Top 10 chợ truyền thống Hàn Quốc bạn nhất định phải ghé

26

Hàn Quốc một cái tên quá quen thuộc trong bản đồ du lịch thế giới, thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham quan. Đến đây du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên lãng mạn chỉ có trên phim ảnh. Hay khám phá những tòa cao ốc chọc trời với những trung tâm thương mại sang trọng, hiện đại. Tuy là một đất nước phát triển và các trung tâm thương mại ngày càng mọc lên nhiều, nhưng Hàn Quốc vẫn luôn giữ gìn được những bản sắc văn hoá, nét dân dã của đất nước thông qua những khu chợ truyền thống.

Nắm bắt xu hướng du lịch hiện nay thay đổi từ tham quan sang trải nghiệm, thì việc khám phá những khu , sẽ là một trải nghiệm hấp dẫn giúp bạn tìm hiểu thêm về đời sống, văn hoá của người dân xứ Kim Chi. Bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không gian nhộn nhịp, sầm uất của khu chợ, tìm mua những món đồ đời thường hoặc những sản vật độc lạ. Hơn nữa, du khách sẽ thích thú khi được thưởng thức những món ngon đường phố trong khu chợ. Hàng hoá trong chợ sẽ rất đa dạng, tươi ngon nhưng với mức giá khá phải chăng, do đó rất được lòng du khách.

Bạn đang có chuyến du lịch Hàn Quốc và muốn tìm hiểu thêm về những khu chợ truyền thống nổi tiếng, thì sau đây hãy cùng So Sánh Tour lần lượt điểm danh các khu chợ truyền thống nổi tiếng Hàn Quốc, để có thêm nhiều lựa chọn cho hành trình khám phá đất nước Củ Sâm.

chợ truyền thống Hàn Quốc

Chợ truyền thống Hàn Quốc là một trong những địa điểm thu hút đông đảo du khách @shutterstock

1. Cách di chuyển đến Hàn Quốc

Là đất nước có nền du lịch phát triển, Hàn Quốc luôn là cái tên có mặt trong danh sách những quốc gia phải đến một lần của các tín đồ mê xê dịch. Do đó, bạn nên sắp xếp lên kế hoạch và đặt vé máy bay trước ngày khởi hành ít nhất 2 tháng, tránh tình trạng cháy vé và giá vé cận ngày quá cao. Đặc biệt vào các thời điểm du lịch cao điểm Hàn Quốc như mùa xuân, mùa thu và các ngày lễ trong năm.

Bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay đi Hàn Quốc của các hãng bay uy tín khai thác chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Hàn Quốc như Korean Air, EVA Air, China Airlines, Asiana Airlines, Vietnam Airlines,… với mức giá chỉ từ 4.000.000 VND/chiều tại ứng dụng siêu du lịch So Sánh Tour. Đặc biệt, với tính năng thông báo giá vé bạn sẽ nhận được thông báo giá vé tốt nhất, sớm nhất và phù hợp với lịch trình bay của bạn.

2. Top 10 chợ truyền thống Hàn Quốc

Chợ Gwangjang – Seoul

Khu đầu tiên mà So Sánh Tour muốn gợi ý cho bạn là chợ Gwangjang thuộc thủ đô Seoul, nằm giữa hai cây cầu Gwangkyo và Janggyo. Có tuổi đời khá lâu, chợ Gwangjang được ra đời từ năm 1905 , bởi các thương nhân ở triều đại Joseon thành lập.

Mặt hàng nổi bật và được đông đảo du khách biết đến là các cửa hàng đồ ăn truyền thống Hàn Quốc và đa dạng các món ăn vặt với giá cực bình dân. Vì thế, đây là một địa điểm thu hút đông đảo các tín đồ yêu thích ẩm thực Hàn Quốc. Chợ luôn trong tình trạng đông khách từ sáng đến tối, đặc biệt vào thứ 6, cuối tuần và ngày lễ tết. Do đó, hãy ghé chợ vào những ngày thường để dễ dàng khám phá.

