Kinh nghiệm du lịch Cingjing Farm – Nông trại hot nhất Đài Loan

34

Được mệnh danh là “một châu Âu thu nhỏ trên mây” của Đài Loan, sở hữu vẻ đẹp làm xao xuyến bao trái tim du khách. Phong cảnh thơ mộng, không gian trải dài xanh ngát cùng thời tiết mát mẻ quanh năm giúp nơi đây trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Đài Loan. Cùng So Sánh Tour bỏ túi những kinh nghiệm khi du lịch đến nơi đây nhé!

Đôi nét về Cingjing Farm

Được thành lập vào năm 1961, tọa lạc tại khu vực cao nguyên rộng lớn thuộc thị trấn Ren’ai, tỉnh Nantou, miền Trung Đài Loan. Nằm ở độ cao gần 1750m so với mực nước biển, nơi đây có nhiệt độ trung bình từ 15oC – 23oC cùng với không khí trong lành, các khu rừng tươi tốt và nhiều loại thực vật độc đáo.

Tách ra khỏi tốc độ đô thị hóa nhanh chóng của các thành phố ở Đài Loan, nông trại Cingjing vẫn giữ cho mình nét mộc mạc, hoang sơ của thiên nhiên. Từ một mô hình nông nghiệp xanh, sạch, an toàn ban đầu, đã phát triển thành một nông trại vô cùng rộng lớn với nhiều kiến trúc, cảnh sắc tuyệt đẹp như hiện tại.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Cingjing Farm- Nông trại hot nhất Đài Loan

Toàn cảnh nông trại Cingjing Farm | Ảnh:freepik.com

Đến với nông trại Cingjing, du khách sẽ choáng ngợp với những thảo nguyên xanh ngát, các dãy núi hùng vĩ bao quanh nông trại, từng đàn cừu, bò và cả ngựa đang thoải mái kiếm ăn trên các thảm cỏ xanh. Không những thế, các kiến trúc trang trại, nhà ở nơi đây đậm chất châu Âu, khiến du khách có cảm giác lạc vào xứ sở cổ tích ngay giữa đời thực.

Cách di chuyển tới Cingjing Farm

Hiện nay có rất nhiều chuyến bay thẳng từ với vé máy bay Sài Gòn Đài Trung hoặc vé máy bay Hà Nội Đài Trung từ hãng hàng không Vietjet với giá trung bình từ 2,100,000 – 3,700,000 VND/khách/chặng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn bay nối chuyến với 1 chặng dừng tại sân bay Hồng Kông, được khai thác bởi Cathay Pacific giá vé trung bình 7,500,000 VND/chặng/khách.

Từ Đài Trung, bạn có thể di chuyển tới Cingjing Farm bằng xe bus. Bạn di chuyển Taichung Gancheng hoặc HSR Station với thời gian di chuyển là 2 tiếng. Xe bus sẽ dừng ở nhiều trạm để cho bạn thỏa thích tham quan nên bạn có thể xuống mỗi trạm để thăm thú và đợi chuyến kế tiếp. Lưu ý nếu bạn muốn lên đỉnh núi thì hãy bắt chuyến bus 6658 đến Cuifeng nhé. Giá một chiều đi tới Cingjing Farm là 265 tệ.

Thời điểm tham quan Cingjing Farm trong năm

là điểm đến tuyệt vời với những vẻ đẹp riêng biệt của từng mùa trong năm. Tuy vậy, do là khu vực vùng núi nên thời tiết của nơi đây có thể sẽ lạnh và khó dự đoán hơn những địa điểm khác của Đài Loan. Cùng điểm qua các đặc điểm đặc trưng trong từng mùa tại đây để có sự chuẩn bị đầy đủ cho chuyến du lịch của bạn:

– Mùa xuân (từ tháng 3 – tháng 5): đây là khoảng thời gian tuyệt vời để ghé thăm Cingjing, cùng chiêm ngưỡng khung cảnh hoa anh đào nở rực rỡ trên thảo nguyên trong tiết trời se lạnh khi nhiệt độ dao động từ 19oC – 21oC. Bạn cần chuẩn bị thêm đồ giữ ấm, vì ban đêm nhiệt độ có thể sẽ xuống thấp hơn.

