Check-in các đồi chè Mộc Châu tuyệt đẹp

32

Không chị nổi tiếng khi sở hữu không gian xanh và hệ sinh thái đa dạng, Mộc Châu còn được biết đến với nhiều đồi chè xanh rộng lớn. Trong những năm gần đây đã trở thành điểm du lịch thu hút được nhiều khách ghé thăm và không còn đơn giản là nơi thu hoạch chè thông thường. Nếu có nhiều thời gian bạn nên khám phá hết các vườn chè tại đây và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ cho mình.

Mỗi đồi chè tại Mộc Châu đều mang vẻ đẹp riêng biệt và khá ấn tượng. Nếu có dự định đến tham quan vào thời gian tới bạn hãy cùng theo chân So Sánh Tour tìm hiểu kinh nghiệm bài viết dưới đây.

Đồi chè Mộc Châu

Mộc Châu có nhiều đồi chè đẹp và view chất lượng. @ryannguyen_offical

1. Check-in đồi chè trái tim tại Mộc Châu

Được biết đến là một trong những đồi chè nổi tiếng hàng đầu tại Mộc Châu, nơi đây không chỉ sở hữu không gian xanh mát thông thường. Bên cạnh đó, những cây chè kết hợp được tạo hình trái tim và chữ độc đáo với chủ đề tình yêu. Đây cũng là lý do giúp này trở thành điểm check in của nhiều bạn trẻ, cũng như các cặp đôi.

Đồi chè trái tim Mộc Châu

Đồi chè trái tim xanh mát và ấn tượng. @Mia.vn

Đồi chè Đài Loan ở Mộc Châu

Đồi chè Đài Loan được nhiều du khách check in. @harley_quyenn

Để được điểm du lịch này bạn chỉ cần đến khu Nông trường Mộc Châu cách trung tâm khoảng 10km di chuyển. Tuy nhiên, quãng đường khá dễ đi nên bạn không cần mất nhiều thời gian để tìm kiếm. Sau nhiều năm được xây dựng nơi đây chuyên cung cấp giống chè ô long Kim Huyên thơm ngon. Đặc biệt, sự hình thành của đồi chè trái tim này còn bắt nguồn bởi tình yêu của người chủ vườn muốn dành đến cho vợ mình.

Check-in đồi chè trái tim

Khung cảnh nên thơ khi chụp ảnh tại đồi chè trái tim. @internet

Khi đến đây du khách có thể tham quan và thoải mái check in, lưu giữ những kỷ niệm, thể hiện tình cảm đôi lứa lâu bền. Hiện nay, bạn có thể vào thăm không gian đồi chè hình trái tim miễn phí, dễ dàng thuê được các trang phục tại cửa hàng gần đó với giá từ 20.000 VND – 30.000 VND/ bộ.

Đồi chè trái tim tại Mộc Châu

Đồi chè trái tim tại Mộc Châu độc đáo được nhiều bạn trẻ yêu thích. @harrysoo_chanmie

Du lịch đồi chè Mộc Châu

Khung cảnh “sống ảo” cực chất tại đồi chè sẽ không làm bạn thất vọng. @internet

2. Đồi chè Shan Tuyết làng chè

Tiếp đến một nổi tiếng không hề kém cạnh và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay, đó chính là đồi chè Shan Tuyết thuộc làng chè. Nằm cách Nông Trường Mộc Châu khoảng 2 km, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây tham quan và có được những trải nghiệm thú vị cho mình.

Với hơn 60 năm tuổi thành lập, đây không chỉ là nơi cho ra đời loại chè chất lượng thượng hạng mà còn là địa điểm gắn liền với lịch sử, thời gian của người dân Mộc Châu. Trên đường vào đầu chè bạn sẽ thấy hai bên có hàng hòe xanh mướt, góp phần tạo nên tổng quan không gian xanh mát và dễ chịu cho khách du lịch.

Nếu di chuyển lên đến đỉnh của đầu chè bạn sẽ thấy có một hồ nước nhỏ, nếu đứng từ đây ngắm nhìn khung cảnh của đồi thu toàn bộ một cách ấn tượng. Sẽ không có gì tuyệt bằng hòa mình với thiên nhiên, ngắm nhìn cảnh hoàng hôn hoặc bình minh lãng mạn tại nơi đây. Du khách khi đến đây cũng không cần mua vé vào cổng.

Check-in đồi chè Shan Tuyết

Đồi chè Shan Tuyết lâu đời và mang vẻ đẹp xanh mát. @chi.linh.fo

3. Khám phá Đồi Chè Giống Mới

Đúng như tên gọi của mình, này được xây dựng nằm giữa khu vực tiểu khu 1 – 5 và tiểu khu Hoa Ban. Vì mới được thành lập nên không phải người dân bản địa nào cũng biết đến điểm tham quan này. Khi đến đây bạn chắc chắn không khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp của vườn chè vừa thẳng tắp, vừa xanh mát tạo nên cảm giác ấn tượng khó lòng rời mắt.

Đặc biệt, nếu nhìn từ trên cao hoặc check in bao trọn khu vực đồi chè bạn sẽ thấy rõ vẻ đẹp ngay ngắn của các hàng chè được người dân chăm sóc kỹ càng. Đến bạn đến đây chụp hình và check in vào thời điểm hoàng hôn hoặc chiều sẽ thấy ánh nắng chiều xuống những lá trà xanh. Tất cả tạo nên màu sắc và cảnh vật lãng mạn, sinh động giúp bạn có được những tấm ảnh “để đời”.

Du khách có thể an tâm vì khi bạn không cần phải mua vé vào cổng. Nhưng nên lưu ý tìm đường trước trên bản đồ để tránh bị lạc trong quá trình di chuyển, vì không phải khi hỏi đường người dân nào tại đây cũng sẽ biết rõ đường đi.

Check-in đồi Chè Giống Mới

Đồi Chè Giống Mới có khung cảnh lãng mạn và bình yên. @duyanhne__

4. Đồi chè Đài Loan

Đến một trong những đồi chè tại Mộc Châu nổi tiếng và được nhiều du khách thập phương yêu thích, đồi chè Đài Loan không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp. Bên cạnh đó, còn là nơi trồng giống chè Olong có hơn 20 năm tuổi thơm ngon. Đây cũng là vùng đất đáp ứng đầy đủ điều kiện để tạo nên loại chè thượng hạng và thơm ngon nhất cho vừa tiêu dùng.

Đồi chè Đài Loan

Vẻ đẹp đồi chè Đài Loan gây thu hút với mọi du khách. @doanhnghiephoinhap.vn

Khách du lịch khi đến đây không chỉ được khám phá về nguồn gốc của một loại chè chất lượng, mà còn thoải mái check in vẻ đẹp độc đáo của những cây chè xanh mát khi được kết hợp với nhau. Bằng cách tạo hình trái tim lãng mạn và khác biệt, khiến những cặp đôi yêu nhau hoặc vợ chồng đều muốn đến lưu giữ những kỷ niệm tình yêu đáng nhớ.

Check-in đồi chè Đài Loan

Đồi chè Đài Loan có hình trái tim đầy ấn tượng. @vanhoavaphattrien

Ngoài tạo hình trái tim ấn tượng, khoảng 200m gần đó còn có đồi chè vân tay được trồng với mong muốn thể hiện dấu ấn của người dân. Cùng những hy sinh và nỗ lực không ngừng của họ khi sát cánh với đồi chè hơn 20 năm quan. Chính vì ý nghĩa này, đây hiện cũng là điểm check in ý nghĩa được nhiều du khách chọn lựa.

đồi chè Đài Loan tại Mộc Châu

Khung cảnh nên thơ tại đồi chè Đài Loan tại Mộc Châu. @internet

Du lịch đồi chè Đài Loan

Đồi chè Đài Loan là nơi trồng giống trà olong nổi tiếng. @internet

5. Đồi chè Mộc Sương

Cách đồi chè Đài Loan khoảng 10km về phía trước, đồi chè Mộc Sương mang vẻ đẹp riêng và không hề kém so với những vườn chè khác hiện nay. Loại chè Ô long được trồng ở đây đã có hơn 20 năm tuổi và có chất lượng thơm ngon. Đặc biệt, đây cũng là một trong những đồi chè có quy mô lớn nhất cả nước.

Tên của Đồi Chè được lấy theo tên của chủ vườn là chú Sương và huyện Mộc Châu, điều này cho thấy sự trân quý khu vườn của người dân nơi đây. Hiện nay, đồi chè Mộc sương cũng là một trong những điểm check in nổi tiếng của nhiều bạn trẻ khi đến với Mộc Châu, nhờ hình dáng được thiết kế trái tim ấn tượng.

Khi đến đây bạn sẽ không khỏi bất ngờ với diện tích không gian khá rộng và cảnh vật lãng mạn, nên thơ tùy vào từng thời điểm trong ngày. Nếu có ý định tham quan hết không gian của đồi chè này bạn cần chuẩn bị sức khỏe tốt, cùng một chiếc máy ảnh chất lượng lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ.

Tham quan đồi chè Mộc Sương

Đồi chè Mộc Sương xinh đẹp và thơ mộng. @nhuquynh0406

6. Đồi chè Vân Hồ

Cũng là một đồi chè mới và còn khá lạ với người dân địa phương cũng như nhiều du khách khi đến đây tham quan, đồi chè Vân Hồ được ví như “thiên đường” với vẻ đẹp tươi mới và không kém phần lãng mạn. Từng hàng chè được trồng và tỉa thẳng tắp tạo nên hiệu ứng rất đẹp cho toàn bộ khu vườn. Đồng thời, giúp quá trình di chuyển thu hoạch hoặc tham quan của du khách trở nên dễ dàng hơn.

Một trong những điều đặc biệt tại đồi chè này đó chính là giống chè Nhật có chất lượng cao, mang đến hương vị tốt nhất cho người dùng trên thị trường. Tùy vào thời điểm khi đến đây bạn có thể nhìn thấy vẻ đẹp khác nhau của vườn chè. Nhưng tháng 3 khi những lá chè non xuất hiện là lúc tạo nên tổng quan cảnh vật thu hút nhất cho bất kỳ ai yêu thích “sống ảo”.

Đối với người dân tại huyện Vân Hồ đây không chỉ là một nguồn thu nhập ổn định, mà còn là một nghề và là văn hóa đặc trưng. Chính vì vậy, từng hàng chè trong đồi luôn được chăm sóc kỹ càng và duy trì độ xanh tươi dù thời tiết có trở lạnh như thế nào đi nữa.

Check-in đồi chè Vân Hồ

Đồi chè huyện Vân Hồ mới thành lập nhưng thu hút được lượng lớn du khách. @kimngan.0709

Để giúp chuyến du lịch thuận lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí du khách cần nắm một số lưu ý nhất định dưới đây. Cụ thể:

Tham quan đồi chè Mộc Châu

Lưu ý khi tham quan các đồi chè nổi tiếng tại Mộc Châu. @lmingchoo

Sự xuất hiện của các mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị và những tấm ảnh check in siêu “xịn”. Tại đây, bạn còn được tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành của vùng núi Tây Bắc, tất cả tạo nên chuyến du lịch đáng nhớ. Mong rằng, với những chia sẻ trên về kinh nghiệm tham quan sẽ cho bạn thông tin hữu ích và có chuyến đi đáng nhớ hơn. Để tiết kiệm thời gian và chi phí bạn hãy tham khảo chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour khi đặt vé máy bay hoặc khách sạn.