Một trong số những món ngon đặc trưng dễ tìm thấy tại chợ Gwangjang là Bindaetteok (bánh kếp đậu xanh), Sundae – một loại dồi trường và Yukhoe (gỏi thịt bò sống),… Ngoài ra, bạn có thể tha hồ mua sắm, và tham quan các cửa hàng quần áo, cửa hàng vải và nhiều mặt hàng khác trong chợ.

Địa chỉ: 88 Changgyeonggung-ro, Jongno 4-ga, Jongno-gu, Seoul.

Thời gian hoạt động:

Khu ẩm thực chợ Gwangjang

Khu ẩm thực trong chợ Gwangjang có sức quyến rũ cực lớn @shutterstock

Chợ Mangwon – Seoul

Khu chợ tiếp theo cũng là một cái tên khá nổi tiếng tại Seoul, chợ Mangwon nằm gần khu vực ga Mangwon. Đây là một khu nhưng mang phong cách khá hiện đại. Bạn sẽ không phải gặp những tình trạng như các chợ truyền thống khác thường sẽ rất hôi và không sạch sẽ.

Ngược lại, mang phong cách hiện đại, khu chợ rất sạch sẽ và được trang trí, bày trí các gian hàng một cách khoa học. Tại đây tập trung nhiều quán cà phê, nhà hàng sang trọng, độc đáo. Hơn nữa, hầu hết các cửa hàng trong chợ đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Được xem là thiên đường ẩm thực của các bạn trẻ và đông đảo khách du lịch đặc biệt là vào dịp cuối tuần. Chợ Mangwon phục vụ nhiều món ngon như gà dakgangjeong (gà chiên sốt chua ngọt), bánh Croquette khoai tây chiên xù, tôm chiên xù,..Đây là một số món “Best seller” mà bạn nhất định phải thử khi có cơ hội đến với khu chợ Mangwon nhé.

Địa chỉ: 14 Poeun-ro 8-gil, Mapo-gu, Seoul

Thời gian hoạt động: 9h00 – 21h00

chợ Mangwon

Khu chợ Mangwon hiện đại, sầm uất @shutterstock

Chợ Namdaemun- Seoul

Chợ Namdaemun – một khu có lịch sử lâu đời từ thời đại Joseon hoạt động từ năm 1964, tọa lạc tại thủ đô Seoul. Đây là thiên đường thời trang và ẩm thực thu nhỏ mà bạn đừng nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Hàn Quốc. Khu chợ có quy mô lớn, với hơn 10.000 cửa hàng, 50.000 tiểu thương. Khu chợ bày bán hơn 1.700 mặt hàng thiết yếu, bao gồm thực phẩm, tạp hóa, quần áo, dụng cụ nhà bếp, phụ kiện,…

Chợ Namdaemun luôn sầm uất, nhộn nhịp sẽ là một địa điểm lý tưởng mà bạn có thể cùng bạn bè đến tham quan. Đến đây du khách vừa có thể thỏa thích mua sắm nhiều mặt hàng với giá rất rẻ, vừa có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa Hàn Quốc.

Đừng quên sắm cho mình một bộ Hanbok để kỉ niệm chuyến đi hoặc làm quà cho bạn bè. Và thưởng thức những món ngon đặc sản tại chợ Namdaemun, đặc biệt là món cá hố hầm đặc sắc.

Địa chỉ: 21 Namdaemunsijang 4-gil, Jung-gu, Seoul

Thời gian hoạt động: 11h00 – 18h00

Chợ Namdaemun

Chợ Namdaemun một trong những khu chợ lớn nhất định bạn phải ghé khi đến Seoul @shutterstock

Chợ Seobyeon Jungang – Daegu

Chợ Seobyeon Jungang – một khá nổi tiếng tại thành phố Daegu. Khu chợ được khai trương vào năm 1996, mang phong cách truyền thống và cổ kính. Đến đây bạn có thể thỏa thích mua sắm bất cứ món hàng gì với mức giá khá rẻ. Đặc biệt, những mặt hàng thực phẩm tại đây khá tươi ngon và chất lượng.

