Khám phá biển Thuận An – Một “nàng thơ xứ Huế”

42

Tỉnh Thừa Thiên – Huế được thiên nhiên ưu ái ban tặng 120k đường bờ biển. Bởi vậy, ở Huế không thiếu những bãi biển đẹp. Ngoài biển Lăng Cô, biển Cảnh Dương, du khách còn rất “nặng lòng” với và dành tặng nơi đó danh xưng một “nàng thơ xứ Huế”. Nếu chưa một lần được đặt chân tới đây, bạn hãy cùng So Sánh Tour khám phá nhé!

Biển Thuận An – Một “nàng thơ xứ Huế”

thuộc thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, thành phố Huế. Nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 15km nên du khách có thể dễ dàng ghé thăm bằng xe máy, ô tô, taxi hay xe buýt công cộng. Chỉ khoảng 20 phút di chuyển, bạn sẽ tới được một trong những bãi biển đẹp nhất ở Huế.

So với những biển khác, Thuận An đặc biệt ở chỗ nằm ở nơi sông Hương xuôi dòng phá Tam Giang đổ ra biển cả. Bởi vậy nên đứng trước biển Thuận An, ta sẽ cảm nhận được cả sự bao la của biển cả và sự hiền hòa của một dòng sông. Chính vua Thiệu Trị xưa kia đã đánh giá biển Thuận An là một trong 10 thắng cảnh nổi tiếng nhất xứ Huế đấy!

biển Thuận An

Biển Thuận An – nơi con sông đổ về với biển.@mia.vn

Du khách đến đây không chỉ được đắm mình trong thiên nhiên nguyên sơ của biển cả mà còn có cơ hội khám phá những làng chài, những danh thắng đẹp hay những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng…Từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm là thời điểm lý tưởng nhất để thăm thú nơi đây, tuy nhiên bạn có thể đến Thuận An vào bất cứ lúc nào. Cứ “săn” sẵn vé máy bay đi Huế, chờ dịp thích hợp là lên đường thôi bạn ơi!

Du lịch biển Thuận An có gì thú vị?

Thỏa mãn cơn thèm “vitamin sea”

Toàn bộ đường bờ biển Thuận An kéo dài hơn 10km với 3 bãi chính gồm bãi Phú Thuận, bãi 1 và bãi 2. Các bãi tắm ở biển Thuận An hiện đều là bãi tắm công cộng nên bạn có thể đến đây vào bất cứ lúc nào và thỏa thích tắm biển đến bất cứ khi nào bạn muốn. Biển ở đây thoai thoải, sóng êm đềm, nước trong, sạch và không quá đông đúc như Lăng Cô hay Cảnh Dương.

biển Thuận An

Biển Thuận An có các bãi tắm công cộng trong và sạch.@Sưu tầm

Thả dáng “sống ảo” giữa khung cảnh biển trời thơ mộng

Du lịch biển mà không “săn” ngay một bộ ảnh với biển xanh, cát trắng, nắng vàng thì “có lỗi với mẹ thiên nhiên” lắm đó! Bình minh và hoàng hôn trên biển luôn là những background đẹp “rụng tim”. Đến đây, chỉ cần giơ máy lên là có ngay ảnh đẹp, bất chấp “tay nghề” có phó nháy.

Tham quan Trấn Hải Đài

Trấn Hải Đài được xây dựng từ thời vua Gia Long, hiện là nơi đóng quân của đồn Biên phòng cửa khẩu cảng. Nhiệm vụ chính của đồn là phòng ngự, kiểm soát và đảm bảo lưu thông cho tàu thuyền trên vùng biển Thuận An. Tham quan địa điểm nhuốm màu lịch sử với kiến trúc cổ còn giữ được đến ngày nay cũng là một trải nghiệm thú vị khi đến Huế.

biển Thuận An

Trấn Hải Đài từng là tuyến đầu bảo vệ kinh đô.@vnexpress.net

Tham quan Miếu Thờ Thai Dương Phu Nhân

Miếu thờ Thai Dương Phu Nhân hay còn được gọi là miếu Bà Giàng – vợ của thần biển. Theo chuyện xưa kể lại, ngôi miếu này đã được xây dựng từ mấy trăm năm về trước. Du khách đến đây có thể thắp nén tâm hương, thể hiện lòng thành kính và cầu may mắn, bình an.

Ghé thăm cảng cá

Ngay cạnh biển Thuận An là một cảng cá lớn – nơi bạn có thể tìm hiểu về cuộc sống của những ngư dân. Thú vị nhất là chứng kiến cảnh tượng từng đoàn tàu thuyền đánh cá trở về, chợ cá hối hả, tấp nập vang động những âm thanh cuộc sống. Với những du khách không sống ở vùng biển, đây chắc chắn sẽ là cảnh tượng vô cùng thú vị.

biển Thuận An

Cảng cá Thuận An tấp nập tàu thuyền.@baothuathienhue.vn

Cắm trại trên bãi biển

Thuê lều hạ trại bên bãi biển Thuận An sẽ là một trải nghiệm mà nhóm các bạn trẻ không hề muốn bỏ lỡ. Dọc bờ biển Thuận An có khá nhiều hàng quán, dịch vụ nên cắm trại ở đây khá tiện lợi. Nếu không muốn tự chuẩn bị đồ ăn, bạn có thể gọi món từ những hàng quán gần biển.

Check in Century Beach

Trong hình dung của nhiều người, biển Thuận An hoang sơ, yên bình, tĩnh lặng và có vẻ buồn chán với những ai ưa sôi động. Nếu bạn cũng nghĩ vậy, chứng tỏ bạn chưa biết đến Century Beach – một trong những hạng mục thuộc dự án Khu du lịch bãi tắm cao cấp ở Thuận An đó. Tại đây, du khách có thể ngủ qua đêm tại những ngôi nhà trên cây; check-in với phông nền lãng mạn; ngả lưng trên những chiếc ghế lười khổng lồ hay ăn tối tại những nhà hàng sang trọng…

biển Thuận An

Century Beach – Thiên đường “sống ảo”.@Sưu tầm

Ghé thăm những điểm du lịch gần biển Thuận an

Gần biển Thuận An có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Huế. Bạn có thể kết hợp du lịch biển với khám phá những điểm đến gần đó như:

biển Thuận An

Cồn Hến là cồn nổi nằm giữa sông Hương.@sdl.thuathienhue.gov.vn

Tham gia lễ Cầu Ngư trên biển Thuận An

Nếu đến biển Thuận An vào thời điểm ngày 11 – 12 tháng Giêng hằng năm, du khách sẽ có dịp hòa mình vào không khí sôi động của Lễ Cầu Ngư tại làng Thai Dương. Đối với người Huế, đây là lễ hội vô cùng quan trọng để tạ ơn thần linh đã bảo hộ cho ngư dân trong suốt 1 năm. Những nghi lễ độc đáo, không khí lễ hội sôi động chắc chắn sẽ để lại trong bạn những ấn tượng khó phai.

Thưởng thức đặc sản Huế

Đến biển Thuận An, hải sản tươi ngon chắc chắn là món ăn bạn không nên bỏ lỡ. Gần biển có rất nhiều quán hải sản bình dân ngon nổi tiếng như Phú Thuận, Hải Sơn, Hương Biển… Các loại hải sản ở Thuận An tươi ngon, phong phú chắc chắn sẽ không làm các tín đồ ẩm thực thất vọng. Khi đến đây, bạn cũng đừng quên thưởng thức những đặc sản Huế như bánh bột lọc, bún thịt nướng, bánh ép…

biển Thuận An

Có quá nhiều đặc sản Huế thơm ngon chờ bạn thưởng thức.@mia.vn

Chừng đó trải nghiệm đã đủ để bạn cảm thấy hào hứng muốn khám phá biển Thuận An ngay hôm nay chưa? Nếu muốn trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời ở Thuận An, đừng quên đặt trước vé máy bay và phòng khách sạn ở Thuận An để chuyến đi suôn sẻ nhất nhé! Chúc bạn có một chuyến đi vui!