5 khách sạn Sài Gòn cho chuyến staycation đáng nhớ

56

Staycation đã không còn là khái niệm mới với dân mê xê dịch trong những năm gần đây, đặc biệt là khi sống ở những thành phố lớn như Sài Gòn bạn sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm những khách sạn và khu nghỉ dưỡng chất lượng mà không cần phải đi đâu xa. Những khách sạn ở Sài Gòn không chỉ có thiết kế sang trọng mới mẻ mà còn có dịch vụ cùng những trải nghiệm hàng đầu mà nhiều thành phố du lịch khác không có. Cùng So Sánh Tour Golocal lựa chọn thử 5 khách sạn Sài Gòn dưới đây xem đâu sẽ là điểm staycation phù hợp với bạn nhé!

khách sạn staycation Sài Gòn

Mai House – khách sạn ngay trung tâm Quận 3 cho mình góc nhìn mới mẻ về Sài Gòn

1. Mai House Saigon

Mai House Saigon là một khách sạn 5 sao tọa lạc ở trung tâm quận 3, một nơi sầm uất và gần nhiều nhà hàng, quán cafe nổi tiếng. Mai House – cái tên về loài hoa mai quen thuộc và thuần việt, không gian khách sạn này cũng lấy tính thuần Việt làm yếu tố ưu tiên cho mọi thiết kế. Toàn bộ không gian Mai House Saigon đều rất sang trọng và sử dụng nội thất trang nhã, tinh tế những chi tiết trang trí như tranh trưng bày, đồ dùng,… lại mang đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam. Khi nghỉ lại đây bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp thân quen đúng như chữ “house” trong tên khách sạn.

khách sạn staycation Sài Gòn

Một nơi lý tưởng cho staycation lẫn workcation dịp cuối tuần ở Sài Gòn

khách sạn staycation Sài Gòn

Mai's Sky Executive Lounge với không gian riêng view đẹp cho khách ở hạng phòng Suite hoặc Premium Club

khách sạn staycation Sài Gòn

Thiết kế theo phong cách Đông Dương rất ấn tượng

Dịch vụ nghỉ dưỡng tại Mai House Saigon có chuẩn mực cao, từ lúc check in đến khi check out bạn đều được phục vụ theo cách rất ấm áp, tinh tế. Mình ấn tượng với welcome drink ngọt ngào, socola chúc ngủ ngon và đặc biệt là cafe truyền thống siêu ngon vào bữa sáng. Bên cạnh đó nhà hàng C'est La Vie cũng là nơi đem đến trải nghiệm ẩm thực rất đặc biệt mà bạn nên thử vào bữa trưa hoặc bữa tối. Thơm Lounge là nơi để thưởng thức những ly cocktail ngon với cách bài trí thật bắt mắt. Ngoài ra, một trong những lý do khiến mình thích ở Mai House đó là hồ bơi ở tầng 5 bên cạnh Fifth Element Bar nho nhỏ. Hồ bơi nhỏ nhưng nội thất lựa chọn tỉ mỉ, đẹp mắt và tầm nhìn thoáng mát, dễ chịu, sau khi bơi lên có thể nằm phơi nắng trong khung giờ vàng, bất giác quên mất mình đang ở ngay trung tâm thành phố lớn như Sài Gòn luôn.

khách sạn staycation Sài Gòn

Bữa sáng ngon lành cũng là một điều không nên bỏ lỡ ở C’est La Vie của Mai House

khách sạn staycation Sài Gòn

Đơn giản, tinh tế và rất sang trọng

Mức giá cho 1 đêm nghỉ ở đây mình đặt qua So Sánh Tour (bao gồm ăn sáng) là khoảng từ 3.000.000 VNĐ/ đêm.

2. La Vela Saigon

Điểm cộng lớn nhất của La Vela Saigon đó là hồ bơi vô cực siêu rộng! Hồ bơi rooftop này đúng nghĩa đem lại cho khách nghỉ cảm giác “get away” khỏi thành phố, dù đang ở ngay chính trung tâm quận 3. La Vela Saigon cũng là một khách sạn 5 sao tọa lạc ở quận 3 với quy mô lớn (280 phòng nghỉ) và không gian tiện ích, hội nghị,… đầy đủ. Không gian ở đây có thiết kế hiện đại, khá hào nhoáng, sang trọng và phù hợp cho những kỳ nghỉ gia đình. Phòng nghỉ tiêu chuẩn ở La Vela tương đối đơn giản, có bồn tắm riêng và view phố thoáng đãng. Phần vì khá “choáng ngợp” trước hồ bơi vô cực siêu rộng nên mình không có nhiều tương tác với dịch vụ và không gian khác của khách sạn để đánh giá kỹ hơn. Tuy nhiên bạn nào yêu thích hồ bơi mỗi khi đi du lịch giống mình thì hẳn là sẽ hiểu cảm giác này.

khách sạn staycation Sài Gòn

Hồ bơi vô cực siêu rộng trên tầng 27 của La Vela Saigon

khách sạn staycation Sài Gòn

Phòng tiêu chuẩn nhìn ra thành phố

Hồ bơi của Lavela trải dài với khu vực trẻ em và người lớn riêng biệt, quán bar và nhà hàng rooftop cũng có nhiều không gian bao quanh hồ bơi nên rất tiện để order ăn uống và chill trong làn nước mát giữa cái nóng chiều Sài Gòn. Thời điểm tuyệt nhất khi lên đây hẳn là “golden hour” từ 4h30 – 6h30, nhưng hầu như mọi người đều nghĩ vậy nên sẽ khá đông và hơi thiếu ghế nằm một chút. Dù vậy thì hồ bơi rộng nên vẫn có thể bơi thỏa thích đến tận hoàng hôn luôn nha.

khách sạn staycation Sài Gòn

Khu vực hồ bơi có quầy bar riêng để bạn vừa thưởng thức đồ uống vừa tận hưởng hồ bơi mát lạnh

Mức giá 1 đêm nghỉ ở đây là từ khoảng 2.500.000 VNĐ

3. Hotel Des Art Saigon

Hôtel des Arts Saigon Mgallery Collection là một khách sạn boutique 5 sao nằm ở quận 3, nổi tiếng với thiết kế như một "bảo tàng nghệ thuật" mà giới du lịch lẫn giới mộ điệu đều yêu thích. Những căn phòng ở đây mang vẻ sang trọng cổ điển vô cùng quyến rũ, đặc biệt là những ô cửa sổ nhìn ra trung tâm quận 1 rất đẹp mắt. Sự "xa hoa" của Hôtel des Arts Saigon thể hiện qua những chi tiết nội thất đắt giá mà khi trải nghiệm ở đây bạn sẽ cảm nhận ngay được.

khách sạn staycation Sài Gòn

Những chiều vàng rực rỡ ở rooftop Hotel des Arts Saigon

khách sạn staycation Sài Gòn

Hồ bơi nhỏ nhưng tầm nhìn cực đã

Tương tự như 2 khách sạn đầu danh sách này, hồ bơi cũng là yếu tố mà mình ấn tượng ở Hôtel des Arts Saigon. Hồ bơi ở đây tuy nhỏ nhưng nằm ở Social Club Rooftop của khách sạn nên có tầm nhìn tuyệt đẹp cùng dịch vụ ăn uống siêu chu đáo. Trong kỳ nghỉ tại đây nhất định đừng bỏ lỡ những ly cocktail ngon lành và hồ bơi ngắm hoàng hôn siêu đẹp của Hôtel des Arts Saigon nhé!

Mức giá 1 đêm nghỉ ở đây là từ khoảng 3.700.000 VNĐ

4. Maison De Camille Boutique Hotel Saigon

Boutique Hotel trong một thành phố là kiểu khách sạn vừa nhỏ có thiết kế đẹp, view những địa điểm nổi tiếng và các trải nghiệm du lịch dành riêng cho khách nghỉ. Maison de Camille cũng là một boutique hotel đặc biệt như thế, các chi tiết thiết kế và đồ dùng ở đây được chú tâm tỉ mỉ, thể hiện rất rõ nét những đặc trưng của văn hóa Việt.

khách sạn staycation Sài Gòn

Ban công rộng với view đẹp như trời Âu của Maison de Camille

khách sạn staycation Sài Gòn

Phòng tắm hợp với những bức ảnh instagrammable

khách sạn staycation Sài Gòn

Chi tiết nội thất phòng đẹp mắt, trang nhã

Maison de Camille nằm trong một con hẻm nhỏ ở quận 1, khách sạn có không gian khá bắt mắt và view nhìn ra ngôi nhà thờ kiến trúc gothic nổi bật. Mình chọn nghỉ lại căn phòng đẹp nhất ở đây với ban công siêu rộng nhìn ra nhà thờ và khu phố xung quanh. Nói là ban công song thực chất nó rộng như một sân thượng thu nhỏ, rất thoáng đãng, tầm nhìn đẹp. Căn phòng này cũng có không gian bên trong rộng rãi như studio với đầy đủ tiện nghi và đồ dùng xinh xắn. Đồ ăn sáng bao gồm trong gói phòng nhìn chung cũng khá đầy đủ và chỉn chu. Nếu có dịp staycation ở đây bạn sẽ có thêm 1 góc nhìn mới về Sài Gòn, rất thú vị đó!

Mức giá 1 đêm nghỉ ở đây là từ khoảng 1.200.000 VNĐ phòng tiêu chuẩn và 2.500.000 VNĐ cho phòng có balcony và bồn tắm view đẹp.

5. M Village

M Village là một hệ thống căn hộ dịch vụ khá nổi trong thời gian gần đây, không chỉ cho thuê dài hạn M Village còn có những căn có thể ở staycation mỗi cuối tuần ở Sài Gòn nữa. Khác với các mô hình khách sạn sang trọng kể trên, M Village là một lựa chọn rất hay để bạn “sống thử” ở một không gian chung đầy sáng tạo ở Sài Gòn. Hệ thống này có nhiều khu nhà khác nhau quanh quận 1 và quận 3, mình có dịp ghé ở chi nhánh Võ Thị Sáu, Quận 3 và rất thích thú trước không gian ở đây.

khách sạn staycation Sài Gòn

Lối vào khu căn hộ M Village rất nổi bật với thiết kế đẹp mắt

khách sạn staycation Sài Gòn

Khoảng không gian chung cho khách nghỉ ngồi làm việc hoặc tiếp khách

M Village quận 3 là một tòa nhà thiết kế rất đẹp mắt, không gian chung có đầy đủ sân vườn, hồ nước, quán cafe, phòng tiếp khách, phòng đọc sách, phòng giặt,… Trong đó, mỗi căn hộ studio cho thuê có thể ở từ 1-2 người với đầy đủ đồ dùng sinh hoạt lẫn bếp núc tiện nghi hiện đại. Thiết kế nội thất trong mỗi căn hộ theo phong cách tối giản, thẩm mỹ tốt nên hẳn sẽ rất hợp cho các bạn trẻ làm công việc sáng tạo nè!

khách sạn staycation Sài Gòn

Căn hộ studio nhỏ với thiết kế tối giản và đồ dùng đầy đủ tiện nghi

khách sạn staycation Sài Gòn

Khuôn viên chung ngập tràn cây xanh mát mẻ

Mức giá 1 đêm nghỉ ở đây là từ khoảng 1.000.000 VNĐ/ đêm/ căn.

Mỗi khách sạn kể trên đều có những ưu điểm riêng, Mai House có trải nghiệm dịch vụ rất tốt, Hôtel des Arts lại có không gian mang đậm nét nghệ thuật, La Vela có hồ bơi vô cực rộng lớn, Maison de Camille là boutique hotel với tầm nhìn đẹp và M Village thì đem đến cơ hội “sống thử” đầy thú vị ở Sài Gòn, Hy vọng rằng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn được một nơi phù hợp để có kỳ staycation đáng nhớ nhé!

là chương trình viết blog giới thiệu những địa điểm đẹp trên khắp đất nước Việt Nam, thuộc khuôn khổ chương trình So Sánh Tour Go & Share. Đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá du lịch địa phương đến mọi người. Với mỗi bài viết đạt yêu cầu bạn sẽ nhận ngay và cơ hội làm Cộng tác viên với So Sánh Tour. Thông tin chi tiết về chương trình xem tại: https://trv.lk/golocal