Nơi đây thu hút nhiều du khách đến thư giãn và thưởng thức nhiều món ăn đường phố. Nổi tiếng là các món Tue-chi-kuk-bap (canh thịt lợn), nokdu jeon (bánh kếp đậu xanh), đồ ăn vặt đặc sản.

Địa chỉ: thành phố Daegu.

Thời gian hoạt động: 5h00 – 21h00

Chợ Seobyeon Jungang

Đến chợ Seobyeon Jungang không nên bỏ qua món canh thịt lợn hấp dẫn. @internet

Chợ hải sản Jagalchi – Busan

Nổi tiếng khắp thành phố cảng Busan, chợ hải sản Jagalchi là một biểu tượng đặc sắc của thành phố này. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến nhiều mặt hàng hải sản tươi sống như cá voi, chình biển. Đặc biệt hơn cả là bạn có thể xem những cuộc đấu giá bán hàng một cách thú vị.

Đến chợ cá Jagalchi bạn sẽ được thưởng thức những món ngon đặc sản tại Busan, phải kể đến những món hải sản tươi sống được chế biến thơm ngon, hấp dẫn.

Ngoài tham quan khu Jagalchi, bạn nên kết hợp tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng lân cận đó, như phố Nampo-dong BIFF, công viên Yongdusan, chợ đêm Bupyeong Kkangtong.

Địa chỉ: đường Jung-gu gần tàu Nampo Station, thành phố Busan.

Thời gian hoạt động: 5h00 – 21h00

Chợ hải sản Jagalchi

Chợ hải sản Jagalchi lớn nhất Busan @shutterstock

Chợ Dongmun – Jeju

Trong chuyến du lịch đảo Jeju xinh đẹp, một địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ là chợ Dongmun, đây là nơi thu hút đông đảo người dân địa phương và cả du khách. Được xem là chợ hải sản nổi tiếng nhất Jeju, ở đây bạn có thể chọn mua được những loại hải sản tươi sống vừa được đánh bắt.

Sau một buổi khám phá những cảnh quan kỳ thú của hòn đảo Jeju, hãy cùng bạn bè đến với khu chợ Dongmun, tự tay lựa chọn những món hải sản tươi sống như tôm đỏ, cua, cá bạc má, nghêu, sò,… để được thưởng thức vị ngon của biển cả thì thật là tuyệt vời.

Ngoài ra, trên một đoạn đường dài khoảng 150 mét, sẽ có hơn 32 quầy hàng di động. Sẽ phục vụ đầy đủ những món ngon đặc sản xứ Kim Chi, trong đó nổi bật là những món như gà dakgangjeong vị tỏi, bánh mì hamburger thịt lợn đen, hot dog cà rốt Jeju, nước ép quýt Hallabong, kem đậu phộng Udo,…

Địa chỉ: dọc tuyến đường 17 của đảo Jeju

Thời gian hoạt động: 7h00 – 19h00

Lối vào khu chợ Dongmun Jeju

Lối vào khu chợ Dongmun Jeju rất hiện đại @shutterstock

Chợ suối nước nóng Onyang – Ansan

Một khu chợ nằm ở thành phố Ansan luôn được nhiều du khách tò mò bởi cái tên “chợ suối nước nóng Onyang”. Khu chợ được chia làm 3 khu vực: khu thời trang, khu ẩm thực và khu suối nước nóng.

Ngoài 2 khu thời trang và ẩm thực hầu như đều giống như những khu khác. Thì khu suối nước nóng mang đến điểm khác biệt cho khu chợ. Có truyền thống hơn 1.300 năm, khu vực suối nước nóng được xây dựng cho khách hàng ngâm chân lộ thiên được ngay lối vào chợ.

Địa chỉ: thành phố Ansan

Thời gian hoạt động: 6h00 – 19h00

Chợ Suncheon

Đây là chợ truyền thống lớn nhất trong khu vực Honam, toạ lạc tại thành phố Suncheon tỉnh Jeolla Nam. Chỉ được mở cửa 5 ngày / tháng (từ mùng 2 đến mùng 7 hàng tháng). Đây là dịp để người dân địa phương cũng như du khách, có thể mua nông sản và hải sản tươi sống.

