Chợ Hàng Dương Cần Giờ có gì mà lại nổi tiếng đến thế?

62

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để du hí nằm cách thành phố Hồ Chí Minh không xa, một nơi nào đó ngoài Vũng Tàu, Đồng Nai thì ắt hẳn bạn nên ghé đến Cần Giờ nổi tiếng với các chợ hải sản tươi ngon, trong đó bao gồm cả chợ Hàng Dương. Hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu rõ nét hơn về một trong những chợ hải sản nổi tiếng nhất Cần Giờ này nhé!

Đôi nét về chợ Hàng Dương

Chợ Hàng Dương là một khu chợ truyền thống thuộc huyện Cần Giờ, nơi đây còn được biết đến là một trong những vựa hải sản lớn nhất miền Nam. Dành cho những bạn nào chưa biết hoặc chưa có dịp ghé thăm nơi này, Cần Giờ là một huyện ngoại thành ven biển thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam; cách trung tâm thành phố khoảng 50km với:

Chợ Hàng Dương

Cổng vào chợ Hàng Dương. | Credit: tanphuchuynhle

Phương tiện và cách di chuyển đến chợ Hàng Dương

Để di chuyển đến Cần Giờ thì phương tiện di chuyển phổ biến nhất chính là đi xe máy do tổng quãng đường đi chưa đầy 2 tiếng di chuyển là bạn đã có thể đến nơi. Ngoài ra, bạn còn có thể di chuyển đến chợ Hàng Dương, Cần Giờ bằng cách mua vé đi từ các nhà xe HTX Việt Ý, Thành Phúc Limousine với mức giá từ 95.000 VND/ chiều.

Đối với việc đi phượt bằng xe máy để đến được Cần Giờ, bạn có thể di chuyển theo lộ trình như sau:

Từ Cần Giờ di chuyển đến chợ Hàng Dương bạn có thể di chuyển theo lộ trình như sau:

Được biết, chợ Hàng Dương đi thẳng một chút nữa là chúng mình đã đến ngay bãi biển 30 tháng 4 ngay đó luôn rồi nhé, cực kỳ thuận tiện cho việc ăn hải sản và tắm biển.

Trải nghiệm mua sắm và thưởng thức hải sản tại chợ Hàng Dương

Dựa trên kinh nghiệm du lịch Cần Giờ thì sau khi đã đã đến nơi, từ cổng chợ bước vào bạn sẽ bắt gặp một khu nhà gửi xe ở bên tay trái. Đi thẳng vào thì mình sẽ bắt gặp những quầy hàng đầu tiên của khu chợ Hàng Dương, chủ yếu bán các loại đồ khô như khô cá đù, khô cá dứa, mực một nắng,… và còn bán cả nước chấm hải sản như muối ướt xanh, muối ớt đỏ, sữa chanh đường được các cô bán hàng tự làm để lát hồi mình vào mua hải sản là có ngay nước chấm thật ngon để chấm kèm đó.

Chợ Hàng Dương

Khung cảnh một buổi họp chợ đông đúc và sôi nổi tiếng rao của cô chú tiểu thương. | Credit: winstontew74

Đi sâu vào bên trong chợ Hàng Dương bạn sẽ bắt gặp ngay vô số hàng bán hải sản, nơi các cô chú bán hàng luôn cất tiếng rao chào mời khách đến xem. Tại đây, khu vực hải sản được chia làm hai với một bên là khu bán hải sản sống và một bên là khu chế biến. Vô số các loại hải sản sẽ được đựng trong các thau lớn đặt cạnh nhau với đa dạng các loại như nghêu, sò, ốc, mực, bạch tuộc, cá, cua, tôm,… đang chờ bạn đến để lựa chọn với giá thành từ 100.000 – hơn 1.000.000 tùy vào loại hải sản và tùy thời điểm. Đảm bảo ai mà ghiền ăn hải sản thì chợ Hàng Dương chắc chắn sẽ là thiên đường dành cho bạn đây.

Chợ Hàng Dương

Hải sản đa dạng được bày bán đặt cạnh nhau. | Credit: lannguyen.ba

Tại chợ Hàng Dương nếu đi vào ngày thường bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các khách mua đứng chen chân nhau tại nhiều quầy khác nhau để coi và lựa hải sản vô cùng tấp nập và sôi nổi. Vào những ngày lễ thì lượng người đổ về chợ Hàng Dương cũng nhiều hơn hẳn và do đó các chủ tiệm ở đây sẽ tăng cường mặt hàng bán cũng như điều phối thêm nhân viên để phục vụ và đáp ứng nhu cầu mua hải sản của du khách ghi ghé chơi Cần Giờ. Bình thường chỉ cần 2 nhân viên thôi chứ tới ngày lễ là có khi phải cần tới 9 người mới có thể bán xuể lận đó.

Chợ Hàng Dương

Mỗi phần ốc có giá dao động từ 30.000 – 40.000 VND/ phần đầy ắp. | Credit: tructran16190

Tại khu vực chế biến sẵn thì cô chú tiểu thương sẽ trưng bày sẵn các phần sò, ốc, hàu, cua,… đã được sơ chế sẵn và bày biện gọn gàng, đẹp mắt ngay tại quầy. Khi nào khách đến mua thì họ sẽ lấy phần đó ra để nướng và hâm nóng lại để bạn đem đi nhé. Còn bạn nào trực tiếp mua hải sản sống rồi đem qua nhờ họ chế biến giúp thì cứ đi khoảng 15 hoặc 20 phút rồi mình quay lại lấy là được nghen.

Chợ Hàng Dương

Khu vực hải sản được chế biến sẵn tại chợ Hàng Dương. | Credit: meogambap1002

Theo như lời chia sẻ từ một du khách đến chợ Hàng Dương lần đầu thì: "Hải sản ở chợ rất tươi, giá cả cũng rất vừa phải. Nay mình chọn được 1 con tôm hùm, nữa kg ghẹ, một ít bạch tuộc và ốc mà chỉ hết có 1 triệu đồng".

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu muốn mua hải sản ở chợ Hàng Dương để mang về thì nên đem theo các thùng xốp hoặc hộp giữ nhiệt để có thể bảo quản thức ăn được lâu hơn cho đến khi về tới nhà. sẽ được các quầy bán, cửa hàng bỏ vào thùng xốp có đá để đựng. Bên cạnh hải sản tươi- ngon – bổ – rẻ ra thì bạn đừng quên thử Vịt nước mặn Vàm Sát là một trong 10 món đặc sản Cần Giờ nên thử khi ghé đến đây chơi nhé.

Những lưu ý khi đi chợ Hàng Dương Cần Giờ

Những địa điểm du lịch khác tại Cần Giờ bạn có thể trải nghiệm

Ngoài chợ Hàng Dương ra, Cần Giờ cũng có một vài địa điểm du lịch, tham quan được xây dựng để tiếp đón du khách đến khám phá địa phương như:

Đảo Thạnh An

Ngoài Vũng Tàu ra thì bạn cũng có thể ra đảo ngoài biển chơi khi đến với Cần Giờ đấy. Đảo Thạnh An Cần Giờ là một hòn đảo nhỏ với tổng diện tích khoảng 131 km2 cùng mật độ người dân sinh sống là hơn 5.000 người. Để di chuyển từ Cần Giờ ra đến đảo Thạnh An bạn sẽ cần đi phà mất khoảng 45 phút cho một chuyến mới cập bến với giá vé chỉ vỏn vẹn 10.000 VND/ người thôi nè. Các mốc thời gian phà di chuyển từ đất liền ra đảo và ngược lại mà bạn nên chú ý và nắm kỹ là 6:30, 9:00, 10:30, 12:00, 14:00 và 17:00.

Chợ Hàng Dương

Đảo Thạnh An yên bình. | Credit: __quynhtien__

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm đi trốn mới mẻ nhưng không tốn quá nhiều thời gian di chuyển khỏi thành phố, được chìm đắm trong không gian xanh tươi của cây cối và gió biển trong lành và hòa vào nhịp sống bình dị và tràn đầy sức sống của người dân trên đảo, hãy tìm đến với Thạnh An bạn nhé và đừng quên chuẩn bị một chiếc bụng đói để thưởng thức hải sản tươi ngon tại đây nha!

Khu du lịch sinh thái Dần Xây

Cần Giờ được biết đến là nơi có Rừng ngập mặn Cần Giờ, một khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận nên tại đây phổ biến nhất cho việc du lịch vẫn là hoạt động tham quan và trải nghiệm hệ sinh thái rừng ngập mặn. Một trong số địa điểm bạn có thể ghé đến bao gồm Khu du lịch sinh thái Dần Xây tọa lạc trên đường Rừng Sác, cách chợ Hàng Dương 15.1km về phía Bắc.

Chợ Hàng Dương

Ngoài ra bạn còn có thể trải nghiệm chèo thuyền tại khu du lịch nữa đó. | Credit: sangpy86

Tại đây, bạn có thể khám phá và tìm hiểu rõ nét hơn về hệ sinh thái rừng ngập mặn – nhà của khoảng 200 loài thực vật, 700 loài động vật có xương sống và khoảng 140 loài chim khác nhau. Cùng với view cây cối xanh mướt và tươi mát, bạn còn có thể đăng ký tour lửa trại được tặng kèm một chuỗi thử thách Rừng Sác như: giải mã mật thư, vượt rừng tìm kho báu, quây quần bên lửa trại và tổ chức ca hát, nhảy múa. Đây chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên sẽ đem lại cho bạn sự chữa lành và bình yên sau những ngày tất bật với đời sống, công việc và thi cử.

Một vài địa điểm lưu trú khi đến Cần Giờ chơi

Sau đây là một vài khách sạn Cần Giờ đã được So Sánh Tour tổng kết cho bạn với tiêu chí bao gồm giá phòng phải chăng và nằm cực gần chợ Hàng Dương để bạn có thể thuận tiện tắm biển cũng như thưởng thức hải sản:

Mangrove Hotel Cần Giờ

Địa chỉ: 146 đường Thạnh Thới, Long Hòa, Huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Mức giá: từ 597.102 VND/ đêm

Chợ Hàng Dương

Mangrove Hotel Cần Giờ

Mangrove Hotel Cần Giờ là một khách sạn có vị trí cực kỳ tiện lợi khi nằm cách chợ Hàng Dương chỉ 850m, tức khoảng 2 phút chạy xe máy thôi í. Đây là một điểm cộng rất lớn vì nếu bạn không muốn ăn hải sản tại chỗ hay chỗ ngồi ngoài biển quá đông phải chen chúc nhau thì bạn có thể mua hải sản và đem về phòng khách sạn để có thể có một không gian thoải mái hơn để ăn uống và tán gẫu cùng bạn bè và còn được ngồi điều hòa mát mẻ nữa.

Các phòng lưu trú tại Mangrove Hotel đều rất mới, được đội ngũ nhân viên dọn dẹp sạch sẽ và có đầy đủ tiện ích để phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi, qua đêm của du khách khi ghé thăm nơi đây với mức giá phải chăng.

Tan Thai Duong Motel Cần Giờ

Địa chỉ: Số 2 Đường Số 1, Long Hòa, Huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Mức giá: từ 488.628 VND/ đêm

Chợ Hàng Dương

Tan Thai Duong Motel Cần Giờ

Tan Thai Duong Motel Cần Giờ được rất nhiều du khách qua đêm tại đây đánh giá cao nhờ các phòng nghỉ vẫn còn rất mới, được trang bị đầy đủ tiện nghi và vệ sinh sạch sẽ, có view nhìn thẳng ra một khu rừng ngập mặn và điểm cộng siêu to khổng lồ đó là khách sạn chỉ cách chợ Hàng Dương chỉ 2 phút đi bộ thôi!

Lời kết