“Bỏ túi” thông tin du lịch Jeonju hữu ích cho chuyến đi của bạn

31

Là thủ phủ của Jeollabuk-do, một tỉnh xinh đẹp nằm ở phía tây nam của Hàn Quốc, Jeonju có rất nhiều điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch. Nếu bạn muốn trải nghiệm một điều gì đó khác biệt so với Seoul tấp nập và tận hưởng những giây phút sống chậm lại trong chuyến du lịch của mình, hãy đến với thành phố này.

Nơi đây còn được mệnh danh là "Thủ đô văn hóa" vì còn lưu giữ được những nét truyền thống đến tận ngày nay. Để chuyến du lịch của bạn thuận tiện nhất, hãy cùng So Sánh Tour khám phá kinh nghiệm dưới đây nhé!

thành phố Jeonju

Nét cổ kính của thành phố Jeonju. @InsideAsia Tours

1. Giới thiệu chung về thành phố Jeonju xinh đẹp

Jeonju nằm ở phía Tây của Hàn Quốc, giáp Seoul về phía Bắc và Busan về phía Nam. Thay vì những tòa nhà chọc trời và ánh đèn rực rỡ, bạn sẽ bị thu hút bởi những ngôi nhà Hanok và những món ăn truyền thống của địa phương. Nếu bạn muốn trải nghiệm truyền thống của Hàn Quốc, hãy đến Jeonju, nơi được UNESCO vinh danh là thành phố ẩm thực vào năm 2012.

Nhiều người lựa chọn Jeonju là một điểm dừng trong chuyến du lịch khám phá Hàn Quốc của mình bởi nơi đây vẫn lưu giữ được nét văn hoá và kiến trúc truyền thống. Ngôi làng cổ này chỉ cách thủ đô Seoul khoảng hơn 2 tiếng di chuyển và được xem là viên ngọc quý của Hàn Quốc với. Nếu muốn hít thở bầu không khí trong lành và rời xa lối sống hối hả của đô thị thì hãy ghé thăm Jeonju để sống chậm lại bạn nhé!

Theo , vào mùa thu, nơi đây sẽ ngập trong lá vàng rơi, xen lẫn với vẻ đẹp của những mái nhà cổ kính. Vì vậy, địa điểm này rất xứng đáng để bạn khám phá nếu chỉ có vài ngày ngắn ngủi ở Hàn Quốc.

Đường phố ở Jeonju

Đường phố ở Jeonju rất thoáng đãng. @Wikipedia

2. Thời gian lý tưởng đến khám phá thành phổ ẩm thực Jeonju

Jeonju có khí hậu lục địa nóng ẩm vào mùa hè (không có mùa khô) và nhiệt độ trung bình hàng năm là 18°C ​​(dao động từ 4°C vào tháng 1 đến 30°C vào tháng 8). Lượng mưa hàng năm là 970mm, tối thiểu là 30mm vào tháng Giêng và tối đa là 215mm vào tháng Bảy.

Giữa tháng Giêng và tháng 3 khí hậu không thuận lợi cho chuyến du lịch của bạn vì nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 11°C và thường xuyên có mưa. Từ tháng 4 đến tháng 6, là thời điểm lý tưởng nhất để đi . Lúc này thời tiết ôn hòa và không mưa nhiều như tháng 7. Ngoài ra, bạn cũng có thể kế hoạch cho chuyến đi vào giữa tháng 8 và tháng 10, khi nhiệt độ trung bình khoảng 20°C và dự kiến ​​sẽ chỉ có 3 ngày mưa.

Jeonju vào mùa thu

Vẻ đẹp của Jeonju trong tiết trời mùa thu. @KKday

Vào mùa đông (tháng 11 và tháng 12), khí hậu sẽ trở nên khắc nghiệt hơn. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm cảm giác ăn lẩu và uống Soju giữa tiết trời lạnh giá như những cảnh phim quen thuộc trong văn hóa Hàn Quốc thì bạn vẫn có thể ghé thăm Jeonju vào khoảng thời gian này. Hơn nữa, tháng 11 được ghi nhận là thời điểm mà giá khách sạn thấp nhất năm. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến của mình thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn khoảng thời gian này.

3. Cách di chuyển đến Jeonju thuận tiện nhất

Hiện tại chưa có hãng hàng không nào khai thác chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Jeonju. Bạn sẽ phải bay đến sân bay Busan, Incheon hoặc Jeju; sau đó, tiếp tục di chuyển đến Jeonju bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe buýt. Để chuyến đi được thuận lợi nhất, bạn có thể tham khảo cách di chuyển chi tiết trong phần dưới đây.

