Kinh nghiệm du lịch Đài Đông tự túc chi tiết mà bạn không thể bỏ qua

34

Nhắc đến du lịch Đài Loan thì du khách không thể bỏ qua Đài Đông – mảnh đất của sự hoang dã, sở hữu những cánh rừng dày đặc, bờ biển dài, đầy sông suối và cả những khu vực đồng bằng nhỏ nhưng trù phú. Chính vì thế, nơi đây từ lâu đã trở thành điểm đến cực kỳ hấp dẫn với bao điều lý thú cho du khách đến tham quan. Nếu bạn đang lên kế hoạch ghé thăm miền đất xinh đẹp này thì hãy lưu lại trọn bộ dưới đây.

Kinh nghiệm du lịch Đài Đông tự túc chi tiết mà bạn không thể bỏ qua

Đài Đông trở thành điểm đến cực kỳ hấp dẫn với bao điều lý thú cho du khách đến tham quan | Ảnh: happyfrogtravels

Vài nét về Đài Đông

Nằm trải dài bên bờ biển Thái Bình Dương và phía Đông dãy núi Trung ương, Đài Đông được biết đến là thủ phủ của huyện Đài Đông của Đài Loan. Mảnh đất này nổi tiếng với không khí trong lành và phong cảnh tuyệt đẹp, luôn thu hút đông đảo khách du lịch. Đây cũng là địa điểm tuyệt vời giúp bạn thư giãn và nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Du lịch Đài Đông, bạn như trở về với thiên nhiên, nơi có thể hít hà mùa lúa chín hay cái mặn đặc trưng của biển khơi. Đây quả thực là nơi mà bạn không thể bỏ qua khi lên kế hoạch du lịch Đài Loan.

Đài Đông nổi tiếng với không khí trong lành và phong cảnh tuyệt đẹp

Đài Đông nổi tiếng với không khí trong lành và phong cảnh tuyệt đẹp | Ảnh: sưu tầm

Cần chuẩn bị gì cho chuyến đi Đài Đông?

Máy ảnh, thẻ nhớ đầy dung lượng: Khung cảnh thiên nhiên ở phía Đài Đông vô cùng đẹp nên hãy đảm bảo chuẩn bị đủ dụng cụ “sống ảo” để thoải mái tác nghiệp.

Internet: Đừng quên mua kèm sim 4G nghe gọi các kiểu hoặc cục phát wifi sóng mạnh mẽ để có thể sử dụng bất chấp mọi địa hình, liên lạc book vé tàu xe, check đường đi khi du lịch tại Đài Đông nhé.

Từ vựng tiếng Trung: Vì dân bản địa nơi đây chỉ sử dụng tiếng Trung nên nếu bạn có thể chuẩn bị sẵn vốn từ vựng để giao tiếp thì quá tốt. Nếu không bạn cũng có thể thuê xe riêng kèm tài xế, hướng dẫn viên theo từng lịch trình tại các điểm đến để được hướng dẫn tham quan luôn.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch Đài Đông, trước khi đặt chân đến vùng đất này, bạn nên tìm hiểu một số thông tin cụ thể về nội quy và an toàn bay để tránh tình trạng bỡ ngỡ, chi tiết có thể truy cập vào mục Safe Travel trên ứng dụng So Sánh Tour.

Yêu cầu du lịch và visa ở Đài Loan mới nhất

Yêu cầu du lịch và visa ở Đài Loan mới nhất. | Ảnh:So Sánh Tour

Di chuyển đến Đài Loan như thế nào?

Hiện tại, có khá nhiều hãng hàng không đều khai thác chuyến bay thẳng/ transit từ Việt Nam tới Đài Loan. Để đặt vé, bạn truy cập website hoặc app So Sánh Tour để đặt vé máy bay đi Đài Loan nhanh chóng, tiện lợi với giá tốt nhất.

Hiện nay đã có đường bay từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội tới Cao Hùng như sau:

Bên cạnh đó, với dịch vụ xe đưa đón sân bay của So Sánh Tour, bạn có thể lựa chọn loại xe theo nhu cầu và chi phí. Tài xế sẽ đón bạn theo lịch đã đặt trước và bạn cũng không phải trả thêm bất kỳ chi phí phát sinh nào cả.

Từ Hualien đi Đài Đông sẽ có các phương tiện sau:

Bạn có thể đi từ Hualien đến Đài Đông bằng tàu lửa

Bạn có thể đi từ Hualien đến Đài Đông bằng tàu lửa | Ảnh:guidetotaipei

Nên du lịch Đài Đông vào thời điểm nào?

Thời gian tốt nhất để du lịch Đài Đông là giữa tháng mười một và tháng tư. Trong những tháng này, thời tiết rất dễ chịu. Nhiệt độ dễ chịu rơi vào tầm 22 – 28°C và có mưa rất nhỏ. Trong khi đó, mùa bão kéo dài từ giữa tháng 5 cho đến tháng 9 – 10, vì vậy đây không phải là thời điểm thích hợp cho chuyến du lịch đến miền Đông Đài Loan.

Ở đâu khi đến Đài Đông?

Mặc dù nằm trong số những thành phố nhỏ nhất của Đài Loan, với dân số chỉ hơn 100.000 người, song bạn vẫn sẽ tìm thấy rất nhiều khách sạn đẹp, giá tốt ở Đài Đông.

Khách sạn Sheraton Taitung

Tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố, Sheraton Taitung là điểm dừng chân hoàn hảo để khám phá các điểm đến mang tính biểu tượng của Đài Đông, từ Làng âm nhạc Tiehua đến Công viên bờ biển Paposogan. Các phòng được bố trí đầy đủ tiện nghi, không gian yên tĩnh và thoải mái nhất đảm bảo cho khách được thư giãn tuyệt đối. Đặc biệt, hướng phòng nhìn ra đường chân trời của thành phố hoặc quang cảnh đại dương tuyệt đẹp càng làm tăng sự thoải mái cho du khách.

Sheraton Taitung là điểm dừng chân hoàn hảo để khám phá các điểm đến mang tính biểu tượng của Đài Đông

Sheraton Taitung là điểm dừng chân hoàn hảo để khám phá các điểm đến mang tính biểu tượng của Đài Đông | Ảnh:Sheraton Taitung hotel

Khách sạn Gaya

Khách sạn Gaya 4 sao nằm ở Trung tâm Thành phố Đài Đông, gần một số địa điểm tham quan nổi tiếng như Bảo tàng Nghệ thuật Đài Đông, Bảo tàng Tiền sử Quốc gia, Làng Nghệ thuật Đường sắt Đài Đông và Đền Taitung Tianhou. Tất cả 145 khu phòng được trang bị những tiện nghi như bộ đồ giường cao cấp, két sắt, máy điều hòa, áo choàng tắm, tủ lạnh, ấm điện, lò sưởi… cùng nhiều tiện ích khác.

Mọi căn phòng trang bị đầy đủ tiện nghi cao cấp

Mọi căn phòng trang bị đầy đủ tiện nghi cao cấp | Ảnh: Gaya hotel

Tiin Tiin Inn

Tiin Tiin Inn cách Sân bay Taitung (TTT) 10 phút lái xe và Làng Nghệ thuật Đường sắt Đài Đông vài phút đi bộ. Căn hộ này gồm đầy đủ loại phòng (phòng đôi, phòng đơn phòng 4 người, phòng tập thể) thích hợp cho những cá nhân, tập thể nhóm muốn tìm chốn lưu trú có giá cả phải chăng.

Các điểm tham quan nổi tiếng gần Tiin Tiin Inn phải kể đến như Làng Nghệ thuật Đường sắt Đài Đông, Đền Wu'an, Sân vận động Hạt Đài Đông, Sân bay Đài Đông…

Tiin Tiin Inn thích hợp cho những cá nhân, tập thể nhóm muốn tìm chốn lưu trú có giá cả phải chăng

Tiin Tiin Inn thích hợp cho những cá nhân, tập thể nhóm muốn tìm chốn lưu trú có giá cả phải chăng | Ảnh: Tiin Tiin Inn

Khách sạn Hoya Đài Đông

Nằm ở vị trí chiến lược tại Đài Đông, khách sạn Hoya Đài Đông cho phép quý khách lui tới tham quan các địa điểm thu hút của địa phương. Du khách có thể thưởng ngoạn quang cảnh núi non hoặc thành phố từ cửa sổ phòng. Chỗ nghỉ 4 sao này có nhà hàng và đầy đủ dịch vụ giúp cho kỳ nghỉ của quý khách thêm thư thái và đáng nhớ.

Chỗ nghỉ 4 sao này có nhà hàng và đầy đủ dịch vụ cho du khách

Chỗ nghỉ 4 sao này có nhà hàng và đầy đủ dịch vụ cho du khách | Ảnh: Hoya hotel

Khách sạn Cham Cham Taitung

Nằm cách Công viên Rừng Đài Đông chỉ 4,7 km, Hotel Cham Cham Taitung (Caesar Park Hotels & Resort) là nơi lý tưởng và thư giãn để khám phá thiên nhiên và hoang dã.

Cham Cham Taitung cung cấp 110 phòng được trang bị đầy đủ nội thất, tiện ích như TV LCD, Internet không dây miễn phí, buồng tắm vòi sen, đồ dùng nhà tắm miễn phí, máy sấy tóc, điện thoại, bàn ghế, ấm điện.

Cham Cham là nơi lý tưởng và thư giãn để khám phá thiên nhiên và hoang dã.

Cham Cham là nơi lý tưởng và thư giãn để khám phá thiên nhiên và hoang dã | Ảnh: Cham Cham hotel

Chơi gì ở Đài Đông – Những điểm tham quan độc đáo

Con Đường Lúa Đại Lộ Mr.Brown

Đại lộ Mr. Brown (Bá Lãng Đại Đạo) là con đường nằm giữa những cánh đồng lúa bạt ngàn ở vùng ngoại ô ở thị trấn Chihshang thuộc huyện Đài Đông. Cứ đến tháng 4 – 5 hàng năm, con đường này sẽ trải dài một màu xanh ngát. Đến khoảng tháng 9 – 11, con đường lại khoác lên chiếc áo vàng rực mùa lúa chín. Bạn sẽ phải trầm trồ trước khung cảnh một bên là núi, một bên là đồng ruộng bao la. Bạn có thể thuê xe đạp để vi vu khắp nẻo đường, hòa mình vào gió và ghi lại những khoảnh khắc lưu niệm đáng nhớ.

Con Đường Lúa Đại Lộ Mr.Brown

Con Đường Lúa Đại Lộ Mr.Brown | Ảnh: dolphintour

Lễ hội khinh khí cầu Đài Đông

Lễ hội khinh khí cầu được tổ chức hàng năm ở Luye Township – một vùng cao nguyên nằm ở độ cao trung bình khoảng 350m, bao quanh là những dãy núi trùng điệp và thung lũng East Rift Valley. Đồng cỏ bao phủ rộng 66.000 mét vuông này chính là địa hình lý tưởng để thả khinh khí cầu và ngắm nhìn một Đài Đông xinh đẹp từ trên cao.

Lễ hội khinh khí cầu Đài Đông | Ảnh: balloontaiwan

Lễ hội khinh khí cầu Đài Đông | Ảnh: balloontaiwan

Ga Duoliang

Được xây dựng trên sườn núi theo thiết kế nhà ga nhiều tầng, Ga Duoliang được mệnh danh là nhà ga đẹp nhất Đài Loan. Tại đây du khách có thể vừa đi tàu vừa ngắm nhìn đại dương bao la, xanh ngát ngoài kia. Đừng quên ghé nhà ga vào thời điểm hoàng hôn buông xuống vì bạn sẽ có cơ hội ngắm toàn cảnh đẹp đến nao lòng.

Ga Duoliang

Ga Duoliang | Ảnh: Lion Travel

Khu thắng cảnh Jialulan

Khu thắng cảnh Jialulan là một trong những địa điểm “must-go” trong bài viết kinh nghiệm du lịch Đài Đông của So Sánh Tour. Nơi đây trước kia từng là bãi đất thải khi lực lượng không quân xây dựng sân bay căn cứ Jhihhang, sau đó đã được Cục quản lý danh lam thắng cảnh quốc gia phát triển thành khu sinh thái. Nơi đây trưng bày rất nhiều tác phẩm thủ công mỹ nghệ và có tầm nhìn ra biển đẹp tuyệt vời.

Khu thắng cảnh Jialulan

Khu thắng cảnh Jialulan | Ảnh: toiodailoan

Ăn gì ở Đài Đông?

Mì gạo Đài Đông mà bạn tìm thấy tại Rong Shu Xia dù không nức tiếng khắp hòn đảo như các món ăn Đài Loan khác. Nhưng thử tưởng tượng được húp một bát súp thịt nóng hổi đầy ắp những sợi mì gạo dày chính là một cách tuyệt vời để nạp đầy năng lượng cho một ngày tham quan mảnh đất này. Nếu bạn vẫn còn đói, hãy băng qua đường đến Nihau – một địa điểm hiện đại và phong cách để thưởng thức món đá bào Đài Loan.

Bún gạo Đài Đông

Bún gạo Đài Đông | Ảnh:balodeplao

Ngoài ra, đừng quên thưởng thức món canh huyết heo được người dân địa phương gọi là Món ăn bí mật của mẹ, với đặc trưng mềm, mịn và hấp dẫn, mang hương vị của Đài Loan lâu đời. Ngoài ra Đài Đông còn nổi tiếng với bánh hấp, thịt viên, đậu phụ thối và mì bò, tất cả các món ăn địa phương mà bạn sẽ nhớ mãi.

Mua gì làm quà ở Đài Đông?

Mặc dù không phải là địa điểm mua sắm lý tưởng như Đài Bắc hay Cao Hùng… nhưng nếu muốn lựa chọn một vài món đồ làm quà lưu niệm khi đến Đài Trung thì bạn vẫn có thể tìm kiếm được nhiều điều thú vị. Một số vật phẩm bạn có thể mua làm quà bao gồm bưu thiếp địa phương, các món đồ chế tác truyền thống… Nhiều dân tộc truyền thống nơi đây thường sản xuất các vật phẩm như tranh ảnh, túi xách, đồ trang sức… mang dấu ấn địa phương và bán chúng ở nhiều cửa hàng lưu niệm khắp nơi. Ngoài ra, các loại bưu thiếp ở Đài Trung cũng là món quà thú vị bởi khác với các loại bưu thiếp thông thường, những bưu thiếp này được làm từ chất liệu truyền thống và trang trí các phong cảnh nổi tiếng tại địa phương…

Đài Đông – Đài Loan như một phần đất mang tính trú ngụ ẩn náu nhiều hơn là sự phát triển khoe mình như các khu vực còn lại. Cũng nhờ những đặc trưng của mình, Đài Đông trở thành điểm đến cực kỳ hấp dẫn với bao điều lý thú cho du khách đến tham quan. So Sánh Tour hy vọng bạn thích bài viết này! Nhanh tay đặt vé máy bay đi Đài Loan, phòng khách sạn, tour du lịch Đài Đông – Đài Loan ngay tại So Sánh Tour để có thể nhận được nhiều ưu đãi tốt nhất nhé!

Xem thêm: