Du lịch quanh Hà Nội: Vẻ đẹp của thủ đô “Ngàn năm Văn Hiến”

26

Hà Nội không chỉ là trung tâm chính trị, văn hóa và kinh tế của đất nước, mà còn là một điểm đến hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước. sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và có thể cảm nhận rõ nét hơn về vẻ đẹp của nơi đây.

Với hơn 1000 năm văn hiến, thủ đô mang đậm chất cổ kính với những di tích lịch sử vẻ vang và các góc phố mang đậm dấu ấn của thời gian. Tuy nhiên, Hà Nội cũng không kém phần hiện đại và sôi động, với những con đường đầy sắc màu, những khu chợ sầm uất và các quán cafe độc đáo.

Du lịch quanh Hà Nội

Du lịch quanh Hà Nội: Khám phá vẻ đẹp của thủ đô “Ngàn năm Văn Hiến”. @VnExpress

1. Nên đi du lịch Hà Nội vào mùa nào đẹp?

Khí hậu ở Hà Nội được chia làm 4 mùa xuân, hạ, thu đông với điều kiện thời tiết khác nhau. Vì vậy, cảnh vật vào mỗi thời điểm lại mang một nét đẹp riêng. Người ta vẫn thường nói Hà Nội 12 mùa hoa nên dù đến thăm nơi này vào bất kỳ tháng nào trong năm, bạn cũng sẽ thấy thủ đô mang một vẻ đẹp quyến rũ đến lạ.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội, thời gian lý tưởng nhất để đây là vào mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 4) và mùa thu (từ tháng 8 đến tháng 11). Lúc này, tiết trời khô ráo, ít mưa và nhiệt độ cũng vô cùng lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời.

Hà Nội yên bình

Cảnh vật ở Hà Nội vào mỗi thời điểm lại mang một nét đẹp riêng. @VnExpress

Khi mùa xuân tới, muôn hoa đều đâm chồi nảy lộc và vạn vật như căng tràn nhựa sống để đón chào một năm mới vừa sang. Nếu du lịch quanh Hà Nội vào thời điểm này, bạn sẽ thấy các con phố đều được tô điểm bởi sắc màu rực rỡ của những đóa hoa. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội truyền thống, giúp bạn tìm hiểu thêm về văn hóa của người dân nơi đây.

Đường phố Hà Nội

Vẻ đẹp của đường phố Hà Nội vào mùa xuân. @Hà Nội

Nhiều người lại cho rằng mùa thu mới là lúc Hà Nội ở độ đẹp nhất với với bầu trời xanh trong và những góc phố nhuộm màu lá vàng rơi. Thời tiết ở thủ đô lúc này bắt đầu se se lạnh với làn gió heo may nhè nhẹ và phảng phất cả mùi hoa sữa nồng nàn.

Hà Nội vào mùa thu

Nhiều người cho rằng mùa thu mới là lúc Hà Nội ở độ đẹp nhất. @Báo Thanh Niên

2. Các địa điểm du lịch quanh Hà Nội nhất định phải ghé thăm

Hà Nội có rất nhiều địa điểm thú vị, từ di tích lịch sử, khu mua sắm sầm uất đến các điểm check-in nổi tiếng khắp trang mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu chỉ có vài ngày ngắn ngủi để khám phá thủ đô ngàn năm Văn Hiến thì bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây của So Sánh Tour!

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm nằm ở trung tâm thủ đô với quần thể kiến trúc lịch sử bao quanh. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết rùa vàng trao gươm làm nên chiến thắng vẻ vang của vua Lê Lợi từ thế kỉ 15. Không chỉ thế, nơi đây còn nổi tiếng bởi vẻ đẹp trong trẻo, toát lên từ mặt hồ trong xanh và hàng cây rợp bóng mát xung quanh bờ hồ. Khi đến đây, bạn còn có thể đến thăm quan các di tích nổi tiếng khác như đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, tháp Rùa, đài Nghiên,…

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm nổi tiếng bởi vẻ đẹp trong trẻo. @Toquoc

Khu vực Phố Cổ

Phố Cổ Hà Nội là khu vực tập trung của các hội nghề truyền thống và cũng được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” của thủ đô. Khi đến đây, du khách có thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng của miền Bắc như phở bò, bánh cuốn, chả cá Lã Vọng, cà phê trứng,… Ngoài ra, khu vực này còn có nhiều cửa hàng đồ thủ công mỹ nghệ, gốm sứ và đồ da, nơi bạn có thể tìm mua những món quà độc đáo về làm kỷ niệm.

Phố Cổ Hà Nội

Khu vực Phố Cổ được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” của thủ đô. @VnExpress

Nhà hát Lớn

Nhà hát Lớn là một địa điểm check-in không thể bỏ qua trong chuyến du lịch quanh Hà Nội của bạn. Bởi lẽ, đây chính là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng và đẹp nhất của thủ đô được xây dựng từ cuối thế kỷ 19 dưới thời Pháp thuộc. Đến ngày này, nhà hát Lớn được coi biểu tượng của văn hóa của Hà Nội với kiến trúc cổ điển và nhiều chi tiết hoa văn tinh tế.

Nhà hát Lớn Hà Nội

Nhà hát Lớn là một địa điểm check-in không thể bỏ qua. @Toquoc

Quảng trường Ba Đình

Quảng trường Ba Đình cũng là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, và các sự kiện quan trọng của đất nước. Du khách có thể tham dự lễ thượng cờ vào buổi sáng hoặc lễ hạ cờ vào lúc 9h tối hàng ngày. Khi đến đây, chắc chắn bạn nên ghé thăm Lăng Bác và bày tỏ lòng thành kính với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của chúng ta. Phía sau lăng còn có khu di tích Phủ Chủ Tịch, nơi Bác Hồ từng sống và làm việc vào giai đoạn 1960 với nhà sàn, ao cá và vườn tược dân dã.

Quảng trường Ba Đình

Quảng trường Ba Đình thiêng liêng. @VietnamPlus

Phố đi bộ Hà Nội

Sau chuyến du lịch quanh Hà Nội vào ban ngày, bạn nên dạo quanh phố đi bộ vào ban đêm. Đây là nơi du khách có thể tận hưởng không khí đặc trưng của Hà Nội vào các buổi tối cuối tuần với nhiều hoạt động giải trí và nghệ thuật hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức các tiết mục biểu diễn đường phố hoặc đơn giản là dạo quanh phố phường để cảm nhận bầu không khí sôi động của Hà Nội về đêm.

Phố đi bộ Hà Nội

Khung cảnh sôi động tại phố đi bộ Hà Nội. @VnExpress

Nhà hát múa rối Việt Nam

Nhà hát múa rối Việt Nam chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua với những du khách yêu thích khám phá văn hóa và nghệ thuật truyền thống. Khi đến đây, bạn sẽ được thưởng thức các tiết mục múa rối nước được biểu diễn bởi các nghệ sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Từ âm thanh, nhạc cụ đến những động tác múa điệu nghệ đều khiến khách du lịch trầm trồ.

Múa rối nước

Tiết mục đặc sắc tại nhà hát múa rối Việt Nam. @Redsvn

3. Những món ăn hấp dẫn cho chuyến du lịch quanh Hà Nội của bạn

Chuyến du lịch quanh Hà Nội sẽ giúp bạn có cơ hội khám phá nền ẩm thực đa dạng của thủ đô. Dưới đây là danh sách món ăn ngon Hà Nội đặc sắc mà bạn nên thử khi ghé thăm địa phương này.

Phở Hà Nội

Dù không phải là một món ăn mới mẻ nhưng phở vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách khi nói về ẩm thực Hà Nội. Với nước dùng thơm ngon, những miếng thịt bò được thái lát mỏng và phần bánh phở dai mềm, món ăn này đã để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong lòng thực khác. Ngoài ra, phở Hà Nội thường được ăn kèm với rau thơm, chanh, tỏi, ớt để tạo thành một hương vị đậm đà, đặc trưng.

Phở Hà Nội

Phở Hà Nội thường được ăn kèm với rau thơm. @MIA

Bún chả

Một món ăn nổi tiếng khác của Hà Nội là bún chả, được kết hợp giữa phần thịt heo nướng thơm trên than hoa và nước chấm chua ngọt. Đây là món ăn được nhiều nguyên thủ quốc gia lựa chọn thưởng thức khi ghé thăm Việt Nam, trong đó có cựu tổng thống Mỹ – Barack Obama.

Bún chả

Bún chả Hà Nội là biểu tượng của ẩm thực thủ đô. @VnExpress

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng là một món ăn có hương vị độc đáo trong văn hóa ẩm thực của Hà Nội. Món ăn này được làm từ cá lăng đã được lọc xương, ướp đều với các loại gia vị đặc trưng và nướng trên than hoa đến khi chín vàng đều. Món chả cá Lã Vọng thường được ăn kèm với bánh đa (hoặc bánh tráng), bún, rau sống và nước mắm chua ngọt.

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng được làm rất cầu kỳ. @BẾP MINA

Bánh cuốn

Đây là một món ăn bạn nên thưởng thức nếu đi du lịch quanh Hà Nội vào mùa thu đồng. Bánh cuốn được làm từ bột gạo tráng mỏng, kết hợp với phần nhân thịt heo xắt nhỏ, hành lá, nấm hương và một số gia vị khác. Người Hà Nội thường ăn món bánh này với nước mắm chua ngọt, trộn với tỏi, ớt băm nhuyễn để làm dậy lên hương vị đặc trưng của món ăn.

Bánh cuốn

Bánh cuốn là món ăn đặc trưng của mùa đông Hà Nội. @EMOI

Các món ăn vặt khác

Nếu muốn tìm kiếm các món ăn nhẹ cho buổi chiều hoặc buổi tối, bạn có thể tìm đến các quán ăn vặt vỉa hè. Với giới trẻ Hà Nội, các món bánh hấp dẫn như bánh tráng, bánh tôm, bánh chuối chiên, bánh gối,… là lựa chọn không thể bỏ qua khi khám phá ẩm thực thủ đô. Ngoài ra, khi đi du lịch quanh Hà Nội, bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều hàng trà sữa, trà chanh hay kem tươi, giúp giải khát trong những ngày hè nóng nực.

Các món ăn vặt khác tại Hà Nội

Các món ăn vặt khác tại Hà Nội. @Big Travel

4. Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch quanh Hà Nội?

Là trung tâm kinh tế của cả nước, Hà Nội có nhiều phương tiện giao thông hiện đại, giúp bạn dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng. Để chuẩn bị tốt nhất cho hành trình của mình, bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây của So Sánh Tour!

Di chuyển đến Hà Nội

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không nội địa khai thác đường bay đến sân bay Nội Bài. Đặc biệt, nếu xuất phát từ các tỉnh miền Nam hoặc miền Trung, bạn nên đặt trước vé máy bay đi Hà Nội để hành trình được thuận tiện và nhanh chóng nhất. Bạn có thể tham khảo giá vé của một số đường bay phổ biến dưới đây:

Di chuyển tại Hà Nội

Để bắt đầu chuyến du lịch quanh Hà Nội, bạn cần di chuyển khoảng 30km từ sân bay Nội Bài vào trung tâm thành phố. Bạn có thể sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour để đến thẳng khách sạn lưu trú hoặc điểm đến mình mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các phương tiện giao thông công cộng khác như taxi, xe buýt, xích lô, xe ôm công nghệ hay thuê xe máy tự lái.

Đi xích lô dạo quanh phố cổ

Đi xích lô dạo quanh phố cổ. @Hà Nội 36 Phố Phường+ Tôi Yêu

5. Nơi lưu trú tại Hà Nội

Theo kinh nghiệm du lịch, bạn nên ưu tiên lựa chọn các khách sạn Hà Nội ở khu vực trung tâm để thuận tiện di chuyển đến nhiều điểm tham quan khác nhau trong thành phố. Dưới đây là gợi ý của So Sánh Tour cho chuyến đi của bạn với các nơi lưu trú ở gần khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Hôtel du Parc Hanoi

Hôtel du Parc Hanoi gây ấn tượng với thiết kế kiến trúc Pháp. @Hôtel du Parc Hanoi

Apricot Hotel

Phòng nghỉ tại Apricot Hotel. @Apricot Hotel

Hanoi La Siesta Hotel & Spa

Hanoi La Siesta Hotel & Spa được trang trí theo phong cách truyền thống. @La Siesta Classic Ma May

Trên đây là kinh nghiệm mà So Sánh Tour muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng rằng những địa điểm và trải nghiệm ẩm thực trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Đừng quên đặt sớm vé máy bay và phòng khách sạn để tận hưởng chương trình khuyến mãi hấp dẫn của So Sánh Tour bạn nhé!