Chợ Hạ Long: Kinh nghiệm khám phá hai khu chợ tại đây

28

Quảng Ninh là vùng đất thanh bình với nhiều cảnh quan xinh đẹp thu hút rất nhiều lượt du khách đến đây hằng năm. Khi nhắc đến đến du lịch Quảng Ninh, mọi người thường sẽ nghĩ ngay đến Vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu hay núi Bài Thơ. Tuy nhiên Quảng Ninh còn có rất nhiều địa điểm thú vị khác để bạn khám phá, chính là một trong số đó.

Chợ Hạ Long nằm ở đâu?

Tại Quảng Ninh có đến hai khu đó là chợ Hạ Long 1 và chợ Hạ Long 2. Nếu có đi du lịch Quảng Ninh thì nhất định bạn phải ghé qua cả hai khu chợ này. Chợ Hạ Long 1 nằm ở đường Vạn Xuân, phường Bạch Đằng, mở cửa hoạt động từ 6 giờ đến 18 giờ 30 phút mỗi ngày. Chợ Hạ Long 2 nằm ở đường Lê Lợi, phường Trần Hưng Đạo, mở cửa hoạt động từ 8 giờ đến 17 giờ mỗi ngày.

chợ Hạ Long

Phía trước chợ Hạ Long 1.@suutam

Tại chợ Hạ Long 1 và 2 có rất nhiều gian hàng và bày bán đa dạng các loại hàng hóa. Trong đó chợ Hạ Long 1 có quy mô tương đối lớn hơn so với chợ Hạ Long 2. Tuy nhiên, chợ Hạ Long 2 lại có vị trí khá thuận lợi hơn vì nằm ở ngay quốc lộ 18. Đặt vé máy bay đi Quảng Ninh tại So Sánh Tour để có thể đến khám phá ngay với giá vé cực kì ưu đãi.

Chợ Hạ Long có gì hấp dẫn

Vi vu chợ Hạ Long 1

này có quy mô khá lớn bao gồm khu vực trong nhà và ngoài trời. Khu vực ngoài trời của chợ Hạ Long 1 là nơi buôn bán hải sản tươi sống các loại. Bên trong là tòa nhà được xây dựng với bốn tầng có rất nhiều gian hàng thuộc các ngành hàng khác nhau.

Các gian hàng tại chợ Hạ Long 1 được sắp xếp và bày trí khá đẹp mắt theo quy hoạch tổng thể của ban quản lý chợ. Giúp cho khách hàng tham quan, mua sắm dễ dàng tìm được những sản phẩm mà mình mong muốn.

chợ Hạ Long

Khu vực bán quà lưu niệm bên trong chợ Hạ Long 1.@baoquangninh.vn

Ở tầng 1 và tầng 2 chợ Hạ Long là khu vực buôn bán của của các gian hàng thủ công mỹ nghệ và quà lưu niệm. Bạn sẽ tìm được nhiều món đồ đẹp mắt vô cùng dễ thương. Du khách có thể mua về làm quà cho bạn bè hoặc những người thân trong gia đình đều rất phù hợp. Bên cạnh đó, tầng 2 của chợ Hạ Long 1 còn có một số gian hàng đồ điện tử, chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Đối với những tín đồ yêu thời trang thì nhất định không nên bỏ qua tầng 3 và tầng 4 khi đến . Tại đây, bạn sẽ tìm thấy được rất nhiều mẫu quần áo, giày dép phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Các sản phẩm được bày bán tại chợ Hạ Long 1 đều rất hợp thời trang và có mức giá cực kì hợp lý.

Vi vu chợ Hạ Long 2

Chợ Hạ Long 2 có quy mô tương đối nhỏ hơn so với chợ Hạ Long 1. Khu chợ cũng được chia thành hai phần bên trong và bên ngoài với nhiều ngành hàng và gian hàng khác nhau. Do nằm ngay trục đường lớn của thành phố, vì thế chợ Hạ Long 2 thường là điểm đến của nhiều du khách khi đi du lịch tại thành phố này.

Khu vực bên trong nhà của chợ Hạ Long 2 bao gồm hai tầng với đa dạng các mặt hàng từ quần áo, giày dép, đồ gia dụng, đến đồ lưu niệm. Hàng hóa được bày bán tại chợ Hạ Long 2 có mẫu mã khá đẹp mắt và chất lượng ổn định.

chợ Hạ Long

Hải sản tươi sống tại chợ.@dichvucong.quangninh.gov.vn

Khu vực bên ngoài chợ Hạ Long 2 là nơi bày bán các loại hải sản tươi sống. Đặc biệt, nơi đây còn nổi tiếng với các loại đồ khô như: mực khô, ruốc khô, cá khô…Du khách có thể mua về để chế biến và thưởng thức hoặc dùng để làm quà.

Đến chợ Hạ Long ăn gì?

Các món từ sá sùng

Sá sùng hay còn được biết đến với tên gọi khác là địa sâm, đây là một loại đặc sản ở vùng biển Hải Phòng. Tuy có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng sá sùng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng với hàm lượng axit amin rất cao.

Sá sùng có vị ngọt và giòn rất bắt miệng nên khi đến bạn phải ghé vào các quán ăn để trải nghiệm. Sá sùng có thể được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau như: Sá sùng nướng, sá sùng chiên giòn, phở sá sùng, cháo sá sùng…

chợ Hạ Long

Món sá sùng chiên giòn cực ngon.@mia.vn

Xôi trắng chả mực

Đây chính là một trong những món ăn trứ danh tại mà du khách khi đến đây nên một lần nếm thử. Xôi trắng được nấu từ nếp mới, thêm một chút nước cốt dừa tạo nên một hương thơm lan tỏa. Từng hạt xôi trắng dẻo bùi khiến cho thực khách không thể nào quên.

Bên cạnh xôi trắng thì chả mực có thể được xem là linh hồn của món ăn này. Chả mực được làm từ nguồn nguyên liệu tươi ngon được đánh bắt mỗi ngày tại vùng biển Hạ Long. Qua bàn tay chế biến tài ba của người dân địa phương đã làm nên những miếng chả mực dai, giòn vô cùng hấp dẫn.

Bún bề bề

Nếu đến du lịch, đặc biệt là vào mùa thu hoặc mùa đông thì nhất định phải thưởng thức món bún bề bề. Bề bề có vị ngọt thanh tự nhiên, mùa thu và mùa đông chính là mùa đánh bắt bề bề ở Hạ Long. Khi nấu bún bề bề cần chọn lựa những con chắc thịt, tách bỏ vỏ một cách khéo léo để bề bề không nát.

chợ Hạ Long

Nước dùng bún bề bề ngọt thanh.@baoquangninh.vn

Nước dùng trong món bún bề bề còn có xương ống, ghẹ hoặc cua và các loại rau củ nấu trong nhiều giờ liền. Bún bề bề được ăn kèm cùng với đậu hủ chiên, rau thơm và một chút ớt để thêm bùn vị. Đi dạo buổi sáng, ăn một bát bún bề bề ấm nóng, thơm nức mũi thì còn gì bằng.

Bún cá cay

Bún cá cay là món ăn không chỉ được khách du lịch yêu thích mà còn là lựa chọn quen thuộc của người dân địa phương. Một tô bún cá cay tại chợ Hải Phòng sẽ gồm có: cá chiên, mọc, lòng cá, chả cá và một số loại rau ăn kèm.

Nước dùng của món bún cá cay có vị chua ngọt đậm đà rất bắt vị. Các hàng bún cá cay tại đều chọn lựa những nguyên liệu tươi mỗi ngày, chế biến cá vô cùng kỹ lưỡng để không bị tanh.

