VNĐ. Ngoài ra, tại Kuala Lumpur còn có sẵn một hệ thống xe bus miễn phí Go KL City Bus dành cho du khách, bạn có thể lựa chọn phương án này khi di chuyển.

chi phí du lịch Malaysia

Hệ thống tàu điện Monorail tại Kuala Lumpur.@Unsplash

Nếu lựa chọn taxi để di chuyển tại Kuala Lumpur thì bạn cần phải trả giá trước nha. Giá taxi màu đỏ trắng sẽ là khoảng hơn 15.000 VNĐ cho km đầu tiên, sau đó là khoảng 5.000 VNĐ cho mỗi km tiếp theo. Với taxi màu xanh giá chi phí sẽ cao hơn, khoảng 30.000 VNĐ cho km đầu tiên và 10.000 VNĐ cho các km tiếp theo.

Nếu bạn đã có kế hoạch di chuyển đến các địa danh khác như thành phố Putrajaya, động Batu, cao nguyên Genting thì nên di chuyển bằng xe bus để tiết kiệm nhất nha, các chỗ xa hơn nữa thì có thể chọn tàu hoả, xe khách/bus liên tỉnh, giá cả sẽ từ 180.000 – 260.000 VNĐ.

Ăn uống, thưởng thức đặc sản

Về vấn đề ăn uống thì khá là rẻ, bạn có thể dễ dàng lựa chọn các quán ăn bình dân, quán cafe, quầy nước… tại nhiều con đường. Trung bình chi phí cho một bữa ăn tại Malaysia sẽ vào khoảng gần 70.000 VNĐ, vậy tính cho một ngày sẽ tốn khoảng gần 250.000 VNĐ là no nê. Ẩm thực Malaysia có sự đa dạng, kết hợp từ nhiều nền văn hóa như Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc, châu Âu,…

chi phí du lịch Malaysia

Món mỳ Penang Assam Laksa – Đặc sản nổi tiếng của Malaysia.@truyenhinhdulich.vn

Tham quan các địa danh du lịch

Mình cùng tiếp tục đến với các chi phí khi tham quan, du lịch tại các địa điểm nổi tiếng của Malaysia nào. Nhìn chung giá vé vào cổng sẽ có sự chênh lệch nhiều giữa các địa điểm, tuy nhiên theo đánh giá chúng vẫn khá hợp túi tiền cho du khách Việt. Một số địa điểm tham quan nổi bật tại Malaysia có thể kể đến như:

chi phí du lịch Malaysia

tháp đôi Petronas trứ danh tại Kuala Lumpur.Unsplash

Để dễ dàng đặt vé vui chơi tại Malaysia các bạn có thể lên website của So Sánh Tour và tìm kiếm địa chỉ mình muốn, tham khảo giá vé, đặt vé và thanh toán nhanh chóng luôn nhé.

Khách sạn, nơi lưu trú

cho phần khách sạn là bao nhiêu? Điều này sẽ tùy vào địa chỉ mà bạn lựa chọn. Các khách sạn tại Malaysiahiện nay rất đa dạng về mô hình, chất lượng, tiện ích, giá cả cho du khách lựa chọn. So Sánh Tour sẽ bật mí một số khách sạn chất lượng cho bạn tham khảo ngay dưới đây:

Khách sạn Kuala Lumpur:

chi phí du lịch Malaysia

Khách sạn Ascott Star KLCC Kuala Lumpur .@Sưu tầm

Khách sạn Malacca

chi phí du lịch Malaysia

Khách sạn Hatten Hotel Melaka.@Sưu tầm

Khách sạn Penang:

chi phí du lịch Malaysia

Khách sạn G Hotel Gurney.@Sưu tầm

Tổng chi phí du lịch Malaysia là bao nhiêu?

Vậy là chúng ta đã khám phá xong các khoản , ví dụ bạn đang có ý định dạo chơi khoảng 7 ngày thì sẽ cần chuẩn bị khoảng:

Như vậy tổng sẽ dao động trong khoảng từ 15.000.000 – 18.000.000 VNĐ/người cho 7 ngày. Dĩ nhiên tuỳ vào thời gian du lịch, số lượng người, địa điểm,… mà các khoản chi sẽ có sự chênh lệch, đây chỉ mới là khoản phí dự trù, thực tế có thể thấp hơn.

Các lưu ý quan trọng khi du lịch Malaysia tự túc

chi phí du lịch Malaysia

Đừng bỏ qua một số lưu ý khi du lịch Malaysia.@Unsplash

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong về các khoản rồi các bạn ơi. Malaysia là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và đáng để đến nhất Đông Nam Á, thế nên không có gì phải nghi ngờ khi nơi đây được rất nhiều du khách Việt Nam lựa chọn. Nếu bạn còn đang lăn tăn về vấn đề chi phí thì đừng quên đặt vé máy bay và khách sạn Malaysia trên So Sánh Tour để nhận thêm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nha.