Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa lá vàng Hàn Quốc tại 6 địa điểm nổi bật

29

Hàn Quốc không chỉ được biết đến với những đô thị sầm uất mà khung cảnh bình dị của đồn điền trà và các ngôi đền cổ kính cũng khiến nhiều người say đắm. Nhưng có lẽ vẻ đẹp rực rỡ của thiên nhiên khi những tán cây bắt đầu thay màu lá mới là điểm thu hút nhất của quốc gia này. Nói cách khác, mùa thu là chính là thời điểm tốt nhất để đến thăm “Xứ sở Kim chi”.

Dù trải nghiệm trong một cung điện nguy nga hay trên những đỉnh núi hiểm trở, bạn đều sẽ có những kỉ niệm không thể nào quên. Cùng So Sánh Tour khám phá những thông tin hữu ích sau để chuẩn bị cho chuyến du lịch của mình bạn nhé!

Mùa cây thay màu lá Hàn Quốc

Vẻ đẹp rực rỡ của thiên nhiên khi những tán cây bắt đầu thay màu lá. @littleholidays

1. Thời điểm đẹp nhất của mùa thu Hàn Quốc

Giữa tháng 10, đường phố Seoul bắt đầu khoác lên mình những chiếc áo vàng đỏ tuyệt đẹp làm từ lá phong và kim ngân. Vào cuối tháng 9, những chiếc lá rụng trên núi Seorak ở phía bắc bắt đầu chuyển màu. Càng đi về phía nam, thời tiết sẽ càng ấm áp và mùa thu sẽ đến sau đó vài ngày. Nếu bạn muốn ngắm lá thu ở Seoul thì ngày 17 tháng 10 đến đầu tháng 11 là thời điểm đẹp nhất. Còn nếu chọn đảo Jeju để thì hãy dời lịch trình đến tuần cuối của tháng 10 bạn nhé.

Mùa thu trôi qua rất nhanh, thoắt cái mùa đông lại đến. Vì vậy, du khách nên dựa vào lịch trình đã được dự đoán trước để có một chuyến đi ưng ý. Tại Seoul, bạn có thể đến tháp Namsan để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố trong sắc thu. Các trường đại học ở Hàn Quốc như đại học Kyung Hee, đại học Yonsei đều có những địa điểm check-in vô cùng lãng mạn. Nếu muốn tản bộ trên những cung đường để tận hưởng bầu không khí trong lành, bạn hãy ghé các công viên quốc gia như công viên Bukhansan (Seoul), công viên quốc gia Jirisan (Jeollabuk-do) hoặc công viên quốc gia Hallasan (đảo Jeju).

Hàn Quốc khi vào thu

Cảnh sắc thiên nhiên Hàn Quốc khi trời bước vào thu. @blog.trazy

2. Trải nghiệm không thể bỏ qua khi ghé thăm Hàn Quốc vào mùa thu

Hàn Quốc có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng lãng mạn. Dù bước chân qua bất kì con phố nào, bạn cũng như được lạc vào một bộ phim truyền hình nổi tiếng. Vậy nếu chỉ có vài ngày ở quốc gia này thì nên ghé thăm điểm du lịch nào để chiêm ngưỡng trọn vẹn nhất? Câu trả lời sẽ được So Sánh Tour bật mí trong phần dưới đây!

Tham quan khu phố sành điệu Samcheong-dong, Seoul

Tại khu phố sầm uất nhất của Seoul, bạn sẽ thấy những tòa nhà Hanok mộc mạc, nay đã trở thành các phòng trưng bày nghệ thuật sang trọng và nhiều quán cà phê kiểu châu Âu. Trên các con phố cũng có một số cửa hiệu nhỏ, mang phong cách kiến trúc cổ kính.

Vào mùa thu, những hàng cây thay lá mang đến sắc vàng rực rỡ khiến ngôi làng Bukchon Hanok cổ kính cũng trở nên thơ mộng hơn. Đây cũng là thời điểm tốt nhất để thưởng thức các món ăn làm từ hạt dẻ và hoa cúc, đặc sản thơm ngon của .

Khu phố Samcheong-dong

Những hàng cây thay lá mang đến sắc vàng rực rỡ. @Seoul Walker

Bạn cũng nên ghé qua Samcheong-dong Sujebi để thưởng thức món Sujebi và súp đậu đỏ ngọt phủ hạt dẻ. Sau đó, hãy tản bộ dưới những cây bạch quả màu hổ phách dọc theo bức tường đá của cung điện Gyeongbokgung.

