Du lịch Gwangju – Trải nghiệm sự độc đáo tại quê hương của các Idol Kpop

52

Nếu muốn khám phá văn hóa Hàn Quốc và tận hưởng khoảng thời gian thư giãn bên gia đình, thì Gwangju là điểm đến hoàn hảo dành cho bạn. Khác với những con phố tấp nập, xô bồ ở Seoul; nơi đây được biết đến với con đường trải đầy nắng và cảnh quan văn hóa đậm tính nghệ thuật.

Không chỉ vậy, nền văn hóa ẩm thực ở thành phố này cũng vô cùng đa dạng, phong phú. Để chuẩn bị cho chuyến sắp tới, hãy cùng So Sánh Tour điểm qua một số thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Thành phố Gwangju

Vẻ đẹp lãng mạn của thành phố Gwangju. @Expedia

1. Giới thiệu chung về thành phố Gwangju

Thành phố Gwangju có một nền văn hóa nghệ thuật phát triển mạnh mẽ. Thậm chí chỉ cần nhìn lướt qua các con phố của Gwangju, bạn sẽ nhận thấy người dân địa phương có gu thời trang vô cùng độc đáo. Nếu có nhiều thời gian hơn để khám phá thành phố này, bạn sẽ thấy có rất nhiều phòng trưng bày nghệ thuật và các triển lãm được tổ chức quanh năm.

Thành phố này nổi tiếng với bến xe buýt lớn và hiện đại nhất tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các khu vui chơi giải trí và không gian văn hóa ẩm thực ở đây cũng được nhiều khách yêu thích. So với các đô thị phát triển khác ở Hàn Quốc như Seoul hay Busan, địa phương này có một diện mạo hoàn toàn khác với những con phố sạch sẽ và thoáng đãng hơn nhiều.

Gwangju Hàn Quốc

Gwangju nổi tiếng với những con phố vô cùng sạch sẽ. @KoreanbyMe

Gwangju còn được mệnh danh là “ổ bánh mì của Hàn Quốc”. Trên thực tế, các món ăn ở đây tươi ngon và có giá thành phải chăng hơn so với những địa phương khác. Đặc biệt, nếu đến Gwangju, bạn nhất định phải nếm thử Tteokgalbi (bánh gạo xương sườn) – đặc sản của vùng này.

2. Di chuyển đến Gwangju bằng phương tiện gì?

Hiện tại chưa có hãng hàng không nào khai thác chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Gwangju. Theo , bạn sẽ phải bay đến sân bay Busan, Incheon hoặc Jeju; sau đó, tiếp tục di chuyển để Gwangju bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe ô tô. Bạn có thể tham khảo cách di chuyển chi tiết trong phần dưới đây.

Di chuyển từ Việt Nam sang Hàn Quốc

Để đến Hàn Quốc, bạn có thể xuất phát từ 1 trong 4 sân bay là sân bay là sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh), sân bay quốc tế Đà Nẵng hoặc sân bay quốc tế Cam Ranh (Nha Trang). Các chuyến bay này sẽ hạ cánh tại sân bay Incheon (Seoul) và sân bay Gimhae (Busan). Từ 2 sân bay này, bạn đều có thể dễ dàng di chuyển tiếp đến thành phố Gwangju. Để tiết kiệm chi phí nhất có thể, bạn nên đặt trước vé máy bay đi Hàn Quốc khoảng 1 – 2 tháng.

Các hàng hàng không nội địa đang khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam sang Hàn Quốc là Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các hãng hàng không quốc tế cũng khai thác đường bay này là Korean Air, Asiana Airlines, Thai Airways, Malaysia Airlines,…

Sân bay Incheon

Không gian hiện đại bên trong sân bay Incheon. @vietsuntravel

Thời gian bay từ Việt Nam sang Seoul khoảng 3 tiếng 45 phút nếu xuất phát từ Hà Nội và 4 giờ 55 phút từ TP. Hồ Chí Minh. Đối với các chuyến bay nối chuyến với 1 điểm dừng thì thời gian bay có thể lên đến 6-11 tiếng.

Về giá cả, bạn có thể tham khảo chi tiết trong thông báo giá vé trên ứng dụng So Sánh Tour. Bạn cần lưu ý rằng tùy thuộc vào hãng hàng không, đường bay thẳng hay đường bay một điểm dừng và hạng ghế mà giá vé sẽ có sự chênh lệch đáng kể.

Di chuyển đến thành phố Gwangju

Kinh nghiệm du lịch Gwangju

Di chuyển thuận lợi đến thành phố Gwangju. @commonground

3. Thời điểm lý tưởng để đến thành phố Gwangju

Để chuyến hành trình trọn vẹn nhất, bạn nên thăm thành phố Gwangju vào những thời điểm thích hợp. Theo , những tháng đầu mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm thành phố này bởi thời tiết vô cùng ôn hòa và dễ chịu. Ngoài ra, bạn có thể rảo bước trên con đường trải đầy lá vàng rơi và tận hưởng những giây phút lãng mạn bên người mình yêu.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm Gwangju vào khoảng tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Lúc này thời tiết vô cùng ấm áp, thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời. Đặc biệt, đây cũng là lúc nhiều lễ hội truyền thống của Hàn Quốc được tổ chức để đón chào năm mới. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngắm tuyết rơi hoặc trải nghiệm các trò chơi trên tuyết thì nên đến đây vào mùa đông.

Du lịch Gwangju

Vẻ đẹp của thành phố Gwangju vào mùa xuân. @Pinterest

4. Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Gwangju

Theo , bạn nên lên lịch trình chi tiết cho chuyến đi của mình bởi lẽ địa phương này có rất nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá. Nếu chưa biết nên lựa chọn địa điểm nào, bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây của So Sánh Tour.

Bảo tàng quốc gia Gwangju

Bảo tàng quốc gia Gwangju là nơi lưu giữ và trưng bày những thông tin về lịch sử và văn hóa của địa phương. Khi đến đây, bạn có thể ngắm nhìn các bức thư pháp, tranh vẽ và những bức tạo tác từ thời Joseon.

Bảo tàng mang nét kiến trúc truyền thống của Hàn Quốc với 2 tầng trưng bày hiện vật. Ở tầng 1 có 4 phòng triển lãm và tầng 2 có 5 phòng trưng bày. Đặc biệt, tại tầng này có 1 phòng trưng bày đồ gốm sứ Trung Quốc được trục vớt trong một vụ đắm tàu từ thế kỷ 14. Du khách sẽ không mất vé vào cửa và bất kỳ phụ phí nào khác.

Bảo tàng quốc gia Gwangju

Nhiều khách du lịch Gwangju lựa chọn ghé thăm bảo tàng này. @Wikimedia Commons

Công viên quốc gia Mudeungsan

Nếu bạn yêu thích hoạt động leo núi, thì công viên quốc gia Mudeungsan là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Ở độ cao 1187m, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Gwangju. Bạn nên xuất phát từ ngôi đền Wonhyo-sa, nơi lưu giữ chiếc đồng hồ hơn 300 tuổi. Sau đó bắt đầu men theo con đường mòn đến đỉnh núi.

Tuy con đường rất dốc và gian nan, nhưng bầu không khí trong lành nơi đây sẽ khiến bạn như quên đi mọi mệt mỏi. Trên đường đi bạn sẽ thấy 2 mỏm đá Seoseok-dae và Ipseok-dae vô cùng nổi tiếng ở địa phương này. Sau khi khám phá cảnh sắc thiên nhiên ở đây, bạn có thể ghé thăm bảo tàng nghệ thuật Uijae, cách công viên khoảng 250m để chiêm ngưỡng những tác phẩm của cố nghệ sĩ Heo Baek-ryeon nổi danh một thời.

Công viên quốc gia Mudeungsan

Những ngôi nhà nhỏ trong khuôn viên công viên quốc gia Mudeungsan. @KLIMBING KOREAN

Để đến điểm này, bạn cần đi xe buýt từ trung tâm thành phố trong khoảng 30 phút. Để tránh trường hợp quá đông khách du lịch đến thăm, bạn nên đến đây vào những ngày trong tuần và tránh đi vào những ngày lễ.

