Du lịch lễ giỗ tổ Hùng Vương cho dân Hà Nội: Gợi ý mới nhất từ Traveloka

58

Với 3 ngày nghỉ giỗ tổ liên tiếp, sẽ quá lãng phí nếu cứ “chôn chân” ở nhà. Bạn là “thổ địa Hà thành” chính hiệu nhưng lại chưa biết đi đâu? Hùng Vương thì nên chọn địa điểm nào là hợp lý nhỉ?Không phải “vò đầu bứt tai” nữa vì đã có ngay gợi ý những điểm du lịch hấp dẫn gần Hà Nội đây rồi!

Khu di tích lịch sử Hùng (Phú Thọ)

Hùng Vươngthì nên đi đâu đầu tiên nhỉ? Ở Hà Nội mà bạn không dành thời gian thăm viếng Đền Hùng thì quả là một điều đáng tiếc đấy. Chỉ khoảng 2 giờ xe chạy là bạn đã có thể đến khu di tích lịch sử văn hoá quốc gia đặc biệt này rồi. Khu di tích được xây dựng trên núi Hùng – Phong Châu – vốn là đất kế đô của Nhà nước Văn Lang từ 4.000 năm trước.

du lịch lễ giỗ tổ

Đền Hùng – cội nguồn dân tộc @baotintuc

Đền Hùng gồm quần thể các ngôi Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng và Lăng Hùng Vương; Đền Giếng; Đền Tổ mẫu Âu Cơ. Đến Đền Hùng một lần để tìm về với cội nguồn dân tộc, ý nghĩa lắm chứ! mà lựa chọn nơi đây thì quá ý nghĩa phải không nào!

du lịch lễ giỗ tổ

Phong cảnh thiên nhiên hữu tình ở Bạch Hạc – Bến Gót @sưu tầm

Cách Đền Hùng không xa, cũng ở thành phố Việt Trì, du khách có thể ghé thăm các điểm du lịch khác như: Bảo tàng Hùng Vương; Khu du lịch Bạch Hạc – Bến Gót; Thiên Cổ Miếu; Đền Tam Giang – chùa Đại Bi; Làng cổ Hùng Lô;… Vì kỳ nghỉ lễ có đến 3 ngày nên du khách chẳng tội gì không kết hợp nghỉ dưỡng tại các khu du lịch sinh thái nổi tiếng như:

Du lịch sinh thái rất gần Hà Nội

Ngày giỗ tổ Hùng Vươngnăm nay kéo dài 3 ngày liên tiếp nên những khu du lịch sinh thái cũng là lựa chọn của nhiều gia đình. Chọn tại đây thì hết ý. Một số khu du lịch sinh thái hút khách bạn có thể tham khảo như:

du lịch lễ giỗ tổ

Khu du lịch sinh thái gần gũi với thiên nhiên là lựa chọn lý tưởng của các gia đình @sưu tầm

Ngoài ra, còn vô vàn lựa chọn khác cho bạn và gia đình tận hưởng kỳ nghỉ lễ như:

Du lịch biển gần Hà Nội

Miền Bắc bắt đầu vào hè và bao bước chân rạo rực chỉ chờ cơ hội “lao ra biển”. Kỳnăm nay sẽ có 3 ngày nghỉ liên tiếp, rất “vừa vặn” để đến những vùng biển gần Hà Nội. Một số “đề cử sáng giá” như:

du lịch lễ giỗ tổ

Đảo Cát Bà – Hải Phòng @sưu tầm

Du lịch lễ giỗ tổ Hùng Vương tại những Resort gần Hà Nội

Hai năm vừa qua, nhiều người đã phải kìm nén ham muốn “xê dịch” vì lý do dịch bệnh. Ngày giỗ tổ Hùng Vương năm nay, tận hưởng kỳ nghỉ ở những resort “sang chảnh” gần Hà Nội là cách để bạn “bù đắp” cho bản thân sau chuỗi ngày “chôn chân” ở nhà. Một số khu nghỉ dưỡng hạng sang gần Hà Nội bạn có thể tham khảo như:

du lịch lễ giỗ tổ

Mgallery Cát Bà @sưu tầm

Chọn một resort gần Hà Nội, sống vài ngày giữa thiên nhiên trong lành, không gian yên bình là cách vô cùng hiệu quả để “refresh” lại cả thể chất và tinh thần.

Nếu muốn du lịch miền Trung hay du lịch miền Nam thì 3 ngày cũng vừa đủ nếu bạn lên lịch trình hợp lý. Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, Sài Gòn, Phú Quốc, Cần Thơ… bao thiên đường du lịch đang vẫy gọi. Bạn đừng quên Vé máy bay giá rẻphòng khách sạn giá rẻ luôn có sẵn trên So Sánh Tour nhé! Trọn bộ bí kíp du lịch siêu tiết kiệm đều gói trọn trong siêu ứng dụng và tiện ích sống này.

Có nhiều cách để tận hưởng kỳ nghỉ lễ nhân ngày giỗ tổ Hùng Vươngmột cách trọn vẹn, vui vẻ và ý nghĩa. Và là một trong những cách hiệu quả nhất và chắc chắn sẽ có nhiều người lựa chọn. Nhanh tay đặt vé máy bay hay phòng khách sạn tại So Sánh Tour để có chuyến đi thuận lợi bạn nhé!