Địa điểm du lịch Cần Thơ lý tưởng nhất ở miền Tây

30

Người ta hay nói “Cần Thơ gạo trắng nước trong / Ai đi đến đó lòng không muốn về” – câu nói ấy được nhắc mãi, chắc có lẽ vì vẻ đẹp đô thị xưa đã níu chân biết bao con người ở lại, hay những cuộc tình lãng mạn, hay những sự phát triển phồn hoa mà người ta muốn chìm đắm vào đó.

Dù là bất kỳ lí do nào thì Cần Thơ với mình vẫn là điểm đến đẹp của du lịch miền Tây, có nhiều điểm đến thú vị đậm đà dấu ấn đô thị xưa miền sông nước Cửu Long; để hiểu thêm về điều đó mời bạn đi cùng mình qua các điểm đến sau đây!

địa điểm du lịch cần thơ

Đôi nét về thành phố Cần Thơ – tên gọi đất Tây Đô

Thành phố Cần Thơ xưa gọi là Tây Đô. Mà tên gọi vùng đất Tây Đô ngày ấy xuất phát từ việc vùng đất này nằm ở miền Tây; hướng Tây, trung tâm kinh tế giao thương lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Đô thì được gọi theo nghĩa đô thị. Cũng từ đó tên gọi Tây Đô được hình thành; chỉ sự phát triển của đô thị mới và lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Với sự phát triển vượt bật của kinh tế, lợi thế về địa hình sông nước người Pháp đã Tây Đô làm nơi phát triển kinh tế làm cho đời sống nơi đây thêm phần sôi động, phồn thịnh. Ngày nay đây phát triển hơn, đi từ nét truyền thống rồi vươn lên tầm cao mới với những công trình thế kỷ.

Những điểm du lịch sông nước hấp dẫn của thành phố Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng phiên chợ đặc trưng lâu đời của vùng đất đồng bằng sông Cửu Long còn tồn tại hơn 100 năm nay. Chợ nổi Cái Răng nằm trong vùng đệm của sông Cần Thơ, cách nơi dòng chảy sông Hậu xuôi về cửa biển gần 5km.

địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ

Chợ nổi Cái Răng xưa là nơi mua bán và trao đổi tất cả các loại hàng hóa, ngày nay chủ yếu là mua bán các mặt hàng nông sản cùng cây trái theo mùa. Việc phát triển du lịch trải nghiệm trên chợ nổi Cái Răng là một điều thú vị của du lịch Cần Thơ.

Đi tham quan chợ nổi Cái Răng bạn có thể tìm đặt vé tại các book được đặt ở các điểm du thuyền bến Ninh Kiều.

Khi đi chợ nổi tự túc bạn cũng có thể tìm đến chợ Cái Răng, đến bến thuyền bên chợ và tìm những chuyến thuyền ưng ý để di chuyển tham quan tự túc.

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều địa danh nổi tiếng nhất của vùng đất Cần Thơ được nhắc mãi trong những lời thơ, lời ca đi cùng năm tháng. Bến Ninh Kiều xưa chỉ là vùng đất chợ ven cửa sông Hậu; được bao bọc bởi mũi đất nhô ra sông và Cồn Ấu tạo thành tuyến đường thuận lợi cho ghe tàu cập bến mua bán và trao đổi hàng hóa.

Đến thời Pháp nơi đây được xây dựng kiên cố để neo đậu tàu thuyền, người Pháp cũng nhìn thấy nơi đây có vị thế đẹp, cảnh dòng sông nên thơ, mát mẻ nên đã xây dựng thành điểm ngắm cảnh.

Ngày nay, bến Ninh Kiều là tụ điểm vui chơi về đêm của Cần Thơ bao gồm phố đi bộ, phố ẩm thực, công viên bờ sông và bến du thuyền trải nghiệm.

địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ

Bến Ninh Kiều góc nhìn từ trên du thuyền

Du thuyền trên sông Cần Thơ

Du thuyền trên sông Cần Thơ khá thú vị để bạn trải nghiệm. Đi du thuyền để ngắm bến Ninh Kiều về đêm, ngắm cầu Cần Thơ, ngắm cầu đi bộ sau đó là trải nghiệm ẩm thực miền Tây trên du thuyền, nghe đờn ca tài tử Nam Bộ.

Thông thường trong tuần chỉ có một du thuyền hoạt động từ 7 giờ 30 đến 9 giờ. Cuối tuần thì tăng cường lên 2 chuyến/ngày.

Các chuyến du thuyền hầu như không bán vé lên thuyền, thay vào đó là các du thuyền sẽ bán đồ ăn và nước uống với mức giá khá hợp lý chỉ dao động từ 500.000VNĐ/khách cho một buổi ăn tối trên du thuyền.

địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ

Kinh nghiệm chọn du thuyền cho các bạn là nên nhìn kỹ các biển hiệu trên du thuyền. Du thuyền có cà phê và nhà hàng giá rẻ thì có du thuyền Ánh Dương, nhà hàng du thuyền Cần Thơ thì chủ yếu là nhà hàng, giá hợp lý, đồ ăn rất ngon.

Bạn cũng đừng quên bến Ninh Kiều còn có du thuyền hãng Mê Linh để đi Côn Đảo, lịch trình cố định.

địa điểm du lịch cần thơ

Thông tin tàu di chuyển đi Côn Đảo từ Cần Thơ cho những bạn cần nha!

địa điểm du lịch cần thơ

Thông tin đặt thuyền tham quan chợ nổi Cái Răng

Điểm đến mang dấu ấn hoài niệm trên mảnh đất Cần Thơ

Nhà Cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy ngôi nhà cổ duy nổi tiếng nhất tồn tại từ thời kỳ hoàng kim của vùng đất Tây Đô xưa đến nay. Nhà cổ Bình Thủy hiện vẫn là nhà trưng bày cổ vật của gia tộc họ Dương xứ Cần Thơ, đồng thời là bối cảnh xưa cho các bộ phim điện ảnh, truyền hình nổi tiếng như Người Tình, Những nẻo đường Phù Sa, Người đẹp Tây Đô….

địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ

Nhà cổ Bình Thủy ngày nay vẫn còn vẹn nguyên như xưa

Đình Bình Thủy

Đình Bình Thủy di tích lịch sử lâu đời của vùng đất Cần Thơ. Đình được dựng vào năm 1844 thờ nhiều vị công thần, thành hoàng, thổ thần…cầu mong quốc thới dân an, mưa thuận gió hòa.

Sau bao biến động của thời gian đình cũng trải qua nhiều lần trùng tu thì mới được như ngày hôm nay. Về kiến trúc, kiểu trang trí của đình Bình Thủy được xem là nghệ thuật trang trí đậm chất truyền thống Nam bộ. Hằng năm từ 14/12 – 15/12 âm lịch thì đình tổ chức lễ hội Kỳ Yên.

địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ

Ấn tượng bởi vẻ đẹp vàng son cuốn hút ở đình Bình Thủy, và bên trong đình còn có xác ướp của bốn vị hổ thần nữa nha! (vì là để thờ tự nên không có ảnh chụp).

Chùa Ông

Chùa Ông hay còn gọi là Đạo quán Trung Hoa, hội quán Quảng Triều; bởi người hoa Triều Châu và Quảng Châu cùng nhau dựng xây từ 1894-1986 mới hoàn thành.

Ngôi chùa mang đậm sắc đỏ Trung Hoa kết hợp sơn son thếp vàng đầy nghệ thuật của người Hoa. Ngôi chùa có ý nghĩa thiêng liêng nhất về sự cầu an, thịnh vượng, cát tường cho những thương nhân xa quê xưa.

địa điểm du lịch cần thơ

Đến nay chùa Ông vẫn là một điểm tâm linh nổi bật của Hoa kiều nơi này, cũng là nơi dừng chân lí tưởng cho những ai đến với du lịch Cần Thơ. Chùa sẽ mở cửa vào ban ngày và đóng cửa lúc 18 giờ 30 bạn nha!

Chợ Tây Đô

Chợ Tây Đô ngôi chợ lâu đời gắn liền với địa danh Tây Đô xưa. Chợ được thành lập từ những năm 1915 để thuận lợi cho việc giao thương của vùng lục tỉnh Nam Kỳ; do đó còn có tên gọi là chợ Lục Tỉnh.

Chợ Tây Đô có tuổi đời ngang bằng với chợ Bến Thành của Sài Gòn xưa. Chợ đồng hành và phát triển song song với vùng đất – Từ sau khi đổi tên lại là thành phố Cần Thơ thì chợ cũng được đổi lại là chợ Cần Thơ.

địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ

Ngày nay, chợ bán chủ yếu là các mặt hàng thủ đông đồ mỹ nghệ phục vụ du lịch, đối diện là khu chợ đêm và khu ẩm thực về đêm vô cùng đông đúc cũng như đa dạng hàng hóa. Đi chợ đêm nơi này bạn cũng có thể mua bánh trái để đem về cho người thân nữa, đến đây thì mình hay mua bánh tét, bánh ít, nếu đi về trong ngày sẽ mua cả bánh cúng.

Cần Thơ đổi mới với những chiếc cầu thế kỷ

Cầu Cần Thơ

Cầu Cần Thơ công trình thế kỷ gắn liền với vùng đất Cần Thơ cũng như vùng đất đồng bằng sông Cửu Long. Chiếc cầu được bắt nối liền hai bờ sông Vĩnh Long và Cần Thơ đã mở ra một bước ngoặt mới cho việc di chuyển, giao thương….cũng như tô điểm cho vẻ đẹp dòng sông Hậu, vẻ đẹp Cần Thơ về đêm thêm lung linh.

địa điểm du lịch cần thơ

Cầu Cần Thơ trong một chiều đầy mây mưa

Cầu Cần Thơ từ khi đi vào hoạt động đã trở thành một biểu tượng của thành phố. Cũng từ đó mà hàng loạt chiếc cầu ra đời để nối liền những dòng sông như cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống, cầu Rạch Miễu,…và sau này sẽ có nhiều chiếc cầu thế kỷ nối liền những dòng sông trên vùng đất miền Tây.

địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ

Góc nhìn từ chân cầu Cần Thơ hướng Bình Minh tỉnh Vĩnh Long

Trải nghiệm ngắm cảnh buổi chiều bên cầu Cần Thơ thì bạn nên đi theo định vị maps đến “Bãi cỏ chill cầu Cần Thơ” hướng này là ở Bình Minh, Vĩnh Long nhìn sang thành phố Cần Thơ nhé. Còn đêm tối có thể ngắm cầu Cần Thơ thì ra bến Ninh Kiều hoặc đi du thuyền; tuy nhiên cầu Cần Thơ mở đèn đêm thì chỉ vào các ngày cuối tuần.

Cầu đi bộ Cần Thơ

Cầu đi bộ Cần Thơ một điểm nhấn rực rỡ cho bến Ninh Kiều thêm phần lung linh, điểm nhấn bên bờ sông Hậu; ấn tượng bởi gió mát, nơi ngắm cảnh về đêm, ngắm cả chiếc cầu Cần Thơ phía xa xa.

Cầu đi bộ Cần Thơ được điểm xuyến bằng hình ảnh hai bông hoa sen trên cầu, bên dưới là hệ thống đèn led. Từ xa nhìn chiếc cầu tựa như hoa sen nổi trên mặt nước, chiếu những tia ánh sáng mờ ảo.

Đêm tối đi dạo trên cầu để hóng gió, chuyện trò và ngắm du thuyền trên sông, cuối tuần cầu Cần Thơ mở đèn thì quá tuyệt để nhìn ngắm luôn.

địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ

Cầu đi bộ Cần Thơ về đêm

Đền thờ Vua Hùng

Đền thờ Vua Hùng công trình văn hóa – tâm linh hướng về cội nguồn mới nhất trên mảnh đất Cần Thơ và lớn nhất trên mảnh đất đồng bằng sông Cửu Long.

Quần thể công trình đền thờ Vua Hùng rộng hơn 39.000m vuông. Ấn tượng nhất khi đến đây là đền thờ hình chiếc nón, nhà bia và phần không gian trưng bày các cổ vật văn hóa, còn lại là các họa tiết trang trí vô cùng bắt mắt đậm nét truyền thống.

địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ

Đền thờ Vua Hùng một điểm công trình văn hóa tâm linh mới nhất của Cần Thơ

Nơi đây tham quan và chụp ảnh miễn phí, thời gian tham quan cụ thể sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30. Chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 50. Gửi xe bên cổng phải 5.000 VND/xe.

Về Cần Thơ bạn cũng đừng quên đi dạo đêm thành phố nhé! Vì rất lung linh, nhiều món ăn vặt ngon để bạn thưởng thức nữa đấy.

địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ
địa điểm du lịch cần thơ

Đêm Cần Thơ rực sắc

Một lưu ý nhỏ cho bạn là khi về du lịch tại Cần Thơ nè! Có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, vì hầu như các điểm du lịch nơi đây là chỉ có như vậy từ bao lâu nay thôi. Còn nếu muốn về trải nghiệm sinh thái và mùa cây trái thì nên về đây vào các tháng 7, 8 là hợp lý nhất. Và tất cả các điểm đến đi theo maps hầu như đúng hết không bị sai đường.

Cần Thơ điểm du lịch thú vị miền Tây mà bạn nên tìm về trải nghiệm trong hai ngày cuối tuần nè. Phía trên là chuyến đi của mình hy vọng nó sẽ là điều hữu ích để bạn có thêm một vài thông tin thú vị về du lịch Cần Thơ nha!