Bạn đã lên kế hoạch du lịch Qatar trong năm mới chưa?

44

Qatar là một đất nước xinh đẹp ở Trung Đông với nguồn tài nguyên dầu khí phong phú và ngành du lịch ngày càng phát triển. Đất nước nhỏ bé này là một điểm đến mà nhiều khách du lịch khao khát được ghé thăm. Nếu bạn muốn có một chuyến hoàn hảo, hãy cùng So Sánh Tour khám phá những thông tin hữu ích sau đây nhé!

Du lịch Qatar

Qatar là một đất nước xinh đẹp ở Trung Đông với ngành du lịch ngày càng phát triển @Lonely Planet

1. Qatar – Đất nước Hồi giáo giàu có bậc nhất

Qatar là một quốc gia độc lập ở Trung Đông, chiếm một bán đảo nhô ra ở Vịnh Ả Rập. Kể từ khi hoàn toàn độc lập khỏi Anh vào năm 1971, Qatar đã trở thành một trong những quốc gia sản xuất dầu và khí đốt quan trọng nhất thế giới. Đây là một đất nước Hồi giáo có luật lệ và phong tục theo truyền thống theo đạo Hồi, nên nền văn hóa nơi đây cũng vô cùng độc đáo.

Qatar còn nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đa dạng, những công trình kiến ​​trúc hiện đại bậc nhất hay các trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất thế giới. Đây là lý do thu hút nhiều du khách đến với đất nước này.

Qatar thu hút du khách

Qatar là một quốc gia độc lập ở Trung Đông, chiếm một bán đảo nhô ra ở Vịnh Ả Rập @Twitter

2. Thời điểm thích hợp nhất để khám phá Qatar

Nhiệt độ trung bình ở Qatar khá cao, khoảng 33,3℃. Qatar có hai mùa rõ rệt là mùa đông và mùa hè. Mùa đông thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4, và mùa hè bắt đầu từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 10. Mùa hè là thời kỳ khắc nghiệt nhất ở Qatar, với nhiệt độ tối đa từ 35 – 42℃. Vào mùa đông, thời tiết mát mẻ, ít mưa và nhiệt độ trung bình khoảng 25℃, vì vậy bạn nên chọn thời điểm này để ghé thăm Qatar.

Đặc biệt, nếu đam mê các hoạt động trải nghiệm ngoài trời thì đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất vào tháng 12 hoặc tháng 1.

Qatar về đêm

Nhiệt độ trung bình ở Qatar khá cao, khoảng 33,3 độ C @World Tourism Forum

3. Di chuyển đến Qatar

Cách di chuyển từ Việt Nam sang Qatar

Để mua được giá tốt, bạn nên xem kĩ cách di chuyển và đặt vé trước 1 – 2 tháng. Nếu đi từ Việt Nam sang Doha (Qatar), bạn nên chọn chuyến bay thẳng từ sân bay Tân Sơn Nhất hoặc Nội Bài tới sân bay quốc tế Hamad Doha. Giá vé khứ hồi của hãng hàng không Qatar Airways khoảng 1.200 USD cho 7 giờ bay thẳng đến Doha. Ngoài ra, với các hãng hàng không rẻ hơn như Vietnam Airlines, Oman Air,… giá vé khứ hồi chỉ khoảng $ 1000, nhưng bạn phải mất 10 – 30 tiếng để đến Qatar.

Bạn có thể tham khảo đường bay chi tiết đến Qatar và trong bảng dưới đây:

Sân bay quốc tế Doha Hamad (DOH)

Qatar Airways

31 giờ 35 phút

21.803.880 VND

Sân bay quốc tế Doha Hamad (DOH)

Asiana Airlines

33 giờ 5 phút

38.785.000 VND

Sân bay quốc tế Doha Hamad (DOH)

Cathay Pacific

31 giờ 35 phút

71.609.720 VND

Sân bay quốc tế Doha Hamad (DOH)

Turkish Airlines

31 giờ 30 phút

14.309.682 VND

Sân bay quốc tế Doha Hamad (DOH)

Cathay Pacific

23 giờ 20 phút

71.757.010 VND

Sân bay quốc tế Doha Hamad (DOH)

Qatar Airways

7 giờ 25 phút

14.393.510 VND

Di chuyển từ sân bay Doha về nội thành

Di chuyển từ sân bay Doha về nội thành

Các cách di chuyển từ sân bay Doha về nội thành @Destination Review

Di chuyển trong Qatar

Qatar là một quốc gia phát triển nên phương tiện di chuyển chủ yếu là taxi, tuy nhiên thời gian chờ đợi lâu và giá cả không hề rẻ. Theo , để có một chuyến đi an toàn và tiết kiệm nhất, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe buýt với giá chỉ 3 – 7 QAR cho mỗi chuyến đi trong trung tâm thành phố Doha.

Nếu muốn đi xe buýt đến các vùng lân cận, bạn có thể chọn một trong số cách sau:

Các tuyến xe buýt đường dài có nhiều chỗ ngồi hơn và có cả khu vực hành lý riêng cho khách du lịch. Ngoài ra, bạn có thể thuê ô tô ở Doha để tiện di chuyển đến các điểm tham quan với giá khoảng 10 – 30 USD/ ngày.

4. Lưu trú khi đi du lịch Qatar

The Airport Hotel

Là khách sạn gần sân bay quốc tế Hamd, The Airport Hotel trở thành nơi lưu trú hoàn hảo cho khách quốc tế. Đây cũng là yếu tố khiến giá khách sạn này cao hơn so với mặt bằng chung. Khách sạn này luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu nên bạn sẽ có nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi lưu trú tại đây, Ngoài ra, từ The Airport Hotel, bạn cũng dễ dàng di chuyển đến những điểm tham quan nổi tiếng hàng đầu của thành phố.

The Airport Hotel

Là khách sạn gần sân bay quốc tế Hamd, The Airport Hotel trở thành nơi lưu trú hoàn hảo cho khách quốc tế @Twitter

Sapphire Plaza Hotel

Nằm ở vị trí lý tưởng cách sân bay Hamad khoảng 25 km, khách sạn 4 sao này là nơi lưu trú hoàn hảo cho chuyến của bạn. Cũng giống như các khách sạn khác ở Qatar, Sapphire Plaza Hotel có nhiều phòng nghỉ rộng rãi, sạch sẽ và được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại.

Sapphire Plaza Hotel

Sapphire Plaza Hotel có nhiều phòng nghỉ rộng rãi, sạch sẽ @Sapphire Plaza Hotel

Saraya Corniche Hotel

Saraya Corniche Hotel là sự lựa chọn hoàn hảo cho những du khách muốn tham quan và trải nghiệm du lịch Doha. Thiết kế không gian sang trọng theo phong cách quý tộc luôn khiến khách du lịch quốc tế hài lòng. Nếu chọn khách sạn này là nơi lưu trú cho chuyến du lịch của mình, chắc chắn bạn sẽ có nhiều trải nghiệm khó quên.

Saraya Corniche Hotel

Saraya Corniche Hotel là sự lựa chọn hoàn hảo cho những du khách @Kayak

Oryx Rotana

Oryx Rotana là một trong những khách sạn 5 sao, có chất lượng dịch vụ và phòng nghỉ tốt nhất ở Qatar. Ngoài ra, với vị trí thuận lợi gần các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố, khách sạn này luôn được khách lựa chọn cho chuyến đi của mình.

Khách sạn Oryx Rotana

Oryx Rotana là một trong những khách sạn 5 sao, có chất lượng dịch vụ tốt nhất @Oryx Rotana Hotel

5. Các địa điểm tham quan hàng đầu ở Qatar

Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo

Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo nằm ở Corniche, Doha, Qatar. Theo thông số kỹ thuật cung cấp bởi kiến ​​trúc sư IM Pei, bảo tàng được xây dựng trên một bán đảo nhân tạo, gần bến cảng Dhow. Khung cảnh của nơi đây giống như một bức tranh thủy mặc tĩnh lặng và yên bình.

Tòa nhà màu trắng, có kết cấu đóng hộp và nằm trên mặt nước trong xanh. Dưới tia nắng mặt trời, phía ngoài của bảo tàng trở nên lấp lánh rực rỡ với những viên gạch phản chiếu ánh sáng. Khi bước vào bên trong, bạn sẽ bị choáng váng bởi sự phức tạp của nội thất và tính tương phản mạnh mẽ trong lối thiết kế.

Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo Qatar

Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo nằm ở Corniche, Doha, Qatar @Kienviet

Pháo đài Doha

Pháo đài Al Koot, thường được gọi là Pháo đài Doha, là một pháo đài quân sự lịch sử nằm ở trung tâm của Doha, thủ đô của Qatar. Nó được xây dựng vào năm 1927 bởi Sheikh Abdulla bin Qassim Al Thani, người cai trị Qatar từ năm 1913 đến năm 1949.

Khám phá bên trong pháo đài, khách sẽ được chiêm ngưỡng các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của Qatar, các sản phẩm và hình ảnh về cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây. Các cuộc triển lãm và trưng bày tác phẩm nghệ thuật cũng thường xuyên được tổ chức tại pháo đài này.

Pháo đài Doha

Pháo đài Al Koot nằm ở trung tâm của Doha, thủ đô của Qatar @Offtrack Travel

Tháp Barzan

Các tòa tháp cao 16 mét (52,49 ft), liên kết với hai tòa nhà kiên cố khác ở phía tây và phía bắc đã tạo nên kiến trúc độc đáo của tháp Barzan. Tòa tháp này từng được xây dựng để theo dõi những người thợ lặn ngọc trai và các con tàu hoạt động trên biển. Với kiến ​​trúc lộng lẫy, nơi đây khiến nhiều du khách ngỡ ngàng khi ghé thăm.

Nhưng để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của dinh thự này, bạn phải đi lên trên đỉnh tháp và phóng tầm mắt ra xa. Đừng quên mang theo một chiếc máy ảnh để có những bức ảnh sống ảo “để đời” sau chuyến nhé!

Tháp Barzan

Hai tòa nhà kiên cố ở phía tây và phía bắc đã tạo nên kiến trúc độc đáo của tháp Barzan @Visit Qatar

Bãi biển Khor Al Adaid (Mesaieed)

Hầu hết khách du lịch đến Qatar đều ghé thăm biển Mesaieed để trải nghiệm những hoạt động vui chơi hấp dẫn tại đây. Khor Al Adaid, còn có tên là biển Mesaieed, là thiên đường của sự yên tĩnh, thanh bình và thư giãn. Vì chưa được khai thác du lịch triệt để nên thiên nhiên nơi đây vẫn ở dạng hoang sơ và thuần khiết nhất.

Khor Al Adaid là một nơi tuyệt vời để ghé thăm ở Qatar và tận hưởng thời gian bên bạn bè và gia đình. Đây cũng là một địa điểm cắm trại tuyệt vời cho những người ưa mạo hiểm và yêu thích hoạt động ngoài trời.

Bãi biển Khor Al Adaid (Mesaieed)

Hầu hết khách du lịch đến Qatar đều ghé thăm biển Mesaieed @Flickr

Nhà thờ hồi giáo State Grand

Nhà thờ hồi giáo State Grand nằm ở quận Jubilat, được xây dựng trên một ngọn đồi nhìn ra Vịnh Tây của Doha. Nhà thờ Hồi giáo này có phần mái vòm độc đáo, với sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến ​​trúc Ả Rập truyền thống và hiện đại. Nơi đây mang lại cảm giác rất tươi mới với những đường nét thanh mảnh của kiến trúc hiện đại và sự tráng lệ của phong cách thiết kế mang tính bước ngoặt ở Doha.

Nhà thờ hồi giáo State Grand

Một số điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch Qatar @Sonya and Travis

6. Những món ăn nhất định phải thử khi đến Qatar

Machboos

Machboos là một món ăn được làm từ gạo rất nổi tiếng ở Qatar. Nó được chế biến với nhiều loại thịt hoặc hải sản khác nhau, tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Đầu bếp có thể cho thêm nước hoa hồng hoặc nước chanh tươi để tăng thêm hương vị cho món ăn. Machboos thường được phục vụ với nước sốt salsa cay nồng, phù hợp với khẩu vị của người bản địa.

Món Machboos

Machboos là một món ăn được làm từ gạo rất nổi tiếng ở Qatar @willflyforfood

Umm Ali

Một món tráng miệng cực kỳ phổ biến ở Qatar là Umm Ali, gần giống như bánh bread pudding. Món ăn này được làm từ các tấm bánh ngọt và sữa, với lớp trên cùng được phủ các loại hạt hoặc hoa quả khô. Có rất nhiều nơi để thử Umm Ali, nhưng theo , Sheraton Grand Hotel là nơi phục vụ món ăn này với hương vị chuẩn chỉnh nhất.

Món Umm Ali

Một món tráng miệng cực kỳ phổ biến ở Qatar là Umm Ali @timeoutdoha

Kunafa

Nếu yêu thích phô mai và các món ăn được chế biến từ loại nguyên liệu này, bạn nhất định phải thử Kunafa ở Qatar. Đây là một món tráng miệng hấp dẫn được làm từ những miếng bánh ngọt filo hoặc bột báng được ngâm trong xi-rô ngọt. Sau đó, đầu bếp sẽ phủ một lớp phô mai dày, các loại hạt hoặc thậm chí là một kem tươi lên phía trên của bánh. Hương vị béo ngậy của món ăn này sẽ khiến bạn không thể chối từ!

Món Kunafa

Kunafa là một món tráng miệng hấp dẫn được làm từ những miếng bánh ngọt filo @iloveqatar

7. Du lịch Qatar nên mua quà gì?

Theo kinh nghiệm du lịch Qatar tự túc, có rất nhiều món quà tặng lưu niệm được bày bán ở Qatar giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn:

Với những kinh nghiệm khám phá Qatar được chia sẻ rất chi tiết ở trên, chúng tôi hy vọng bạn và gia đình sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời nhất tại quốc gia này. Để có một chuyến đi hoàn hảo nhất, bạn nên đặt vé máy bay và chỗ ở trước khi đi khoảng 3 – 4 tháng. Tiếp tục theo dõi So Sánh Tour để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn khi đặt vé máy bay và phòng khách sạn bạn nhé!