Chạm chân đến Mũi Cà Mau ngắm nhìn cực Nam tổ quốc thiêng liêng

33

Chinh phục bốn điểm cực Việt Nam luôn là mơ ước của hàng triệu tín đồ du lịch Việt Nam và mỗi điểm cực điều có những phong cảnh đẹp khác nhau, môi trường sinh thái, ẩm thực riêng biệt để bạn trải nghiệm.

Khám phá Mũi Cà Mau thật trọn vẹn hơn với việc nhìn ngắm cảnh quan, check-in đúng tọa độ, trải nghiệm cả ẩm thực thì bạn có thích không? Nếu có hãy theo dõi hành trình của mình cùng So Sánh Tour Golocal nhé!

mũi Cà Mau

Bạn biết gì về Mũi Cà Mau?

Mũi Cà Mau là vùng đất liền cuối cùng của trời Phương Nam, điểm đến thiêng liêng nhất cuối cùng của Việt Nam trên đất liền, cũng là khu rừng sinh thái ngập mặn tự nhiên của đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời là nơi dừng chân lịch sử của chuyến Tàu không số – đường Hồ Chí Minh trên biển; góp phần làm nên một Việt Nam độc lập, tự do như ngày hôm nay.

Mũi Cà Mau nằm ở cực Nam của Việt Nam với 104o43’ kinh độ Đông, 8o34’30’’. Ngày nay, Mũi Cà Mau thay áo mới trở thành điểm đến của du lịch, nơi để đánh dấu hành trình khám phá Việt Nam của những đôi chân không mỏi.

mũi Cà Mau

Có gì ở Mũi Cà Mau?

Mũi Cà Mau một phần của Vườn quốc gia Mũi Cà Mau với gần 15.000ha, trong đó 200 ha được sử dụng để phát triển du lịch. Nhiều phần công trình mang ý nghĩa đặc trưng về đời sống, lịch sử, vị trí chủ quyền được xây dựng.

mũi Cà Mau
mũi Cà Mau
mũi Cà Mau

Những anh chị mình gặp được và đi chung ở Mũi Cà Mau; người ta hay nói đi du lịch một mình sẽ buồn lắm nhưng với mình thì điều đó không có tác dụng nè, hãy đi đi trên hành trình có thể bạn cô đơn nhưng nơi đến bạn sẽ có thêm nhiều bạn mới

mũi Cà Mau
mũi Cà Mau

Khu vực đền thờ và tượng đài đều hướng về biển Đông, nhắc chúng ta về câu chuyện Con Rồng Cháu Tiên; 50 người con theo mẹ lên rừng, 50 người con theo cha xuống biển

mũi Cà Mau
mũi Cà Mau
mũi Cà Mau
mũi Cà Mau
mũi Cà Mau
mũi Cà Mau

Đi một vòng bờ kè mình ngắm được cảnh sắc đầy bình yên cũng như lắng đọng này

mũi Cà Mau

Cột mốc tọa độ quốc gia trên đất liền

mũi Cà Mau
mũi Cà Mau
mũi Cà Mau

Ngoài ra, không gian sinh thái và cuộc sống bình dị, thanh bình của nơi đây được xem là món quà quý giá của vùng đất. Đến với thành phố Cà Mau ồn ào tiếng xe thì về Mũi Cà Mau bạn sẽ thấy ngay sự trái ngược đó – yêu thiên nhiên thì về Cà Mau sẽ là một điều làm bạn cảm thấy hạnh phúc nhất.

Những trải nghiệm ở mũi Cà Mau

Tham quan và check-in Mũi Cà Mau với nhiều công trình biểu tượng, nơi đây còn ấn tượng với trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên mà bạn khó lòng bỏ qua như: Đi ngắm hoàng hôn hay bình minh, đi bộ trong rừng, đi xuồng xuyên rừng, đặt chân đến bãi bồi và trải nghiệm ẩm thực tại rừng Cà Mau, ngủ một đêm để biết thế nào là hương rừng Cà Mau tại các hộ du lịch cộng đồng (nếu bạn là người không thích hối hả, yêu thích sự lang thang thì đây là một sự thú vị).

mũi Cà Mau
mũi Cà Mau
mũi Cà Mau
mũi Cà Mau

Thông thường các điểm check-in tại Đất Mũi Cà Mau thì sẽ rất nổi tiếng, thuận lợi và được nhiều du khách biết đến nhưng ngắm cảnh đẹp và trải nghiệm ẩm thực hay đi rừng sẽ ít ai nhắc đến. Nhưng hôm nay bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này.

Mũi Cà Mau là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất với mình, khi chiều xuống là cả một vùng trời rực rỡ, mặt trời soi mình xuống biển đẹp như hòn lửa, đứng nơi bờ kè là bạn có thể nhìn thấy cảnh đẹp, cùng nghe tiếng gió và hàng triệu tiếng chim gọi nhau về tổ (nếu như có cơ hội ra bãi bồi thì chắc chắn sẽ còn ngắm được hoàng hôn đẹp hơn khi ở bên bờ kè theo lời kể của chị chủ homestay).

mũi Cà Mau
mũi Cà Mau
mũi Cà Mau
mũi Cà Mau

Khoảnh khắc hoàng hôn ở điểm cuối cùng Việt Nam

Ngắm bình minh nơi bãi bồi Mũi Cà Mau một chuyến đi ngắm cảnh cũng mang nhiều cái hay, đến được bãi bồi bạn sẽ được di chuyển trên những con sông nhỏ giữa rừng Cà Mau, với tầm 20 phút di chuyển bạn sẽ thấy bầu trời đen chuyển thành sáng. Đến nơi là có thể ngắm cửa sông lặng im, nơi bãi bồi gợn sóng, nhiều cây cối bén rễ vươn mình ra biển với sức sống mãnh liệt, một nhà sàn được dựng trên bãi bồi, lá cờ đỏ Việt Nam sao vàng tung bay trong gió để bạn thấy tự hào khi đất chân đến dải cát cuối cùng Việt Nam trên biển.

mũi Cà Mau
mũi Cà Mau
mũi Cà Mau
mũi Cà Mau
mũi Cà Mau

Buổi sáng bình yên ngắm nhìn bình minh mới ở bãi bồi Mũi Cà Mau

Trên đường về từ bãi bồi bạn cũng sẽ đi xuyên qua các đoạn rừng, mà bên trong đó là nhiều loài chim chóc đang săn mồi kiếm ăn, tuy nhìn từ xa nhưng vẫn có một điểm thú vị để bạn thêm hiểu về tập tính kiếm ăn của chim, nhìn thấy cá thòi lòi trèo lên bờ, thấy cua còng bò trên bãi bùn. Dọc theo sông là đường về là những ngôi nhà sàn đặc trưng miền sông nước, chiếc xuồng lắc lư theo sóng nước, tiếng xuồng máy vang vọng cũng sẽ là một ấn tượng trải nghiệm phương tiện di chuyển vùng sông nước.

mũi Cà Mau
mũi Cà Mau
mũi Cà Mau

Cảnh sắc ở nơi cửa sông và đoạn đường rừng mình đi qua, khi qua đây lái tàu sẽ chỉ mình nơi để ngắm các loài chim săn mồi nha

Ẩm thực ở rừng Cà Mau cũng khá đa dạng, ngon nhất vẫn là cua Cà Mau nhiều gạch, cá thòi lòi béo ngọt đem đi nướng muối ớt hay kho tiêu, vọp ngọt nước đem hấp sả gừng…Thông tin giá cả được ghi trên các bảng thông tin rõ ràng, sản phẩm chất lượng và phù hợp với giá tiền nên bạn hoàn toàn yên tâm thưởng thức.

mũi Cà Mau
mũi Cà Mau
mũi Cà Mau
mũi Cà Mau

Homestay 3 Sú luôn ghi thông tin giá cả, nước uống tất cả đều viết gõ ràng

mũi Cà Mau

Cá thòi lòi nướng muối ớt siêu ngon, kho tiêu cũng vô cùng hấp dẫn nữa bạn nên ăn thử khi đến đây

mũi Cà Mau
mũi Cà Mau

Con cua Cà Mau gạch son như hình nặng 750gr, chắc nịch, ngọt nước ăn xong nhớ mãi luôn

Lưu trú tại Mũi Cà Mau là ở các hộ du lịch cộng đồng, nơi đây có đủ các dịch vụ cho bạn chọn lựa lưu trú trong phòng có tiện nghi máy lạnh, ngủ mùng ngoài sân nhà, ngủ võng…tùy theo bạn muốn như thế nào.Tại homestay bạn có thể mượn xuồng để chèo, kết hợp đi xổ vuông, bắt ba khía về đêm, bắt ốc, câu cá…thậm chí nhiều homestay còn tổ chức teambuilding tại không gian nhà du lịch cộng đồng nữa.

mũi Cà Mau

Homestay 3 Sú một lựa chọn ngẫu nhiên nhưng rất ưng ý luôn

Phí dịch vụ tham quan tại Mũi Cà Mau

Cách di chuyển đến Mũi Cà Mau

Để về đến Mũi Cà Mau bạn có nhiều phương tiện để di chuyển nha:

Tất tần tật thông tin về điểm đến Mũi Cà Mau nơi mà mình đã chạm chân đến rồi đấy, hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến đi sắp tới. Hãy đi để tận mắt nhìn ngắm Việt Nam tươi đẹp nhé!