Côn Đảo có gì chơi? Gợi ý đầy đủ nhất cho du khách đến lần đầu

33

Côn Đảo – nơi được bình chọn là một trong những hòn đảo đẹp nhất Châu Á, một trong những bãi biển vắng đẹp nhất thế giới – hiện đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Thiên nhiên nguyên sơ, những câu chuyện tâm linh bí ẩn, một lịch sử cách mạng hào hùng…thôi thúc bao bước chân du khách đến với nơi đây. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, hãy tìm hiểu trước xem nhé!

côn đảo có gì chơi

Côn Đảo nằm trong danh sách 12 hòn đảo bình yên nhất châu Á@viettravelo.com

Khám phá các bãi biển, vịnh biển đẹp

Côn Đảo là một quần đảo ngoài khơi của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi cách Tp. Vũng Tàu 97 hải lý. Vì nằm giữa biển nên du khách đến với Côn Đảo sẽ có cơ hội khám phá các bãi biển và vịnh biển đẹp. Một số bãi biển và vịnh biển nổi tiếng ở Côn Đảo như:

côn đảo có gì chơi

Bãi Đầm Trầu là 1 trong 25 bãi tắm đẹp nhất thế giới @mia.vn

côn đảo có gì chơi

Vẻ đẹp Vịnh Đầm Tre khiến du khách “đứng hình” @phongnhaexplorer.com

Khám phá những hòn đảo đẹp

? Huyện đảo Côn Đảo có tất cả 16 hòn đảo lớn, nhỏ khác nhau. Vì vậy, hành trình khám phá Côn Đảo của mọi du khách không thể thiếu việc khám phá những hòn đảo đẹp.

côn đảo có gì chơi

Hòn Tre Lớn và Hòn Bảy Cạnh là 2 hòn đảo có nhiều rùa biển đẻ trứng nhất @zoomtravel.vn

Khám phá những địa điểm du lịch sinh thái

Du khách chưa biết hẳn sẽ thích thú lắm khi được khám phá những địa điểm du lịch sinh thái ở đây.

Rừng nguyên sinh Ông Đụng

Khu rừng nguyên sinh Ông Đụng thuộc vườn quốc gia Côn Đảo. Nơi đây có bãi biển Ông Đụng nước trong xanh, gió mát lành, trên bờ biển là những hòn đá tảng xếp chồng lên nhau. Đây là nơi du khách được trải nghiệm đi cano máy ngắm biển; câu cá chim biển; lặn ngắm san hô hay trekking rừng nguyên sinh Ông Đụng.

côn đảo có gì chơi

Bãi Ông Đụng với cảnh đẹp nguyên sơ @phongnhaexplorer.com

Sở Rẫy

Sở Rẫy tọa lạc trên độ cao 260m so với mực nước biển ở đảo Côn Sơn. Du khách đến đây được tham quan rừng mưa nhiệt đới với những loài động thực vật lạ mắt. Ở đây còn có dấu tích của những khu nhà đá cổ được tù nhân cộng sản xây dựng từ thời Pháp thuộc. Giữa rừng có một ngôi nhà sàn là nơi lý tưởng để du khách ngắm toàn cảnh Côn Sơn.

côn đảo có gì chơi

Dấu tích những ngôi nhà đá cổ từ thời Pháp thuộc @toptravels.vn

Vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo với tổng diện tích gần 20.000ha rừng tự nhiên cả trên cạn và dưới nước. Đây là nơi sinh sống của hàng ngàn giống loài động thực vật khác nhau và cũng là nơi bảo tồn nhiều loài rùa biển nhất nước ta. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên Côn Đảo sống động và chân thực nhất. Trekking vườn quốc gia Côn Đảo – một lựa chọn lý tưởng nếu bạn chưa biết .

côn đảo có gì chơi

Cổng vào Vườn quốc gia Côn Đảo @2trip.vn

Thăm viếng những điểm du lịch tâm linh

Côn Đảo cũng có rất nhiều điểm du lịch tâm linh. Một số địa điểm được du khách thăm viếng nhiều nhất khi đến với Côn Đảo như:

côn đảo có gì chơi

Chùa Núi Một Côn Đảo @hoangmytuyethanh

Khám phá các di tích, địa danh lịch sử

Côn Đảo gắn liền với lịch sử cách mạng kiên cường, hào hùng và bi thương của dân tộc ta. Du khách chưa biết có thể ghé thăm những di tích, địa danh và chứng tích lịch sử như:

Dinh Chúa đảo

Dinh Chúa Đảo là nơi lưu trú của 59 đời chúa đảo xuyên suốt 113 năm và cũng là cơ quan đầu não điều hành hoạt động của hệ thống nhà tù Côn Đảo. Đây là nơi ra đời âm mưu ám hại, tra tấn, tiêu diệt những chiến sĩ cách mạng và người dân yêu nước. Về sau, đây cũng là nơi thành lập chính quyền cách mạng Côn Đảo đầu tiên. Đến nay, Dinh Chúa Đảo được sử dụng làm phòng trưng bày cho khu di tích lịch sử Côn Đảo.

côn đảo có gì chơi

Dinh Chúa Đảo @condao.com.vn

Bảo tàng Côn Đảo

Đây là nơi để du khách tìm hiểu về quá khứ đặc biệt của Côn Đảo thông qua hơn 1.000 hiện vật và tài liệu quý về các chủ đề: Thiên Nhiên; Con Người & Địa Ngục Trần Gian; Gian Khánh Tiết & Trận Tuyến – Trường Học; Không Gian Võ Thị Sáu; Côn Đảo Ngày Nay.

côn đảo có gì chơi

Khám phá bảo tàng để có cái nhìn toàn cảnh về Côn Đảo trong hàng trăm năm lịch sử @baobariavungtau.com.vn

Cầu Tàu Lịch Sử 914

Cầu Tàu Lịch Sử 914 có chiều dài hơn 100m kéo dài từ Vịnh Côn Sơn đến gần Dinh Chúa. Cây cầu này được xây dựng năm 1873, là chứng nhân cho tội ác của đế quốc thực dân. 914 là số lượng chiến sĩ đã bị đày ải, đòn roi để xây nên cây cầu này.

côn đảo có gì chơi

Cầu Tàu Lịch Sử 914 @condao.com.vn

Nhà Tù Côn Đảo

Nhà Tù Côn Đảo – địa ngục trần gian trong cuộc chiến tranh xâm lược của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Nơi đây còn trưng bày hiện vật đau thương còn sót lại như những dụng cụ tra tấn, khu chuồng cọp,…tái hiện sự tàn khốc của chiến tranh và sự hy sinh cao cả của thế hệ ông cha. Hệ thống nhà tù Côn Đảo được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt và đến nay đã trở thành địa chỉ “về nguồn” của đông đảo du khách.

côn đảo có gì chơi

Khách đi theo đoàn có thể đăng ký thuyết minh viên @mientaycogi.com

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc . Từ tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm lý tưởng để du lịch Côn Đảo. Đặt vé máy bay đi Côn Đảokhách sạn Côn Đảo để tắm biển, lặn ngắm san hô, tham quan di tích, xem rùa đẻ trứng hay câu mực ban đêm… thôi bạn ơi!

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo một số khách sạn Côn Đảo hoặc khách sạn Vũng Tàu dưới đây

Xem thêm: