Du lịch Huế – Hành trình khám phá những điều thú vị

26

Nhiều người vẫn hay bảo là Huế rất buồn, lúc nào cũng có cảm giác mọi thứ bị chậm lại, nhưng với mình thì Huế luôn mang lại một cảm giác rất dễ chịu. Thay vì quay cuồng với guồng quay cuộc sống thường nhật, mình hay chọn Huế là nơi để thả lỏng bản thân mỗi khi có dịp. Huế rất đẹp, rất thơ, văn hóa ẩm thực ở Huế thì phong phú đa dạng, vậy còn chần chờ gì không cùng mình khám phá một Huế thật lạ, mà chưa chắc các bạn đã biết hết.

Các chặng bay từ Hà Nội hay Sài Gòn tới Huế có khá nhiều, nếu có kế hoạch trước, bạn hoàn toàn có thể săn được vé đi Huế với giá cực tốt. Mình book vé máy bay Hà Nội Huế với chỉ 500.000 VND/chiều bay Bamboo Airways qua app So Sánh Tour, tất nhiên là sau khi áp mã giảm mới có giá tốt như vậy, thường thì vé Hà Nội – Huế sẽ từ khoảng 700.000 VND/chiều.

Sân bay Phú Bài của Huế khá nhỏ, cách thành phố Huế khoảng 15km, bên ngoài thì chật nêm các taxi chờ khách. Mình đặt xe 7 chỗ đón trước về chỗ ở với giá khoảng 320.000 VND cho quãng đường di chuyển 24km, khá hợp lý khi đi 5 người. Các tài xế taxi ở sân bay thường cũng không hét giá quá cao, mọi người có thể check qua app taxi Mai Linh để có giá chuẩn và mặc cả nếu cần.

Ở đâu khi đến Huế

Chỗ ở đầu tiên của mình trong chuyến đi Huế lần này là Vedana Lagoon Resort (Phú Lộc). Vedana Lagoon nằm ở ngay ở vị trí giữa thành phố Huế và Đà Nẵng, view siêu đẹp, villa nằm ở ngay mặt Phá, có bể bơi, villa 2 ngủ, siêu ểnh. Vedana Lagoon còn được đánh giá là Maldives phiên bản Việt với những Bungalow trên mặt nước. Với phong cách hiện đại xen lẫn cổ điển, nhân viên siêu nhiệt tình và niềm nở, mình vẫn luôn đánh giá Vedana Lagoon là một trong những Resort xịn sò bậc nhất Việt Nam. Ở đây bạn có thể trải nghiệm chèo Kayak ngắm hoàng hôn, đạp xe quanh resort hay thích thú với bể bơi vô cực siêu đỉnh.Điểm ấn tượng nữa với mình là Vedana Lagoon có không gian cực xanh mát, dọc đường đi là những hàng dừa cao vút.

du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế

Vedana Lagoon Resort – “Maldives phiên bản Việt” với những bungalow trên mặt nước tuyệt đẹp.

Ngoài những villa hay bungalow trên mặt nước, bạn cũng có thể thử trải nghiệm những căn villa trên đồi, có cả sân cầu lông.

Đặc biệt là mình thấy Vedana làm dịch vụ cực tốt, khoảng tối sẽ có các bạn nhân viên qua từng phòng thêm tinh dầu vào các bình nhỏ trong phòng cho thơm và xua côn trùng. Để nhận xét về dịch vụ thì mình đánh giá Vedana Lagoon Resort 10 điểm về sự tận tình và chiều khách. Cứ bước ra khỏi cửa phòng, chỉ cần báo trước là sẽ có xe điện đón tận nơi đưa đi nhà hàng, bể bơi.

Chỗ ở thứ hai của mình trong chuyến đi này là Pilgrimage Village cách trung tâm Huế khoảng 6km, bao quanh là không gian xanh mướt. Bọn mình ở một khu villa 4 phòng ngủ, đi giữa tuần ít khách nên gần như 5 người bao trọn villa luôn. Giữa 4 villa là một bể bơi. Từ Pilgrimage Village đi tham quan các lăng tẩm chỉ khoảng từ 3,5 – 5km, khá tiện cho việc di chuyển.

du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế

Pilgrimage Village, một resort với không gian xanh mát tuyệt vời.

Ăn gì – Chơi gì khi đến Huế

Một vòng khám phá các địa điểm đẹp ở Huế

du lịch Huế

Lăng Khải Định, lăng tẩm có kiến trúc đồ sộ bậc nhất ở Huế.

du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế

Lăng Minh Mạng, một trong những lăng tẩm có nhiều góc chụp ảnh siêu đẹp.

du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế
du lịch Huế

Làng Hương Thủy Xuân, chụp ảnh xung quanh là hương, màu mè, bắt mắt, dễ hút like, một trong những địa điểm không thể không tới ở Huế.

Thưởng thức đặc sản Huế

Huế đầy mộng mơ nhưng cũng không thiếu những góc check-in sống ảo ngàn like phải không bạn? Nếu sau khi đọc hết bài trải nghiệm này, bạn vẫn nghĩ rằng Huế buồn, thì thật ra là do bạn chưa hiểu về Huế thôi.