Khu phố Shinjuku: khu mua sắm sầm uất bậc nhất tại Tokyo

45

là một quận trung tâm của thành phố Tokyo và là một trong những ga tàu điện lớn nhất thế giới. Nơi đây tập trung dân cư đông đúc cũng như thu hút hàng loạt lượt du khách đến tham quan mỗi năm. Đây là một điểm du lịch có sự hòa trộn giữa những nét đẹp hiện đại của các tòa nhà chọc trời và hơi thở cổ xưa của nhiều ngôi đền chùa hay khu phố cổ.

Hãy cùng So Sánh Tour khám phá những trải nghiệm du lịch Nhật Bản thú vị và mới mẻ tại khu mua sắm sầm uất của “Đất nước hoa anh đào”.

Khu mua sắm Shinjuku

Shinjuku – khu mua sắm sầm uất bậc nhất Tokyo. @Unsplash

1. Giới thiệu về khu phố Shinjuku

là một quận nằm ở trung tâm của thành phố Tokyo, Nhật Bản. Với dân số gần 350.000 người và diện tích khoảng 18.23 km2, Shinjuku là một trong những quận đông đúc và sầm uất nhất của Tokyo. Nơi đây được biết đến với sự đa dạng, phong phú về nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực và giải trí, và là điểm du lịch phổ biến cho các du khách khi đến Tokyo.

Shinjuku về đêm

Shinjuku ngập tràn ánh sáng về đêm. @Unsplash

được hình thành vào những năm 1600, khi khu vực này còn là một vùng đất nông thôn. Tuy nhiên, vào thế kỷ 20, trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn nhất của Tokyo. Với nhiều tòa nhà cao tầng, khu mua sắm và giải trí, trở thành một trong những khu phố náo nhiệt nhất của Tokyo.

2. Hướng dẫn di chuyển đến Shinjuku

Di chuyển bằng máy bay

Bạn có thể đặt vé máy bay từ Việt Nam đến Tokyo Nhật Bản tại So Sánh Tour. Các sân bay quốc tế lớn ở Việt Nam như Sân bay Tân Sơn Nhất ở TP.HCM hoặc Sân bay Nội Bài ở Hà Nội có các chuyến bay trực tiếp đến Sân bay Quốc tế Narita hoặc Sân bay quốc tế Haneda ở Tokyo. Sau khi đến sân bay, bạn có thể di chuyển đến bằng tàu hoặc taxi.

Di chuyển bằng tàu hỏa

Nếu bạn muốn khám phá đất nước Nhật Bản từng bước một, bạn có thể sử dụng dịch vụ tàu hỏa để di chuyển đến . Từ Sân bay Quốc tế Narita hoặc Sân bay quốc tế Haneda, bạn có thể sử dụng dịch vụ tàu JR (Japan Railways) để di chuyển đến ga Tokyo. Từ đó, bạn có thể sử dụng dịch vụ tàu JR Yamanote hoặc tàu Odakyu để đến . Thời gian di chuyển bằng tàu khoảng từ 1-2 giờ, tùy vào từng loại tàu và đường đi.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ taxi hoặc xe đưa đón riêng để di chuyển từ sân bay đến . Tuy nhiên, phương tiện này sẽ có chi phí cao hơn so với việc di chuyển bằng tàu hoặc máy bay.

Trước khi đi đến , bạn nên chuẩn bị sẵn các tài liệu cần thiết như hộ chiếu, vé máy bay hoặc vé tàu, tiền mặt hoặc thẻ tín dụng, để đảm bảo việc di chuyển được thuận lợi và tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu trước về địa chỉ, lịch trình và các hoạt động thú vị ở Shinjuku để có một chuyến đi đáng nhớ.

3. Những địa điểm tham quan nổi tiếng gần Shinjuku

Công viên Quốc gia Shinjuku Gyoen

Đây là một trong những công viên lớn nhất tại Tokyo với diện tích hơn 50 hecta. Công viên này được phủ xanh bởi đa dạng các loại cây, vườn hoa và ao hồ. Du khách có thể dạo bộ và thư giãn, tận hưởng không khí trong lành, xanh mát. Bạn chắc chắn không thể rời mắt khỏi khung cảnh yên bình, nên thơ nơi đây với sắc hồng đặc trưng của hoa anh đào hay chìm đắm vào không khí thu sang khi những tán cây ngả đỏ.

Công viên Quốc gia Shinjuku Gyoen

Công viên Shinjuku Gyoen xanh mát. @Unsplash

Tòa nhà Tokyo Metropolitan Government

Tòa nhà cao nhất ở đồ sộ tọa lạc tại trung tâm thành phố và là một trong những điểm nhìn toàn cảnh tốt nhất tại Tokyo. Du khách có thể lên đến tầng 45 để chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp Tokyo. Đặc biệt, vào những ngày trời trong xanh, bạn sẽ có cơ hội ngắm đỉnh núi Phú Sĩ sừng sững, hùng vĩ từ view tòa nhà.

Tòa nhà Tokyo Metropolitan Government

Tòa nhà nổi tiếng Tokyo Metropolitan Government. @Unsplash

Nhà hát Shinjuku

Nhà hát được xây dựng với quy mô rộng lớn, là tổ hợp đặc biệt của nhà hát, nhà hàng và phòng trưng bày nghệ thuật. Tại đây, du khách không chỉ có những trải nghiệm nghệ thuật độc đáo mà còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực truyền thống đặc trưng của Nhật Bản. Nhà hát cũng là nơi tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật phong phú, bao gồm nhạc kịch, vở kịch, nhạc pop và các sự kiện đặc biệt. Đây là điểm đến lý tưởng được những người yêu nghệ thuật săn đón.

Công viên Sanrio Puroland

Đây là công viên chủ đề của nhân vật Hello Kitty và các nhân vật của Sanrio. Bạn sẽ lạc vào thế giới đáng yêu và quay về tuổi thơ cùng các nhân vật hoạt hình nổi tiếng: Hello Kitty dễ thương hay Sanrio mũm mĩm. Công viên còn có nhiều trò chơi, hoạt động hấp dẫn và cửa hàng bán đồ chơi liên quan đến các nhân vật nổi tiếng để bạn có thể mua sắm và làm quà lưu niệm sau chuyến đi.

Khu mua sắm Kabukicho

“Khu phố không ngủ” Kabukicho là một địa điểm thu hút sự chú ý của nhiều du khách khi đến với . Được biết đến là một khu phố đèn đỏ khét tiếng và là trung tâm của giới giải trí tại Shinjuku, du khách dễ dàng tìm thấy nhiều quán bar, cửa hàng mua sắm, nhà hàng, rạp chiếu phim và tận hưởng không khí vui chơi nhộn nhịp nơi đây.

Khu mua sắm Kabukicho

Khu phố có tiếng tại Shinjuku. @Unsplash

Bảo tàng Samurai

Bảo tàng là nơi lưu giữ và trưng bày các đồ vật liên quan tới các võ sĩ Samurai: mũ bảo vệ, kiếm, trang phục,… Tại đây, bạn cũng có thể thử khoác lên mình các trang phục đặc trưng của Samurai. Đây cũng là địa điểm phù hợp để bạn tìm hiểu thêm về dòng chảy lịch sử cũng như nét đẹp văn hóa đặc trưng của Nhật Bản xưa.

4. Trải nghiệm ẩm thực phong phú tại Shinjuku

là một trong những quận trung tâm của Tokyo, với nhiều địa điểm nổi tiếng về ẩm thực Nhật Bản. Với sự đa dạng về món ăn và phong cách ẩm thực đặc trưng, chính là thiên đường để bạn khám phá ẩm thực Nhật Bản. Dưới đây là những trải nghiệm ẩm thực tại mà bạn không nên bỏ qua:

Thưởng thức sashimi và sushi tại nhà hàng Tsunahachi: Nhà hàng này là nơi nổi tiếng để thưởng thức sashimi và sushi tươi ngon, được chế biến từ các loại hải sản tươi ngon nhất.

Thưởng thức món ramen nổi tiếng tại Ichiran: Ichiran là chuỗi cửa hàng ramen nổi tiếng tại Nhật Bản, nơi bạn có thể thưởng thức món ramen tuyệt vời với hương vị đặc trưng của khu vực.

Ăn bò Wagyu tại nhà hàng Yakiniku Like: Bò Wagyu là loại thịt đặc biệt, được nuôi bằng chế độ ăn uống đặc biệt và được chế biến một cách tinh tế. Tại nhà hàng Yakiniku Like, bạn có thể thưởng thức bò Wagyu tươi ngon với nhiều phong cách chế biến khác nhau.

Thưởng thức món yakiniku tại nhà hàng Han no Daidokoro: Yakiniku là món ăn được nướng trên bếp than hoa và được ăn kèm với rau và các loại sốt. Nhà hàng Han no Daidokoro là một trong những địa điểm nổi tiếng để thưởng thức món yakiniku tại Shinjuku.