Đường nghệ thuật Gwangju

Con phố này nằm ở gần trung tâm thành phố với những phòng trưng bày nghệ thuật và các cửa hàng được trang trí vô cùng độc đáo. Đường nghệ thuật Gwangju kéo dài khoảng 3 dãy nhà, là nơi lưu giữ nét truyền thống đặc sắc của Gwangju. Đặc biệt vào buổi tối, con phố càng trở nên nhộn nhịp và lung linh dưới ánh đèn.

Nếu đến đây vào lúc 3h chiều ngày thứ 6, bạn sẽ có cơ hội được tham gia các hoạt động nghệ thuật sôi nổi trong chương trình ‘Butterfly‘. Những màn múa truyền thống và phòng trưng bày đồ gốm mở cửa miễn phí cho khách đến tham quan.

Đường nghệ thuật Gwangju

Con đường nghệ thuật đầy màu sắc ở Gwangju. @Twitter

5. Khám phá nền ẩm thực đa dạng ở Gwangju

Tteokgalbi – bánh gạo xương sườn

Nếu đến Gwangju, bạn nhất định phải nếm thử Tteokgalbi – bánh gạo xương sườn. Món ăn này được làm từ thịt sườn xay nhuyễn, sau đó trộn lẫn với các loại gia vị như thảo mộc, hành, tỏi. Người đầu bếp sẽ khéo léo nặn thành những viên tròn nhỏ và đem nướng trên bếp than. Do miếng thịt có hình dáng giống bánh gạo nên người dân địa phương thường gọi là bánh gạo xương sườn.

Nếu muốn thưởng thức hương vị hảo hạng nhất của món Tteokgalbi, hãy ghé qua con hẻm Tteokgalbi Songjeong ở quận Gwangju San. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều quán bán Tteokgalbi truyền thống ở Gwangju.

Tteokgalbi - bánh gạo xương sườn

Món ăn này được làm từ thịt sườn xay nhuyễn. @KPOP Foods

Boribap – cơm lúa mạch

Boribap, hay còn gọi là cơm lúa mạch núi Mudeung, cũng là một trong những món ăn nổi tiếng ở Gwangju. Khách đều “đổ xô” đến làng cơm và hẻm cơm lúa mạch để thưởng thức món ăn này. Bạn có thể chọn Ngôi nhà cơm lúa mạch – The Resting House, Barley Rice để trải nghiệm hương vị độc đáo của Boribap.

Suất cơm ở đây sẽ gồm có cơm trắng và hơn 21 loại rau củ đa dạng. Người dân địa phương sẽ trộn lẫn cơm và rau, sau đó cho thêm tương ớt và dầu vừng để hương vị thêm hấp dẫn. Món ăn này không chỉ có mùi vị thơm ngon khó cưỡng mà còn tốt cho sức khỏe.

Boribap - cơm lúa mạch

Boribap còn được gọi là cơm lúa mạch núi Mudeung. @Pinterest

Gui – món nướng

Gui là tên gọi chung của tất cả các món nướng trong ẩm thực Hàn Quốc. Nướng là một trong những phương pháp chế biến phổ biến trong nền ẩm thực của nước này. Theo truyền thống, mỗi bàn trong một nhà hàng Hàn Quốc đều có một lỗ ở giữa bàn để đặt vỉ nướng trên than hoặc gas.

Ban đầu, tất cả các nguyên liệu tươi ngon sẽ được bày trên đĩa. Sau đó khách hàng sẽ tự tay chế biến món ăn theo sở thích của riêng mình. Thịt bò, thịt gà và thịt lợn là ba loại thịt nổi tiếng nhất, được sử dụng phổ biến trong các quán nướng ở Gwangju.

Gui - món nướng

Gui là tên gọi chung của tất cả các món nướng trong ẩm thực Hàn Quốc. @TasteAtlas

Thành phố Gwangju với nền văn hóa lâu đời đã trở thành điểm đến lý tưởng của khách du lịch khi đến với Hàn Quốc. Để chuyến thuận lợi nhất, bạn hãy lưu lại những chia sẻ trên đây của So Sánh Tour. Đừng quên đặt vé máy bay và phòng khách sạn trước chuyến đi để tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn từ So Sánh Tour bạn nhé!