Bánh gật gù

Đây là một món ăn dân dã vô cùng quen thuộc đối với người dân địa phương. Khi đến , không khó để bạn có thể bắt gặp những gian hàng bán bánh gật gù. Món bánh này thoạt nhìn có hình dáng gần giống như phở cuốn nhưng lại có một hương vị vô cùng đặc trưng và khác biệt.

chợ Hạ Long

Món ngon dân dã.@mia.vn

Bánh gật gù được làm từ bột gạo, người làm bánh sẽ chọn những loại gạo ngon và xay bột bằng tay để mang lại hương vị ngon nhất. Thưởng thức bánh gật gù dẻo ngọt cùng với thịt bằm chưng mỡ gà hay khâu nhục, hành phi, nước mắm, thật hấp dẫn phải không nào!

Du lịch chợ Hạ Long lưu trú ở đâu?

Ramada Hotel & Suites by Wyndham Halong Bay View

Trong hành trình khám phá , du khách có thể lựa chọn lưu trú tại Ramada Hotel & Suites by Wyndham Halong Bay View. Khách sạn có không gian nội thất sang trọng với nhiều tiện ích như: két an ninh, tivi, giá treo quần áo, ghế sòa, bàn làm việc…

Ngoài ra, tại đây còn có hồ bơi trong nhà và hồ bơi ngoài trời phục vụ miễn phí cho khách lưu trú. Lễ tân khách sạn Ramada Hotel & Suites by Wyndham Halong Bay View làm việc 24/24, bạn có thể đến thuê phòng vào bất kỳ thời điểm nào, nếu đặt phòng khách sạn trước tại So Sánh Tour thì việc nhận phòng sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.

chợ Hạ Long

Ramada Hotel & Suites by Wyndham Halong Bay View nhìn từ xa.@suutam

FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort

FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort là địa điểm lưu trú đẳng cấp dành cho du khách khi du lịch . Tại đây, khách lưu trú sẽ được tận hưởng nhiều tiện ích như: nhà hàng, quầy bar, sân vườn, khu vui chơi cho trẻ em…ngay trong khách sạn. Nhân viên của FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort có phong cách phục vụ vô cùng chuyên nghiệp, có thể giao tiếp tốt tiếng Việt và tiếng Anh.

Muong Thanh Luxury Ha Long Residence

Cách hai khu không xa, khách sạn Muong Thanh Luxury Ha Long Residence là một trong những điểm lưu trú lý tưởng. Bên trong khách sạn có nhà hàng, minibar, phòng tập thể dục…Đặc biệt Muong Thanh Luxury Ha Long Residence còn có những phòng view hướng ra biển, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách lưu trú.

chợ Hạ Long

Hồ bơi trong khuôn viên khách sạn.@suutam

City Bay Palace Hotel

Một địa điểm lưu trú nữ mà bạn nên cân nhắc khi đi du lịch đó là City Bay Palace Hotel. Khách sạn này có giá khá phải chăng và chất lượng dịch vụ cũng khá tốt. Không gian ở mỗi phòng đều được bày trí khoa học, hiện đại và vô cùng sạch sẽ. Khách sạn City Bay Palace Hotel được thiết kế thuận tiện cho những du khách là người khuyết tật di chuyển. Trong khuôn viên của khách sạn ở Hạ Long này còn có ATM, nhà hàng, quầy bar…

SOJO Hotel Ha Long

SOJO Hotel Ha Long có view nhìn ra biển cực kỳ đẹp mắt, đây là địa điểm lưu trú được nhiều du khách yêu thích khi đến . Mỗi phòng trong khách sạn SOJO Hotel Ha Long đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi như điều hòa, tivi, két an toàn, đồng hồ báo thức, điện thoại, máy sấy tóc…Lễ tân SOJO Hotel Ha Long làm việc 24/24, sẵn sàng phục vụ du khách.

chợ Hạ Long

Không gian tiện ích bên trong SOJO Hotel Ha Long.@suutam

Hãy nhanh chóng truy cập So Sánh Tour để có thêm các khách sạn khác tại Hạ Long:

Thông qua bài biết này, hy vọng bạn sẽ có thêm được những thông tin hữu ích cho hành trình du lịch của mình. còn có rất nhiều điều hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Để giúp chuyến đi thêm phần thuận tiện, đừng quên đặt phòng khách sạn Hạ Long tại So Sánh Tour để có được mức giá tốt và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Xem thêm: