Những điểm du lịch nổi tiếng trên đảo Bali

38

Có lẽ các tín đồ sành du lịch sẽ không quá xa lạ với thiên đường du lịch nổi tiếng tại Indonesia là hòn đảo xinh xắn Bali. Và đúng như tên gọi, vẻ đẹp nơi đây chính xác là thiên đường không thể chối vào đâu được. Vậy bạn đã biết những điểm du lịch nổi tiếng nào ở Bali cần phải thử chưa nè?

Và nếu đây là lần đầu bạn trải nghiệm một chuyến đi xa như thế thì phải cần chuẩn bị và lên lịch trình thật chu đáo nhé. Nhưng đừng lo, chỉ cần xem qua những thông tin dưới đây là bạn sẽ có ngay một lịch trình cho chuyến khám phá hoàn hảo đến 90% rồi đấy.

Đảo Bali xinh đẹp

Những địa điểm nổi tiếng nào ở đảo Bali mà bạn nên dành cả thanh xuân để khám phá? @shutterstock

1. Một số kinh nghiệm cần thiết cho hành trang khám phá đảo Bali

1.1. Đôi nét về “thiên đường du lịch Bali”

Nằm trong top những hòn ngọc sáng giá của bản đồ du lịch châu Á, Bali là cái tên được khá nhiều du khách ở khắp nơi trên thế giới biết đến và thích thú với vẻ đẹp cực kỳ lãng mạn và phải gọi là thiên đường. tuychỉ là một viên ngọc nhỏ nằm ở cực tây quần đảo Sunda nhỏ của Indonesia nhưng lại có những sức hút vô cùng ấn tượng.

Theo như đánh giá của những du khách đi trước thì đây chính là một trong những nơi nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời. Không chỉ vậy, Bali còn được gọi là một địa điểm khá tâm linh bởi đây là hòn đảo của các vị thần với sự hiện diện của những ngôi đền Hindu nổi tiếng như: đền Tanah Lot , đền Besakih,…

Thiên đường du lịch Bali

Với với vẻ đẹp như tiên cảnh chắc chắn du khách sẽ khó lòng mà cưỡng lại được khi đến đảo Bali @shutterstock

Với vẻ đẹp bất chấp thời gian và không gian thì bất kỳ khi nào bạn cũng có thể đến để du lịch. Tuy nhiên, sẽ có những khoảng thời gian thời tiết không tốt cho lắm cũng như vào lúc đông khách quá sẽ có chút ảnh hưởng, vậy nên bạn hãy lưu ý những khoảng thời gian sau:

Thời gian du lịch đảo Bali

Bạn nên chọn khoảng thời gian đi đến Bali phù hợp sở thích để trải nghiệm các hoạt động vui chơi tuyệt nhất @shutterstock

1.3. Những thông tin liên quan đến giấy tờ và chi phí

Đầu tiên, có lẽ visa là vấn đề mà nhiều bạn thắc mắc nhất cho chuyến đi đến Bali. Bạn không cần quá lo vì đối với người dân Việt Nam sẽ được miễn visa khi vì cùng thuộc khu vực Đông Nam Á với chúng ta nhưng chỉ được ở tối đa 30 ngày. Ngoài ra, bạn cần phải có hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng nhé.

Thứ hai, vấn đề quan trọng thứ hai là việc sử dụng và quy đổi tiền tệ. Indonesia sử dụng đồng rupiah (IRD) với tỉ lệ chuyển đổi sang tiền Việt là 1000 IRD= 1700 VNĐ. Để thuận tiện nhất, bạn nên đổi tiền USD tại Việt Nam và sau khi đến Bali sẽ đổi qua tiền IRD. Và nếu có chiếc thẻ Visa / Mastercard thì càng tốt nhé.

Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị các vật dụng cần thiết nhất trước khi đến du lịch. Bạn sẽ mua một chiếc sim điện thoại 4G tại sân bay. Ngoại ra, một chiếc ổ điện đa năng để chuyển đổi đầu nối cũng khá quan trọng vì ổ điện ở Indonesia đa số là loại hai chấu lõm vào trong.

Vật dụng cần thiết khi đến Bali

Bạn có thể bỏ túi thêm một chiếc ổ cắm chuyển đổi đa năng để đảm bảo phù hợp với thiết bị điện tử của mình @vegan bali

2. Cách di chuyển và chỗ ở

2.1.Phương tiện di chuyển

Từ Việt Nam, bạn có thể đặt vé máy bay trực tiếp đến sân quốc tế Ngurah Rai (Bali) do hãng hàng không VietJet Air thực hiện. Thời gian bay thẳng chỉ mất khoảng 4 giờ đồng hồ và giá vé khứ hồi khoảng 3.000.000 – 4.000.000VNĐ. Đây là lựa chọn tốt nhất và tiết kiệm nhất cho bạn để đến , thế nên bạn phải tranh thủ săn vé đi Bali thật sớm nhé.

Ngoài ra, bạn có thể mua vé máy bay từ các hãng hàng không như Singapore Airlines, Thai Airways,…và quá cảnh tại Kuala Lumpur hoặc Singapore. Thời gian đi có thể lên đến 6 đến 12 giờ. Tuy nhiên, bạn có thể linh hoạt chọn bay thẳng hoặc quá cảnh tùy theo giá vé, cũng như kèm các combo khách sạn đi cùng để tiết kiệm nhé.

Vé máy bay đến Bali

VietJet Air là hãng hàng không có chuyến bay trực tiếp đến Bali từ Việt Nam @shutterstock

2.2. Khách sạn

Đối với một nơi du lịch “lạ nước lạ cái” so với Việt Nam thì việc lựa chọn nơi ở sẽ rất quan trọng. Và một mẹo để bạn có thể tìm được nơi nghỉ dưỡng vừa an toàn, vừa tiết kiệm chi phí là bạn hãy sử dụng ứng dụng và đặt được khách sạn giá rẻ. Với số lượng ưu đãi cực lớn chắc chắn sẽ có nhiều lợi ích cho bạn đấy.

Nếu có nhu cầu tìm khách sạn ở Bali, resort hoặc villa thì bạn có thể tham khảo và an tâm tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng khi đến tại những khu sau:

3. Những địa điểm du lịch nổi tiếng trên đảo Bali

Cung điện trên nước Tirta Gangga

Cung điện trên nước Tirta Gangga là một trong mà bạn phải ghé thăm và check-in. Địa điểm này nằm ở phía đông của đảo Bali, thuộc sở hữu của hoàng tộc Karangasem và từng là nơi ở của hoàng gia. Đặc biệt, ngôi đền này có một ý nghĩa tôn giáo quan trọng đối với người theo đạo Hindu.

Cung điện trên nước Tirta Gangga

Cung điện trên nước Tirta Gangga được tạo nên từ các công trình hồ bơi, đài phun nước và các tác phẩm chạm khắc đá nghệ thuật @shutterstock

Vịnh nước mắt quỷ Devil’s Tears Bay

Điểm check-in chất ngất tiếp theo dành cho những tín đồ thích chinh phục là vịnh nước Devil’s Tears Bay. Đây là một vách đá bị sóng biển bào mòn, tạo thành hốc lớn cũng những lớp bọt sóng trắng xóa tạo nên một khung cảnh vô cùng hùng vỹ và âm ĩ.

Đi đôi với thiên đường du lịch sẽ có một “mắt quỷ Devil’s Tears Bay” để bạn check-in khi đến Bali @shutterstock

Ruộng bậc thang Tegalalang

Nếu thích không gian làng quê bình yên thì điểm đến tiếp theo bạn có thể thêm vào lịch trình của mình là ruộng bậc thang Tegalalang. Khi đến đây, bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp đúng nghĩa đen là thiên đường, bởi vẻ đẹp thơ mộng này được tạo nên bởi cây cỏ tươi xanh và mây trời óng ánh.

Ruộng bậc thang Tegalalang

Trong chuyến đi xa, bạn vẫn có thể bắt gặp khung cảnh làng quê bình yên như đang ở quê nhà tại thửa ruộng bậc thang Tegalalang @shutterstock

Biển Kuta

Biển Kuta là một trong những bãi biển thuộc top ở Bali mà bạn nhất định phải đến trong chuyến đi này. Kuta sở hữu vẻ đẹp cực kỳ quyến rũ và lãng mạng với bờ cát mịn trải dài, nước biển trong xanh như ngọc nằm ôm lấy hàng cây xanh rì rào,… Đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn bơi lội, tắm nắng, lướt sóng, nhảy dù,…tại .

Biển Kuta tại Bali

Biển Kuta là một món quà tuyệt vời dành cho mọi du khách đến với Bali @shutterstock

Đền Tanah Lot

Một trong những điểm đến thu hút khách du lịch bậc nhất ở Bali là ngôi đền Tanah Lot được xây trên đỉnh của một hòn đá khổng lồ giữa mênh mông biển cả. Công trình với kiến trúc cổ kín độc đáo này là nơi gắn liền với đời sống tâm linh của người dân Bali. Bạn sẽ băng qua biển bằng một lối nhỏ là có thể để đến được đền, và nhớ lưu lại khoảnh khắc này nhé.

Đền Tanah Lot tại Bali

Background tại đền Tanah Lot sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh để đời @shutterstock

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm Top 10 Nơi Nên Đến Ở Bali để làm đặc sắc thêm lịch trình của mình khi có thời gian nhé.

4. Ăn gì khi đến Bali du lịch

Một trong những điều quan trọng mà chắc chắn ai ai cũng quan tâm là ăn gì khi du lịch tại . Bạn có thể yên tâm và ghi chú lại thực đơn sau đây là được:

Ẩm thực tại Bali

Bạn có thể yên tâm nạp năng lượng cho mình bằng những món ăn đặc sắc nhất ở Bali nhé @shutterstock

Để không bị tuột hậu bởi du khách thế giới đã khám phá hòn đảo xinh xắn Bali nay, khi có cơ hội thì bạn nhất định phải đến thăm địa điểm này ngay nhé. Một phần quà tự thưởng cho bản thân đến thiên đường du lịch thì còn gì tuyệt vời hơn nữa đúng không nè. Và trên hành trình khám phá xinh xẻo này, bạn có thể yên tâm vì đã có luôn bên cạnh rồi nhé.