Trở thành “chiến thần” núi lửa với kinh nghiệm du lịch Bromo

72

Indonesia không chỉ được mệnh danh và đất nước vạn đảo được thiên nhiên vẽ nên những bãi biển, hồ nước xinh đẹp mà còn được giao cho nhiệm vụ canh giữ ngọn núi Bromo. Không biết có nên nói là món quà dành cho quốc gia này không, vì đây là một ngọn núi vô cùng đặc biệt ở chỗ nó là ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động.

Tuy nhiên, với những sau đây thì bạn sẽ không cần lo lắng điều gì và có thể tự tin chinh phục ngọn núi độc đáo này rồi nhé. Dù bạn đã có kinh nghiệm leo núi thâm niên, hay chỉ là những tân binh mới nhưng yêu thích bộ môn leo núi đều có thể hóa thành “chiến thần” để chinh phục ngọn núi “ hơi khó nhằn” này.

Núi lửa ở Bromo

Đã có kinh nghiệm du lịch Bromo, bạn không cần lo khó bước @shutterstock

Đôi nét đặc biệt về núi lửa Bromo

Tỉnh Java, Indonesia không chỉ nổi tiếng với những hòn đảo xinh đẹp mà còn có một công trình thiên nhiên đặc biệt là ngọn núi Bromo nằm ở phía đông. Dù không phải cao nhất trong dãy núi Tengger nhưng nhiều du khách vẫn dùng từ “đặc biệt” cho ngọn núi vì đây không phải là ngọn núi thông thường mà chính là một núi lửa đang hoạt động.

Sở dĩ nhiều du khách chọn chỉ vì muốn được nhìn thấy những cảnh tượng thiên nhiên hiếm có và “đỉnh của đỉnh”. Ở đây, cảnh bình minh hay hoàng hôn đều là những giây phút mang lại những trải nghiệm ấn tượng và “cực phẩm” nhất khi du lịch Indonesia. Tuy có một chút khó khăn nhưng khi bạn đặt chân lên đỉnh núi thì sẽ quên hết mệt nhoài ngay.

núi lửa Bromo

Những cảnh sắc thiên nhiên tựa trong cổ tích vẫn tồn tại ở ngọn núi lửa Bromo này @shutterstock

Kinh nghiệm di chuyển đến núi lửa Bromo

Để chinh phục được ngọn núi độc đáo như thế, chắc chắn bạn sẽ phải có một hành trình leo núi thực thụ để chinh phục được đỉnh cao “cực phẩm”. Tuy nhiên, nếu chưa biết trước đó bạn sẽ phải đi đến chân ngọn núi này như thế nào, thì hãy xem lịch trình cụ thể tại bộ sau đây:

Chặng đường đầu tiên: Bay đến Indonesia

Từ Việt Nam, tại các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất (Sài Gòn) và Nội Bài (Hà Nội), bạn có thể đặt vé máy bay đi Juanda (Surabaya). Vì chưa có chuyến bay thẳng nên thời gian bay sẽ kéo dài từ 6 giờ đồng hồ tùy theo thời gian dừng tại các trạm.

Các trạm dừng có thể là ở sân bay Changi nếu bạn chọn hãng hàng không Singapore Airlines, hoặc dừng tại sân bay Kuala Lumpur nếu bạn chọn mua vé của hãng Malaysia Airlines. Giá vé dao động từ 1.800.000 – 5.000.000VNĐ. Và bạn có thể săn được cho mình chiếc vé máy bay giá tốt nếu luôn cập nhật Thông báo giá vé (Price Alerts) trên ứng dụng So Sánh Tour đấy, hãy tranh thủ đặt vé trước khoảng 2 tháng để có mức giá tốt nhất.

vé máy bay đi Juanda

Với sự hỗ trợ từ So Sánh Tour, bạn nhớ săn những chiếc vé máy bay có giá siêu ưu đãi sớm nhé @shutterstock

Chặng thứ 2: Đi đến ngôi làng Cemoro Lawang

Sau khi xuống sân bay ở Surabaya, mục tiêu tiếp theo của bạn là đến ngôi làng Cemoro Lawang. Và theo , để đến được đây bạn có thể mua vé tàu với trạm đến ở Probolinggo. Giá vé tàu chỉ khoảng 60.000VNĐ và thời gian chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Nếu đến vào buổi tối, bạn hãy nghỉ lại khách sạn ở Surabaya một đêm.

Chặng thứ 3: Đi đến chân núi lửa

Sau khi xuống ga ở Probolinggo, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để đi đến làng Cemoro Lawang như xe buýt, xe ôm, xe ô tô trung chuyển hoặc xe jeep đưa đón tham quan núi lửa Bromo. Thời gian đi chặng này cũng mất khoảng 2 giờ đồng hồ nên bạn có thể thoải mái chọn theo nhu cầu của mình.

Chặng cuối: Bắt đầu hành trình leo núi

Theo , để kịp săn được những khoảnh khắc tuyệt đẹp trên đỉnh núi thì bạn sẽ bắt đầu hành trình leo núi lúc 2 giờ khuya. Ngọn núi nằm trong công viên quốc gia Bromo Tengger Semeru nên sẽ có cầu thang lên miệng núi lửa, hoặc có xe jeep đưa đón. Nếu không, bạn có thể tự chinh phục ngọn núi theo cách riêng của mình.

kinh nghiệm du lịch Bromo

Không có phần quà tuyệt vời nào mà không trải qua khó khăn đúng không nè? @shutterstock

Chỗ ở qua đêm ở gần núi Bromo

Để tìm nơi qua đêm khi du lịch núi Bromo thì bạn có thể đặt khách sạn, nhà nghỉ và homestay cách đó khoảng 12km, thông thường là tại làng Cemoro Lawang. Giá vé một đêm dao động từ 500.000 -2.000.000 VNĐ một đêm. Dưới đây là một số gợi ý nằm trong bộ mà bạn có thể tham khảo:

Thời điểm chinh phục núi lửa Bromo thích hợp nhất

Thời tiết ở Indonesia chia thành hai mùa là mùa mưa và mùa khô rõ rệt với đặc điểm hoàn toàn trái ngược nhau là mưa sẽ mưa rất nhiều và nắng sẽ nắng rất gắt. Do đó, để việc leo núi được thuận lợi, cũng như có thể ngắm được khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp thì bạn nên đến đây vào mùa hè vào khoảng từ tháng 5 cho tới tháng 10.

Có gì thú vị trên núi Bromo đang chờ bạn?

Trải nghiệm thú vị trên đỉnh núi

Sau khi trải qua hành trình leo núi tương đối gian nan, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng với bức tranh thiên nhiên tựa cổ tích tại đây. Những tia nắng sáng len lỏi qua biển mây trắng bồng bềnh sẽ là background không thể photoshop được khi bạn check-in tại đây. Hơn nữa, ngắm vẻ đẹp thay đổi theo độ cao hai bên đường cũng rất đáng để lưu lại.

đỉnh núi Bromo

Phía trên ngọn núi lửa đang sôi sục bên trong là một không gian hoàn toàn trái ngược @shutterstock

Thăm làng nhỏ Ngadas

Sau khi đã hoàn thành mục tiêu chinh phục núi Bromo, bạn có thể đi đến ngôi làng nhỏ Ngadas nằm ở phía sau lưng ngọn núi lửa. Tại đây, bạn có thể ngắm bức tranh thiên nhiên trong lành của một vùng quê nhỏ và học hỏi được nhiều hoạt động văn hóa truyền thống của người dân. Theo thì bạn có thể đi khoảng 2 giờ để đến làng.

làng nhỏ Ngadas

Thêm một ít gia vị thiên nhiên thanh bình cho chuyến đi tại ngôi làng nhỏ Ngadas @shutterstock

Ghé thăm làng Ceremo Lawang

Bạn sẽ có thêm một lựa chọn khác nằm ngay cạnh núi Bromo là làng Ceremo Lawang để tìm đến vẻ đẹp thanh bình. Ngôi làng nhỏ này gần với núi lửa hơn nên bạn có thể lưu trú ở đây để bắt đầu hành trình leo núi. Với một điểm ưu thế như vậy, bạn nhất định phải đặt phòng thật sớm kẻo lượng du khách lớn sẽ dẫn đến tình trạng hết phòng, nhất và vào những mùa du lịch cao điểm.

làng Ceremo Lawang

Làng Ceremo Lawang – một trong những cửa ngõ quan trọng để vào núi Bromo cũng là nơi thú vị để bạn khám phá @shutterstock

Vui chơi ở Malang

Với được nhiều du khách áp dụng, bạn nên kết hợp khám phá thành phố lớn như Malang và vui chơi một đêm trước để nạp thêm năng lượng rồi hãy đến leo núi. Đặc biệt, hoạt động về đêm ở đây rất thú vị và sôi động nên bạn đừng bỏ lỡ. Nếu muốn dễ dàng hơn cho cả hành trình, bạn hãy đặt các tour đi Bromo với chi phí khá hạt dẻ.

Malang về đêm

Không khí tại Malang lúc về đêm có tính giải trí đặc biệt cao @shutterstock

Ăn uống khi du lịch núi lửa Bromo

Có một quan trọng mà bạn cần bỏ túi là nên ghé qua những thành phố lớn hay những ngôi làng để thưởng thức đặc sản Indonesia để chuyến đi trọn vẹn hơn. Còn khi bắt đầu leo núi, bạn chỉ cần đem nước đủ uống và thức ăn nhẹ là được. Và dưới đây là danh sách những món ngon bạn nên thử:

Otak Otak

Otak Otak là một thức quà lạ miệng được làm nên từ những nguyên liệu gần gũi khiến du khách mê mẩn. @kenh14

đặc sản ở Bromo

Bạn nhớ nạp trước nguồn năng lượng dồi dào từ đặc sản để bắt đầu hành trình chinh phục Bromo @shutterstock

Một số lưu ý quan trọng khác khi chinh phục núi lửa Bromo nhất định phải lưu lại:

Với toàn bộ những được chia sẻ trên đây, hy vọng những bạn đã có hay chưa có kinh nghiệm leo núi đều có thể tự mình chạm đến không gian đẹp lung linh như cổ tích tại ngọn núi lửa độc đáo này. Bên cạnh đó, đừng quên liên tục cập nhật các chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour đang chờ bạn khám phá. Và bạn cũng không cần phải lo lắng nhiều thứ vì đã có quân sư giúp bạn chuẩn bị tất cả!