10 ngọn núi đẹp nhất Đài Loan đang chờ bạn chinh phục

29

Mỗi vùng núi là một kì quan tự nhiên, một tài sản vô cùng quý giá mà đảo quốc này gìn giữ và bảo tồn. Có thể nói, đặc sản thắng cảnh của Đài Loan, chỉ có thể là những ngọn núi. Mười ngọn núi thường được chọn làm địa điểm trekking bên dưới sẽ giúp bạn hoàn thiện chuyến du lịch Đài Loan tự túc trong năm nay.

1. Phía Bắc Đài Loan

Yangmingshan (Dương Minh Sơn)

Ngoại ô Đài Bắc nổi tiếng nhất phải kể đến cảnh sắc và sự hùng vĩ của vùng núi Dương Minh Sơn. Trekking lên ngọn núi này có thể là một lựa chọn vô cùng hợp lý để bắt đầu chuyến hành trình du lịch Đài Loan tự túc. Con đường đến Dương Minh Sơn không quá vất vả, vừa đi, vừa ngắm cảnh và hít thở không khí trong lành sẽ giúp bạn có thêm nhiều năng lượng và tinh thần sảng khoái, minh mẫn hơn.

du lịch đài loan tự túc-dương minh sơn

Đài Bắc nổi tiếng với những cảnh ngoại ô đẹp ngỡ ngàng. @iloveu1314forever

du lịch đài loan tự túc-dương minh sơn

Hít thở bầu không khí đất trời trong lành. @xzmei68

du lịch đài loan tự túc-dương minh sơn

Trekking qua rừng già. @j.c_photographer

Từ trung tâm Đài Bắc, bạn có thể đến núi Dương Minh Sơn rất dễ dàng bằng xe taxi hoặc xe buýt công cộng trong vòng 30 phút. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn hoàng hôn tráng lệ, khói bốc lên từ miệng núi lửa, thác nước và cả những suối nước nóng thần kì. Núi Dương Minh Sơn có chiều cao hơn 1000 m và hướng nhìn đẹp nhất về phía Đài Bắc. Nếu không có nhiều thời gian trong chuyến du lịch Đài Loan tự túc của mình, bạn vẫn có thể chinh phục ngọn núi này do có thể đi và về trong ngày.

du lịch đài loan tự túc-dương minh sơn

Cảnh sắc nhìn từ núi Dương Minh Sơn. @hwyhoa

du lịch đài loan tự túc-dương minh sơn

Đường đi không khó nên bạn có thể đi và về ngay trong ngày. @lepetitalpaca

du lịch đài loan tự túc-dương minh sơn

Đây nhất định sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị trong chuyến du lịch Đài Loan tự túc của bạn. @canliumoi

2. Miền Trung Đài Loan

Yushan (Núi Ngọc)

Với độ cao là 3.952 m, Yushan là ngọn núi cao nhất ở Đài Loan và là ngọn núi cao thứ 4 trong xếp hạng những ngọn núi cao nhất tại các hòn đảo trên thế giới. Yushan còn nổi tiếng là công viên quốc gia đẹp nhất đất nước này. Mười một đỉnh núi riêng biệt quanh năm tuyết phủ trắng xóa và bồng bềnh suối mây là một trong những cảnh đẹp hùng vĩ và kì thú nhất mà bạn muốn được tận mắt chiêm ngưỡng.

du lịch đài loan tự túc-Yushan-núi ngọc

Ngắm hoàng hôn tại ngọn núi cao thứ 4 trên thế giới cũng là một cột mốc đáng để tự hào đấy. @edd0321

du lịch đài loan tự túc-Yushan-núi ngọc

Cảnh đẹp này phải tận mắt chứng kiến mới tin được. @outdoor_cafe

du lịch đài loan tự túc-Yushan-núi ngọc

Có những ngọn núi trắng toát vì tuyết phủ. @ron_buendicho

Tuy nhiên, Yushan là ngọn núi giành riêng cho dân leo núi chuyên nghiệp, có đủ sức khỏe và kĩ năng để vượt qua những địa hình góc cạnh, hiểm trở và gian nan nhất. Yushan là một nơi thử thách sức chịu đựng của dân leo núi cả về thể chất lẫn tinh thần. Để đặt chân lên ngọn núi này và bắt đầu hành trình vượt lên chính mình, bạn cũng phải được cấp giấy phép của Hiệp hội Mountain ROC và có được tấm giấy phép này không hề dễ chút nào.

