Kinh nghiệm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm đầy đủ cho bạn

40

Nếu đã khám phá hết các điểm đến trong thủ đô, bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến cùng bạn bè. Không chỉ khu vực ngoại thành Hà Nội mà các tỉnh lân cận cũng hứa hẹn đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Với khoảng thời gian này, bạn có thể đến check-in tại những địa điểm nổi tiếng hoặc khám phá văn hóa, ẩm thực của địa phương. Nếu chưa biết chuẩn bị gì cho hành trình sắp tới, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch được So Sánh Tour chia sẻ trong bài viết dưới đây!

du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm

Kinh nghiệm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm cho chuyến đi sắp tới của bạn. @Báo Lao Động

1. Các địa điểm du lịch ở ngoại thành Hà Nội

Nếu đã từng một lần ghé thăm thủ đô thì chắc chắn bạn không còn xa lạ với các địa điểm nổi tiếng như lăng Bác, hồ Gươm hay phố cổ. Tuy nhiên, bạn có thể đi xa hơn về phía ngoại thành Hà Nội để khám phá những trải nghiệm thú vị khác.

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm nằm cách trung tâm khoảng 45km và là một điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm. Đây là một trong những ngôi làng cổ lâu đời nhất tại Việt Nam hiện nay, nơi lưu giữ những nét đẹp kiến trúc, văn hóa và lịch sử của dân tộc. Ngoài ra, làng cổ Đường Lâm còn nổi tiếng với các sản phẩm nông sản và các loại bánh truyền thống khác.

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm là một điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch gần Hà Nội. @Sông Hồng Tourist

Thiên đường Bảo Sơn

Thiên đường Bảo Sơn là một công viên giải trí nằm cách Hà Nội khoảng 15km với không gian rộng lớn và nhiều hoạt động thú vị cho cả gia đình. Với các khu vực vui chơi giải trí đa dạng, Thiên Đường Bảo Sơn là một địa điểm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm lý tưởng cho chuyến đi của bạn.

Thiên đường Bảo Sơn

Thiên đường Bảo Sơn với không gian rộng lớn. @Thiên đường Bảo Sơn

Bãi đá Sông Hồng

Bãi đá Sông Hồng nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km về phía đông bắc. Với giới trẻ Hà Nội, bãi đá sông Hồng là điểm check-in và cắm trại lý tưởng cho những ngày cuối tuần bên bạn bè, người thân.

Bãi đá Sông Hồng

Bãi đá Sông Hồng là điểm cắm trại lý tưởng. @ALONGWALKER

Công viên Yên Sở

Nằm cách thủ đô khoảng 10km, công viên Yên Sở là địa điểm yêu thích của người dân địa phương vào mỗi dịp cuối tuần. Nơi đây sở hữu một khuôn viên rộng lớn tràn ngập cây xanh và nhiều công trình kiến trúc nổi bật khác như nhà thuyền, làng văn hóa, mê cung, rạp hát ngoài trời, nhà triển lãm nghệ thuật,…

Du lịch công viên Yên Sở

Công viên Yên Sở là địa điểm yêu thích của giới trẻ. @So Sánh Tour

2. Du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm ở các tỉnh lân cận

Xung quanh thành phố Hà Nội cũng có rất nhiều địa điểm nổi tiếng, với vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng. Bạn cũng có thể đến các địa phương này để trải nghiệm các hoạt động du lịch và giải trí mới lạ khác.

Quần Thể Danh Thắng Tràng An

Tràng An là một gợi ý đặc biệt cho chuyến du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm của bạn. Với vẻ đẹp nhẹ nhàng và trong trẻo, nơi đây sẽ giúp bạn quên đi những muộn phiền của cuộc sống thường ngày và tận hưởng phút giây thư giãn một cách trọn vẹn nhất. Khi đến đây, bạn có thể kết hợp tham quan di tích cố đô Hoa Lư, khu danh thắng Tam Cốc – Bích Động và rừng đặc dụng Hoa Lư – Vân Long.

Quần Thể Danh Thắng Tràng An

Tràng An là một gợi ý đặc biệt cho chuyến du lịch gần Hà Nội. @MIA

Hang Múa Ninh Bình

Khu du lịch Hang Múa, Ninh Bình là một điểm đến phù hợp cho chuyến du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm. Từ đỉnh núi nhìn xuống, bạn sẽ thấy khung cảnh núi non trùng điệp và những cánh đồng lúa chín trải dài. Cảnh tượng hùng vĩ nơi đây đã thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm và trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt.

Hang Múa Ninh Bình

Check-in tại hang Múa Ninh Bình. @VOV Du lịch

Vịnh Hạ Long

Với những hòn đảo đá vôi độc đáo và bãi biển trải dài, vịnh Hạ Long luôn thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động đa dạng như tắm biển, lặn biển, các trò chơi trên biển hoặc đơn giản là tận hưởng không gian yên bình trên du thuyền.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long với những hòn đảo đá vôi độc đáo. @Peace Hotel Hạ Long

Thành phố Hải Phòng

Thành phố Hải Phòng là một địa điểm du lịch hấp dẫn cho hành trình du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm của bạn. Một trong những điểm đến nổi tiếng ở Hải Phòng là bãi biển Đồ Sơn với bờ cát trắng mịn và đảo Cát Bà, hòn đảo lớn nhất của Việt Nam nằm trong Vịnh Lan Hạ.