Ngoài ra, chợ đêm Suncheon còn được tổ chức vào tối thứ sáu và thứ bảy hàng tuần. Tại đây phục vụ rất nhiều món ngon và đồ ăn vặt truyền thống tại những quầy hàng di động. Bạn có thể thưởng các món ngon giá rẻ như: ngao nướng, vịt bít tết, tôm sốt kem ớt,…. do các đầu bếp trẻ phục vụ. Thỉnh thoảng, bạn sẽ được xem các buổi biểu diễn nhạc sôi động ngay tại khu chợ đêm.

Địa chỉ: thành phố Suncheon tỉnh Jeolla Nam

Thời gian hoạt động: 5h00 – 20h00

Chợ Suncheon

Các buổi chợ đêm sôi động luôn thu hút các bạn trẻ tham gia @shutterstock

Chợ hải sản Jukdo – Pohang

Đến với thành phố Pohang bạn đừng bỏ qua chợ truyền thống tiêu biểu Jukdo với hơn 1.000 cửa hàng kinh doanh. Nằm ở một thành phố giáp biển, nên mặt hàng chủ yếu tại chợ Jukdo là cá và hải sản tươi sống.

Đến đây, bạn có thể tự tay lựa những món hải sản còn sống, và có thể yêu cầu người bán chế biến để thưởng thức ngay tại chợ, đảm bảo được độ tươi ngon và chất lượng của món ăn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món đặc trưng Hàn Quốc tại đây được phục vụ trong các quầy di động, như món Kaljebi, món mì Sujebi, gỏi cá Mulhoe, gà dakgangjeong, canh xương bò Gomtang,…

Sau khi tham quan chợ, bạn có thể ghé thăm những thắng cảnh gần Chợ hải sản Jukdo như biển Bắc và mũi đất Homigot.

Địa chỉ: thành phố Pohang, tỉnh Bắc Gyeongsang

Thời gian hoạt động: 5h00 – 21h00

Chợ Nambu – Jeonju

Chợ Nambu là chợ truyền thống Hàn Quốc khá nổi tiếng, được xem là “kinh đô thực phẩm của Hàn Quốc”. Chợ được thành lập vào năm 1905, với quy mô là một khu phức hợp gồm 800 của hàng và hơn 1.200 tiểu thương.

Tại đây cung cấp đầy đủ các loại hàng hoá, thực phẩm, rau củ, trái cây, cá khô,… Bạn nên ghé thăm chợ vào tối thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần, lúc này các tiểu thương mở các quầy ẩm thực với món thịt cuộn xông khói đến xiên bạch tuộc rất ngon. Đặc biệt, bạn có thể bắt gặp món phở Việt trong khu chợ này.

Địa chỉ: 19-3, Pungnammun 1-gil, Wansan-gu Pungnam-dong, Jeonju, Jeollabuk-do

Thời gian hoạt động: 5h00 – 21h00

Chợ Nambu

Chợ thường xuyên có những buổi biểu diễn đặc sắc @internet

Kinh nghiệm khi tham quan chợ truyền thống Hàn Quốc:

Ngoài việc tìm hiểu về kinh nghiệm khám phá những khu chợ, trước đó bạn cần chuẩn bị những hành trang cần thiết để chinh phục đất nước Hàn Quốc một cách trọn vẹn nhất.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo đặt phòng khách sạn Hàn Quốc với So Sánh Tour gần những địa điểm du lịch:

Với xu hướng du lịch thích trải nghiệm của giới trẻ hiện nay. Những khu chợ truyền thống Hàn Quốc không trở nên lạc hậu, mà còn trở thành địa điểm du lịch có sức hút rất lớn với đông đảo du khách. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị mà không có bất cứ du khách nào bỏ lỡ trong chuyến du lịch Hàn Quốc. Tiếp tục theo dõi So Sánh Tour để không bỏ lỡ các thông tin du lịch hấp dẫn được cập nhật liên tục!