Một số vùng núi non hiểm trở nhiều dốc đá dựng đứng đều có trạm gác của cảnh sát, bạn phải xuất trình hộ chiếu để được thông qua. Nhưng, rất nhiều người Đài Loan và du khách quốc tế đăng kí hành trình này, đủ thấy sức hút của Yushan kì diệu nhường nào. Nếu lần du lịch Đài Loan tự túc này chưa đi được thì hẹn bạn đợt sau vậy, dù sao cũng nên lên Yushan một lần "cho biết" bạn nhé!

du lịch đài loan tự túc-Yushan-núi ngọc

Chỉ những ai dân chuyên mới có thể trekking được ngọn núi này. @claire_kuo

du lịch đài loan tự túc-Yushan-núi ngọc

Hãy chuẩn bị sẵn tinh thần và sức khỏe thật tốt mới được leo Yushan bạn nhé. @jimmy.c.c_photography

Hehuanshan (Hợp Hoan)

Cái tên Hợp Hoan đến từ đặc điểm địa hình do 7 ngọn núi hợp thành. Trong đó, ngọn núi phía Bắc là cao nhất với độ cao là 3.422 m. Hehuanshan là nơi ngắm tuyết rơi đẹp nhất ở Đài Loan. Ngoài ra, bức tranh hoàng hôn hay bình minh nhìn từ ngọn núi này, nơi mà chân mây bồng bềnh như khói tỏa đều được xem là những bức tranh tự nhiên tráng lệ mà người Đài Loan luôn tự hào. Nghe vậy là thấy trong lịch trình du lịch Đài Loan tự túc của mình, bạn phải đặt cái tên Hehuanshan vào trong đó rồi nhỉ? Đặc biệt là vùng núi này có đường cho xe chạy và bạn cũng không cần phải xin giấy phép như Yushan.

du lịch đài loan tự túc-hợp hoan sơn-hehuanshan

Hợp Hoan Sơn là một dãy núi gồm 7 ngọn núi tạo thành. @yuwen_330

du lịch đài loan tự túc-hợp hoan sơn-hehuanshan

Có đường dành cho xe chạy lên núi nên không quá khó khăn trong việc chinh phục ngọn Hợp Hoan bạn nhé. @yow_chern

Bốn mùa trôi qua thì Hehuanshan đều có những thước cảnh tuyệt đẹp với hoa đỗ quyên nở nhuộm đỏ mùa xuân, mùa hè thời tiết vẫn mát mẻ với những thảm cỏ xanh bạt ngàn, mùa thu và mùa đông thì tuyết bắt đầu phủ trắng đỉnh núi và những con đường đi, đẹp hùng vĩ nhưng cũng rất thơ mộng. Thông thường, du khách thường chọn một lịch trình khép kín trọn vẹn Hồ Nhật Nguyệt – Cingjing farm – Hehuanshan trong 2 đến 3 ngày là chuẩn nhất. Nhìn chung, Hehuanshan là một địa điểm du lịch Đài Loan vô cùng lý tưởng trong hành trình du lịch tự túc của bạn.

du lịch đài loan tự túc-hợp hoan sơn-hehuanshan

Vào mùa xuân, đường lên núi rợp một màu xanh cỏ mát rười rượi. @k.chang0827

du lịch đài loan tự túc-hợp hoan sơn-hehuanshan

Trekking mùa hè thì mát mẻ… @widianto.julius

du lịch đài loan tự túc-hợp hoan sơn-hehuanshan

… còn mùa đông thì đẹp vô ngần. @chenlouwen

Xueshan (Núi Tuyết)

Núi Tuyết là ngọn núi cao thứ 2 ở Đài Loan với độ cao là 3.886 m, thuộc công viên quốc gia Sheipa. Đây được xem là một trong những vùng núi đẹp mê hồn của Đài Loan nếu bạn muốn trekking để ngắm cảnh. Từ một điểm nhìn thật cao trên đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm nhìn ra bao quát toàn cảnh đẹp của Công viên Quốc gia Sheipa.

du lịch đài loan tự túc-núi tuyết-Xueshan

Cái tên “Núi tuyết” cũng đủ giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về ngọn núi băng giá này. @jasonlin418

du lịch đài loan tự túc-núi tuyết-Xueshan

Đường đi ngập tuyết, khá khó đi và nguy hiểm nếu chỉ là “dân tay ngang”. @nofalsandra

Để đi vào vùng núi này, bạn sẽ phải băng qua một cánh rừng tên là Black Forest (Rừng đen) với những cây linh sam nhiều tuổi. Vào mùa đông, tuyết phủ trắng ngọn núi và đường đi, thời tiết rất lạnh nhưng bức tranh đông bao phủ Xueshan lại đẹp không mỹ từ nào có thể tả được.

du lịch đài loan tự túc-núi tuyết-Xueshan

Khu rừng đen bí ẩn và cũng tuyệt vời này đang chờ đón bạn trên chuyến hành trình. @vina153

du lịch đài loan tự túc-núi tuyết-Xueshan

Cảnh sắc đẹp hút hồn người lữ khách. @mattjamil.jpeg

Dasyueshan (Núi tuyết lớn)

Đại Tuyết Sơn có một bầu không khí vô cùng trong lành, được mang tới từ thảm thực vật xanh tươi thuộc những khu rừng nguyên sinh quanh vùng núi. Nơi đây được xem là một bảo tàng thiên nhiên vô cùng quý giá và phong phú của Đài Loan. Đối với những người yêu thiên nhiên và có đam mê với thế giới động vật thì Dasyueshan là một điểm đến lý tưởng. Đây là mái nhà chung của loài bồ câu Mikado, các loài chim quývà khỉ đá.

du lịch đài loan tự túc-núi tuyết lớn-Dasyueshan

Núi Tuyết Lớn là điểm trekking yêu thích của những ai yêu thiên nhiên và động vật. @brysonkuan

du lịch đài loan tự túc-núi tuyết lớn-Dasyueshan

Những cây cổ thụ vĩ đại. @numberfine92

Bạn chỉ mất khoảng 2 đến 3 tiếng lái xe là đến được Dasyueshan từ Đài Trung. Dasyueshan có nhiều ngọn núi với độ cao dao động từ 2.000 đến 3.000 m. Không quá cao nhưng vẫn đủ để bạn có được những thước view tuyệt nhất, tận hưởng không khí trong lành và hòa mình vào thiên nhiên.

du lịch đài loan tự túc-núi tuyết lớn-Dasyueshan

Chinh phục một ngọn núi còn là hành trình chinh phục bản thân. @pischl16

Alishan (Núi A Lý)

Alishan là dãy núi với 18 đỉnh cao chồng lên nhau với nhiều khối núi đá khổng lồ, những vách núi dựng đứng, những thung lũng lòng chảo sâu hun hút và dưới chân là sương mây bềnh bồng, lẳng lặng trôi. Đứng trên đỉnh núi Alishan, bạn đang đứng ở lưng chừng trời đất và thu vào tầm mắt những cảnh đẹp hùng vĩ vô cùng. Bức tranh hoàng hôn trên núi Alishan cũng rực rỡ vô cùng. Nó được ví như ngọn lửa lớn, rực sáng, thiêu đốt những đám mây xung quanh trên nền trời tím hồng đậm đặc. Khung cảnh huy hoàng này sẽ được ghi sâu vào tâm trí bạn như một tác phẩm nghệ thuật.

du lịch đài loan tự túc-alishan-núi a lý

Alishan là một ngọn núi đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến hành trình du lịch Đài Loan tự túc này nhé! @aforwardphoto

du lịch đài loan tự túc-alishan-núi a lý

Khung cảnh hoàng hôn rực rỡ của ngọn núi Alishan. @baga3330

Con đường lên núi Alishan được lấp phẳng và rất dễ đi bộ nên việc một gia đình, một cặp tình nhân hay nhóm bạn cùng nhau trekking trên vùng núi này là hoàn toàn lý tưởng. Vừa dạo bộ, vừa ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ như cây cối, đồi chè, thác nước, những con đường gỗ và những khu rừng hoang dã. Đó là một trải nghiệm không gì ảo diệu bằng.

