Động Hua Mạ Bắc Kạn – Vẻ đẹp kỳ thú của Đệ nhất kỳ quan lừng danh

51

Bắc Kạn không chỉ được biết đến là tỉnh thành lưu giữ nhiều nét văn hóa, truyền thống cổ xưa của người Việt Nam, mà còn gây ấn tượng bởi sở hữu nhiều cảnh vật thiên nhiên độc đáo. Trong đó, phải kể đến được mệnh danh là hang động kỳ quan quy mô nhất tại khu vực phía Bắc, Việt Nam. Không chỉ được ưu ái sở hữu các khối thạch nhũ có hàng ngàn năm tuổi rất lạ mắt, mà nơi đây còn mang đến bầu không khí trong lành cho du khách khi ghé thăm.

Khi đến đây, khách du lịch sẽ khám phá thêm nhiều điều thú vị của thiên nhiên, thoải mái hòa mình trong bầu không khí trong lành. Nếu có dự định đến Bắc Kạn trong thời gian tới, hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu kinh nghiệm tham qua điểm du lịch này trong bài viết dưới đây.

Động Hua Mạ Bắc Kạn

Động Hua Mạ mang vẻ đẹp huyền bí và kỳ ảo. @dulichhobabe.com

1. Tổng quan giới thiệu về hang động lớn nhất miền Bắc

Nằm trong khuôn viên vườn quốc gia Ba Bể, động nổi tiếng sở hữu vẻ đẹp huyền bí và có phần hoang dã. Với vị trí nằm ở lưng chừng núi Cô Đơn và giữa đèo Lèo Pèn, xung quanh hang động được bao quanh bởi rừng núi rậm rạp và um tùm. không chỉ mang đến cho du khách cảnh vật ấn tượng, mà còn ẩn chứa nhiều câu chuyện kỳ bí có từ lâu đời.

Hiện nay, động nằm ở độ cao 350m so với mực nước biển và có chiều dài khoảng 700m. Để lên được cửa động bạn cần di chuyển theo chân núi Cô Đơn và vượt qua các bậc thang được xây dựng trên dốc thoai thoải. Khi đến đây, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với nhiều vách có gắn kết nhũ đá vừa huyền ảo, vừa độc đáo. Hang cũng có không gian thoáng mát, dễ chịu cho du khách khi đến tham quan.

Động Hua Mạ

Động Treo nằm trong vườn quốc gia hồ Ba Bể. @www.dulichhobabe.com

Một trong những điểm ấn tượng tạo nên danh tiếng cho hang động này đó chính là toàn bộ nhũ đá đều được thiên nhiên kiến tạo 100%. Không có bất kỳ can thiệp nào của con người, nhưng vẫn mang những hình thù độc đáo, lạ mắt. Hiện nay, để vào cổng tham quan hang động bạn cần mua vé với chi phí 46.000 VND/ người lớn và 26.000 VND/ trẻ em.

2. Nên đến tham quan động Treo Bắc Kạn khi nào lý tưởng?

Để giúp tham quan thuận lợi và mang đến nhiều trải nghiệm thú vị khác, du khách cần cân nhắc lựa chọn thời gian du lịch phù hợp. Bắc Kạn là tỉnh thành mang đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa, với 2 mùa rõ rệt là mưa và khô. Chính vì vậy, để có thể ngắm nhìn quang cảnh bên trong hang bạn nên đi vào mùa khô, nhằm tránh mưa gây trơn trượt trong quá trình di chuyển.

Đồng thời, vào thời điểm mùa khô từ tháng 11 – tháng 4 năm sau bạn còn có cơ hội tham gia nhiều lễ hội văn hóa lớn nhỏ của người dân nơi đây. Bên cạnh đó, trải nghiệm sự thay đổi của thời tiết trong lành và se lạnh.

3. Cách di chuyển đến động lớn nhất Bắc Kạn

Phương tiện đến Bắc Kạn

Lựa chọn máy bay trở thành phương tiện di chuyển trong quá trình tham quan được khá nhiều du khách ưu tiên. Vì trung bình chỉ mất khoảng thời gian từ 1 – 2 tiếng để đến nơi và chi phí vé máy bay chỉ khoảng 600.000 VND/ chuyến từ Sài Gòn đến Hà Nội. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn chưa được xây dựng sân bay chính thống, nên bạn cần đến sân bay Nội Bài và bắt xe đến điểm du lịch.

