Khám phá vẻ đẹp ấn tượng vườn quốc gia Bukhansan

43

Đến Hàn Quốc du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh đẹp của con đường, góc phố hay công trình ấn tượng mà còn có cơ hội khám phá những công viên đẹp và mang bầu không khí trong lành. Trong đó nằm trong số những điểm tham quan thú vị giúp khách du lịch có được trải nghiệm gần gũi thiên nhiên, khám phá cảnh đẹp hiếm thấy cùng lịch sử lâu năm của vùng đất này.

Tại đây bạn còn có cơ hội khám phá ngọn núi cùng tên và những con đường mòn quanh co, tạo nên trải nghiệm vui chơi thú vị, đáng nhớ nhất cho mình. Nếu dự định đến Hàn và đặt chân đến điểm du lịch này bạn hãy cùng So Sánh Tour khám phá bài viết dưới đây về những kinh nghiệm hữu ích cho mình.

vườn quốc gia Bukhansan

Vườn quốc gia nổi tiếng Seoul mang vẻ đẹp thiên nhiên thu hút @shutterstock

1. Thông tin của núi Bukhansan

Được xây dựng và thành lập vào tháng 2/04/1983 nằm giữa thủ đô Seoul và Gyeonggi, đến nay đây đã trở thành vườn quốc gia quy mô nhất nhì Hàn Quốc với diện tích 79,92km2. Sở hữu cấu trúc gồm rừng, núi đá granite và nhiều đền thờ có lịch sử lâu đời, thu hút lượng khách hàng đến tham quan đông đảo hàng năm.

Không chỉ có vẻ đẹp tự nhiên từ núi non, cây cối và các công trình mà nơi đây còn là nơi tập trung của 1300 loài sinh vật phong phú. Điều này sẽ mang đến nhiều điểm thú vị cho du khách trong quá trình khám phá vẻ đẹp của vùng núi này. Đặc biệt vào các mùa khác nhau thảm thực vật sẽ có sự thay đổi tạo nên vẻ ngoài tươi mới, đẹp mắt cho khách du lịch.

Khi đến với bạn còn được tản bộ trên những con đường mòn được hình thành lâu năm, ngắm nhìn vẻ đẹp toàn cảnh từ đỉnh núi. Cùng với bầu trời trong xanh, không gian bao trùm bởi các loại cây cối tự nhiên xanh mát mang đến cảm giác thư giãn, yên bình nhất.

Vườn quốc gia Seoul

Vườn quốc gia Seoul sở hữu diện tích rộng và nhiều cảnh quan đẹp mắt @shutterstock

2. Đến Bukhansan National Park mùa nào đẹp và thu hút nhất?

Với thời tiết đặc trưng của “xứ sở Kim Chi” khách du lịch có thể đến vườn quốc gia bất kỳ thời điểm nào trong năm để ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên ấn tượng. Đặc biệt dưới sự bao trùm của hệ sinh thái cây xanh đa dạng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp khác biệt của vùng đất này qua từng mùa.

Trong đó, thời gian lý tưởng nhất để cảm nhận sự xanh mát, trong lành của khu vườn quốc gia này chính là mùa xuân và mùa thu. Vào mùa hè và đông thời tiết sẽ khá khắc nghiệt, quá nóng hoặc quá lạnh khiến bạn dễ bị ảnh hưởng sức khỏe trong quá trình di chuyển khi đến .

Bên cạnh đó, nếu đi vào mùa hè bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng đông đúc, có quá nhiều người gây khó khăn trong quá trình thăm quan và ngắm nhìn cảnh vật của địa điểm thú vị này.

Bukhansan National Park

Du khách có thể đến tham quan Bukhansan National Park mọi mùa trong năm @shutterstock

3. Cách di chuyển đến Bukhansan

Hướng dẫn di chuyển đến Hàn Quốc

Để có thể đến được khu vực vườn quốc gia du khách cần đến được “xứ sở Kim Chi” và máy bay chính là phương tiện phù hợp, giúp tiết kiệm chi phí tốt nhất. Hiện nay tại Việt Nam có khá nhiều các hãng máy bay cung cấp đường bay đến Hàn như: sơn bay Tân Sơn Nhất, sân bay Nội Bài, sân bay Quốc Tế Đà Nẵng,…

Ngoài ra cũng có nhiều hãng bay trong nước và quốc tế cung cấp vé máy bay giá rẻ như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, AirAsia, Scoot Airlines,… Thông thường giá vé sẽ dao động từ 2.000.000 VND – 10.000.000 VND tùy hãng và đường bay cụ thể đến du khách có thể tham khảo thông báo giá vé mới nhất để chọn đặt vé máy bay đi Hàn Quốc phù hợp.

Để quá trình tham quan tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc di chuyển bạn nên chọn hạ cánh tại cảng hàng không Incheon tại Seoul. Sau gần 60 du khách có thể đến trung tâm thủ đô và bắt đầu cho chuyến đi tham quan thú vị của mình.

vé máy bay đi Hàn Quốc

Máy bay di chuyển đến Hàn nhanh chóng, tiện lợi @shutterstock

Các đường bay đến Hàn Quốc:

Phương tiện đến núi Bukhansan

Sau khi đã đặt chân đến thủ đô Hàn Quốc, du khách có thể lựa chọn 1 trong 3 cách di chuyển sau để có thể đến được điểm tham quan. Hướng dẫn chi tiết cách đi:

4. Ở đâu khi đến Bukhansan

Bên cạnh việc tìm được phương tiện di chuyển, thì điểm dừng chân cũng là yếu tố được nhiều du khách quan tâm khi đến tham quan vùng đất này. Hiện nay bạn có thể nhanh chóng và chủ động đặt phòng khách sạn Hàn Quốc trước khi xuất phát, tùy vào nhu cầu, khả năng mà có thể chọn chất lượng dịch vụ, chi phí phòng hợp lý.

khách sạn Hàn Quốc

Có nhiều khách sạn tại thủ đô Hàn Quốc cho du khách lựa chọn @shutterstock

Điều này giúp bạn dễ dàng chủ động và tiết kiệm thời gian hơn sau khi xuống sân bay, chỉ cần nhận phòng check in là có thể nghỉ ngơi đến khu vực .

5. Kinh nghiệm tham quan vườn quốc gia nổi tiếng xứ Hàn

Đi qua các tuyến đường mòn lên đỉnh Bukhansan

Một trong những điểm nhấn nổi bật và khiến khách du lịch ấn tượng khi đến với ngọn núi nổi tiếng tại Seoul đó chính là các con đường mòn quanh co, độc đáo. Hiện nay có 3 tuyến đường chính mang vẻ đẹp riêng biệt cho khách du lịch lựa chọn.

đường mòn lên đỉnh Bukhansan

Có nhiều tuyến đường mòn đến đỉnh núi @shutterstock

Thăm đền Geumsunsa

Ngoài ngắm cảnh đẹp và trải nghiệm leo núi tại bạn có thể đến thăm quan đền Geumsunsa. Với tuổi đời hơn 500 năm xây dựng và tồn tại, khi đến đây du khách sẽ có dịp tìm hiểu về cuộc sống tu viện Phật giáo, khám phá nhiều điểm nổi bật trong văn hóa người dân bản địa.

Pháo đài Bukhansanseong

Mang vẻ ngoài chắc chắn cùng bức tường thủ dài 9,5km, nhằm bảo vệ thủ đô Seoul khỏi giặc ngoại xâm. Mặc dù đã trải qua nhiều năm được xây dựng nhưng pháo đài vẫn giữ được nét sừng sững, uy nghi như ban đầu.

Đến chùa Hwagyesa

Nằm trong số những điểm đến nổi bật tại khu vựcBukhansan, chùa Hwagyesa nổi tiếng với lịch sử lâu đời, được xây dựng từ triều đại Joseon từ năm 1522. Ngoài ra đây còn là nơi được Soongsahn (1927 – 2004) truyền dạy cho hơn 50.000 phật tử trên toàn thế giới, truyền bá giáo pháp ra khỏi biên giới của “xứ sở Kim Chi”.

Chùa Hwagyesa

Chùa Hwagyesa có lịch sử lâu dài tại Hàn @shutterstock

6. Ăn gì ngon tại Bukhansan

Trong số những trải nghiệm thú vị đến vườn quốc gia, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đậm hương vị đặc trưng của người dân Hàn Quốc chế biến. Với công thức riêng biệt và nguyên liệu tươi mới chắc chắn sẽ khiến bạn bị cuốn hút ngay lần đầu thưởng thức.

Trong đó một số món ngon có thể nhắc đến như: cơm trộn, cơm cuộn, mì lạnh, thịt nướng,… Tại khu vực Seoul và Gyeonggi có khá nhiều hàng quán, nhà hàng cung cấp ẩm thực hấp dẫn mà du khách có thể lựa chọn cho mình.

Trong chuyến thăm quan , ngoài việc nắm rõ các điểm tham quan và món ngon trên khu vực du khách cũng cần biết rõ một số lưu ý nhất định. Cụ thể:

tham quan Bukhansan National Park

Lưu ý khi tham quan Bukhansan National Park @shutterstock

Mang vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng cùng nhiều kiến trúc cổ xưa ấn tượng mang giá trị lịch sử cao, đến với du khách hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ đẹp ấn tượng, độc đáo. Qua bài viết trên, mong rằng bạn đọc sẽ có được thông tin hữu ích và giúp chuyến tham quan của mình trở nên thuận lợi hơn. Để giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho quá trình vận chuyển, cư trú bạn có thể thường xuyên cập nhật thông tin chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour mới nhất hiện nay. Sau đó đặt vé máy bay, phòng khách sạn phù hợp với nhu cầu.