Chùa tháp Tường Long – Di tích lịch sử ngàn năm tuổi

29

Đồ Sơn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, nổi tiếng bậc nhất Hải Phòng với lượng khách du lịch đông đảo mỗi năm. Trong đó, được xem là điểm dừng chân hàng đầu tại Đồ Sơn. Di tích lịch sử này có tuổi đời hàng ngàn năm với những giá trị văn hóa không thể đong đếm. Cùng So Sánh Tour khám phá ngôi chùa linh thiêng với nét kiến trúc đặc sắc ngay sau đây nhé!

Chùa tháp Tường Long ở đâu ?

nằm trên đỉnh núi Long Sơn có độ cao 95.2m so với mực nước biển. Đây là ngọn núi cao nhất trong dãy Cửu Long của bán đảo Đồ Sơn, Hải Phòng. Theo nhiều nghiên cứu, tháp được xây dựng vào thế kỷ thứ XI, tương ứng với thời điểm vua Lý Thánh Tông trị vì. Người xưa truyền lại rằng, chùa Tháp Tường Long chính là nơi “tụ sơn tích”, thu giữ khí thiêng của đất trời.

được xây dựng trên bãi đất có diện tích khoảng 2.000m2 với 9 tầng, ước tính cao khoảng 100 thước. Ngoài mục đích phục vụ cho hoạt động tín ngưỡng, nơi đây còn là đài quan sát theo dõi biến động ở phía Đông Bắc. Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, chùa tháp Tường Long đã vinh dự trở thành Di tích khảo cổ học.

chùa tháp tường long

Chùa tháp Tường Long – điểm đến đầu xuân lý tưởng tại Hải Phòng. @baolaodong

Nét kiến trúc chính là yếu tố tạo nên sự độc đáo riêng biệt của. Nhìn từ phía xa, ngọn tháp tựa như cây sáo có nhiều cửa sổ phân tầng. Phía bên ngoài tháp được lát bằng gạch và đá hoa cương tạo nên sắc đỏ cổ kính. Phần mái được chạm khắc hoa sen, hoa cúc,… vô cùng tinh tế và đẹp mắt.

giống như một chiếc cột linh quang rực rỡ, chiếu rọi ánh sáng đạo pháp cho người dân đương thời. Không những vậy, nó còn phản ánh sự hội nhập và truyền bá rằng tôn giáo này đã có quá trình phát triển dài lâu và đạt đến đỉnh cao.

Thời thích hợp đi du lịch chùa tháp Tường Long?

Hải Phòng mang đặc trưng khí hậu cận nhiệt đới ẩm của vùng Bắc Bộ, với 4 mùa xuân, hạ, thu, đông khá rõ rệt. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 23,3 độ C, không quá cao.

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch là từ tháng 4 – tháng 10 hoặc tháng 1 – tháng 5. Từ tháng 4 – tháng 10, tiết trời Hải Phòng khá hanh khô, nắng ráo, ít mưa nên thuận tiện cho việc di chuyển. Từ tháng 1 – tháng 5 thời tiết ở đây dễ chịu, mát mẻ, thêm vào đó là có rất nhiều lễ hội như lễ hội Núi Voi, lễ hội Voi… Du khách có thể kết hợp tham quan chùa và khám phá các lễ hội thú vị này.

chùa tháp tường long

Du khách có thể ghé thăm chùa vào nhiều tháng trong một năm. @baolaodong

Cách di chuyển đến chùa tháp Tường Long

Bên cạnh ô tô, xe khách và tàu hỏa, du khách đến Hải Phòng có thể lựa chọn máy bay để tiết kiệm thời gian di chuyển và hạn chế mệt mỏi khi phải đi đường dài, giữ sức cho chặng đường đáng mong đợi phía trước.

Tại So Sánh Tour, bạn có thể săn được vé máy bay đi Hải Phòng chỉ với vài thao tác đơn giản. Sự đa dạng về hãng hàng không và thời gian sẽ giúp du khách dễ dàng chọn được chuyến bay giá tốt phù hợp với lịch trình cá nhân. Sau khi hạ cánh tại cảng hàng không quốc tế Cát Bi, bạn có thể sử dụng dịch vụ xe đưa đón sân bay của So Sánh Tour để về địa điểm lưu trú, sửa soạn cho hành trình khám phásau đó.

Các hoạt động thú vị tại chùa tháp Tường Long

: Nổi tiếng là một trong những công trình linh thiêng, được rất nhiều du khách đến dâng hương phụng cầu. Dạo quanh chùa, bạn có thể dừng chân bên các lư hương, thắp một nén nhang trầm để bày tỏ lòng thành kính đến chư Phật.

chùa tháp tường long

Du khách dâng hương phụng cầu mong một năm bình an. @baolaodong

: Nằm trong danh sách những hoạt động ấn tượng nhất tại chùa tháp Tường Long, hàng năm, lễ hội xuân cầu may được tổ chức vô cùng hoành tráng và hết sức náo nhiệt. Hòa mình vào không gian lễ hội sôi động, bạn còn có thể xin những lá bùa may mắn để gửi ước vọng của mình lên cây điều ước,…

: Từ trên những tòa tháp cao, bạn có thể chiêm ngưỡng được núi non hùng vĩ hay biển cả bao la. Thả mình vào không gian bình yên của chùa, bạn sẽ cảm thấy an yên từ trong tâm hồn. Bên cạnh cảnh quan thanh tịnh, đến chùa tháp Tường Long, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những hiện vật từ thế kỷ trước.

chùa tháp tường long

Các hiện vật từ thế kỷ 11. @baolaodong

Ẩm thực Hải Phòng nên thử khi du lịch chùa tháp Tường Long

Hải Phòng có vô vàn món ngon mà bạn không thể bỏ lỡ, sau khi du lịch , hãy dành thời gian khám phá những món ăn nức tiếng như:

chùa tháp tường long

Độc đáo bún cá cay Hải Phòng. @mia

Ở đâu khi du lịch chùa tháp Tường Long

1. AUI Hotel

AUI Hotel nổi bật với nhiều tiện nghi như lò sưởi tại sảnh, dịch vụ đưa đón sân bay, cho thuê xe đạp, xe hơi… Với đội ngũ nhân viên rất nhiệt tình, chu đáo, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7, AUI Hotel đảm bảo sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ưng ý nhất. Chọn nơi đây nghỉ ngơi sẽ rất thuận tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm tham quan như Viện bảo tàng Hải Phòng, Chợ Bãi Cháy…

chùa tháp tường long

AUI Hotel. @FB AUI Hotel

2. Hotel Nikko Hai Phong

Hotel Nikko Hải Phòng là một trong những khách sạn có chất lượng dịch vụ được đánh giá rất cao. Khách sạn có phục vụ bữa sáng, bữa tối cùng cà phê và trà tại sảnh. Từ đây, du khách có thể thuận tiện trong việc du hí đến các địa điểm như Viện bảo tàng Hải Phòng, bãi biển Tuần Châu…

3. Paradise Cat Ba – Hotel Elite

Paradise Cat Ba – Hotel Elite được nhiều người đánh giá tốt, có nhiều dịch vụ cho khách như quầy bar, bữa sáng, bữa tối, hỗ trợ đặt tour, dịch vụ tiệc cưới… Du khách dễ dàng di chuyển tham quan một số địa điểm như Viện bảo tàng Hải Phòng, Nhà hát lớn Hải Phòng… khi lưu trú tại nơi đây.

chùa tháp tường long

Cat Ba Paradise Hotel. @FB Cat Ba Paradise Hotel

4. Khách sạn Tân An Palace

Khách sạn Tân An Palace cũng là một điểm nghỉ ngơi đáng tin cậy với nhiều tiện ích như dịch vụ giặt ủi, hỗ trợ đặt tour, dọn phòng… Gần khách sạn có nhiều điểm du lịch như Chợ Bãi Cháy, bãi biển Cát Cò… thuận tiện cho du khách tham quan.

5. Khách sạn Rose Hải Phòng

Khách sạn Rose Hải Phòng nằm tại vị trí đắc địa, cách sân bay Cát Bi khoảng 3,42 km. Khách sạn có các tiện nghi như máy lạnh, nhà hàng, chỗ đậu xe, wifi… Gần các địa điểm tham quan nổi tiếng như Bãi biển Tuần Châu, Cát Cò…

chùa tháp tường long

Khách sạn Rose Hải Phòng. @FN Khách sạn Rose Hải Phòng

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số khách sạn ở Hải Phòng hoặc resort ở Hải Phòng để nhanh chóng tìm được địa điểm lưu trú ưng ý nhất dành cho mình nhé.

Tổng kết

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có chuyến du lịch tuyệt vời tại , Đồ Sơn, Hải Phòng. Đừng quên đặt vé máy bayđặt phòng khách sạn tại So Sánh Tour để có một chuyến đi như ý nhé!