Du lịch Châu Đốc: Khám phá hành trình đầy màu sắc của vùng đất Tây Nam Bộ

35

Châu Đốc là một trong những điểm đến thu hút du khách khi tìm kiếm một kỳ nghỉ đầy màu sắc ở miền Tây Nam Bộ. Với vị trí nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250km, có thể được coi là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, tôn giáo và đặc sản của địa phương.

Hãy cùng khám phá hành trình du lịch đầy hấp dẫn và tìm đến những địa điểm nổi tiếng tại thành phố Châu Đốc.

Du lịch Châu Đốc

Vẻ đẹp yên bình tại Châu Đốc. @nganpinky

1. Đôi nét giới thiệu về Châu Đốc

Châu Đốc là thành phố của tỉnh An Giang, nằm cạnh Long Xuyên và biên giới Việt Nam – Campuchia. Đây là một vùng với những vẻ đẹp văn hóa truyền thống lâu đời đặc trưng. Không chỉ thế, Châu Đốc có vị trí đắc địa khi phía trước là ngã ba sông, sau lưng là dãy Thất Sơn hùng vĩ. Tất cả tạo nên cho Châu Đốc một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và rất đỗi hữu tình.

Ngoài cơ hội hòa mình vào thiên nhiên, khung cảnh, đến với Châu Đốc, du khách còn có dịp thưởng thức ẩm thực độc đáo và tham gia vào nhiều lễ hội truyền thống của địa phương. Những người dân tại Châu Đốc hiền hậu, dễ thương, xởi lởi sẽ nhiệt tình đón tiếp. cũng là hoạt động được săn đón của các du khách tứ phương.

Chèo thuyền trên sông tại Châu Đốc

Chèo thuyền trên sông tại Châu Đốc. @georgmirek

2. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Châu Đốc

Tháng 11 – tháng 4

Thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm tốt nhất để đi . Thời tiết vào mùa này khô ráo, mát mẻ và không quá nóng. Điều này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng khám phá các địa điểm du lịch và thưởng ngoạn các món ăn đặc sản mà không lo bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Tháng 5 – tháng 10

Thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa ở Châu Đốc. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở đây là mưa rất nhẹ và không gây ảnh hưởng nhiều đến việc tham quan các điểm du lịch. Thời gian này cũng là thời điểm cá linh đang vào mùa, đây là một trong những món ăn đặc sản của Châu Đốc.

Tháng 9 – tháng 10

Thời điểm từ tháng 9 đến tháng 10 là mùa lễ hội đền Bà Chúa Xứ, một trong những lễ hội lớn và quan trọng nhất của người dân Châu Đốc. Tại đây, bạn có thể được tham gia các hoạt động văn hóa, tín ngưỡng và thưởng thức các món ăn đặc sản.

Tháng 4 – tháng 5

Thời điểm từ tháng 4 đến tháng 5 là mùa hoa súng nở rộ tại Châu Đốc. Đây là thời điểm rất đẹp để bạn có thể tham quan và chụp ảnh tại các điểm tham quan như đền Sam, núi Sam…

Để chọn được thời điểm phù hợp để đi , bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về thời tiết, lịch lễ hội và các món ăn đặc sản tại địa phương này để có chuyến đi du lịch đáng nhớ.

3. Đến Châu Đốc bằng những phương tiện nào?

Là một thành phố nằm ở đồng bằng sông Cửu Long, nơi có nhiều kênh đào, sông nước và đường bộ kết nối với các tỉnh lân cận. Do vậy, việc đi rất thuận tiện và đa dạng, bạn có thể chọn một trong những phương tiện sau để đến đây:

Ô tô

Nếu bạn đang ở các tỉnh lân cận như Cần Thơ, Long An, An Giang, Đồng Tháp, bạn có thể di chuyển đến Châu Đốc bằng ô tô hoặc xe bus. Thời gian di chuyển từ các tỉnh lân cận tới Châu Đốc khoảng từ 2 đến 4 giờ.

Tàu hỏa

Bạn cũng có thể lựa chọn tàu hỏa để đi . Tuy nhiên, tàu hỏa chỉ dừng tại ga Châu Đốc, do đó bạn sẽ cần phải di chuyển đến trung tâm thành phố từ đó. Thời gian di chuyển từ Sài Gòn đến ga Châu Đốc khoảng 7 tiếng.

Tàu cao tốc

Nếu bạn đang ở Sài Gòn hoặc Cần Thơ, bạn có thể di chuyển đến Châu Đốc bằng tàu cao tốc. Thời gian di chuyển từ Sài Gòn đến Châu Đốc khoảng 5 giờ, còn từ Cần Thơ khoảng 2 giờ.

Xe máy

Nếu bạn có kinh nghiệm lái xe, bạn có thể thuê xe máy để khám phá Châu Đốc. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về an toàn giao thông và đặt xe tại các cơ sở uy tín để tránh những rủi ro không đáng có.

Nếu xuất phát từ miền Bắc, bạn có thể di chuyển đến Châu Đốc một cách tiện lợi bằng máy bay. Bạn có thể tham khảo đặt vé máy bay đi Cần Thơ trên So Sánh Tour và đi xe khách đến Châu Đốc.

4. Địa điểm lưu trú ở Châu Đốc

Victoria Nui Sam Lodge

Victoria Nui Sam Lodge nằm ngay trên núi Sam, mang đến cơ hội tuyệt vời để tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ. Với không gian phòng rộng rãi, khách sạn ở Châu Đốc này là điểm lưu trú phù hợp đối với các gia đình và cặp đôi để thư giãn, nghỉ ngơi. Ngoài ra, du khách đến đây cũng được trải nghiệm trọn vẹn các dịch vụ chất lượng: bể bơi, nhà hàng… Từ Victoria Nui Sam Lodge, khách du lịch cũng có thể di chuyển đến nhiều địa điểm nổi tiếng ở Châu Đốc: Phước Điền Tự – chùa Hang, Đền Bà Chúa Xứ,…

Victoria Nui Sam Lodge

Không gian nghỉ dưỡng đặc biệt tại Victoria Nui Sam Lodge. @Victoria Nui Sam

Victoria Chau Doc Hotel

Victoria Chau Doc Hotel cung cấp nhiều loại phòng cho bạn thoải mái lựa chọn: phòng hai giường đơn Superior, phòng đôi Deluxe, phòng Suite,.. Đây là địa chỉ nghỉ ngơi đáng tham khảo dành cho du khách khi mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu. Đồng thời, bạn cũng có thể vi vu đến nhiều địa điểm trong vùng: chùa Tây An Cổ Tự, Núi Sam,…

Victoria Chau Doc Hotel

Góc nhỏ sang trọng tại khách sạn. @Victoria Chau Doc Hotel

Khách sạn Bảo Bảo

Khách sạn Bảo Bảo với mức giá hợp lý và mang lại đầy đủ các dịch vụ tiện nghi khi đi . Với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, cùng vị trí đắc địa và đảm bảo an ninh, đây là khách sạn được nhiều du khách lựa chọn mỗi dịp ghé thăm Châu Đốc.

View nhìn từ khách sạn Bảo Bảo

View đường phố Châu Đốc từ khách sạn Bảo Bảo. @So Sánh Tour

5. Những địa điểm du lịch thu hút tại Châu Đốc

Vườn chim Tràm Chim

Vườn chim Tràm Chim được coi là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình . Vườn chim có diện tích lên đến hơn 7.500 ha với nhiều loài chim quý hiếm sinh sống, trong đó có các loài diệc, cò, vàng và hồng hạc.

Chùa Bà Chúa Xứ

Chùa Bà Chúa Xứ là một trong những địa điểm tôn giáo quan trọng và được yêu thích nhất khi . Đây là nơi linh thiêng và có ý nghĩa với những người dân địa phương cũng như du khách. Vào các ngày lễ và đặc biệt vào ngày Lễ hội Chol Chnam Thmay, hàng năm, nơi đây thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan, tìm hiểu về địa phương cùng những nét văn hóa độc đáo của người Khmer.

Chùa Bà Chúa Xứ

Một góc nhỏ Chùa Bà Chúa Xứ. @sighmaan

Núi Sam

Núi Sam được coi là một trong những điểm đến nổi tiếng của Châu Đốc. Với độ cao lên đến hơn 200m so với mực nước biển, núi Sam là một nơi tuyệt vời để ngắm cảnh đẹp và thư giãn với không khí trong lành. Ngoài ra, núi Sam còn có các khu du lịch, khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, quán cà phê,… cho du khách tham quan và trải nghiệm.

Núi Sam

Chùa Hang tại núi Sam. @alexhieunguyen

Chùa Tây An

Một ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng tại Châu Đốc. Chùa Tây An vinh dự nằm trong danh sách những Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Vẻ đẹp của ngôi chùa đặc trưng bởi sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Ấn Độ và kiến trúc cổ truyền Việt Nam. Tựa lưng vào núi Sam, với không gian rộng và thoáng mát, khi đến với ngôi chùa này, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và phóng tầm mắt ra xa để nhìn khung cảnh xinh đẹp xung quanh.

Rừng tràm Trà Sư

Với diện tích hơn 850ha, rừng tràm Trà Sư là một trong những rừng ngập nước lớn nhất và đẹp nhất trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Rừng tràm Trà Sư được hình thành từ khoảng 500 năm trước và có nhiều loại cây tràm khác nhau, tạo nên một cảnh quan đa dạng và tuyệt đẹp. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm như cò trắng, cò đen, diều hâu vàng, chồn đốm và rắn hổ mang chúa. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp những con chim trú ngụ trong rừng tràm hoặc động vật đang đập vượt qua những khúc sông uốn lượn.

Rừng tràm Trà Sư

Rừng Trà Sư yên bình, trong lành. @aim.anhthu

Và còn rất nhiều các địa điểm du lịch hấp dẫn tại mảnh đất Châu Đốc này. Bạn đừng quên truy cập vào So Sánh Tour Experience để tìm hiểu thêm thông tin thú vị, bất ngờ về các tour du lịch tại Châu Đốc.

6. Trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn tại Châu Đốc

Cá linh tẩm bột

Cá linh tẩm bột là món ăn đặc sản nổi tiếng của Châu Đốc. Cá được làm sạch, sau đó được tẩm bột chiên giòn, được ăn kèm với rau sống, bún tàu, chấm với nước mắm pha chua ngọt. Món ăn này có vị giòn tan, thơm ngon, đậm đà hương vị của cá.

Lẩu cá linh

Lẩu cá linh là món ăn đặc sản khá phổ biến tại Châu Đốc. Cá linh được thái nhỏ, ướp gia vị, sau đó đem nấu chung với rau, nấm, củ quả, ớt, ăn kèm với bánh tráng và nước mắm chấm. Món lẩu cá linh này có vị đậm đà, hương vị của cá, rau và gia vị.

Bún nước lèo

Bún nước lèo là món ăn truyền thống của miền Tây Nam Bộ, tuy nhiên tại Châu Đốc, món này có phần khác biệt. Bún nước lèo tại Châu Đốc được nấu từ bột sắn, có vị ngọt và mềm, kèm theo nước lèo được làm từ tôm, mực, cua, cà chua, rau thơm, ớt. Món ăn này có vị đậm đà, thanh mát và hương vị đặc trưng của đồ biển.

Cháo lươn

Cháo lươn là món ăn khá phổ biến khi bạn đi , được làm từ lươn tươi được xào với đầu hành, nấm rơm và gia vị, sau đó trộn với cơm nóng. Món cháo lươn này có vị thanh, ngọt và có hương vị đặc trưng của lươn.

là một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Sẵn sàng “lên dây cót” để trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo cũng như cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây. Hãy truy cập vào So Sánh Tour để săn những ưu đãi hấp dẫnvà sẵn sàng vi vu đến Châu Đốc.