Khám phá Penang – Đảo di sản chi tiết từ A đến Z

34

Penang là khu đô thị lớn thứ 2 tại Malaysia chỉ sau thủ đô Kuala Lumpur và đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia. Penang nổi tiếng với những dãy nhà đầy màu sắc ở khu phố cổ George Town, nơi trước kia từng là thuộc địa của Đế Quốc Anh và đến nay vẫn còn lưu trữ nhiều di sản kiến trúc quý giá. Điều làm mình đặc biệt yêu thích ở Penang đó là sự pha trộn của các tầng văn hóa Anh, Ấn, Hoa, Mã Lai suốt chiều dài lịch sử. Nơi đây có những công trình kiến trúc từ thời thuộc địa Anh, những hội quán người Hoa, khu Tiểu Ấn, những đền thờ Hồi giáo, Hindu giáo, nhà thờ Thiên Chúa giáo,… khó có thể tìm thấy một nơi nào có sự giao thoa văn hóa rõ rệt như ở Penang. Năm 2008, phần lõi lịch sử của George Town đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, điều này làm cho Georgetown nói riêng và Penang nói chung thu hút khách du lịch hơn bao giờ hết.

khám phá penang

Hình ảnh trung tâm phố cổ George Town, Penang.

Ở bài viết này, mình xin chia sẻ một số thông tin và kinh nghiệm du lịch của mình tại Penang một cách chi tiết nhất, hy vọng đây sẽ là hành trang hữu ích cho các bạn có dự định ghé thăm Penang trong tương lai nhé!

Chuẩn bị trước chuyến đi

Mẹo: Các giấy tờ quan trọng như vé máy bay, xác nhận đặt phòng khách sạn, giấy xác nhận tiêm chủng, vé tham quan mua online,… thì nên in ra, kẹp theo từng loại và bỏ riêng vào 1 bìa sơ mi nha, phòng trường hợp nhập cảnh hải quan có hỏi giấy tờ thì chúng ta có chuẩn bị sẵn sẽ nhanh gọn hơn.

khám phá penang

Đường phố ở trung tâm phố cổ George Town, Penang

Phương tiện di chuyển

Từ Việt Nam đến Penang

Hiện tại chỉ có duy nhất 1 đường bay thẳng từ TP.HCM -> Penang của hãng AirAsia. Giá vé trung bình 2.000.000 – hơn 3.000.000VND/ khứ hồi tùy thời điểm bay.

Ở các khu vực khác ở VN vẫn chưa có chuyến bay thẳng, các bạn có thể book vé nối chuyến tại TP.HCM để đến Penang.

Chuyến bay các bạn có thể đặt trên traveloka luôn nha, thao tác và thanh toán rất dễ dàng, lại hay có khuyến mãi nữa.

Di chuyển tại Penang

khám phá penang

Một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi đến phố cổ George Town đó là đi bộ len lỏi qua những con phố nhỏ và chụp ảnh với những bức tranh bích họa rực rỡ sắc màu

Chỗ ở

Khách du lịch khi đến Penang thường tập trung ở 2 khu vực chính là Georgetown (cho mục đích vui chơi, khám phá, tìm hiểu văn hóa lịch sử) hoặc ở Batu Ferringhi (cho mục đích nghỉ dưỡng). Phòng khách sạn các bạn có thể đặt trước trên So Sánh Tour rất tiện lợi, thanh toán dễ dàng và giá cũng rất ưu đãi nhé!

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các chỗ nghỉ khác tại traveloka.com nhé!

Ẩm thực

Ẩm thực ở Penang rất đa dạng, nhưng chủ yếu là các món Hoa, Mã Lai và Ấn Độ. Những món ăn mà bạn nên thử là:

Đây hầu hết là những món ăn đường phố và khá dễ tìm tại bắt cứ đâu ở George Town.

khám phá penang

Một bữa sáng giản dị với bánh mì nướng bơ đậu phộng và trứng luộc tại Penang.

Một số khu food court/food street/quán ăn mà bạn nên lưu lại là:

khám phá penang

Những món ăn đường phố bắt mắt tại Penang.

Địa điểm vui chơi

Ở Penang có rất nhiều địa điểm vui chơi, mình sẽ chia ra thành những nơi tham quan miễn phí và những nơi có phí nhé.

Những nơi tham quan miễn phí:

Phố cổ George Town: Đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua khi đến du lịch tại Penang rồi. Điều đặc biệt khiến nơi này nổi tiếng đó là những bức bích họa rực rỡ màu sắc được vẽ khắp mọi ngóc ngách của phố cổ. Một số bức vẽ bạn có thể tương tác trực tiếp để cho ra đời những bức ảnh “sống ảo” vô cùng độc đáo nữa đó.

khám phá penang

Một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi đến phố cổ George Town đó là đi bộ len lỏi qua những con phố nhỏ và chụp ảnh với những bức tranh bích họa rực rỡ sắc màu

Esplanade walkway: Đây là khu vực đi bộ ven biển, nếu may mắn bạn sẽ bắt gặp những siêu du thuyền neo đậu ở bến cảng gần đó. Khu vực này vào buổi chiều có khá nhiều người dân địa phương và khách du lịch đến. Mình khá thích không khí ở đây lúc hoàng hôn vì có gió biển mát mẻ, ngồi xem mọi người đến đi dạo và vừa ăn tối, vừa ngắm biển, thỉnh thoảng sẽ có người ra bãi biển bán pháo hoa nữa.

khám phá penang

Con đường đi bộ dọc bãi biển Esplanade vào buổi hoàng hôn.

Biển Batu Ferringhi: Nằm cách trung tâm Georgetown khoảng 15km, có nhiều đường đi để ra được bãi biển nhưng mình ra bãi biển từ quán Starbucks Batu Ferringhi. Bạn không bắt buộc phải mua nước nha. Bãi biển ở đây khá đông người, tuy nhiên ở đây ngắm mặt trời lặn khá đẹp.

khám phá penang

Bãi biển Batu Ferringhi là một nơi đón hoàng hôn rất lý tưởng tại Penang.

Chùa Kek Lok Si: Đây là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất Malaysia và khá nổi tiếng, nằm trên đỉnh núi Air Itam. Chùa nổi bật với kiến trúc Trung Hoa pha trộn với Thái Lan, Miến Điện cùng với tượng Phật Quan Âm cao 30m và tòa tháp 7 tầng.

khám phá penang

Chùa Keh Lok Si – Ngôi chùa lớn nhất và có kiến trúc độc đáo nhất đảo.

Những nơi tham quan có phí:

Bảo tàng Wonderfood: Đây là bảo tàng trưng bày những món ăn đặc trưng của Penang bằng những mô hình khổng lồ hoặc thu nhỏ một cách chi tiết. Khi đến đây tham quan bạn sẽ biết được thêm nhiều thông tin bổ ích về nền ẩm thực đa dạng ở Peang và có những khu vực chụp ảnh tương tác với các mô hình khá vui. Nhân viên ở đây rất dễ thương và nhiệt tình hỗ trợ mình chụp ảnh luôn á.

khám phá penang

Đừng quên ghé qua bảo tàng Wonder Food để tìm hiểu về những món ăn địa phương và có những bức ảnh sống ảo siêu “chất” nhé!

The TOP Penang: Đây là tòa nhà cao nhất Penang. Ở phía dưới là khu trung tâm thương mại và phía trên ở tầng 65-68 là đài quan sát. Đứng từ đây bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn khu phố cổ George Town ở phía dưới và cả vùng biển trước mặt.

khám phá penang

Ảnh chụp từ đài quan sát The TOP Penang, một nơi lý tưởng để ngắm thành phố từ trên cao

Đu dây Gravity: Khi đến tham quan The TOP Penang, nếu bạn là người ưa các trò chơi mạo hiểm thì bạn cũng có thể tham gia trải nghiệm đu dây vượt chướng ngại vật ở độ cao 239m. Có gói 1 challenge, half challenge, full challenge cho bạn lựa chọn với các hoạt động như đi bộ trên cầu, đu dây, ngồi trên chiếc ghế tựa lơ lửng giữa không trung,…

Jurassic Research Center: Nằm trong khu thương mại The TOP Penang. Đây là nơi khá phù hợp với gia đình có các bé nhỏ. Khi đến đây tham quan bạn như được hóa thân thành những nhà nghiên cứu về khủng long, đi qua khu vực khảo cổ, ghé thăm trung tâm nghiên cứu khủng long và cuối cùng là đến khu vực của những loài bò sát to lớn này. Bạn có thể mua vé tham quan Jurassic Research Center kết hợp với vé tham quan đài quan sát The TOP Penang.

khám phá penang

Jurassic research center là một nơi không thể bỏ qua cho các gia đình có con nhỏ

Vườn bướm Utopia: Đây cũng là một địa điểm tham quan phù hợp với trẻ em và những người đam mê tìm hiểu về côn trùng, tự nhiên. Mình khá choáng ngợp khi đến tham quan Utopia vì nơi này không những chỉ có bướm mà còn là nhà của hàng trăm loài côn trùng, bò sát khác nhau, Bên trong được chia ra rất nhiều khu vực để tham quan và có cả những hoạt động mà mình có thể tương tác trực tiếp với các loài động vật ở đây dưới sự hướng dẫn của các bạn nhân viên. Nơi đây khá xa trung tâm và bạn nên kết hợp đi với Batu Ferringhi vì 2 địa điểm này cùng cung đường.

khám phá penang

Vườn bướm Entopia là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về các loài bướm, côn trùng, bò sát,… và chắc chắn là một nơi không thể bỏ qua khi đến Penang.

The Habitat Penang Hill: The Habitat là nơi có trải nghiệm rừng nhiệt đới chân thực, đa dạng nhất ở Malaysia, phù hợp với những bạn yêu thích thiên nhiên và hoạt động ngoài trời. Để đến được đài quan sát ở trên đỉnh đồi bạn phải ngồi xe lửa leo núi. Địa điểm này mình chưa đi nhưng theo mình tìm hiểu thì đây cũng là một nơi khá đáng đi tại Penang đó.

Và trên đây là tất cả những kinh nghiệm du lịch mà mình muốn chia sẻ cho các bạn lần đầu đến khám phá hòn đảo Penang xinh đẹp này. Bài viết cũng khá chi tiết và dài rồi nên mình xin tạm kết ở đây nhé. Hi vọng những chia sẻ của mình có thể giúp ích cho các bạn trong chuyến du lịch sắp tới. Nếu bạn biết thêm những địa điểm nào hay ho ở Penang hãy chia sẻ cho mình và So Sánh Tour biết với nhé!