Di chuyển từ Việt Nam sang Hàn Quốc

Từ Việt Nam, bạn có thể xuất phát từ 1 trong 4 sân bay là sân bay là sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), sân bay quốc tế Đà Nẵng, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) hoặc sân bay quốc tế Cam Ranh (Nha Trang). Thông thường, các chuyến bay này sẽ hạ cánh tại sân bay Incheon (Seoul) và sân bay Gimhae (Busan). Từ 2 sân bay này, bạn đều có thể dễ dàng di chuyển tiếp đến thành phố Jeonju. Để tiết kiệm chi phí nhất có thể, bạn nên đặt trước vé máy bay đi Hàn Quốc khoảng 1 – 2 tháng. Bạn có thể tham khảo giá vé các chặng bay:

sân bay Incheon

Bạn có thể di chuyển dễ dàng từ sân bay Incheon đến Jeonju @Skytrax

Hiện nay có 3 hàng hàng không nội địa đang khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam sang Hàn Quốc là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways. Bạn cũng có thể tham khảo lịch trình của các hãng hàng không quốc tế khai thác đường bay này là Korean Air, Asiana Airlines, Malaysia Airlines, Thai Airways,…

Thời gian bay từ Việt Nam sang sân bay Incheon (Seoul) khoảng 3 tiếng 45 phút nếu xuất phát từ Hà Nội và 4 tiếng 55 phút từ thành phố Hồ Chí Minh. Nếu lựa chọn điểm hạ cánh là sân bay Gimhae (Busan), thì thời gian bay khoảng 6 – 21 tiếng tùy thuộc vào bay thẳng hay có 1 điểm dừng.

Bạn cần lưu ý rằng tùy thuộc vào hãng hàng không, đường bay thẳng hay đường bay 1 điểm dừng và hạng ghế mà giá vé sẽ có sự chênh lệch đáng kể. Bạn có thể tìm kiếm thông tin chi tiết trong của So Sánh Tour.

Di chuyển đến thành phố Jeonju

Có một số cách để đi từ Seoul đến Jeonju:

Trạm xe buýt ở Jeonju

Trạm xe buýt được thiết kế vô cùng đặc biệt ở Jeonju. @Jeonju City Blog

Nếu di chuyển từ Busan đến Jeonju, bạn có thể đi xe buýt, tàu hỏa hoặc máy bay. Tuy nhiên quãng đường di chuyển sẽ dài và khó khăn hơn.

4. Các địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Jeonju

Ngoài thông tin về , bạn cũng cần lên trước lịch trình cho chuyến đi của mình. Tại Jeonju có rất nhiều điểm vui chơi hấp dẫn, từ những con phố cổ đến khu chợ sầm uất đều là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế. Nếu chưa biết nên ghé thăm nơi nào, bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây của So Sánh Tour!

Làng cổ Jeonju

Làng cổ này có khoảng 800 ngôi nhà, nơi người dân địa phương sinh hoạt và tổ chức các hoạt động du lịch phục vụ du khách thập phương. Vì lý do bảo tồn và gìn giữ văn hóa, những ngôi nhà này chưa được cải tạo hay chuyển đổi thành tòa nhà cao tầng. Mỗi nhà chỉ có một tầng, lợp mái ngói đỏ tươi, mang phong cách kiến trúc truyền thống của Hàn Quốc.

Ngôi làng này cũng giống như làng cổ Beicun, có rất nhiều quán cà phê cực ngon và không gian vô cùng thoải mái. Theo , nhiều bạn trẻ đến đây đều thuê Hanbok để chụp những tấm ảnh kỉ niệm. Đặc biệt, nếu đến đây vào mùa xuân khi hoa đào nở hoặc mùa thu khi lá vàng ngập một góc trời thì khung cảnh càng trở nên thơ mộng.

Làng cổ Jeonju

Nhiều bạn trẻ đến đây đều thuê Hanbok để chụp những tấm ảnh kỉ niệm. @thereshegoesagain

Công viên Deokjin

Công viên Deokjin nằm gần Đại học Quốc gia Chonbuk với hồ nước trong xanh và khuôn viên bao quanh vô cùng rộng lớn. Rất nhiều người ghé thăm công viên này vào mùa hè, khi hoa Sen bắt đầu nở. Bạn có thể rảo bước qua những con đường rợp bóng cây để tận hưởng bầu không khí mát mẻ quanh đây. Bạn cũng có thể đi đạp vịt trên hồ để có thêm những kỉ niệm khó quên bên bạn bè, người thân.