Những cánh hoa đào khoe sắc vào mùa xuân tại Cingjing

Những cánh hoa đào khoe sắc vào mùa xuân tại Cingjing | Ảnh: hoponworld.com

– Mùa hè (từ tháng 6 – tháng 8): mùa hè tại mát mẻ hơn rất nhiều nơi khác của Đài Loan, nhiệt độ chỉ vào khoảng 15oC – 24oC. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời cho các tín đồ mê mẩn thiên văn, bởi vì bầu trời mùa hè tại nông trại cực kỳ thoáng đãng và không bị ô nhiễm ánh sáng, nên có thể thỏa sức ngắm nhìn vô số tinh tú trên bầu trời đêm ở đây.

– Mùa thu (từ tháng 9 – tháng 11): mùa thưởng thức quang cảnh lá rụng lãng mạn của các khu rừng, và trải nghiệm chân thực nhất cảm giác “lạc vào trời Âu”khi đến với nông trại.

Nông trại bước vào mùa thay lá

Nông trại bước vào mùa thay lá | Ảnh:udn.com

– Mùa đông (từ tháng 12 – tháng 2): nhiệt độ trong khoảng 6oC – 15oC, buổi tối nhiệt độ có thể giảm xuống 0oC. Hoạt động hấp dẫn nhất trong mùa này tại là ngâm mình trong các dòng suối nước nóng gần nông trại. Dãy núi Hehuanshan là một trong số ít nơi có thể ngắm tuyết rơi tại Đài Loan.

Hiện tại có nhiều hãng hàng không nội địa và quốc tế ở Việt Nam cung cấp đường bay đến thành phố Đài Trung (Đài Loan). Các chuyến bay đến Đài Trung có hai dạng: bay thẳng và bay quá cảnh (1 điểm dừng). Nếu bạn bay từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), bạn sẽ quá cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Nếu điểm xuất phát của bạn ở sân bay quốc tế Nội Bài, bạn sẽ có thời gian dừng chân tại sân bay quốc tế Hồng Kông trước khi tiếp tục bay đến Đài Trung. Các hãng hàng không mà bạn có thể đặt vé đến Đài Trung là VietJet Air, Vietnam Airlines, China Airlines, EVA Air, Cathay Pacific,… với giá vé trung bình từ 2.000.000 VND – 8.000.000 VND (1 chiều) và từ 4.000.000 VND – 19.000.000 VND (khứ hồi). Sự chênh lệch giá phụ thuộc vào điểm xuất phát của bạn, giá vé sẽ rẻ hơn khi bạn bay từ Hà Nội. Từ Đài Trung, du khách có nhiều lựa chọn để di chuyển đến trang trại Cingjing Farm.

Địa điểm nghỉ ngơi tại nông trại Cingjing Farm

Có nhiều lựa chọn địa điểm nghỉ ngơi khi đến tham quan Cingjing phù hợp với từng điều kiện tài chính. Nên chọn các khách sạn, homestay gần với nông trại để thuận tiện trong việc di chuyển đến địa điểm tham quan cũng như nhà hàng và các tiệm đồ lưu niệm. Một số địa điểm nghỉ ngơi tốt nhất tại Cingjing:

Khách sạn quanh khu vực nông trại

Khách sạn quanh khu vực nông trại | Ảnh:hoponworld.com

Vé vào cửa nông trại Cingjing Farm

Vé vào cửa chỉ có hiệu lực sử dụng trong ngày, giá vé là 160 đô la Đài Loan cho các ngày trong tuần và 200 đô la Đài Loan cho cuối tuần, các dịp lễ đặc biệt, kỳ nghỉ mùa đông và mùa hè. Bạn nên giữ vé cẩn thận để có thể ra vào ở những khu vực khác nhau trong nông trại. Một lưu ý nhỏ là du khách phải đóng dấu lên tay ngay sau khi vào nông trại tại quầy đóng dấu ở các cửa ra vào. Nếu không có đóng dấu trên tay, bạn có thể sẽ phải mua lại vé vào cửa.

Địa điểm du lịch tại Cingjing Farm

Khi đến với , bên cạnh việc đi dạo quanh nông trại và tận hưởng khung cảnh ngoạn mục của thiên nhiên, du khách có thể dạo chơi trên những con đường mòn xinh đẹp, tham quan khu vườn với các tác phẩm điêu khắc độc đáo hoặc khám phá dãy núi Hehuanshan. Dưới đây là những địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm ở Cingjing.

Lang thang xung quanh Cingjing Farm

Nông trại Cingjing với cảnh đẹp nên thơ

Nông trại Cingjing với cảnh đẹp nên thơ | Ảnh:hoponworld.com

Nông trại Cingjing là một nơi tuyệt vời để ghé thăm, du khách không chỉ được ngắm nhìn cận cảnh đoàn cừu đáng yêu, còn có thể tự tay chăm sóc cho chúng, hình thành kết nối giữa con người – động vật. Ngoài ra, khung cảnh của nông trại cực kỳ đẹp, đi bộ quanh nơi này cũng giúp cho tinh thần và tâm trạng của du khách yên bình hơn.

Tản bộ dọc theo Skywalk Cingjing

Skywalk Cingjing

Skywalk Cingjing | Ảnh:hoponworld.com

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của Cingjing là cây cầu trên không dài 1.68km, đây cũng là cây cầu trên không cao nhất Đài Loan. Du khách có thể ngắm nhìn dãy núi Nantou hùng vĩ, suối nước nóng Lushan và đồng cỏ Cingjing với rất nhiều cừu, bò và ngựa từ trên cầu. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên của du khách khi đến với

Thư giãn tại Little Swiss Garden

Khung cảnh của Little Swiss Garden

Khung cảnh của Little Swiss Garden | Ảnh:luhanhvietnam.com.vn

Được mệnh danh là Thụy Sĩ của Đài Loan, Little Swiss Garden là địa điểm mà du khách – đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích. Với kiến trúc đậm chất châu Âu, được tô điểm thêm bởi các loài hoa ôn đới, đây thực sự là nơi thích hợp để có những bức hình đẹp và độc đáo.

Ngắm mặt trời mọc trên dãy núi Hehuanshan

Mặt trời trên dãy núi cao nhất Đài Loan

Mặt trời trên dãy núi cao nhất Đài Loan | Ảnh:hoponworld.com

Là ngọn núi cao nhất Đài Loan, thế nên khoảnh khắc đón mặt trời mọc tại đây sẽ là trải nghiệm bạn nên thử khi đến với Cingjing để có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất. Trong quá trình leo lên đỉnh núi Hehuanshan, bạn có thể đi bộ dọc theo các đường mòn trên các sườn núi và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên dọc đường đi.

Một cung đường mòn xuyên qua các dãy núi quanh Cingjing Farm

Một cung đường mòn xuyên qua các dãy núi quanh Cingjing Farm | Ảnh:hoponworld.com

Hòa mình trong cảnh sắc tuyệt đẹp của Jade Lake

Hồ nước xanh như ngọc lam

Hồ nước xanh như ngọc lam | Ảnh: cingjing.gov.tw

Một hồ nước xanh ngọc lam được bao bọc bởi những ngọn núi hùng vĩ xen kẽ nhau tạo nên khung cảnh đẹp choáng ngợp. Bạn sẽ có cảm giác được tan vào thiên nhiên khi chiêm ngưỡng cảnh đẹp này của hồ Jade Lake.

Các lưu ý trước khi đến Cingjing farm

Để có được trải nghiệm du lịch trọn vẹn nhất tại , du khách cần lưu ý những điều sau đây trước khi bắt đầu hành trình của mình:

Đọc đến đây là bạn đã “bỏ túi” được tất cả mọi thứ cần chuẩn bị cho một chuyến du lịch đáng nhớ đến. Nếu đã quá mệt mỏi với không khí tấp nập vội vã nơi thành thị, bạn hãy dành cho bản thân một kỳ nghỉ tuyệt vời tại nông trại Cingjing. Thiên nhiên, động vật, cảnh sắc nơi đây chắc chắn sẽ giúp bạn được nạp đầy năng lượng trở lại. Lên ứng dụng So Sánh Tour và vé máy bay đi Đài Trung đến

Xem thệm tại đây: