Danh sách các quán ăn ngon ở Kuala Lumpur chỉ người bản xứ mới biết

48

Du lịch thông qua lăng kính của nhiều người sẽ là những khoảnh khắc thật thư thả bên cảnh đẹp bốn phương, hay các bức ảnh check-in hút nhiều tương tác trên mạng xã hội. Còn đối với mình, du lịch chính là dịp mình có thể khám phá cách người dân bản địa, mảnh đất, và quá khứ của họ hình thành nên một nền văn hóa ẩm thực độc nhất. Vì vậy, việc mình thích nhất mỗi khi ghé thăm một đất nước mới đó chính là “dấn thân” vào trong thánh địa ẩm thực của họ. Trong những lần đến Malaysia, mình đã vô cùng trầm trồ trước những lát cắt đầy màu sắc của ẩm thực ở thủ đô Kuala Lumpur. Nếu không có sự gợi ý của những người bạn bản địa thì chắc mình sẽ không biết đến những quán ăn ngon nức tiếng này. Hãy cùng mình thưởng thức đủ mỹ vị từ vô số món ngon tồn tại suốt nhiều thập kỷ qua ngay trong trái tim của Malaysia nhé.

Vì hợp vị nên những quán Hoa ở Kuala Lumpur luôn là điểm yêu thích của mình

Vì hợp vị nên những quán Hoa ở Kuala Lumpur luôn là điểm yêu thích của mình

Tổng hợp các địa điểm ăn uống ngon ở Kuala Lumpur mà bạn không nên bỏ qua

Restoran Yut Kee

Những chiếc ghế cho người xếp hàng đã được kê sẵn mỗi sáng

Những chiếc ghế cho người xếp hàng đã được kê sẵn mỗi sáng

Một nhà hàng siêu nổi tiếng tên là Restoran Yut Kee, chuyên phục vụ các món ăn truyền thống của Hải Nam mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Kuala Lumpur. Nhà hàng này đã có tuổi đời 95 năm (ra đời năm 1928) và là một trong những cái tên lâu đời nhất ở Kuala Lumpur. Đối với người dân địa phương và khách du lịch đây là địa điểm ăn sáng quen thuộc của họ, mình biết được điều này từ người bạn Malaysia.

Những sợi mì nhìn vô cùng thích mắt

Những sợi mì nhìn vô cùng thích mắt

Các món ăn được yêu thích nhất tại nhà hàng này là bánh mì nướng ăn với trứng lòng đào, sườn gà Hải Nam, sườn heo, Roti Babi, sườn heo quay, cơm chiên Belacan… Tuy nhiên, vì khá tò mò về những sợi mì to ú vàng rực nên mình đã thử một phần mì Hải Nam phía trên.

Luck Bros Kopi

“Kopi” trong tiếng Malaysia có nghĩa là cà phê

“Kopi” trong tiếng Malaysia có nghĩa là cà phê

Luck Bros Kopi là một quán cafe và ăn uống tọa lạc trong tòa nhà cổ với 150 năm tuổi trên đường Jalan Panggong. Quán này nằm cạnh khu Kwai Chai Hong nổi tiếng – điểm nóng du lịch với những lối đi mang hơi thở của lịch sử và nghệ thuật đường phố.

Đây là phần ăn mình đã gọi ở Luck Bros Kopi

Đây là phần ăn mình đã gọi ở Luck Bros Kopi

Cà phê ở Luck Bros Kopi siêu ngon. Điều làm cho quán cà phê trở nên đặc biệt hơn là bạn có cơ hội nếm thử cà phê từ năm tiểu bang khác nhau ở Malaysia! Đó là sự độc đáo của mỗi loại cà phê từ Kuala Lumpur, Ipoh, Melaka, Johor và Penang. Trong đó, phiên bản Penang và Johor có dư vị đắng mạnh. Trong khi phiên bản Kuala Lumpur có tỷ lệ sữa trên cà phê cao hơn. Cơm santan cũng là món mà bạn nên thử vì nó là sự kết hợp hài hòa giữa nước sốt sambal ngọt có độ cay phù hợp. Nasi Lemak Kari Ayam cũng rất ngon với thịt đùi gà mềm trong nước sốt cà ri đặc, cay. Giá trung bình cho các món ở đây là RM16, trong khi các món ăn ngon hơn có giá RM32.

Sin Kiew Yee Shin Kee Beef Noodles

Đằng sau chiếc bảng hiệu giản dị của quán mì bò Shin Kee là những món ăn ngon hết sẩy

Đằng sau chiếc bảng hiệu giản dị của quán mì bò Shin Kee là những món ăn ngon hết sẩy

Nếu bạn là một fan hâm mộ của mì thịt bò, bạn sẽ rất muốn đến Shin Kee Beef Noodles ngay lập tức! Quán này nằm ở Jalan Tun Tan Cheng Lock. Đặc điểm nhận dạng là Shin Kee Beef Noodles luôn có một hàng dài người xếp hàng trong giờ ăn trưa. Mình chẳng lạ gì với sự nổi tiếng của nó vì quán này đã được truyền đến đời thứ ba.

Đây là phần ăn mình gọi hôm đấy ở quán Shin Kee

Đây là phần ăn mình gọi hôm đấy ở quán Shin Kee

Mình đã chọn một bát khô (với mì giòn phủ thịt băm) hoặc một phiên bản súp thơm lừng với bò. Khi thử vị nước dùng, mì và bò thì bạn sẽ biết tại sao mì thịt bò Shin Kee đã vượt qua năm tháng và trở thành món ăn địa phương được yêu thích ngay khi bạn cắn miếng đầu tiên. Đó chính là hương vị của thời gian.

Restoran Pik Wah

Nhà hàng Pik Wah là nơi hội mặt của các gia đình, bạn bè. Thường là người Malaysia gốc Hoa.

Nhà hàng Pik Wah là nơi hội mặt của các gia đình, bạn bè. Thường là người Malaysia gốc Hoa.

Một ngôi sao sáng trên bầu trời ẩm thực Malaysia mà mình muốn giới thiệu lần này đó là Restoran Pik Wah. Đây thực sự là một “hidden restaurant” đối với du khách vì khi mình đến ăn cùng bạn Malaysia thì trong quán chỉ toàn người bản địa.

Ẩn mình dưới tầng hầm của một tòa nhà, ngước mắt lên là thấy tòa nhà kiêu hãnh Merdeka 118 tầng nằm ngay cạnh bên. Nhà hàng này có thể khó tìm đối với du khách, nhưng với người bản địa thì khá dễ vì nó nổi tiếng với danh hiệu “Bib Gourmand” của Michelin.

Mình chắc chắn những nỗ lực tìm quán của bạn sẽ được đền đáp bằng một số món ăn Trung Quốc “chuẩn vị” nhất. Các món ăn nổi tiếng của họ là vịt quay, cải xào, canh bào ngư…. Lưu ý, bạn nên đặt chỗ trước vì nơi đây rất đông.

Quán Ho Kow Hainam Kopitiam

Những món đặc trưng của quán đã được in trên tấm bạt bằng tre

Những món đặc trưng của quán đã được in trên tấm bạt bằng tre

Ho Kow Hainan Kopitiam là một quán ăn sáng xinh xắn chuyên phục vụ bữa sáng Hải Nam truyền thống trong hơn 6 thập kỷ lịch sử. Bạn sẽ phải tới thật sớm và xếp hàng bốc vé vì nó nằm gần tụ điểm du lịch nên đông đúc là tình trạng không thể tránh khỏi.

Ho Kow Kopitiam có thực đơn đồ ăn và thức uống phong phú cho các lựa chọn bữa sáng và bữa trưa. Thực đơn có hình ảnh hiển thị với một chi tiết đặt món nên không có gì khó khăn. Nhìn vào thực đơn, Ho Kow Hainan Kopi Tiam phục vụ đồ uống cà phê Nanyang truyền thống, bánh mì nướng và trứng luộc mềm, cùng một số món ngon địa phương. Quán cũng bổ sung rất nhiều món mì và cơm kiểu Malaysia, nơi bạn có thể gọi món nasi lemak với chân gà rán, Nyonya kuih đóng gói sẵn, và thậm chí cả món bánh kiểu Hải Nam như bánh sừng bò. Tất cả các món đều có một mức giá phải chăng.

Chỉ nhiêu đấy đồ ăn mà ai cũng no căng bụng

Chỉ nhiêu đấy đồ ăn mà ai cũng no căng bụng

Cà phê ở đây rất thơm, đậm đà và được phục vụ nóng hoặc ướp lạnh trên đá. Bánh mì Hải Nam được phủ trong một loại bơ và kaya đậm đà, thơm ngon. Hôm đấy mình đã gọi cả một bàn đồ ăn nào là bánh mì, cà phê, trứng, mì… ăn no cả bụng mà vẫn còn gói mang về mà chỉ 600.000 VND cho 3 người.

Dipndip

Ngoài các món ăn sáng, ăn trưa và tối thì mình sẽ giới thiệu cho bạn một quán ăn tráng miệng cũng khá ngon đó là dipndip. Đây là quán cà phê chocolate tuyệt đỉnh nằm trong trung tâm thương mại Pavilion. Quán nổi tiếng với các món tráng miệng và đồ uống như bánh crepe, bánh quế đến chocolate nóng truyền thống làm từ chocolate hảo hạng của Bỉ.

Chocolate đã được phủ trên mặt bánh crepe

Chocolate đã được phủ trên mặt bánh crepe

Lúc đấy, mình đã gọi một phần bánh crepe được phủ chocolate siêu ngọt pha chút đắng đắng. Nhưng mình lại thích thú với sự kết hợp bánh crepe, bánh hạnh nhân và trái cây của người bạn kế bên hơn vì nó sẽ không ngán. Nhìn chung hương vị bánh và chocolate ở đây không chê vào đâu được vì vậy quán luôn trong tình trạng kín bàn. Mức giá sẽ khá cao so với mặt bằng chúng nhưng mình thấy nó tương xứng với chất lượng.

Ngoài những quán kể trên, bạn có thể khám phá các món ăn từ nhiều nền văn hóa khác như Ấn Độ, Thái Lan và cả Việt Nam tại các khu phố ăn uống nổi tiếng như phố Jalan Alor. Nơi đây là khu ẩm thực nổi tiếng của Kuala Lumpur với một con phố dài với các quán ăn san sát nhau.

Khi viết những dòng này, mình vẫn còn nhớ cảm giác chờ đợi trong dòng người để thưởng thức các món ăn luôn được nhiều người săn đón ở Kuala Lumpur. Nhờ chuyến đi ấy, mình đã hiểu hơn về cách ẩm thực Malaysia nói chung và Kuala Lumpur nói riêng hình thành như thế nào. Đó chính là điều mà mình luôn khao khát đạt được trong mỗi hành trình. Tóm lại, bạn cứ yên tâm thưởng thức hết mấy quán mà mình liệt kê phía trên vì giá cả rất hợp lý (không quá 50 RM/ món), nếu đi đông người sẽ được thưởng thức nhiều món hơn.