Kinh nghiệm du lịch Saga – Vùng đất xanh trong lành tại Nhật Bản

42

có gì đặc biệt? Nên đến Saga vào thời điểm nào? Đây là những câu hỏi mà rất nhiều du khách thắc mắc khi nhắc đến Saga. Là một tỉnh nhỏ ở Nhật Bản nhưng lại có bề dày về văn hóa – lịch sử ấn tượng, du khách sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với Saga. Cùng So Sánh Tour bỏ túi kinh nghiệm – vùng đất xanh trong lành bậc nhất Nhật Bản ngay sau đây nhé!

Đôi nét về tỉnh Saga, Nhật Bản

Tỉnh Saga nằm ở phía Tây Bắc đảo Kyushu, miền Nam Nhật Bản. Phía Đông giáp với tỉnh Fukuoka, phía tây giáp với Nagasaki, phía Bắc giáp biển Genkai và eo biển Tsushima và phía Nam giáp biển biển Ariake.

du lịch Saga

Saga – vùng đất xanh trong lành bậc nhất Nhật Bản.@pinterest

Tỉnh Saga là một trong những tỉnh có diện tích nhỏ nhất ở Nhật Bản, với 2.440 km2. Hiện tại, Saga có 10 thành phố trực thuộc với hơn 832 nghìn dân, trong đó thành phố Saga là trung tâm hành chính của tỉnh. Khí hậu ở Saga rất mát mẻ, được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Tuy diện tích khá nhỏ nhưng nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng để du khách khám phá như: tham quan trải nghiệm làm gốm sứ ở Okawachi Yama, tắm suối nước nóng, tham quan các công trình lịch sử lâu đời…

Cách di chuyển đến Saga

Hiện nay các đường bay quốc tế của Việt Nam chưa khai thác chuyến bay thẳng đến Saga. Do đó, để đến , du khách sẽ phải mua vé máy bay đến Tokyo và tiếp tục di chuyển đến Saga bằng những phương tiện phù hợp khác. Để có thể săn được vé máy bay đi Tokyo giá rẻ, du khách có thể sử dụng tính năng thông báo giá vé của So Sánh Tour để cập nhật thông tin giá vé liên tục.

Tại sân bay Narita (Tokyo), du khách có thể đi máy bay hoặc xe buýt, xe ô tô để đến Saga. Tuy nhiên khoảng cách giữa Tokyo và Saga khá xa khoảng hơn 970 km nên việc đi máy bay là thích hợp nhất, bạn có thể đặt vé máy bay Tokyo đi Saga trên So Sánh Tour luôn nhé. Sau khi đến sân bay Saga, du khách có thể lựa chọn di chuyển đến trung tâm thành phố hoặc các địa điểm tham quan khác bằng xe buýt ngay tại sân bay.

Nên đi du lịch Saga vào thời điểm nào?

Với khí hậu có 2 mùa rõ rệt khá mát mẻ, mùa hè là thời điểm có lượng mưa cao nhất, thường rơi vào tháng 6 và tháng 7. Mùa đông thường có băng tuyết vào tháng 12 đến tháng 1. Với thời tiết khá dễ chịu nên du khách có thể đi vào bất kỳ thời điểm nào.

du lịch Saga

Saga mùa xuân đẹp như tranh vẽ.@pinterest

Du lịch ở Saga có gì đặc biệt?

Tuy diện tích khá nhỏ nhưng Saga có đầy đủ các đặc trưng riêng của Nhật Bản như: hoa anh đào nở rộ, suối nước nóng, các lâu đài tòa thành cổ hay các di tích lịch sử từ thời hoàng kim của Nhật Bản. Không chỉ thế, đến , du khách còn tham gia rất nhiều lễ hội đặc sắc như lễ hội khinh khí cầu, lễ hội Karatsu Kunchi và thưởng thức nhiều món ăn ngon như thịt bò Saga, rượu, hải sản tươi sống…

Địa điểm tham quan, vui chơi hấp dẫn ở Saga

Một số địa điểm tham quan Saga và các hoạt động vui chơi khi đến đây như:

du lịch Saga

Làng gốm sứ Okawachi Yama ở Saga.@tokyometro

Ngoài những địa điểm trên, du khách còn có thể tham quan một số địa điểm khác gần Saga như: Bảy hang động Nanatsugama, đền Yutoku Inari, làng Sosen Ninja, bảo tàng thành Saga, cổng Torii thần bí tại đền Ouo,…

Những lưu ý khi du lịch Saga

du lịch Saga

Saga mỗi mùa một nét đẹp riêng.@ana.co

Tóm lại, Saga có rất nhiều phong cảnh đẹp, nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn để du khách có thể khám phá và trải nghiệm. Hy vọng với những thông tin liên quan đến được chia sẻ trên đây các bạn đã có thể lên được một lịch trình khám phá Saga của riêng mình. Đừng quên đặt vé máy bay đi Nhật Bản tại So Sánh Tour để nhận ngay nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhé! Chúc các bạn sẽ có chuyến đi thật vui vẻ và nhiều kỉ niệm.