Tùy vào nhu cầu và lịch trình cụ thể của du khách có thể lựa chọn chuyến bay phù hợp cho mình. Đặc biệt, khi hiện nay bạn có thể đặt mua vé máy bay đi Hà Nội trên app hoặc trang website một cách nhanh chóng. Nếu muốn tiết kiệm chi phí khách du lịch có thể tham khảo chương trình thông báo giá vé mới nhất của So Sánh Tour.

Một số chặng bay du khách có thể tham khảo và lựa chọn:

vé máy bay đi Hà Nội

Máy bay là phương tiện du lịch tiện lợi và nhanh chóng. @VietnamPlus

Sau khi đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, du khách có thể lựa chọn dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Tiếp theo, đó chỉ cần đến bến xe và bắt chuyến xe đến Bắc Kạn hoặc trực tiếp đến một cách dễ dàng.

Tương tự giống như máy bay, tàu hỏa là một trong những lựa chọn phù hợp cho du khách ở xa. Mặc dù so với thời gian di chuyển của máy bay, tàu hỏa sẽ lâu hơn nhưng đây vẫn là phương tiện lý tưởng cho du khách muốn có trải nghiệm mới. Hiện nay, giá vé tàu hỏa từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội giao động khoảng 744.000 VND/ vé và sau hơn 29 tiếng mới đến nơi.

Đối với những du khách yêu thích cảm giác khám phá và chinh phục, ở gần khu vực Bắc Kạn có thể chọn phương tiện cá nhân di chuyển. Trung bình mất khoảng 3 – 4 tiếng đi và tuyến đường không quá khó khăn, nhưng hứa hẹn mang đến trải nghiệm phượt khó quên cho bạn.

Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc sức khỏe và khả năng lái xe của mình bởi quãng đường khá xa. Đặc biệt, cách di chuyển tự túc đến này có chi phí khá thấp, chỉ cần đổ xăng khoảng 150.000 VND bạn có thể thoải mái di chuyển.

Đi xe máy đến Bắc Kạn

Sử dụng phương tiện cá nhân đến Bắc Kạn. @VOVdulich

Hiện nay, có khá nhiều tuyến xe khách được xây dựng từ khu vực Hà Nội đến Bắc Kạn, giúp du khách dễ dàng lựa chọn và có chuyến đi thoải mái nhất cho mình. Bạn có thể chọn các hãng xe đến trung tâm Bắc Kạn hoặc đến vườn quốc gia hồ Ba Bể. Một số hãng xe chất lượng từ Hà Nội đến Bắc Kạn: Hà Lan, Thiện Vân Limousine, Việt Ngân Luxury Limousine,… Tùy vào nhu cầu bạn có thể chọn loại hình dịch vụ khác nhau với mức giá khoảng 240.000 VND – 290.000 VND/ vé.

Hướng dẫn di chuyển đến động Treo

Nằm trong khuôn viên khu du lịch vườn quốc gia hồ Ba Bể, du khách sau khi đến Bắc Kạn có thể chọn taxi hoặc xe máy di chuyển đến tham quan. Chỉ cần đi theo con đường đến thị trấn Phủ Thông, sau đó rẽ trái theo hướng TL 258 và tiếp tục đi khoảng 40km nữa sẽ đến hồ Ba Bể. Du khách chỉ cần đi vào khu du lịch và đến chân núi Cô Đơn, vượt qua các bật cầu thang để đến cửa hang.

4. Điểm dừng chân lý tưởng tại Bắc Kạn

Trong những năm gần đây ngành du lịch tại Bắc Kạn khá phát triển, bởi sở hữu hệ sinh thái thiên nhiên ấn tượng. Đây cũng là lý do giúp dịch vụ khách sạn, homestay,… phát triển mạnh mẽ hơn. Điều này giúp cho du khách có thể dễ dàng chọn ra điểm dừng chân phù hợp trong chuyến đi của mình. Để tiết kiệm thời gian và chi phí du khách có thể đặt khách sạn Bắc Kạn trực tuyến trên app, trang website.

Khách sạn ở Bắc Kạn

Có nhiều điểm dừng chân chất lượng cho du khách đến tham quan động Treo. @Kenhhomstay

5. Bật mí kinh nghiệm tham quan Đệ nhất Kỳ Quan Bắc Kạn

Khám phá truyền thuyết về động Hua Mạ

Không chỉ khiến du khách mê mẩn bởi sở hữu vẻ đẹp huyền bí được thiên nhiên ban tặng sau hàng ngàn, động còn ẩn chứa nhiều câu chuyện truyền thuyết thú vị. Qua lời kể truyền miệng của người dân địa phương, mọi hình ảnh và quá trình hình thành của động càng khiến du khách cảm nhận rõ sự huyền bí, có phần rùng rợn nhưng đầy thú vị.

Động Treo Bắc Kạn

Tại động Treo có nhiều truyền thuyết ấn tượng và kỳ bí. @vietnamtourism.gov.vn

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của động Treo

Mặc dù đã xuất hiện từ khá lâu trong thiên nhiên nhưng đến năm 2007, động mới được phát hiện và chính thức khai thác vào du lịch. Bên cạnh hình thù đá độc đáo như được điêu khắc kỹ lưỡng, du khách còn được tận hưởng bầu không khí trong lành và mát mẻ, trải nghiệm dòng nước mát tự nhiên bên trong hang .

Kết hợp cùng hệ thống đèn được lắp đặt hiện đại càng làm tôn lên vẻ đẹp ấn tượng, kỳ ải và không kém phần thu hút. Một số hòn đá nổi tiếng trong hang có thể kể đến như: hoa sen, thầy trò đường tăng, buổi thiết triều,…

bên trong hang động Hua Mạ

Vẻ đẹp của động Treo ấn tượng và huyền ảo. @tintuc.vn

Trải nghiệm bầu không khí trong lành trong hang

Được hình thành và bao quanh bởi núi rừng, cây xanh, bên trong hang luôn có bầu không khí trong lành, mát mẻ. Chính vì vậy, dù bạn có đến đây vào thời điểm mùa nóng, nhiệt độ trong hang cũng sẽ có phần dễ chịu hơn rất nhiều. Khi đến đây du khách có thể thoải mái chụp ảnh lưu niệm, check in với hình thù đá độc lạ.

Hang Treo

Trong hang Treo có bầu không khí trong lành và dễ chịu. @Tintuc.vn

6. Gợi ý món ngon có tại Bắc Kạn

Không chỉ may mắn được thiên nhiên ưu ái nhiều cảnh vật đẹp, kỳ bí mà Bắc Kạn còn gây thương nhớ bởi nền ẩm thực đa dạng và độc đáo. Những món ăn được sử dụng các nguyên liệu gần gũi và dễ tìm, trải qua quá trình chế biến khéo léo của người dân bản địa. Nhờ đó, tạo nên hương vị vừa hấp dẫn, vừa khó quên ngay lần đầu thưởng thức.

Du khách nên chọn những quán ăn địa phương để thưởng thức được hương vị chuẩn được chế biến bởi người dân. Một số món ăn bạn có thể cân nhắc lựa chọn như: cá nướng Pắc Ngòi, Lợn sữa quay, Xôi nếp nương, Gà chạy bộ,…

Món ngon ở Bắc Kạn

Bắc Kạn có nhiều món ngon hấp dẫn và độc đáo. @kinhnghiemdulich.gody.vn

Sau khi đã tìm hiểu về kinh nghiệm vui chơi và tham quan tại Bắc Kạn, để giúp chuyến đi thêm thoải mái, lưu giữ nhiều kỷ niệm đáng nhớ bạn cần nắm một số lưu ý dưới đây. Cụ thể:

tham quan động Treo

Lưu ý cần nhớ khi tham quan động Treo. @backan.gov.vn

Mang vẻ đẹp huyền bí và ấn tượng được thiên nhiên ưu ái ban tặng, hiện đã trở thành điểm tham quan du lịch nổi tiếng được nhiều người biết đến. Khi đến đây bạn không chỉ được ngắm nhìn hình dáng đa dạng sau quá trình nhũ hóa tự nhiên, mà còn thoải mái check in, tìm hiểu về quá trình hình thành của động. Mong rằng với bài viết trên sẽ mang đến cho bạn kinh nghiệm du lịch khi đến đây. Tham khảo chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour khi đặt vé máy bay, hoặc phòng khách sạn và tận hưởng các ưu đãi hấp dẫn!