Khám phá cung điện Changdeokgung, Seoul

Là di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Changdeokgung là một trong những điểm tham quan có ý nghĩa lịch sử ở Hàn Quốc. Với kiến trúc hoàng gia đầy ấn tượng và một khu vườn rộng lớn trong khuôn viên, cung điện là điểm nhấn nổi bật trong hành trình du lịch Hàn Quốc của bạn.

Vào mùa thu, bạn có thể lần đến khu vườn bí mật để chụp ảnh check-in dưới những tán cây xào xạc hoặc khám phá cuộc sống của các vị vua và hoàng hậu triều đại Joseon ở phía trong cung điện. Từ tháng 10 đến giữa tháng 11, khu vườn khoác lên mình bộ áo sặc sỡ nhất nhờ màu sắc rực rỡ của cây phong, cây bạch quả (cây ngân hạnh), cây óc chó, cây mận,…

cung điện Changdeokgung

Khám phá cung điện Changdeokgung mùa lá vàng Hàn Quốc. @freepik

Hóa thân thành nữ chính trong phim truyền hình K-drama tại đảo Nami

Đảo Nami là một hòn đảo hình bán nguyệt, nằm cách trung tâm Seoul khoảng 2 giờ đồng hồ lái xe. Vì vậy, địa điểm này rất lý tưởng để di chuyển trong ngày. Ngoài vẻ đẹp của hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân, khách du lịch còn đổ xô đến hòn đảo này vào giữa tháng 10 và tháng 11 để ngắm nhìn những cây phong chuyển màu rực rỡ. Khung cảnh tuyệt đẹp này chính là địa điểm bấm máy của bộ phim truyền hình cực kỳ nổi tiếng "Bản tình ca mùa đông".

Thông thường, bạn sẽ mất 3 giờ để khám phá đảo Nami nhỏ bé. Sau đó, hãy di chuyển đến các điểm tham quan gần đó. Điển hình là Petite France, một ngôi làng Pháp với những khu vườn rộng lớn. Bạn có thể đến đây bằng các tuyến xe buýt liên tỉnh, xuất phát từ trung tâm Seoul.

mùa lá vàng Hàn Quốc

Con đường ngập trong sắc vàng của mùa thu tại đảo Nami. @freepik

Chinh phục những con đường mòn ở công viên quốc gia Seoraksan

Seoraksan, dịch theo nghĩa đen là 'núi đỉnh tuyết', một trong những ngọn núi lớn nhất và đẹp nhất của Hàn Quốc với độ cao 1.708m. Công viên Quốc gia Seoraksan được biết đến với con đường mòn đẹp nhất cả nước. Đặc biệt vào , những tán cây muôn màu sắc càng tô thêm vẻ lộng lẫy cho cảnh sắc thiên nhiên nơi đây.

Hầu hết khách du lịch đều xuất phát từ Seoul và hoàn thành chuyến đi đến Seoraksan trong một ngày. Khu vực Outer Seorak (Oeseorak) là điểm check-in nổi bật nhất mà bạn nhất định phải ghé thăm. Phong cảnh nơi đây được ví như một bức tranh đầy màu sắc với những mảng màu đỏ và cam xen kẽ. Tảng đá Ulsanbawi cao chót vót và những sườn dốc dẫn đến Hang Geumganggul cũng là các điểm đến được yêu thích.

công viên quốc gia Seoraksan

Con đường mòn ở công viên quốc gia Seoraksan ngập trong sắc vàng đỏ. @televisionofnomads

Ngắm vẻ đẹp của mùa thu tại đảo “thiên đường” Jeju

Vẻ đẹp của đảo Jeju đã được nhiều nghệ sĩ ca ngợi, với những con đường mòn tuyệt đẹp, đường bờ biển trải dài và vùng nông thôn thanh bình. Nhưng bắt đầu từ cuối tháng 10, lượng khách du lịch đến đây tham quan lại càng tăng cao. Bởi lẽ, đây là lúc ngọn núi Hallasan chuyển sang màu áo vàng rực rỡ. Vào , những đỉnh núi lửa của Jeju, được gọi là oreum, được bao phủ bởi cỏ eulalia tạo nên một khung cảnh thực sự lãng mạn.

Để ngắm nhìn những cảnh đẹp của hòn đảo, bạn có thể thuê một chiếc ô tô tự lái từ Seoul hoặc đi xe buýt đến các điểm tham quan nổi tiếng. Một số khách du lịch thích cảm giác phiêu lưu còn thuê xe đạp và đạp dọc theo bờ biển để đến Jeju trong khoảng từ ​​3 đến 4 ngày.