Công viên Deokjin

Hồ sen nở rộ tạo nên vẻ đẹp riêng biệt cho công viên Deokjin. @tour.jeonju.go.kr

Đền Gyeonggijeon

Đền thờ Gyeonggijeon nằm ở trung tâm của làng Hanok. Ngôi đền có một khoảng sân tráng lệ được bao quanh bởi một số tòa nhà và di tích lịch sử được bảo tồn khác. Ngoài ra khi đến điểm này, bạn còn có thể khám khu rừng tre, địa điểm check-in nổi tiếng của các bạn trẻ Hàn Quốc. Toàn cảnh ngôi đền này tựa như một bức tranh vẽ với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và nét kiến trúc cổ kính.

Đền Gyeonggijeon

Toàn cảnh ngôi đền Gyeonggijeon tựa như một bức tranh vẽ. @tour.jeonju.go.kr

Trong đền thờ, bạn sẽ tìm thấy một vài bức chân dung của vua Taejo, người sáng lập triều đại Joseon của Hàn Quốc. Ngoài ra, đây cũng là nơi bảo tồn nhiều bức chân dung của các vị vua khác. Bạn cần lưu ý rằng, trong khuôn viên của đền có Bảo tàng Chân dung Hoàng gia. Chi phí vào cửa đền Gyeonggijeon là 3000 won (57.000 VND), bao gồm vé tham quan cả bảo tàng và đền thờ.

5. Khám phá nền ẩm thực phong phú của Jeonju

Jeonju từ lâu đã nổi tiếng với ngành công nghiệp thực phẩm và văn hóa ẩm thực đa dạng. Bởi vậy, thành phố này còn được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” của Hàn Quốc. Các món đặc sản độc đáo đã giúp văn hóa ẩm thực của địa phương phát triển như hiện nay. Đó cũng là lý do khiến Jeonju được UNESCO chỉ định là thành phố ẩm thực vào năm 2012.

Cùng So Sánh Tour điểm qua những món ăn không thể bỏ qua khi đi bạn nhé!

Ẩm thực của Jeonju

Jeonju được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” của Hàn Quốc. @hindustantimes

Bibimbap – cơm ăn với rau và tương ớt truyền thống

Jeonju là nơi sản sinh ra món bibimbap, một món ăn vô cùng phổ biến trong ẩm thực Hàn Quốc. Các đầu bếp đã tận dụng nhiều loại rau tươi ngon được trồng tại địa phương để chế biến món ăn này. Hiện nay, bibimbap được biến tấu theo nhiều cách khác nhau và xuất hiện trên khắp các con phố của Jeonju.

Bibimbap

Bibimbap là một món ăn vô cùng phổ biến trong ẩm thực Hàn Quốc. @wikimedia

Văn hóa ẩm thực đường phố

Ngoài những món ăn đường phố kinh điển của Hàn Quốc như tteokbokki (bánh gạo cay) và odeng (bánh cá), còn có rất nhiều món ngon độc nhất vô nhị chắc chắn sẽ khiến bạn vừa tò mò vừa thèm thuồng. Các món được nhiều khách yêu thích bao gồm xiên phô mai nướng, bánh mì kẹp thịt baguette, kẹo bông và bánh hạnh nhân.

ẩm thực đường phố Jeonju

Những món ăn đường phố là nét ẩm thực độc đáo của Jeonju. @Rough Guides

Makgeolli

Thức uống này được làm từ gạo, có màu trắng đục và vị ngọt thanh. Để chế biến Makgeolli, người ta sẽ lên men hỗn hợp cơm và nước, sao cho nồng độ cồn khoảng 6,5 – 7%. Thức uống này ngày càng trở nên phổ biến ở các thành phố lớn và đặc biệt được giới trẻ vô cùng yêu thích. Người dân Hàn Quốc thường uống Makgeolli khi ăn bánh pajeon và bindaetteok. Bạn có thể tìm mua thức uống này ở các siêu thị và cửa hàng tạp hóa.

Makgeolli

Makgeolli có màu trắng đục và vị ngọt thanh. @Eater

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã “bỏ túi” được những thông tin hữu ích cho chuyến của mình. Chắc chắn với những kinh nghiệm này, bạn sẽ có chuyến đi vô cùng đáng nhớ với bạn bè, người thân. Đừng quên đặt vé máy bay và khách sạn sớm để nhận muôn vàn ưu đãi từ So Sánh Tour!