Nhà hát Cao Văn Lầu: Tham quan những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo

58

Bạc Liêu – một mảnh đất thoáng đãng, trù phú với những giá trị độc đáo, mang “cái hồn” của miền sông nước đặc trưng. Nơi đây không chỉ nổi tiếng là một vùng đất đai màu mỡ, con người hiền hậu, dễ thương, cần cù chịu khó, Bạc Liêu còn được biết đến là một tỉnh với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng: Cánh đồng quạt gió, nhà công tử Bạc Liêu,…

Nếu một lần đến với mảnh đất này, bạn có thể “bỏ túi” thêm một địa điểm tham quan thú vị: . Nhà hát là nơi lưu giữ những giá trị vật chất và tinh thần tốt đẹp của người dân Nam Bộ trong dòng chảy văn hóa từ trước tới nay.

Nhà Hát Cao Văn Lầu

“Nhà hát nón lá” độc đáo tại Bạc Liêu. @pegasvn

1. Đôi nét về nhà hát Cao Văn Lầu

là một công trình kiến trúc ấn tượng tọa lạc tại trung tâm quảng trường Hùng Vương, phường 1, Thành phố Bạc Liêu. Công trình này được biết đến với kỷ lục ba chiếc nón lá lớn nhất tại Việt Nam. Nơi đây ghi lại nhiều hoạt động thú vị, tôn vinh những giá trị văn hóa độc đáo của người dân Nam Bộ và là niềm tự hào to lớn đối với dân cư địa phương. chứng minh sự thu hút rất lớn khi đón chào hàng loạt khách du lịch ở mọi nơi đến tham quan hằng năm.

Một góc nhà hát Cao Văn Lầu

Một góc nhà hát Cao Văn Lầu. @nguyen.nhuphi

2. Cách di chuyển đến nhà hát Cao Văn Lầu

nằm ngay tại trung tâm thành phố Bạc Liêu, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Nếu xuất phát từ miền Bắc, du khách có thể đặt vé máy bay đến Cần Thơ và đi xe khách tới Bạc Liêu để tham quan địa điểm nổi tiếng này.

Giá vé máy bay của hãng VietNam Airlines sẽ giao động từ 1.500.000 đồng, tùy vào thời điểm trong tháng hoặc những ngày lễ.

Những du khách đi từ miền Nam, có thể đi đến với Bạc Liêu bằng phương tiện xe máy hoặc ô tô riêng với lộ trình: Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, đi theo hướng cầu Mỹ Thuận, qua cầu Cần Thơ và địa phận tỉnh Hậu Giang.

Nếu di chuyển bằng xe khách từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh miền Tây, bạn có thể đến các bến xe và mua vé đi về Bạc Liêu.

Đừng quên truy cập vào So Sánh Tour Experience để tham khảo thêm thông tin về các tour du lịch cũng như dịch vụ xe đưa đón sẵn sàng cho một hành trình hoàn hảo và hợp lý nhất.

3. Kinh nghiệm tham quan nhà hát Cao Văn Lầu

Tìm hiểu về lịch sử “nhà hát nón lá” Cao Văn Lầu

chính thức thành lập vào tháng 02 năm 2017, trên cơ sở sát nhập của hai đoàn nghệ thuật: Đoàn cải lương Cao Văn Lầu và đoàn NTTH Khmer với tổng hơn 80 nghệ sĩ cùng các diễn viên nhạc công.

Tham quan nhà hát Cao Văn Lầu

Vẻ đẹp mãn nhãn của nhà hát Cao Văn Lầu trong nắng. @van.lala

Khám phá nét đặc trưng nổi bật của nhà hát lớn nhất Việt Nam

là một công trình nổi bật, được thiết kế với mô hình chủ đạo ba chiếc nón lá, gắn liền với các hoạt động sinh hoạt của những người phụ nữ các tỉnh Nam Bộ.

Ba chiếc nón lá là đại diện cho ba khối nhà, với chiếc nón lớn nhất có đường kính lên tới 45m, và cao nhất là hơn 24m:

Nhà A: Với sức chứa hơn 800 chỗ ngồi, nhà A là nơi tổ chức các chương trình nghệ thuật truyền thống: ca múa nhạc đương đại, ca cải lương,…

Nhà B: Là điểm tổ chức các sự kiện trọng đại như hội nghị, hội thảo cấp khu vực.

Nhà C: Diễn ra các buổi triển lãm hay trưng bày nghệ thuật để du khách có cơ hội đến tham quan và trải nghiệm.

Khách du lịch đến với nhà hát sẽ ấn tượng bởi lối kiến trúc đặc biệt của ba khối nhà hình nón, được đặt cạnh hồ có diện tích lên tới 1.800 m2. Để đi vào nhà hát, du khách sẽ đi lối đi giữa hồ uốn cong theo chiều dài hồ. Phần hồ nước xung quanh lối đi được trồng các loại hoa như hoa sen, hoa súng để tô điểm cho khung cảnh thêm phần lãng mạn và đẹp mắt. Đến với vào những ngày trời thoáng đãng hay đèn được bật lung linh vào buổi tối, bạn tận mắt ngắm vẻ đẹp thơ mộng khi nhìn vào bóng của mái nhà nón lá lung linh trên mặt hồ.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn là một điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch từ nhiều vùng miền. Đặc biệt, đây cũng là địa điểm check-in lý tưởng của đông đảo các bạn trẻ khi đến với Bạc Liêu.

Check-in cùng “nhà hát nón lá” Cao Văn Lầu. @tqk1412

Các hoạt động nổi bật tại nhà hát Cao Văn Lầu

Không chỉ tham quan kiến trúc đặc biệt của nhà hát lớn nhất Việt Nam, du khách còn được hòa vào không gian văn hóa đặc trưng tiêu biểu với nhiều những sự kiện thu hút.

là địa điểm tổ chức nhiều buổi biểu diễn nghệ thuật với nhiều bộ môn đặc sắc: ca cải lương, dù kê, ca múa nhạc đương đại. Những tiết mục sẽ được trình bày bởi các nghệ sĩ tài năng, bạn sẽ được đắm chìm trong một không gian nghệ thuật đậm chất Nam Bộ. Những vở cải lương nổi tiếng: Đời Cô Lựu, Tô Ánh Nguyệt, Bên Cầu Dệt Lụa sẽ được biểu diễn hằng tuần vào tối thứ 7.

Ngoài ra, đây cũng là nơi diễn ra một số chương trình Nghệ thuật tổng hợp Kinh – Khmer – Hoa cũng như các buổi triển làm hay trưng bày nghệ thuật độc đáo.

Có thể nói, chính là cái nôi gìn giữ những giá trị văn hóa nghệ thuật đặc sắc, đại diện cho vùng đất Nam Bộ. Các hoạt động văn hóa này sẽ góp phần bảo tồn những nét đẹp truyền thống quý báu, đồng thời, khuyến khích thế hệ trẻ tìm hiểu và trân trọng những giá trị tốt đẹp được cha ông để lại.

Lưu ý khi tham quan nhà hát Cao Văn Lầu

Nếu có dự định đến tham quan nhà hát nổi tiếng ở Bạc Liêu, bạn hãy “note” một số lưu ý để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình:

4. Địa điểm lưu trú gần nhà hát Cao Văn Lầu

Royal Hotel Bac Lieu

Royal Hotel Bac Lieu nằm cách khoảng 1km, tương ứng 5 phút đi xe, đây là địa điểm lưu trú hợp lý mà bạn có thể tham khảo. Khách sạn Royal Hotel sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ đa dạng trong một không gian sạch sẽ thoáng mát với mức giá hợp lý. Ngoài ra khi nghỉ ngơi tại đây, bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ẩm thực nổi tiếng địa phương và ghé thăm các điểm tham quan khác trong thành phố: Biển nhân tạo Bạc Liêu, sở thú,….

Royal Hotel Bac Lieu

Không gian rộng rãi tại Royal Hotel Bac Liêu. @Royal Hotel

Royal Hotel 2

Royal Hotel 2 cung cấp đầy đủ tiện nghi dịch vụ: nhà hàng, chỗ đậu xe, Wifi,.. đảm bảo sự an toàn và tiện lợi cho khoảng thời gian nghỉ dưỡng của bạn. Tọa lạc tại phường 2, thành phố Bạc Liêu, du khách có thể thuận tiện di chuyển đến nhiều điểm lân cận: Thiền viện Trúc Lâm, quảng trường Hùng Vương.

Royal Hotel 2 Bạc Liêu

Sảnh tiếp tân tại Royal Hotel 2. @Royal Hotel 2

Saigon Bac Lieu Hotel

Nếu bạn muốn tìm một điểm lưu trú ở trung tâm thành phố, với không gian nghỉ dưỡng hiện đại, tiện nghi thì chắc chắn không thể bỏ qua Saigon Bac Lieu Hotel. Đây chính là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn mỗi dịp ghé thăm thành phố Bạc Liêu. Saigon Bac Lieu Hotel hoàn toàn đáp ứng toàn diện nhu cầu của bạn về chất lượng dịch vụ, sự tiện lợi cũng như phục vụ chuyên nghiệp. Ngoài ra, xung quanh khách sạn là những địa điểm tấp nập cho bạn thỏa sức khám phá và trải nghiệm những hoạt động thú vị: chợ đêm, công viên,…

Saigon Bac Lieu Hotel

Trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng tại Saigon Hotel Bac Lieu. @So Sánh Tour

Homestay Chí Hiếu

Homestay Chí Hiếu là điểm nghỉ ngơi lý tưởng dành cho du khách nằm trong khu vực an ninh thuộc phường 1, thành phố Bạc Liêu. Homestay với các phòng được trang trí đẹp mặt cùng đầy đủ đồ nội thất trong không gian sạch sẽ. Từ đây, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến bằng nhiều phương tiện. Như vậy, homestay Chí Hiếu chính là điểm lưu trú mà du khách không thể bỏ qua.

Homestay Chí Hiếu

Một góc nhỏ xinh tại Homestay Chí Hiếu. @Homestay Chí Hiếu

5. Khám phá thêm các địa điểm du lịch nổi bật của thành phố Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km nhưng nhìn từ xa bạn đã thấy những cột turbine lắp cánh quạt lớn quay đều trong gió. Đứng giữa một quang cảnh rộng lớn, không khí trong lành mát mẻ, bạn sẽ có những bức ảnh selfie đẹp ngây ngất. Thời điểm hợp lý để bạn ghé thăm cánh đồng quạt gió Bạc Liêu là vào buổi chiều hoặc lúc hoàng hôn để tránh cái nắng gay gắt và có thể tận hưởng khoảnh khắc trọn ở đây.

Khu du lịch Nhà Mát

Khu du lịch trở thành địa điểm quen thuộc của nhiều khách du lịch khi tới Bạc Liêu. Nó còn được biết đến với cái tên khác là “Suối tiên của miền Tây”. Đến với khu du lịch Nhà Mát bạn sẽ được trải nghiệm những trò chơi hấp dẫn hay thư giãn trong khu bãi tắm nhân tạo. Ngoài ra bạn cũng có thể đi dạo và thưởng thức những món ăn ngon miệng xung quanh khuôn viên.

Vườn chim Bạc Liêu

Khu bảo tồn thiên nhiên nằm cách thành phố khoảng 6km với hệ sinh thái rừng ngập mặn tự nhiên phong phú, đa dạng các loài động thực vật. Vườn chim Bạc Liêu sẽ gây bất ngờ sửng sốt cho du khách khi chứng kiến cảnh náo nhiệt của các loại chim tự nhiên, mãn nhãn khi thấy từng đàn chim bay che kín bầu trời.
Nếu có một lần đến với vùng đất Bạc Liêu, bạn hãy nắm bắt cơ hội để tham quan và tìm hiểu về những giá trị văn hóa tốt đẹp nơi đây. Hãy cùng đặt phòng khách sạn ở Bạc Liêu với So Sánh Tour và sẵn sàng khám phá miền đất an yên, xinh đẹp này bạn nhé.

Xem thêm: