Các điểm du lịch ở Penang, đảo nhỏ thanh bình ở Malaysia có gì?

51

Penang từ lâu đã được xem như một địa điểm du lịch thú vị, được nhiều du khách lựa chọn là nơi nghỉ ngơi lý tưởng, “chắc chắn phải đi" khi đặt chân tới Malaysia. Được nhiều tạp chí mệnh danh như một Singapore thứ hai của Châu Á, Penang ngày càng phát triển với thiên nhiên đa dạng, nhiều địa điểm phong phú nhưng vẫn giữ được chất “healing” về cả vật chất lẫn tinh thần vốn có. Không những vậy, Penang còn có những đổi mới cực kì “trẻ trung" khiến những trải nghiệm du lịch càng trở nên thú vị khi ghé thăm. Thiên nhiên trong xanh cùng thời gian như lắng đọng khiến cho Penang trở thành vùng đất chữa lành quen thuộc số một trong lòng mình.

các điểm du lịch ở penang

Penang, chốn quen chữa lành Đông Nam Á.

Lần trở lại gần đây mình đã có dịp được nghỉ ngơi nhiều hơn, để khám phá vùng đất này một cách chậm chạp, nhẹ nhàng. Dưới đây là vài địa điểm “mới toanh" cực thú vị mà các bạn nên note lại khi ghé qua Penang nhé! Cùng mình và So Sánh Tour khám phá nào!

Đi tới Penang bằng cách nào?

Có rất nhiều cách để đi tới Penang. Các bạn có thể đặt vé bay thẳng từ Hà Nội tới Penang hoặc Sài Gòn thẳng Penang với vé máy bay khứ hồi khoảng 3.500.000 VNĐ. Các bạn cũng có thể đi bus hoặc tàu KTM từ Kuala Lumpur với vé khoảng 200.000 VNĐ, mất khoảng 6 tiếng là đến với đảo nhỏ xinh đẹp rồi. Vé các bạn cứ đặt trên So Sánh Tour là rẻ nhất, không có phí ẩn và còn được rất nhiều deal giảm giá nữa. Chuyến này mình đã book được vé khứ hồi chỉ mất 3.000.000 VNĐ từ So Sánh Tour đó.

các điểm du lịch ở penang

KTM siêu nhanh có mặt khắp nơi ở Mã Lai.

Thời gian ở Penang sẽ ngày dài hơn đêm, mọi người thường sẽ dậy rất muộn, nên các bạn có thể chọn chuyến xe sáng sớm đến trưa đến nơi là đi chơi hợp lý nhé. Nếu các bạn đi đêm thì sáng tới các cửa hàng sẽ chưa mở cửa, hầu như các khách sạn ở Penang sẽ không cho check in sớm, lựa chọn đi buổi sáng sẽ là hợp lý nhất.

Các địa điểm nổi bật mình đã đi tại Đảo Penang

Dã ngoại cuối tuần tại Biển Miami – Penang

Một trong những điều làm mình thích thú khi đến Penang đó chính là nơi đây sở hữu những bãi biển không những sạch sẽ lại còn vô cùng trữ tình, rất khác với những nơi mình từng đi. Phải chăng, đó là nét cổ kính lâu đời lắng đọng lại, cảm tưởng những gì trong lành nhất, thoải mái và thư thái nhất sẽ được trọn vẹn khi bạn đứng trước vịnh biển nơi đảo nhỏ này. Một không gian khó tả và đẹp nhất từ trước đến giờ mình thấy.

Để đến khu biển này, các bạn có thể đặt taxi, Grab hoặc đi xe bus từ trung tâm Penang nhé. Giá sẽ giao động khoảng 80.000 VNĐ nếu đi taxi hoặc chỉ 20.000 VNĐ nếu bạn chọn xe bus. Thời gian ở Penang sẽ là ngày dài hơn đêm, nên 7 giờ tối mới là khoảng thời gian hoàng hôn, các bạn nên đi tầm khoảng 5 giờ sẽ là thời điểm thích hợp nhất nhé, vừa mát mẻ mà không lo nắng tắt để có hình sống ảo.

Mình chọn ngồi ở một quán cafe tên là “Miami Cafe Beachfront", quán nhìn rất bình dân nhưng “view” thì khỏi chê, cafe với đồ uống thì rất rẻ, ngắm trọn bãi đá đẹp nhất của vùng biển nhé!

các điểm du lịch ở penang
các điểm du lịch ở penang

Một chiếc view từ Miami Cafe.

các điểm du lịch ở penang
các điểm du lịch ở penang

Quán có đoạn sân sau cực thích hợp để chill nhé.

Nếu bạn muốn ngắm vùng rộng hơn có thể đi dạo dọc quanh biển, phần phía trên sẽ có nhiều bãi tắm riêng tư và đẹp hơn.

các điểm du lịch ở penang
các điểm du lịch ở penang

Vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên không thể thốt nên lời.

Quả thật, thiên nhiên Đông Nam Á vẫn còn có quá nhiều điểm đến tuyệt vời mà ta còn chưa khám phá hết. Mình tin, đây là nơi hoàn toàn tuyệt vời để bạn có thể tới khi ghé thăm Penang, nơi mọi muộn phiền có thể tan biến khi ta lặng im nhìn về phía đại dương sóng sánh.

Jio Ba Restoran – quán nhỏ đắt khách tại Penang.

Phải công nhận là mình không đánh giá cao đồ ăn ở Malaysia đâu, hầu hết tất cả những nơi mình đi, trải nghiệm về ẩm thực, mình thấy Malaysia không hẳn là đồ ăn không hợp khẩu vị hay quá chán! Mình tin rằng chắc chắn là do chúng ta chưa tìm ra chỗ “hợp" thôi. Đồ ăn mà, tuỳ từng khẩu vị mỗi người.

các điểm du lịch ở penang

Quán nằm gần một khu cũng rất là “nghệ” đó!

các điểm du lịch ở penang
các điểm du lịch ở penang

Không gian đơn giản nhưng tràn ngập cây xanh.

Mình thích Jio Ba vì quán này thật sự rất “organic”, bao quanh lùm cây xanh và mang lại cho mình một cảm giác mát mẻ và thanh sạch. Mình gọi một suất mỳ Hải Nam ngon lành, hợp khẩu vị kèm theo một cốc cà phê kiểu Mã Lai đựng trong cốc nhựa. Hương vị này khiến mình nhung nhớ mãi, vì đến khi viết những dòng này vẫn khiến bản thân “lâng lâng".

các điểm du lịch ở penang

Một suất ăn sáng tràn đầy dư vị.

Không phải tuyệt hảo mỹ vị lắm đâu, tổng hòa lại, mọi thứ đều hợp với mình. Các bạn có thể chọn những món mì nước, hoặc những đồ “homefood" khác, quán nấu như nhà làm nhưng phải công nhận là tốt so với những nơi khác mình đã từng thử ấy. Cà phê pha kiểu Mã Lai trong cốc nhựa thật sự là một trải nghiệm đáng để thử.

Xem triển lãm tại khu tổ hợp “HIN BUS DEPOT" với diện mạo mới.

Khu tổ hợp “HIN BUS DEPOT" chắc chắn chẳng còn xa lạ gì với du khách khi tới Penang, khu mới được nâng cấp giao diện và mở lại nên được rất nhiều “traveler” ghé thăm. Trước kia, nơi này từng là bến xe cũ, xong được chuyển thành một tổ hợp đa dạng, kết hợp trưng bày triển lãm trong nhà và ngoài trời cho các nghệ sĩ trẻ tại khắp nơi trên thế giới.

các điểm du lịch ở penang
các điểm du lịch ở penang

HIN BUS DEPOT là một tổ hợp chưa bao giờ hết hot.

Với giao diện được nâng cấp, HIN BUS DEPOT có nhiều không gian mới thú vị hơn cho tất cả những du khách tới Penang thăm thú. Ngoài khoảng không gian nghệ thuật phong phú, bên ngoài cũng có nhiều khu dành cho những hoạt động ngoài trời, chợ cuối tuần, không gian cà phê quán ăn và cả khu hội họp rất rộng và mới mẻ hơn rất nhiều năm về trước đó.

các điểm du lịch ở penang
các điểm du lịch ở penang

Khu vực bên ngoài thích hợp cho nhiều hoạt động ngoài trời.

các điểm du lịch ở penang
các điểm du lịch ở penang

Bạn sẽ dễ dàng có một bức hình sống ảo với nghệ thuật tại Hin Bus đó.

Mình mới đi hồi tháng 6/2023 đã thấy có rất nhiều hoạt động triển lãm miễn phí rồi. Đây là nơi chắc chắn có thể chữa lành cho bạn bởi tinh thần nghệ thuật và không gian lắng đọng, cởi mở, một chốn quen thuộc luôn được làm mới đáng ghé qua thường niên khi trở lại Penang bạn nhé!

Quán Hidden Bar nổi tiếng Penang – Good Friend Never “Bojio” – Good Friends Club

Nằm ẩn mình trên đường Jalan Gurdwara, quán bar hidden này khiến mình phải rất nhọc công để tìm kiếm. Quả thật, mọi thứ đều ngoài sức tưởng tượng ban đầu của mình, đây là một trong những quán bar “top” đầu ở Malaysia cũng như là một cocktail bar quy tụ những bartender vô cùng tài năng. “Good Friend Never Bojio” cũng chính là tên gọi đầy tính bản địa của nơi này. Và bản thân mình cũng vậy, “không mời mà đến".

các điểm du lịch ở penang

Quán bar mang phong cách hoài cổ nhưng cực thân thiện.

các điểm du lịch ở penang
các điểm du lịch ở penang

Menu và không gian được thiết kế tinh tế.

Quán bar nằm ẩn trên phố nhưng không hề tầm thường khi được chọn bài trí bằng những chi tiết trung hoa kiểu Phúc Kiến mang phong cách “Penang hoài niệm". Hai tông xanh lá, hồng đỏ cũng như là điểm nhấn tại quán, kèm menu với phong cách đồ uống cực “bản địa" làm bản thân mình được phen mở rộng tầm mắt.

các điểm du lịch ở penang

Đồ uống tinh tế, mang đậm dư vị hoài cổ

Bartender của quán thì vô cùng tài năng khi được làm khách mời tại những quán bar tên tuổi nhất Singapore, anh lại chọn dành thời gian hoạt động của mình tại Penang khiến mình khâm phục tâm sức của họ. Các bạn nghĩ mà xem, thật “healing" phải không? Với một không gian tuyệt vời, hòn đảo này dần trở thành một điểm sống thú vị, không hê xô bồ, ẩm hưởng nhẹ nhàng thì việc gì ta phải “đâm đầu" vào chốn phố thị chán ngán chứ?

các điểm du lịch ở penang

Bartender tài năng của quán!

Về đồ uống, mình nghĩ bartender và đội ngũ quán đã có những câu chuyện phong phú quanh đó, họ cũng vô cùng cởi mở để hỏi bạn ở đâu, bạn có gì phiền muộn hay không? Phí cũng vô cùng rẻ giao động 200.000 VNĐ – 300.000 VNĐ cho một ly cocktail đặc biệt khiến bạn khó mà quên. Mỗi ly sẽ có những câu chuyện về văn hoá bản địa hay ho, bartender sẽ giải thích cho bạn nên đừng lo về sự “khó hiểu” nhá.

Hãy đến đây một lần, mình tin sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Ăn buffet mookata tại nhà hàng hot nhất đảo “the pink elephant"

Thật kì lạ là ăn mookata ở Penang ngon hơn ở Thái rất nhiều, đây là nhận định hơi chủ quan nhưng mình thấy hoàn toàn là đúng với “the pink elephant". Mỗi phần ăn khoảng 250.000 VNĐ – 300.000 VNĐ nhưng cực kì đáng tiền, ngoài quầy line đầy ắp những viên thả lẩu “cực xịn" thì quán còn có cực nhiều đồ tươi sống ăn mãi không hết.

các điểm du lịch ở penang
các điểm du lịch ở penang

Một số viên thả lẩu cực chất, đồ ăn kèm chỉ có ở Mã Lai là ngon nhất, vẹn xanh, mực và cả tôm cũng vô cùng tươi ngon cùng với nước lẩu hợp vị, mang “vibe” cực Thái Lan cho những bạn không biết phải ăn ở đâu.

các điểm du lịch ở penang

Nhiều viên thả lẩu đặc biệt.

các điểm du lịch ở penang

Quầy line đa dạng,…

Quán nằm ở tổ hợp cũng rất đông đúc, ngay cạnh quán có ngay trung tâm thương mại nên không hề thiếu chỗ chơi sau khi ăn xong nhá.

các điểm du lịch ở penang

Vừa nướng vừa lẩu tươi ngon,…

Your Local Club – nơi dừng chân gần Penang Street Art

Chắc ai đến Penang cũng sẽ ghé qua Penang Street Art như là một chốn quá quen thuộc để ngắm con phố bích họa nổi tiếng nhất Mã Lai. Ngay cạnh đó là quán cà phê cũng rất nổi bật – Your Local Club, quán cà phê như một trạm nghỉ chân cực thích hợp cho các tín đồ thích sống ảo.

các điểm du lịch ở penang
các điểm du lịch ở penang

Gần con phố street art có một quán tình đến vậy.

Với vẻ ngoài trắng trang nhã, quán như một chiếc du thuyền ngắm trọn dòng người đi ra vào khu phố bích họa. Hơn thế, menu đồ uống khá đa dạng, quán cũng mở khá sớm so với những chỗ khác, các bạn biết Penang “lười biếng" như thế nào mà.

các điểm du lịch ở penang
các điểm du lịch ở penang

Quán ngập nắng là nơi lý tưởng cho những bức hình sống ảo.

Điều mình thích ở quán là không gian sân thoáng, dù đông đúc nhưng không cảm thấy nghẹt thở, khu vực cũng tiện đi lại, nghỉ ngơi sau khi thăm thú.

các điểm du lịch ở penang

Một địa điểm đáng để lưu tâm mỗi khi ghé qua Penang đó!

các điểm du lịch ở penang

Penang luôn có những sức hút kì diệu…

Đảo Penang sẽ luôn là một địa điểm mình sẽ đi lại liên tục trong nhiều năm tới, không chỉ có nhiều địa điểm đẹp được làm mới liên tục, Penang có nền ẩm thực phong phú, đảo có thời tiết dễ chịu mang hơi thở chữa lành nhẹ nhàng. Nơi đây rất thích hợp để du lịch một mình, du lịch cặp đôi hoặc đi với nhóm bạn nhé, dành thời gian để nghỉ ngơi ở Penang chính là trải nghiệm mình chắc chắn bạn không nên bỏ qua.