12 địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp mê đắm lòng người

35

Xứ sở hoa anh đào nổi tiếng với những cảnh quan thơ mộng, nơi có loài hoa đào hồng rực cả một góc trời tạo nên không gian trữ tình làm xiêu lòng bất cứ du khách nào. Hơn nữa, với những công trình kiến trúc kì vĩ như những đền thờ, ngôi chùa đầy tính tôn giáo, những bảo tàng hay khu vườn truyền thống đậm nét văn hoá xứ phù tang luôn có sức hút lớn với những tín đồ ưa thích khám phá.

Cùng So Sánh Tour bắt đầu hành trình khám phá những nổi tiếng mà bạn phải đặt chân đến một lần trong đời, để ghi dấu chân thời thanh xuân của mình tại đất nước mặt trời mọc.

Địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp

Một Nhật Bản thật thơ mộng và trữ tình @shutterstock

1. Núi Phú Sĩ

Một trong những biểu tượng mà khi nhắc đến Nhật Bản ai cũng phải nhớ đến đầu tiên là núi Phú Sĩ. Nếu bạn là một người ưu thích sự khám phá, muốn một lần ngắm những bông tuyết trắng xoá, tận hưởng khí trời lạnh giá thì đây sẽ là nơi mà bạn không nên bỏ qua.

Ngọn núi Phú Sĩ tuyết phủ quanh năm, với rất nhiều khu trượt tuyết nổi tiếng và hàng loạt những khách sạn, resort đẳng cấp với những thiết kế ngôi nhà gỗ truyền thống tại Nhật, sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời.

núi Phú Sĩ không chỉ là biểu tượng ở đất nước Phù Tang, đối với người Nhật thì ngọn núi này rất linh thiêng, che chở, bảo vệ và mang lại sự bình yên cho mọi người, và cho rằng việc ngắm được tuyết trắng trên đỉnh núi là một điều vô cùng may mắn. Ngoài chụp ảnh với ngọn núi bạn đừng quên leo núi Phú Sĩ để có một chuyến đi ý nghĩa hơn nhé.

Núi Phú Sĩ sáng bình minh

Buổi sáng bình minh thơ mộng tại núi Phú Sĩ @shutterstock

Chân núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ địa điểm checkin không thể thiếu với bất kỳ du khách nào @takeiteasy1018

2. Tháp Tokyo

Tháp Tokyo tọa lạc tại trung tâm thủ đô Tokyo, với độ cao hơn 333m được xây dựng vào năm 1958, đây từng là một tòa tháp cao nhất thế giới vào những năm trước. Tháp Tokyo xây dựng với kiến trúc tương tự với tháp Eiffel của Pháp, với hệ thống ánh sáng ấn tượng hài hoà giữa bên trong và bên ngoài tháp.

Toà tháp này là lý tưởng, du khách có thể ngắm thành phố trên một độ cao ấn tượng, đây cũng là trung tâm truyền hình quan trọng nhất tại Nhật Bản. Không chỉ là địa điểm du lịch, tháp Tokyo còn là niềm tự hào của người dân Nhật, là biểu tượng tái sinh sau chiến tranh và những sự kiện lịch sử đầy thăng trầm.

Tháp Tokyo

Ngọn tháp biểu tượng của Nhật Bản @miki_11_88

3. Cụm di tích Cố đô Kyoto

Trong danh sách những mà bạn không nên bỏ qua chắc chắn không thể thiếu hành trình tham quan cụm di tích cố đô Kyoto. Hành trình khám phá bao gồm 14 chùa Phật giáo (Kyoo Gokoku-ji, Kiyomizu-dera, Enryaku, Daigo, Ninna, Byodo-in, Kozan, Saiho, Tenryu, Rokuon, Jisho, Ryoan, Nishi Hongan), 3 đền Thần đạo bạo (Kamigamo, Shimogamo, Ujigami) và lâu đài Nijo.

Hành trình này sẽ phù hợp với những tín đồ phật tử hoặc có sở thích du lịch tâm linh. Vừa giúp bạn khám phá về nét văn hoá Phật Giáo của người Nhật, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nổi bật và cầu nguyện tại chốn linh thiêng.

Trong những địa điểm trên, nổi bật hơn cả là chùa Kiyomizu được xây dựng với kiến trúc bằng gỗ trên cao, được phủ bằng những chiếc lá vàng nguyên chất; hay chùa Ryoanji sở hữu khu vườn đá thiền thanh bình; chùa Kozanji lọt thỏm trong khu rừng với các quốc bảo quý giá.

Cụm di tích Cố đô Kyoto

Khám phá nền Phật Giáo nổi bật tại Nhật Bản @yayatteyonde

Di tích Cố đô Kyoto

Hoá thân thành những cô gái Nhật Bản khám phá Kyoto. @cha_chan012

4. Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji một công trình được cải tạo từ một pháo đài thời xưa, được xây dựng với hơn 36 tán gỗ và phủ thạch cao trắng muốt tạo nên một lâu đài nổi bật, toạ lạc tại thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogo.

Năm 1993 lâu đài Himeji được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới và nhiều bộ phận khác của Himeji được công nhận là quốc bảo hoặc di sản văn hoá quan trọng của Nhật Bản.

Trải qua nhiều biến cố từ bom đạn trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 và trận động đất Kobe, lâu đài Himeji vẫn sừng sững đứng đó và giữ nguyên vẹn được những giá trị văn hoá về kiến trúc, nghệ thuật.

Lâu đài Himeji

Vẻ đẹp thơ mộng của Lâu đài Himeji dưới ánh hoàng hôn. @yokosan1208

Lâu đài Himeji hùng vĩ

Lâu đài Himeji mang nét kiến trúc đặc trưng hùng vĩ. @yubraj_khadka11

5. Đền Kinkaku-ji

Toạ lạc tại cố đô Kyoto đền Kinkaku một thu hút khách bởi công trình kiến trúc ấn tượng. Ngôi đền vàng Kinkaku với 3 tầng, mỗi tầng mang một phong cách kiến trúc và văn hoá khác nhau bao gồm Trung Hoa, Shinden, Buckle.

Xung quanh đền được ôm trọn bởi thiên nhiên hữu tình, phía trước là hồ nước phẳng lặng, xung quanh là những rặng cây xanh mướt, tạo cảm giác trong lành và thanh tịnh.

Bạn nên đặt khách sạn gần đây để có cơ hội khám phá nền văn hoá và kiến trúc độc đáo của ngôi đền, và tận hưởng những giây phút bình yên tại nơi đất trời hoà hợp.

Đền Kinkaku-ji

Đền Kinkaku-ji được ôm trọn bởi thiên nhiên thanh bình @shutterstock

6. Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji

Chùa Horyuji hay còn gọi là Pháp Long tự tọa lạc tại tỉnh Nara, đây là một trong những công trình kiến trúc phật giáo được xây dựng bằng gỗ cổ nhất thế giới. Chắc hẳn sẽ là ấn tượng đối với những tín đồ du lịch tâm linh.

Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc cổ kính độc đáo, tận hưởng không khí thanh bình và linh thiêng nơi cửa Phật. Đừng quên tham quan những địa điểm như Ngũ Trùng Tháp, Tòa Kim Đường, Trung Môn; với kiến trúc và những bức tượng độc đáo chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji

Đền Horyuji cổ kính sừng sừng giữa thiên nhiên. @kabettifc

7. Làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama

Địa điểm tiếp theo nằm ở tỉnh Gifu thuộc miền Trung Nhật Bản, khu làng lịch sử Shirakawa-Go nằm ngay chân núi Haku-san là di sản văn hoá thế giới được UNESCO công nhận năm 1995. Với khung cảnh đồng quê bình dị, thơ mộng đến đây du khách sẽ như lạc vào một khu vườn địa đàng.

Nơi đây sở hữu hơn 100 ngôi nhà phong cách cổ điển Gassho-zukuri mang nghĩa là “chắp tay cầu nguyện”, mái được lợp rơm dày hoặc cỏ tranh, được ghép lại với nhau tạo nên hình ảnh đôi tay chắp cầu nguyện.

Làng Shirakawa-go

Khu làng Shirakawa-go trữ tình, bình yên. @kyoko1903

Vào mùa đông nơi này được bao phủ bởi tuyết trắng xoá, nếu bạn đang tìm một ấn tượng, để có những khung ảnh thật ảo dịu nơi xứ Phù Tang, thì ngôi làng lịch sử là một địa điểm không nên bỏ qua.

Làng Shirakawa-go mùa đông

Ngôi làng bị bao phủ bởi lớp tuyết trắng xóa vào mùa đông. @be_yohana27

Nhà cổ tại làng Shirakawa-go

Kiến trúc đặc biệt của những ngôi nhà cổ. @chkato

8. Công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima

Với cái tên Vòm Nguyên Tử, khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome như một minh chứng lịch sử cho trận bom nguyên tử mà Mỹ đã dội xuống mảnh đất này vào năm 1945. Hầu như khách du lịch nước ngoài du lịch tới Nhật Bản đều đến nơi này để tìm hiểu về những năm tháng lịch sử của nước Nhật, nỗi đau và cả cách mà họ đã vực dậy một dân tộc sau lửa đạn.

Đến đây, bạn sẽ trầm mình trong không gian vương một chút buồn, một chút xót thương nhưng sẽ vẫn ra về với một tâm thế khâm phục và tự hào về sự quật cường của người Nhật.Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome được người dân trên toàn thế giới xem là biểu tượng của hòa bình, kêu gọi các nước hãy loại bỏ vũ khí hạt nhân, chiến tranh và yêu chuộng hòa bình.

Công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima

Khu tưởng niệm uy nghi là niềm tự hào của người Nhật. @internet

9. Chùa Nanzoin

Chùa Nanzoin được xây dựng vào năm 1899, theo trường phái Phật giáo bí truyền Shingon,là một trong những ngôi chùa Phật Giáo linh thiêng nhất Nhật Bản. Bên cạnh kiến trúc cổ kính đậm chất văn hóa Phật giáo Nhật thì tại ngôi chùa này còn có bảo vật đặc biệt là bức tượng Đức Phật đang nằm để chuẩn bị Niết Bàn. Hãy đến tham quan ngôi chùa này để được tận mắt chiêm ngưỡng bức tượng đặc sắc cao 41m và nặng đến 300 tấn này.

Chùa Nanzoin

Bức tượng phật nằm khổng lồ nổi tiếng tại chùa Nanzoin @shutterstock

10. Công viên khỉ Jigoku Dani

Một nơi xứng đáng để bạn trải nghiệm những điều thú vị, bạn sẽ được chứng kiến những chú khỉ đáng yêu sống trong môi trường lạnh giá đầy băng tuyết. Công viên khỉ Jigoku Dani là nơi có những bầy khỉ tinh nghịch từ trên núi kéo xuống vùng suối nước nóng tại công viên để sưởi ấm.

Đến với công viên này bạn sẽ vừa được ngâm mình trong suối nước nóng tận hưởng cảm giác thư giãn và thoải mái, cùng với đó là ngắm nhìn những chú khỉ tuyết ở một khoảng cách rất gần. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử trong chuyến du lịch Nhật Bản nhé.

Công viên khỉ Jigoku Dani

Đến thăm công viên khỉ Jigoku Dani để bắt gặp những chú khỉ tuyết @internet

11. Đền Itsukushima

Một địa điểm du lịch tâm linh tiếp theo mà bạn chớ bỏ qua, đền Itsukushima hay còn gọi là Thần xã Itsukushima là một ngôi đền cổ thành lập vào năm 811. Nổi bật với cánh cổng Torii đỏ ngập trong nước, lấp ló phía sau là dãy núi Misen tạo nên bức tranh trầm mặc, đậm chất Phù Tang.

Đây không chỉ là một đẹp như tranh vẽ mà còn là địa điểm linh thiêng để banh cầu nguyện may mắn, bình an.

Đền Itsukushima

Khung cảnh quá đỗi nên thơ tại đền Itsukushima @shutterstock

12. Lâu đài Fukuoka

Tọa lạc trên đỉnh đồi Fukusaki hãy một lần chinh phục lâu đài Fukuoka trên những bậc thang dài. Được xây dựng vào thời Edo đầu những năm 1600 lâu đài rất hưng thịnh, nhưng đến nay di tích chỉ còn lại một số tàn tích như cổng, hào, các bức tường đá nhưng cũng đủ giúp bạn hình dung được một lâu đài nguy nga thời xưa cũ.

Vào khoảng thời gian lễ hội hoa anh đào nơi này ngập trong sắc hồng, tạo nên một không gian cực thơ mộng và trữ tình mà bạn nên chứng kiến một lần trong đời.

Lâu đài Fukuoka

Đến tham quan lâu đài Fukuoka còn là dịp để bạn ngắm hoa anh đào nở rộ @shutterstock

Xứ sở Phù Tang còn rất nhiều điều thú vị với những con người mến khách luôn chào đón bạn đến tham quan và khám phá nơi này. Với những mà So Sánh Tour đã gợi ý bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Nhật Bản, hy vọng sẽ giúp bạn lên một kế hoạch “phá đảo” Nhật Bản thật thuận lợi.

Chuyến đi đến xứ sở mặt trời mọc của bạn sẽ thêm phần trọn vẹn và tiết kiệm khi có So Sánh Tour đồng hành cùng. Khi muốn đặt vé máy bay, khách sạn, tour du lịch giá rẻ,… đừng quên So Sánh Tour luôn có những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho bạn. Chúc bạn có một chuyến đi suôn sẻ và nhiều niềm vui.