11 địa điểm du lịch Seoul có cảnh đẹp mê hoặc lòng người

32

Đối với những tín đồ yêu thích những khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn thì Hàn Quốc là một cái tên đứng đầu trong danh sách những địa điểm cần trải nghiệm. Đến với xứ sở Kim Chi du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan cứ ngỡ chỉ có trong phim ảnh. Và sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với những sự kiện, lễ hội đặc trưng xứ Hàn.

Nhắc đến những địa danh nổi tiếng Hàn Quốc thì những luôn có một sức hút kỳ lạ. Đến với thủ đô của xứ Kim Chi bạn sẽ được dịp thưởng ngoạn đa dạng những thắng cảnh. Từ những tòa nhà cao tầng đẹp lung linh, đến những cung điện nguy nga tráng lệ, những ngôi chùa thanh tịnh trong thành phố. Hơn nữa, phải kể đến những bức tranh thủy mặc của các ngọn núi hùng vĩ, hãy những ngôi làng cổ kính, có vẻ đẹp thay đổi theo từng mùa. Và còn rất nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá khi đến với thủ đô Seoul.

Hãy cùng So Sánh Tour chuẩn bị hành trang và điểm danh những địa điểm du lịch cuốn hút nhất tại Seoul mà bạn không nên bỏ lỡ.

Địa điểm du lịch Seoul

Thủ đô Seoul nhộn nhịp, sầm uất nhưng thơ mộng @shutterstock

Bạn có thể tham khảo một số khách sạn ở Seoul để có thể tìm được chỗ nghỉ ưng ý nhất nhé.

1. Con đường lãng mạn Deoksugung Doldam – gil

Đến với Seoul điều nổi bật nhất mà chắc hẳn bất cứ du khách nào cũng phải ấn tượng là những tuyến phố, những con đường có khung cảnh nên thơ, lãng mạn đến lạ kỳ. Con đường lát đá Deoksugung Doldam – gi một trong những con đường ấn tượng nhất sẽ là là đầu tiên mà So Sánh Tour muốn gợi ý cho bạn.

Deoksugung một tuyến phố nhỏ của thủ đô Seoul, con đường chỉ trải dài khoảng 900 mét và được lát đá từ đầu đến cuối con đường. Con đường men theo bức tường đá cũ kỹ của cung Deoksu, và hai bên đường là những hàng cây cao vút tạo nên nét thơ mộng trong không gian cổ điển.

Mùa thu thay lá chính là thời điểm đẹp nhất ở nơi đây, bạn sẽ như lạc vào chốn thần tiên với khung cảnh lá vàng rơi trên con đường thơ mộng. Thật tuyệt vời khi cùng bạn bè, người thân tản bộ dạo bước trên con đường, cùng thư giãn và chụp cho nhau những bức ảnh tuyệt đẹp.

Mặc dù, con đường Deoksugung Doldam-gil nổi tiếng với lời nguyền “hễ nắm tay là tình tan” nhưng với cảnh sắc thiên nhiên quá ấn tượng và quyến rũ mà nhiều cặp đôi vẫn cùng nhau đi dạo, tham quan trên con đường này.

Con đường lãng mạn Deoksugung Doldam

Vào mùa thu con đường Deoksugung Doldam trở nên thơ mộng hơn. @eanmy

2. Phố cổ Samcheong-dong

Rời xa thành phố ồn ào, vội vã cùng tìm đến với một khu phố nhỏ yên bình. Đến với phố cổ Samcheong-dong bạn sẽ tìm thấy được một địa điểm thư giãn cực lý tưởng, với những ngôi nhà, hàng quán cổ kính nhuốm màu rêu phong. Với những con đường sạch đẹp, hai hàng cây chạy dài tạo nên một không gian hoài cổ rất bình yên.

Cùng người thương nắm tay dạo trên những con đường của khu phố, ghé vào một hàng quán thưởng thức và món ngon đặc sản, hay nhâm nhi ly cà phê nóng hổi và tận hưởng không gian này. Mùa thu là lúc con phố nhộn nhịp du khách checkin, bởi đây là lúc hàng trăm cây ven đường đổi màu vàng rực cả một góc trời thơ mộng.

Phố cổ Samcheong-dong

Những công trình cổ kính tại phố cổ Samcheong-dong được tô điểm thêm bởi nét đẹp của thiên nhiên. @eshibells

3. Cầu Banpo

Cầu Banpo một trong những công trình kiến trúc ấn tượng nằm tại trung tâm của thủ đô Seoul, là cây cầu phun nước lớn nhất thế giới được kỷ lục Guinness xác lập. Với chiều dài 1140m bắc ngang qua dòng sông Hàn, nối liền hai tỉnh Seocho và Yongsan.

Với thiết kế khá ấn tượng, du khách sẽ phải trầm trồ khi chiêm ngưỡng hệ thống phun nước gần 1000 vòi của cây cầu, tích hợp với hệ thống đèn Led nhiều màu chạy dọc theo 2 bên thân cầu. Tạo nên vòi phun tựa như chiếc cầu vồng ảo diệu khi về đêm.

Cầu Banpo luôn là được nhiều du khách lựa chọn vào ban đêm. Đến bờ sông Hàn bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của cây cầu và khung cảnh thành phố lên đèn trông thật rực rỡ, kiêu sa.

Cầu Banpo

Khung cảnh lung linh tráng lệ của cầu Banpo về đêm @shutterstock

4. Thiên đường mua sắm Myeongdong

Khu phố Myeongdong tọa lạc tại quận Jung-gu của thủ đô Seoul, là thiên đường dành cho những tín đồ yêu thích mua sắm. Con phố đi bộ Myeongdong dài chưa đến 500m, nhưng lại là nơi hội tụ của hàng nghìn thương hiệu lớn nhỏ trong nước và quốc tế.

Đến đây, du khách sẽ được thỏa thích mua sắm từ những món hàng giá bình dân đến xa xỉ. Tại đây luôn cập nhật những xu hướng thời trang, mỹ phẩm, trang sức,…thời thượng nhất. Mỗi ngày nơi đây thu hút hàng nghìn khách hàng đến tham quan, mua sắm, và tại đây cũng có rất nhiều nhà hàng, quán ăn để bạn thưởng thức các món ngon Hàn Quốc.

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những thương hiệu nổi tiếng như: Zara, Uniqlo, Basic House, The Face Shop, Natural Republic,…và rất nhiều thương hiệu nổi tiếng khác. Do đó, nếu có dịp đến các bạn đừng nên bỏ qua thiên đường mua sắm Myeongdong nhé.

Khu phố Myeongdong

Lạc vào thiên đường mua sắm Myeongdong bậc nhất Seoul @shutterstock

5. Cung điện Changdeokgung

Cung điện Changdeokgung hay còn được gọi là Xương Đức cung, được xây dựng vào thế kỷ 15 trên một khu đất rộng 57,9 ha ở Jongno-gu, phía bắc Seoul, nằm dưới chân Đỉnh Ungbong thuộc Núi Baegaksan. Đây là một trong năm cung điện lớn nhất Hàn Quốc, và được Unesco công nhận là di sản thế giới vào năm 1997.

Cung điện được xây dựng với kiến trúc vô cùng sắc sảo và đẹp mắt. Tham quan cung điện du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo, cảm nhận được sự uy nghiêm trong một khung cảnh thật bình yên và thơ mộng.

Nổi bật nhất là khu vườn Hậu Hoa viên được xây dựng dưới triều vua Taejong (Thái Tông) với khung cảnh tựa chốn thần tiên. Khu vườn bí mật này làm nơi nghỉ ngơi và thư giãn của các thành viên hoàng tộc. Ngày nay trở thành điểm check in siêu hot của du khách khi đến cung điện.

Giá vé tham quan:

Check-in cung điện Changdeokgung

Nhiều bạn trẻ hoá thân thành cô gái Hàn để check in tại Cung điện Changdeokgung. @hallie.ng88

6. Núi Seoraksan

tiếp theo mà bạn nhất định phải đặt chân đến một lần trong chuyến du lịch Hàn Quốc là núi Seoraksan. Đây là một trong những công viên quốc gia có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, tựa như bức tranh thuỷ mặc.

Mỗi thời điểm cảnh sắc ngọn núi sẽ thay đổi và mang một nét đẹp riêng biệt. Nếu mùa xuân là lúc sắc hoa đào nở rực cả đồi núi, thì mùa hè bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa xanh mát mắt kèm với tiếng suối róc rách.

Thu sang là lúc cả ngọn đồi như thay màu áo mới, sắc lá Tanphung nhuộm đỏ rực cả một góc trời. Mùa đông là lúc bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu tuyết trắng xóa tạo nên một vẻ đẹp trầm mặc cho ngọn núi Seoraksan.

Núi Seoraksan

Núi Seoraksan thu hút nhiều bạn trẻ trekking chinh phục. @geumi_log

7. Khu phố Hongdae

Với mệnh danh con phố không ngủ – Hongdae là khu phố trẻ trung, sôi động nhất thủ đô Seoul. Nơi đây tập hợp rất nhiều bạn trẻ năng động đến giao lưu nghệ thuật và vui chơi. Ngoài ra, tại đây còn có nhiều nhà hàng, quán ăn và nhiều cửa hàng thời trang cập nhật xu hướng mới.

Đến với phố Hongdae du khách sẽ được chiêm ngưỡng một không gian hiện đại, sôi động. Những điệu nhạc vui nhộn, những tiếng hò reo vang vọng khắp những con phố tạo nên một không gian về đêm cực thú vị.

Khu phố Hongdae

Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm không gian sôi động trên con phố Hongdae?

8. Chùa Jogyesa

Chùa Jogyesa được xây dựng vào năm 1910 theo lối kiến trúc cổ, dù trải qua hơn 100 năm tuổi và phải di dời đến Gyeonji – dong, nhưng ngôi chùa vẫn giữ được nguyên vẹn kiến trúc đặc biệt. Không chỉ là một nơi hành hương, cầu nguyện nổi tiếng mà nơi đây còn là thu hút nhiều bạn trẻ check in.

Tại chánh điện của chùa nổi bật với tượng Đức Phật Thích Ca bằng gỗ được chạm khắc hoa văn tinh xảo. Phía Nam chính điện là một Tháp chuông lớn, đối diện chính điện là khu tháp 7 tầng. Đặc biệt cây cổ thụ 530 tuổi nằm giữa khuôn viên cũng được xem là bảo vật linh thiêng của chùa.

Chùa Jogyesa

Không gian chùa Jogyesa tràn ngập màu sắc của các loài hoa @shutterstock

Check-in chùa Jogyesa

Không chỉ đến cầu nguyện mà chùa Jogyesa còn có nhiều góc sống ảo cực đẹp. @soj1n_lee

9. Núi Namsan

Namsan là ngọn núi vô cùng nổi tiếng tại Hàn Quốc, nơi có đài thiên văn tháp N Seoul. Ở đây bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố theo một góc nhìn ngoạn mục.

Đây là một điểm đến thu hút đông đảo các bạn trẻ đến tham quan, khám phá. Đặc biệt, tháp N Seoul được mệnh danh là tháp tình yêu, đây là nơi để các cặp đôi lưu dấu mối tình của mình bởi những ổ khóa tình yêu đầy màu sắc với những lời thề nguyện cùng nhau.

Tại núi Namsan còn có bảo tàng gấu Teddy và rất nhiều cửa hàng bán sản phẩm lưu niệm. Vừa có thể ngắm toàn cảnh thành phố, vừa được tham quan tòa tháp nổi tiếng, hay cùng người yêu lưu giữ kỷ niệm tình yêu lên ổ khoá, và tham quan, mua sắm thỏa thích thì núi Namsan đúng là một địa điểm lý tưởng.

Núi Namsan

Con đường ấn tượng trên khu vực núi Namsan. @kmkritlin

10. Làng Bukchon Hanok

tiếp theo là ngôi làng đặc trưng của Hàn Quốc được bảo tồn và giữ nguyên vẹn hơn 600 năm. Những con phố thanh bình, mang nét đẹp hoài cổ tạo nên một không gian ấn tượng đối với khách du lịch.

Ngoài check in, tham quan những con đường dốc hai bên là những ngôi nhà cổ kính đặc trưng. Du khách đến đây còn được tìm hiểu về nét đẹp văn hoá, và những làng nghề truyền thống của Hàn Quốc.

Đừng quên chọn cho mình một bộ Hanbok truyền thống để lưu lại kỷ niệm tại một nơi đặc biệt này nhé.

Làng Bukchon Hanok

Đừng quên checkin con phố đặc trưng của xứ Kim Chi. @annaastillsmith

11. Hồ Seokchon

Hồ Seokchon là một trong những hồ nhân tạo có quy mô lớn nhất Hàn Quốc. Với chiều dài lên đến 147.400 km2, hồ tọa lạc tại phía đông của thủ đô Seoul, gần công viên Lotte World. Hồ Seokchon là một địa điểm tổ chức lễ hội hoa anh đào hoành tráng nhất Seoul.

Xung quanh hồ được bao phủ bởi hàng nghìn cây anh đào, không những tạo không gian thoáng mát, trữ tình. Mà khi xuân đến, những cây hoa anh đào bắt đầu nở rộ tạo nên một khung cảnh thơ mộng và đầy quyến rũ.

Nếu có dịp đến Seoul vào mùa xuân thì hồ Seokchon sẽ là một điểm đến thú vị, vừa ngắm cảnh, tham gian lễ hội và những hoạt động thú vị khác như vẽ tranh.

Hồ Seokchon

Hoa anh đào nở rộ dọc theo bờ hồ Seokchon mỗi độ xuân về @shutterstock

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch thủ đô Seoul:

Với những thắng cảnh, địa điểm tham quan tuyệt đẹp và ấn tượng, thành phố Seoul luôn thu hút một lượng lớn du khách vào bất cứ thời gian nào trong năm. Vì thế, việc lên kế hoạch cho chuyến đi từ sớm là cực kỳ cần thiết để tránh tình trạng “cháy vé”.

Seoul một thành phố nhộn nhịp, tấp nập, trung tâm chính trị, văn hóa và du lịch của Hàn Quốc. Sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất về cả cảnh quan, ẩm thực, văn hóa và con người nơi đây. Với những mà So Sánh Tour đã gợi ý, hy vọng sẽ giúp bạn có một trình thăm thú thủ đô thật trọn vẹn và ý nghĩa. Bạn có thể tìm hiểu thêm về kinh nghiệm du lịch Seoul để có những kiến thức cần thiết chuẩn bị hành trang cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Chúc bạn có một chuyến du lịch trong mơ tại thủ đô Seoul.

Nếu có bất cứ nhu cầu về đặt vé máy bay, khách sạn, tour du lịch, vé tham quan,… hãy nhớ đến So Sánh Tour, với rất nhiều chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour sẽ giúp bạn có một chuyến đi tiết kiệm hơn.