Đảo Jeju Hàn Quốc

Vẻ đẹp của đảo Jeju đã được nhiều nghệ sĩ ca ngợi. @blog.trazy

Đắm chìm trong nét văn hóa truyền thống của Gyeongju

Gyeongju nổi tiếng với những ngôi đền nghìn năm tuổi, những ngôi làng cổ và đồ tạo tác quý hiếm từ thời vương quốc Silla cổ đại. Nhưng khi mùa thu đến, đây cũng là một nơi tuyệt vời để quan sát sự chuyển mình của thiên nhiên. Tại Đài quan sát Cheomseongdae, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh cánh đồng trải dài, mang màu hồng rực rỡ của cỏ muhly.

Bạn cũng có thể ghé thăm chùa Bulguksa, nơi cảm nhận được sắc thu rõ ràng nhất. Bởi lẽ, mọi ngóc ngách của nơi đây đều được bao phủ bởi sắc vàng khi mùa thu đến. Mặc dù có thể dễ dàng đến Gyeongju và về thủ đô Seoul trong ngày, bạn nên ở đây qua đêm để khám phá nét ẩm thực độc đáo của địa phương này.

chùa Bulguksa

Mọi ngóc ngách của chùa Bulguksa đều được bao phủ bởi sắc vàng. @freepik

3. Những lưu ý khi du lịch Hàn Quốc mùa lá vàng

Đặt vé máy bay và phòng khách sạn trước

Như bạn đã biết, Hàn Quốc đón rất nhiều khách du lịch nước ngoài vào mùa thu. Vì vậy, để chuyến đi thuận lợi nhất, bạn nên đặt trước chuyến đi khoảng 1-2 tháng. Các chuyến bay thẳng từ Việt Nam thường hạ cánh tại sân bay Incheon (Seoul) hoặc sân bay Gimhae (Busan). Tuy nhiên, đối với các điểm đến trên, bạn hãy lựa chọn đường bay thẳng đến sân bay Incheon ở Seoul để chuyến đi thuận tiện nhất.

Có 3 hãng hàng không nội địa khai thác chuyến bay đến Hàn Quốc là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways. Các chuyến bay được lên lịch suốt cả tuần giúp du khách có thể dễ dàng đến thăm Hàn Quốc vào bất kỳ thời điểm nào. Ngoài ra, cũng có nhiều hãng hàng không quốc tế khai thác chuyến bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc như:

Mùa thu thơ mộng ở Hàn Quốc

Đặt vé máy bay đến Hàn Quốc để cảm nhận vẻ đẹp tinh tế của mùa thu. @Twitter

Ngoài ra, bạn nên đặt trước phòng khách sạn ở Seoul do xu hướng “cháy phòng” trong mùa cao điểm và giá thường bị đẩy lên cao hơn bình thường. Nếu muốn dự trù kinh phí cho chuyến đi, bạn có thể xem thông báo giá vé để cân đối chi phí cho phù hợp.

Các giấy tờ cần mang theo

Dưới đây là danh sách các tài liệu mà bạn cần chuẩn bị trước khi nhập cảnh vào Hàn Quốc:

Ngoài ra, bạn cần phải mua bảo hiểm du lịch để được hưởng các quyền lợi về cách ly ở nước ngoài và bất kì sự cố phát sinh nào trong chuyến du lịch như mất giấy tờ, hành lý và chi phí tai nạn cá nhân.

Chuẩn bị quần áo phù hợp

Vào , thời tiết có xu hướng se lạnh vào buổi sáng và nhiệt độ cao vào buổi chiều. Vì vậy, bạn sẽ không cần mang theo quần áo mùa đông dày, nhưng cần chuẩn bị một chiếc áo khoác nhẹ nếu đi vào tháng 9 và tháng 10. Đến đầu tháng 11, một chiếc áo khoác dày và ấm sẽ phù hợp hơn.

Bạn có thể mang theo khăn quàng cổ hoặc miếng giữ nhiệt nếu có dự định đến các vùng núi cao. Một chiếc ô nhỏ cũng có thể hữu ích khi thời tiết ẩm ướt, mặc dù trong khoảng thời gian này tỉ lệ mưa rất thấp.

Du lịch Hàn Quốc vào mùa thu

Trang phục phù hợp khi đến Hàn Quốc vào mùa thu. @Pinterest

Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của “Xứ sở Kim chi” luôn khiến khách du lịch quốc tế xao xuyến dù ghé thăm đất nước này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng có lẽ vẫn là điểm hấp dẫn nhất với du khách.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã nắm được nhiều thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Đừng quên cập nhật để tiết kiệm tối đa chi phí bạn nhé!