Bùng nổ vị giác với món bún ốc tại nhà hàng Shinjuku Menya Kaijin: Món ăn này được làm từ ốc tươi và nước dùng tươi ngon. Bún ốc là món ăn phổ biến tại Shinjuku và nhà hàng Shinjuku Menya Kaijin là một trong những địa điểm tuyệt vời để thưởng thức món này.

5. Các địa điểm lưu trú tại Shinjuku

Hyatt Regency Tokyo

Hyatt Regency Tokyo gây ấn tượng cho du khách bởi vẻ ngoài đầy sang trọng và tinh tế. Tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi với đa dạng các dịch vụ của: Spa, bể bơi, quầy bar, tiệc,… Tại khách sạn ở Tokyo này, bạn có thể có một giấc ngủ tuyệt vời, thức dậy và thưởng thức bữa sáng hấp dẫn để chuẩn bị cho một chuyến khám phá đáng nhớ. Khách sạn Hyatt Regency Tokyo luôn sẵn sàng chào đón và phục vụ bạn một cách chỉn chu nhất trong từng dịch vụ.

Hyatt Regency Tokyo

Không gian sang trọng, đẳng cấp của khách sạn. @Hyatt Regency Tokyo

Keio Plaza Hotel Tokyo

Keio Plaza Hotel Tokyo tọa lạc tại khu vực sầm uất, thuận tiện cho việc di chuyển và khám phá mọi ngóc ngách của thành phố. Tại khách sạn, bạn sẽ được trải nghiệm tất cả các dịch vụ tiện nghi với chất lượng phục vụ tuyệt vời. Từ Keio Plaza Hotel Tokyo. du khách có thể tiện đi thăm thú các địa điểm nổi tiếng: Công viên Ueno hay khu giải trí Disneyland Tokyo.

Keio Plaza Hotel Tokyo

Không gian đậm chất văn hóa Nhật Bản. @Keio Plaza Hotel Tokyo

Citadines Central Shinjuku Tokyo

Nếu bạn đang tìm một địa điểm nghỉ dưỡng sang trọng, thanh lịch thì Citadines Central Shinjuku Tokyo chắc chắn là một gợi ý hoàn hảo. Khách sạn cung cấp những loại phòng rộng rãi, thoáng mát với cách bài trí nội thất đầy ấn tượng. Đồng thời, Citadines Central Shinjuku Tokyo tọa lạc tại trung tâm thành phố, bạn hoàn toàn có thể tham quan toàn bộ và có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại đây.

Citadines Central Shinjuku Tokyo

Cách bài trí đẹp mắt tại Citadines Central Shinjuku Tokyo. @So Sánh Tour

E Hotel Higashi Shinjuku

E Hotel Higashi Shinjuku được đánh giá là một nơi có dịch vụ tuyệt vời, cơ sở vật chất hoàn thiện, tiện nghi đầy đủ, mang lại cho quý khách thời gian nghỉ dưỡng trọn vẹn. Bạn còn có thể thưởng thức những món ăn yêu thích với phong cách ẩm thực đặc biệt độc đáo từ E Hotel Higashi Shinjuku. Với những điểm sáng đó, E Hotel Higashi Shinjuku thực sự là một nơi lưu trú hàng đầu dành cho bạn.

E Hotel Higashi Shinjuku

Thư giãn, nghỉ ngơi cùng E Hotel Higashi Shinjuku. @E Hotel

Hotel Gracery Shinjuku

Hotel Gracery Shinjuku mang đến không gian nghỉ ngơi thật sự thư giãn, thoải mái với các tiện nghi hiện đại: máy xông hơi hay máy massage. Nằm trong khu du lịch, bạn có thể khám phá khu vực xung quanh đầy nhộn nhịp với các hoạt động buôn bán, vui chơi thú vị. Ngoài ra, khách sạn cũng là điểm check-in “xịn sò” để có những bức ảnh lung linh sau chuyến đi. Với mức giá hợp lý, Hotel Gracery Shinjuku xứng đáng là một điểm lưu trú hoàn hảo dành cho bạn.

Hotel Gracery Shinjuku

Trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo. @Hotel Gracery Shinjuku

Chắc chắn rằng, là địa điểm du lịch nổi bật tại Tokyo mà bạn có thể thêm vào danh sách tham quan để có thể khám phá và trải nghiệm. Đừng quên truy cập vào So Sánh Tour để cập nhật những thông tin hữu ích về vé máy bay, khách sạn tại Nhật Bản và chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình.