Nhà tù Phú Quốc – Địa điểm du lịch đặc biệt nhất ở đảo Ngọc

27

Phú Quốc không chỉ được biết đến là “Hòn đảo ngọc” với cảnh đẹp ngây ngất lòng người. Nơi đây đã từng là địa ngục trần gian của những chiến sĩ cách mạng và những người dân Việt Nam vô tội. Chiến tranh đã qua đi những những sự mất mát và nỗi đau vẫn còn đó. được xem là một nhân chứng sống về ký ức chiến tranh thời kháng chiến. Đây còn là địa điểm thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch.

Nhà tù Phú Quốc ở đâu?

Sau khi chiếm đóng Phú Quốc vào năm 1946, thực dân Pháp đã quyết định chọn hòn đảo này để xây dựng nhà tù chiến tranh có quy mô lớn nhất Đông Nam Á. Đến năm 1953, nhà tù đã được hình thành với diện tích khoảng 40 hecta với 4 khu trại biệt giam A, B, C, D. hiện nay nằm ở số 350, đường Nguyễn Văn Cừ thuộc xã An Thới, huyện đảo Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang.

nhà tù phú quốc

Nhà tù Phú Quốc nhìn từ trên cao. @vtv.vn

Nhà tù Phú Quốc đã không còn hoạt động mà chỉ là nơi phục dựng lại ký ức, phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Có người đến đây vì tò mò, có người đến đây để tưởng nhớ về những anh hùng dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập của dân tộc. Đừng quên đặt vé máy bay đi Phú Quốc tại So Sánh Tour để có được giá vé ưu đãi nhất.

Thời điểm lý tưởng để du lịch nhà tù Phú Quốc

Thời tiết tại Phú Quốc trong năm có hai mùa đó là mùa khô và mùa mưa. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn du lịch đó là từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Trong thời gian này, ở Phú Quốc thời tiết khô ráo, không có mưa và nắng cũng không quá gắt. Vì thế rất thích hợp cho những chuyến tham quan và du lịch ngoài trời. Bạn nên hạn chế đi du lịch vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 vì đây là mùa mưa.

nhà tù phú quốc

Đông đảo du khách đến thăm nhà tù. @laodong.vn

Khám phá nhà tù Phú Quốc có gì?

Chứng kiến những hình thức tra tấn dã man

Điều ấn tượng đầu tiên khiến cho du khách ấn tượng khi đến với đó chính là hàng rào kẽm gai. Hiện nay tại có 14 khu để du khách đến tham quan. Bước vào bên trong lớp hàng rào đó, chúng ta sẽ được chứng kiến những mô hình phục dựng về cảnh giam cầm và tra tấn tù nhân chiến tranh.

nhà tù phú quốc

Tù nhân trong chuồng cọp. @laodong.vn

nhà tù phú quốc

Bối cảnh phục dựng một thời đau thương. @suutam

nhà tù phú quốc

Cách tra tấn vô cùng tàn khốc. @nguonluc.com.vn

Viếng thăm đài tưởng niệm nhà tù Phú Quốc

Sau hành trình tìm về những ký ức đau thương qua các mô hình trong nhà tù thì du khách cũng đừng quên ghé qua đài tưởng niệm liệt sĩ ở . Đây là nơi yên nghỉ của hơn 500 chiến sĩ cách mạng hy sinh. Tổng thể đài tưởng niệm được xây dựng theo khung hình tròn, ở trung tâm có hình tượng người chiến sĩ.

nhà tù phú quốc

Không gian đài tưởng niệm. @shutterstock

Đài tưởng niệm nổi bật với biểu tượng hình nắm đấm cách điệu, thể hiện lòng căm thù và quyết tâm chống giặc ngoại xâm. Đến đài tưởng niệm , bạn có thể thắp nhang và dân hoa để tri ân sự hy sinh của các chiến sĩ để mang lại cuộc sống hòa bình như ngày hôm nay.

Những món ăn nên thử khi đến thăm nhà tù Phú Quốc

Bún Quậy

Đây là món đặc sản Phú Quốc mà khi đi du lịch bạn nhất định phải thử qua. Điều làm nên hương vị đặc biệt cho món ăn này là các loại chả cá, chả tôm được quết nhuyễn và nêm nếm gia vị đậm đà.

Sau đó chả sẽ được tráng một lớp trên thành tô, cho bún, gia vị và các loại gia vị, rau mùi vào rồi chan nước dùng nóng lên. Chả cá, chả tôm sẽ vừa chín tới và giữ được vị ngọt của hải sản tươi sống.

nhà tù phú quốc

Món ăn nhất định bạn phải thử. @suutam

Hủ tiếu mực

Nghề câu mực trên đảo Phú Quốc cũng vô cùng phát triển, mang đến nguồn nguyên liệu tươi ngon mỗi ngày cho món hủ tiếu mực trứ danh. Những sợi hủ tiếu dai ăn cùng với mực tươi ngọt, kèm rau tần ô, giá đỗ và nước chấm chua cay. Một tô hủ tiếu mực sẽ cho bạn một buổi ăn sáng vô cùng lý tưởng trong hành trình du lịch

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích là món ăn đêm được rất nhiều du khách yêu thích khi đi du lịch tại Nguyên liệu chính đó chính là cá trích tươi ngon được đánh bắt từ vùng biển nơi đây kết hợp cùng với hành tím, đậu phộng rang, dừa nạo để làm tôn lên vị ngọt của cá vả khử mùi tanh.

nhà tù phú quốc

Hương vị biển khơi. @vietnamnet

Các món ăn từ nhum biển

Nhum biển được xem là một trong những loài đặc sản tại vùng biển Phú Quốc. Con nhum có vẻ ngoài gai góc và không quá đẹp mắt, tuy nhiên chúng có hương vị rất ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Nhum biển Phú Quốc có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: Nhum nướng mở hành, cháo nhum, nhum tái chanh…

Đi nhà tù Phú Quốc lưu trú ở đâu

Maison D'rose Phu Quoc Khem Beach

Nằm cách chỉ khoảng 900 mét, Maison D'rose Phu Quoc Khem Beach là một trong những điểm lưu trú lý tưởng cho khách du lịch. Đây là khách sạn 3 sao với không gian rộng rãi và sạch sẽ. Trong khách sạn có nhà hàng và quầy bar phục vụ khách lưu trú. Mỗi phòng ở của Maison D'rose Phu Quoc Khem Beach đều được trang bị máy điều hòa, bàn làm việc, phòng tắm riêng, Tivi…

nhà tù phú quốc

Không gian bên trong Maison D'rose Phu Quoc Khem Beach. @suutam

New World Phu Quoc Resort

New World Phu Quoc Resort nằm cách 1.1 km, đến đây bạn sẽ được trải nghiệm một không gian lưu trú sang trọng và đẳng cấp. Resort này có khu vực nhà hàng, quầy bar và hồ bơi ngay trong khuôn viên. New World Phu Quoc Resort có phục vụ các món Việt, món Á và món Âu cho du khách. Ở mỗi phòng trong resort được trang bị nhiều tiện nghi. Ngoài ra view phòng tại New World Phu Quoc Resort cũng vô cùng ấn tượng.

nhà tù phú quốc

Một góc thơ mộng tại New World Phu Quoc Resort. @suutam

Laputa Hotel Phu Quoc

Nằm cách 1.2 km, Laputa Hotel Phu Quoc là không gian lưu trú 3 sao được thiết kế với không gian hiện đại và đẹp mắt. Mỗi phòng khách sạn được trang bị điều hòa, ấm đun nước, bàn làm việc, tivi, đồ dùng vệ sinh miễn phí…View phòng tại Laputa Hotel Phu Quoc nhìn ra quan cảnh của thành phố.

nhà tù phú quốc

Không gian phòng ở tiện ích. @suutam

Calidum Hotel

Calidum Hotel là khách sạn 3 sao nằm cách chỉ 1.2 km. Khách sạn này được nhiều du khách đánh giá cao về chất lượng phục vụ và không gian thoáng mát, có sân vườn và khu vực đậu xe miễn phí trong khách sạn. Trong phòng ở tại Calidum Hotel đều có điều hòa, két an toàn, bàn ghế, tivi, máy sấy tóc…Lễ tân tại khách sạn này làm việc 24/24 giờ, du khách có thể đến nhận phòng vào bất kỳ thời điểm nào.

Bạn có thể tham khảo thêm một số khách sạn ở Phú Quốc hoặc resort Phú Quốc để nhanh chóng tìm được chỗ nghỉ ưng ý nhất nhé.

Một số lưu ý khi du lịch nhà tù Phú Quốc

nhà tù phú quốc

Nhà tù Phú Quốc là di tích quốc gia đặc biệt. @laodong.vn

Du lịch giống như một hành trình đưa du khách trở về quá khứ với những ký ức đầy đau thương nhưng cũng rất hào hùng của dân tộc. Thông qua bài viết này, hy vọng các bạn sẽ có được những thông tin hữu ích cho hành trình du lịch sắp tới của mình. Còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đặt phòng khách sạn tại So Sánh Tour để đến ngay với Phú Quốc thôi nào!