Cổng trời Torii – Nét đẹp truyền thống của Nhật Bản

53

Đơn giản nhưng lại vô cùng cuốn hút, mang trong mình sứ mệnh lớn lao về nền văn hóa của người Nhật. Khi nhắc đến những nét đẹp văn hóa của xứ Phù Tang thì không thể nào bỏ qua chiếc cổng trời độc đáo này. Vậy làm cách nào để có thể đến với cổng Torii của đất nước mặt trời mọc và nên tham quan nơi đây như thế nào để có một chuyến đi trọn vẹn nhất? Cùng So Sánh Tour vén màn bí mật ngay sau đây nhé!

Sơ lược về cổng Torii

Torii mang ý nghĩa là những chiếc cổng đã được thiết kế và xây dựng ở lối vào hoặc dọc đường đến những ngôi đền lớn của Nhật Bản. Đây là nơi chuyển tiếp giữa vùng đất thiêng của các vị thần và trần gian.

cổng torii

Cổng Torii mang nhiều ý nghĩa về tâm linh và văn hóa.@pinterest

Khi mới được xây dựng thì cổng trời thường được làm bằng gỗ hoặc đá. Tuy nhiên, hiện nay người Nhật đang dần thay thế nó bằng thép không gỉ, bê tông và nhiều vật liệu khác để tăng tính bền vững. Nơi này được nhiều người biết đến bởi những tín đồ Phật Giáo và sau đó đã được du nhập vào Nhật Bản.

Bên cạnh đó, những người thành đạt và những người đến cầu nguyện tại đền sẽ dùng một số tiền nhỏ để quyên tặng xây dựng Torii nhằm thể hiện lòng biết ơn của mình. Chính vì lẽ đó nên ở Nhật Bản hiện nay có khá nhiều cổng Torii.

Cổng Torii nằm ở đâu?

Cổng Torii khá cao lớn cùng với màu đỏ son trông thật đẹp mắt. Từ xa xa, bạn sẽ nhìn thấy cổng Torii của ngôi đền Itsukushima ở đảo Miyajima thuộc tỉnh Hiroshima vươn cao trên biển. Đến đây bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy cổng trời này không có nền móng trong đất nhưng vẫn đứng vững ở đáy biển.

Hướng dẫn đi đến cổng Torii thuận tiện nhất

Các bạn có thể lựa chọn đi theo tuyến Sanyou Honsen để nhanh chóng đến JR Miyajimaguchi hoặc đi tuyến tàu điện Hiroshima Dentetsu để đến ga Miyajimaguchi. Sau đó đi bộ khoảng tầm 5 phút là sẽ đến điểm lên phà Miyajima. Lúc này sẽ có chuyến Otorii đưa bạn đến với nhanh chóng.

Du lịch tự túc luôn hấp dẫn mọi du khách yêu thích du lịch nước ngoài, khám phá và trải nghiệm. Đặt vé máy bay Nhật Bản khám phá tại So Sánh Tour ngay hôm nay để hòa mình vào vùng đất giàu giá trị lịch sử này bạn nhé!

Khoảng thời gian lý tưởng để du lịch cổng Torii

Ngôi đền Itsukushima khá đông đúc lúc 10 giờ sáng, vì vậy bạn nên đến trước 7 – 8 giờ sáng nếu muốn có cho mình một khoảng bình yên để tham quan cảnh đẹp. Thật tuyệt vời khi bạn thức dậy và bắt đầu một chuyến đi bộ sớm theo những con đường vắng vẻ quanh biển. Dạo quanh ngôi đền và ngắm tận hưởng không khí trong lành thì còn gì bằng đúng không nào?

cổng torii

Đền Itsukushima rực rỡ mùa hoa nở.@pinterest

Hoa anh đào chính thức nở rộ từ tháng 3 đến tháng 4 nên bạn có thể đến đây vào thời điểm này để được “chill” giữa rừng hoa tươi đẹp. Đắm chìm trong sắc hoa rực rỡ, tận hưởng không khí trong lành và check-in “cháy máy” cũng là những trải nghiệm thú vị tại cổng Torii đấy nhỉ?!

Những nét đặc biệt chỉ có ở Cổng trời Torii

Torii là dấu hiệu giúp bạn phân biệt đâu là đền, chùa ở xứ sở hoa anh đào. Những cánh cổng màu đỏ tuy được thiết kế khá đơn giản nhưng có nét đẹp khá riêng. Các tài liệu tham khảo cho thấy những cổng trời này đã có từ năm 922 nhưng nguồn gốc của chúng thì vẫn còn là một điều bí ẩn.

Nơi đây còn có những góc check-in thu hút nhiều bạn trẻ, ai đã từng check-in tại nơi này và khám phá khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh sẽ cảm thấy mình thật nhỏ bé so với sự bao la của thiên nhiên. Với phong cảnh tuyệt đẹp, nơi đây đã thu hút vô số du khách đến du lịch Nhật Bản vào hàng năm.

Chơi gì khi đến cổng Torii?

Chỉ cần ngắm nhìn làn nước trong vắt, bầu trời xanh thẳm, cảm nhận được làn gió mát từ khu rừng gần đó thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và tràn đầy sức sống. Chỉ cách Tokyo khoảng 2 giờ di chuyển, đây cũng là một địa điểm lý tưởng để đổi gió sau chuyến tham quan thành phố tấp nập này đấy.

Dưới tác động của thủy triều, tùy theo sự lên xuống của dòng chảy mà bạn có thể tận mắt thấy được hai cảnh sắc hoàn mỹ của . Khi thủy triều lên, cổng trời Torii như nổi bồng bềnh trên biển, soi bóng mình xuống làn nước trong xanh với vẻ đẹp linh thiêng và huyền bí. Khi thủy triều xuống, toàn bộ cổng trông thật tráng lệ. Lúc này, bạn có thể đến gần cánh cổng này hơn để tự do ngắm cảnh và chụp cho mình những góc chụp hình ăn ảnh làm kỷ niệm.

Một số điểm tham quan khác gần cổng torii

Một lựa chọn tham quan đúng đắn khi muốn tham quan cổng Torii đó chính là khám phá ngôi đền Fushimi Inari Kyoto. Phía sau ngôi đền này sẽ có lối mòn đến với Senbon Torii (hàng nghìn cổng trời Torii) minh chứng cho sự thiêng liêng của ngôi đền 1300 năm tuổi này.

cổng torii

Cổng Torii – điểm check-in lý tưởng tại Nhật Bản.@pinterest

Sau khoảng nửa giờ đi bộ từ công viên Hakone Kuzuryu no Mori, bạn sẽ đến ngã tư Yotsutsuji ở lưng chừng núi. Tại đây, bạn có thể thưởng thức quang cảnh tuyệt vời của Kyoto. Đây cũng là nơi hoàn hảo để ngắm hoàng hôn ở cổng trời Torri.

Những điều bạn cần lưu ý khi tham quan cổng Torii

Trên đây là một số thông tin về cổng Torii của đất nước mặt trời mọc với ý nghĩa lớn lao về văn hóa và tâm linh. Nếu có dịp du lịch đến Nhật Bản thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá cánh cổng độc đáo này nhé! Đừng quên đặt vé máy bay đi Nhật Bản tại So Sánh Tour để không bỏ lỡ những ưu đãi hấp dẫn nhất nhé!