du lịch đài loan tự túc-alishan-núi a lý

Đường lên núi thu hút vô cùng với cảnh đẹp hai bên. @beyondavisit

À, đừng quên thưởng thức ly trà Oloong ấm nóng được trồng và pha một cách tỉ mỉ vô cùng. Đó là thức quà vô cùng quý giá của vùng núi A Lý trứ danh này. Trà thơm thoảng, ấm ấm, không khí mát lạnh, còn gì thư thái hơn. Sau khi trà chiều ấm giọng, ghé ngay đến Forest Railway Alishan Station để ngắm nhà ga xinh đẹp, chụp mấy bức ảnh ảo ảo rồi có thể chọn đi bộ hít thở khí trời hoặc ngồi thử trên chuyến tàu ngắn tham quan cảnh núi đẹp tựa chốn tiên cảnh trên núi Alishan.

du lịch đài loan tự túc-alishan-núi a lý

Check-in tại nhà ga đẹp ma mị Forest Railway Alishan Station. @baga3330

du lịch đài loan tự túc-alishan-núi a lý

Con đường ray thẳng tấp dẫn đến vô tận. @wong1013_

du lịch đài loan tự túc-alishan-núi a lý

Chuyến tàu ngắn tham quan cảnh vật nơi đây. @dwkim1028

Vùng núi Sun Link Sea nằm trong khu rừng giải trí thuộc quận Nantou có độ cao tùy các đỉnh, dao động từ 1.600 đến 1.800 m. Từ ngọn núi này, bạn thậm chí có thể nhìn thấy cả vùng núi Hehuanshan nữa cơ. Trekking trên núi này, bạn sẽ băng qua những rừng tre xanh rì, luôn rù rì trong gió và nắng, cảm giác thư thái cực kì. Nếu chuyến đi của bạn dành nhiều thời gian cho hoạt động trekking, bạn có thể làm một chuyến trek 3 ngày từ Sun Link Sea đến tận núi Alishan.

du lịch đài loan tự túc-sun link sea

Sun Link Sea sở hữu cảnh quanh mà bạn thường thấy trong những bộ phim cổ trang. @pcceleste

du lịch đài loan tự túc-sun link sea

Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây phải gọi là “mê mẩn”. @annaebuen

Sun Link Sea là một khu trekking được nhiều người yêu thích, vì thế mà các dịch vụ du lịch đi kèm như nhà hàng, khách sạn và các cửa hàng lưu niệm rất nhiều. Bạn tha hồ vui chơi trong một không gian xanh mướt, ngập tràn sức sống từ thiên nhiên.

du lịch đài loan tự túc-sun link sea

Trekking cả ngày mệt rồi thì bạn có thể nghỉ ngơi tại khách sạn tại đây. @aids3153898

3. Phía Đông Đài Loan

Taroko Gorge (Núi đá cẩm thạch)

Nếu bạn hỏi người dân địa phương rằng nên trekking ở vùng núi nào cho thú vị, họ sẽ chỉ bạn đến hẻm núi Taroko Gorge ngay. Đây là nơi quy tụ nhiều đỉnh núi cao của Đài Loan, trong đó có núi Nanhu cao đến 3.742 m và một số thắng cảnh tuyệt đẹp, mang giá trị tôn giáo như đền Trường Xuân, ngôi làng Tiansiang, con đường mòn Shakadang, dòng sông Liwu, động Yến Tử Khẩu và thăm bộ tộc Truku. Taroko Gorge đúng là một nơi, không bao giờ hết những điều kì thú chờ bạn khám phá.

du lịch đài loan tự túc-núi đá cẩm thạch-takoro gorge

Đường chinh phục núi đá cẩm thạch không dành cho những bạn sợ độ cao nhé. @reno.in.china

du lịch đài loan tự túc-núi đá cẩm thạch-takoro gorge

Bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thế này trên đường đi. @108ganga

Taroko Gorge nằm trong công viên quốc gia Taroko Gorge, núi đá cẩm thạch, một địa điểm thu hút rất nhiều người đam mê mạo hiểm và cái gì đó mang tính ngoạn mục. Một hẻm núi với con đường mòn rất nhỏ, vừa đủ một người đi thật cẩn trọng, một bên là vách đá dốc, một bên là vực thẳm. Bạn phải nín thở để vượt qua sự sợ hãi nếu bạn sợ độ cao và quan trọng là, bạn sẽ phải mất vài giây định thần trước một khung cảnh hùng vĩ núi non mở ra trước mắt mình.

du lịch đài loan tự túc-núi đá cẩm thạch-takoro gorge

Dòng sông Liwu đẹp thơ mộng. @kellymarie.elena

du lịch đài loan tự túc-núi đá cẩm thạch-takoro gorge

Cây câu treo bắt qua dòng sông Liwu, dẫn bạn đến với một chuyến hành trình mới. @quentingroell

du lịch đài loan tự túc-núi đá cẩm thạch-takoro gorge

Cây cầu dẫn vào đền Trường Xuân. @michael_from_berlin

Taipingshan

Ngọn núi này nổi tiếng với cái tên rừng lá đỏ vởi quanh năm lá phong chuyển sắc nâu, vàng, đỏ liên tục, đẹp nhất là cảnh sắc vào dịp cuối năm, tháng 12. Nếu bạn đi du lịch Đài Loan tự túc vào tháng 12 thì làm sao bỏ qua được Taipingshan.

du lịch đài loan tự túc-Taipingshan

Trekking Taipingshan đẹp nhất vào tháng 12. @yin.photoholic

Vùng núi này cũng là nơi có hồ nước được tạo từ miệng núi lửa lớn nhất ở Đài Loan, cao hơn mực nước biển 1.900 m, hồ Cueifong. Cảnh sắc ở hồ nước này rất đẹp và kì ảo, thay đổi sắc độ theo mùa nhưng phải nói là rất đẹp. Mùa đông đến, hồ nước phủ một lớp băng tuyết mỏng, các mùa còn lại, hồ nước phẳng lặng và trong veo như tấm gương rọi thấu cả bầu trời. Đặc biệt, mùa xuân đến, hoa anh đào nở rợp trời Taipingshan nên nơi đây được xem là địa điểm đón xuân lãng mạn và rực rỡ nhất đảo quốc Đài Loan.

du lịch đài loan tự túc-Taipingshan

Hồ nước được tạo từ miệng núi lửa lớn nhất Đài Loan. @chunrchun

Suối nước nóng Lenzhir hay còn gọi là suối nước nóng Jioujhihze sẽ là nơi mà bạn nên ghé đến thư giãn sau những cuộc dạo bộ ngắm cảnh. Ngâm mình trong làn nước ấm, cơ thể sẽ khỏe hẳn ra mà không nhờ đến bất kì phương thuốc nào.

4. Đông Nam Đài Loan

Guanshan (Núi Quan Sơn)

Du khách đặc biệt thích dạo bằng xe đạp để ngắm cảnh thiên nhiên xanh mát tại thị trấn Guanshan, một thị trấn nằm ở trên cao, 338 m so với mực nước biển. Chuyến du lịch trekking núi Guanshan thực sự hợp với gia đình bởi vùng nông thôn này có không khí trong lành, đường đi thuận tiện và có nhiều món ăn ngon phục vụ bạn ở khắp nơi.

du lịch đài loan tự túc-Guanshan-núi quan sơn

Núi Quan Sơn sở hữu khung cảnh bình yên, không quá dữ dội như những ngọn núi khác. @shutterstocks

Đạp xe một vòng quanh núi, dốc thoải dần sẽ đưa bạn lên đỉnh cao, thu vào tấm mắt hình ảnh trời đất bao la, thoải mái vô cùng. Trekking vùng núi này không phải là một cuộc đi vượt lên chính mình, nó đơn giản là một chuyến đi nhẹ nhàng, vui vẻ, giúp bạn thư giãn và tìm thấy sự yên bình sau cuộc sống tấp nập ngoài kia.

du lịch đài loan tự túc-Guanshan-núi quan sơn

Đây sẽ là điểm đến thích hợp dành cho những bạn thích du lịch nhẹ nhàng hoặc đi cùng gia đình. @shutterstocks