Check-in Ga Hải Phòng

Thành phố Hải Phòng là một địa điểm du lịch hấp dẫn. @Báo Lao động

3. Gợi ý lịch trình lý tưởng cho chuyến du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm

Lịch trình 1: Công viên Yên Sở – Làng cổ Đường Lâm – Tràng An

Trong ngày đầu tiên, bạn có thể khám phá 2 địa điểm ở ngoại thành Hà Nội theo lịch trình gợi ý sau:

Tràng An

Tràng An là một điểm đến cho chuyến du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm. @So Sánh Tour

Sau khi nghỉ ngơi tại khách sạn của mình, bạn hãy di chuyển đến Tràng An vào sáng sớm và bắt đầu hành trình khám phá tại quần thể danh thắng này:

Lịch trình 2: Bãi đá Sông Hồng – Thiên đường Bảo Sơn – Vịnh Hạ Long

Ngày đầu tiên, bạn có thể tranh thủ đến check-in tại các địa điểm du lịch ở ngoại thành Hà Nội.

Du lịch bãi đá Sông Hồng

Điểm đến đầu tiên cho chuyến du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm. @Gody

Vào ngày 2, bạn sẽ di chuyển từ Thiên đường Bảo Sơn đến Vịnh Hạ Long và bắt đầu các hoạt động sau:

4. Bỏ túi kinh nghiệm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm

Để có tour du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm được trọn vẹn nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin như cách di chuyển, chi phí, nơi lưu trú và cả thời điểm đi du lịch phù hợp. Dưới đây là tất cả những kinh nghiệm giúp bạn lên kế hoạch chu đáo cho chuyến đi của minh!

Thời điểm du lịch lý tưởng

Thời tiết miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng có 4 mùa khác nhau và mỗi mùa đều lại mang những vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm, bạn nên bắt đầu hành trình của mình vào mùa xuân (tháng 3 – tháng 4) hoặc mùa thu (tháng 8 – tháng 10). Vào khoảng thời gian này, tiết trời thường tạnh ráo và nhiệt độ ở mức vừa phải, thích hợp cho các hoạt động khám phá, trải nghiệm.

Hà Nội vào mùa xuân

Thời điểm du lịch lý tưởng tại Hà Nội. @Báo Tài nguyên và Môi trường

Chi phí du lịch du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm

Ngoài lịch trình tham quan, bạn cũng cần lên dự trù kinh phí cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm của mình. Tùy thuộc vào điểm xuất phát, nơi lưu trú và các điểm đến bạn lựa chọn mà chi phí của chuyến đi có thể chênh lệch khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số khoản chi tiêu dưới đây và tự lên kế hoạch cho hành trình của mình.

Như vậy, tổng chi phí du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm thường rơi vào khoảng 2.300.000 VND – 6.000.000 VND.

Du lịch gần Hà Nội

Bạn cũng cần lên dự trù kinh phí cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm của mình. @baosonparadise

Cách di chuyển

Nếu xuất phát từ các tỉnh miền Nam hoặc miền Trung, bạn nên đặt trước vé máy bay Đà Nẵng Hà Nội hoặc vé máy bay Sài Gòn Hà Nội để hành trình được thuận tiện và nhanh chóng nhất. Sau đó, bạn có thể thuê xe máy để đến các điểm tham quan ở ngoại thành Hà Nội hoặc lựa chọn taxi nếu đi cùng nhóm bạn đông người. Đối với các điểm du lịch nằm ở các địa phương lân cận, bạn có thể đi xe khách liên tỉnh với mức giá vô cùng phải chăng.

Máy bay đi Hà Nội

Máy bay là phương tiện thuận lợi nhất cho chuyến du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm. @Travel + Leisure

Nơi lưu trú

Sau khi đến tham quan các địa điểm nổi tiếng ở khu vực ngoại thành, bạn có thể quay lại trung tâm thành phố và lựa chọn lưu trú tại một khách sạn Hà Nội. Nếu muốn tìm kiếm các khách sạn đẳng cấp quốc tế với chất lượng dịch vụ chuẩn 5 sao, bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây:

Sofitel Legend Metropole Hanoi

Sofitel Legend Metropole Hanoi sở hữu 364 phòng nghỉ. @Sofitel Legend Metropole Hanoi

JW Marriott Hanoi

JW Marriott Hanoi với chất lượng chuẩn 5 sao. @Marriott Hotels

Khách sạn Hilton Hanoi Opera

Hạng phòng Presidential Suite ở Hilton Hanoi Opera. @Hotelmix

Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm, bạn có thể lựa chọn lưu trú tại một khách sạn bình dân như Hanoi Pearl Hotel, Hanoi Legacy Hotel, Hanoi Royal Palace, Hanoi Serenity Hotel,…

Hanoi Legacy Hotel

Phòng nghỉ tại Hanoi Legacy Hotel. @Hotelmix

Chuyến sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và có cơ hội khám phá nhiều nét văn hóa đặc sắc của các địa phương khác nhau. Hy vọng rằng những kinh nghiệm trên đây hữu ích cho chuyến đi của bạn và đừng quên đặt trước vé máy bay và phòng khách sạn trên So Sánh Tour bạn nhé!