Khám phá đền Itsukushima – Di sản văn hóa thế giới tại thành phố Hatsukaichi

32

Nói đến biểu tượng của đất nước Nhật Bản, người ta không chỉ nghĩ đến núi Phú Sĩ mà còn nhớ ngay đến hình ảnh chiếc cổng Torii nổi trên biển Seto. Đây chính là một công trình thuộc , ngôi đền nằm tại đảo Miyajima, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản. Với vẻ đẹp ấn tượng, ẩn hiện trong làn nước biển trong xanh, nơi này thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí du lịch uy tín và thu hút sự chú ý của đông đảo khách du lịch quốc tế.

Không chỉ sở hữu kiến trúc độc đáo, ngôi đền còn có ý nghĩa văn hóa quan trọng và được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Cùng So Sánh Tour khám phá những điều thú vị tại địa điểm du lịch này trong bài viết dưới đây!

Đền Itsukushima

Ngôi đền nổi tiếng với hình ảnh chiếc cổng Torii. @GaijinPot Travel

1. Giới thiệu chung về ngôi đền

Đền Itsukushima còn được biết đến với cái tên thần xã Itsukushima và tọa lạc trên đảo Miyajima, ngay gần bờ biển Hiroshima. Với vị trí hướng ra đường bờ biển rộng lớn, ngôi đền tựa một viên ngọc quý, tỏa sáng giữa khung cảnh thiên nhiên thoáng đoạt.

Theo tương truyền, công trình được được xây vào năm 593 và chuyên thờ phụng các vị thần có công bảo vệ dân chúng khỏi thiên tai và chiến tranh. Sau đó, lãnh chúa Tairano Kiyomori đã cho xây dựng lại ngôi đền vào năm 1168 với mang vẻ đẹp lộng lẫy như ngày nay. Đến năm 1996, thần xã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới văn hóa và trở thành một biểu tượng nổi bật của đất nước Nhật Bản.

Itsukushima là Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận

Ngôi đền là Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. @theculturetrip

Hiện nay, ngôi đền đang thờ phụng 3 vị thần biển là thần Tagori, thần Ichikishima và thần Tagitsu. Với thiết kế tựa như một bến cảng trên biển, công trình nổi trên mặt nước và nằm tách biệt hoàn toàn với các khu vực khác của hòn đảo. Nhìn từ xa, du khách sẽ thấy ngôi đền ẩn hiện trong làn nước biển trong xanh, tạo nên một khung cảnh choáng ngợp vốn được ca ngợi là một trong 3 khung cảnh đẹp nhất ở Nhật Bản.

Đền Itsukushima ở Nhật Bản

Nơi đây được ca ngợi là một trong 3 khung cảnh đẹp nhất ở Nhật Bản. @gethiroshima

2. Những địa điểm đẹp tại đền Itsukushima

Điện chính của đền Itsukushima

Đền Itsukushima mang vẻ đẹp ấn tượng với lớp son đỏ nổi bật giữa sóng nước mênh mông. Đây không chỉ là bảo vật quốc gia của Nhật Bản mà còn được công nhận là Di sản văn hóa của thế giới. Điện chính là tòa nhà chính của đền thần và nằm cách cách cổng Torii khoảng 160m. Ngoài nơi thờ tự, bên trong điện còn có khu vực sân khấu biểu diễn Bugaku, loại hình nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản.

Điện chính của đền Itsukushima

Kiến trúc nổi độc đáo của ngôi đền. @VNTOWORLD

Cổng Torii

Cổng Torii là một trong những điểm nổi bật nhất của ngôi đền này, hình ảnh thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí du lịch thế giới. Nhìn từ xa, cánh cổng này dường như được thả nổi trên mặt nước. Đặc biệt, khi thủy triều lên cao, cánh cổng vẫn đứng sừng sững giữa đất trời rợn ngợp, toát lên vẻ đẹp vững chãi, uy nghi. Đến khi thủy triều xuống, du khách có thể đi bộ qua cánh cổng này và có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc của nó.

Cổng Torii

Nhìn từ xa, cánh cổng này dường như được thả nổi trên mặt nước. @bontraveler

Cổng Torii khi thuỷ triều xuống

Khi thủy triều xuống, du khách có thể đi bộ qua cổng. @lookphotos

Cây cầu Soribashi dẫn vào đền

Ngoài cổng Torii, cây cầu Soribashi dẫn vào đền thờ cũng là một điểm check-in không thể bỏ qua. Cây cầu này được xây dựng từ những năm 1557 và ban đầu chỉ dành riêng cho tầng lớp quý tộc và các đại thần đại diện cho Thiên hoàng đến viếng thăm. Trong những dịp quan trọng như vậy, những bậc thang trên cầu sẽ được lắp đặt để tăng thêm tính long trọng cho sự kiện .

Cây cầu Soribashi

Cây cầu Soribashi dẫn vào đền thờ cũng là một điểm check-in không thể bỏ qua. @Find Your Japan

Đến ngày nay, cây cầu vẫn giữ được nét kiến trúc độc đáo cùng vẻ đẹp cổ kính, nhuốm màu thời gian. Vì cầu Soribashi có độ cong đặc biệt nên khi đứng ở đây bạn có thể nhìn ngắm toàn bộ khung cảnh xung quanh hoặc chụp những bức ảnh check-in siêu đẹp.

3. Cách di chuyển thuận tiện nhất

Vì ngôi đền nằm ở ngoài đảo nên du khách cần lưu ý kỹ cách di chuyển để chuyến đi được thuận tiện nhất. Ngoài các chặng chuyển tiếp cần nhớ xuyên suốt hành trình, bạn cũng nên lưu lại cách “săn” vé máy bay giá rẻ được So Sánh Tour gợi ý dưới đây!

Di chuyển từ Việt Nam đến Nhật Bản

Đầu tiên, bạn cần di chuyển đến sân bay Quốc tế Hiroshima từ một trong các sân bay lớn trong nước là Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất. Giá vé máy bay đi Hiroshima thường dao động trong khoảng 4.611.237Đ VNĐ – 24.589.000 VNĐ/ chiều, tùy thuộc vào hãng hàng không, hạng ghế và thời điểm đặt vé. Tuy nhiên, để tối ưu chi phí, bạn nên đặt vé trước chuyến đi khoảng 1-2 tháng và lựa chọn các combo vé máy bay khách sạn trên So Sánh Tour. Việc thường xuyên theo dõi chương trình ưu đãi trên So Sánh Tour cũng sẽ giúp bạn có cơ hội nhận nhiều voucher giảm giá hấp dẫn.

vé máy bay đi Hiroshima

Bạn cần di chuyển đến sân bay Quốc tế Hiroshima từ một trong các sân bay lớn trong nước. @flyingmag

Di chuyển đến đền Itsukushima

Vì ngôi đền nằm ở đảo cách xa đất nước nên du khách cần đi một chuyến phà đến đảo. Bạn có thể đi tuyến tàu JR Sanyo Honsen, từ ga Hiroshima đến ga Miyajimaguchi trong khoảng 30 phút. Ga Miyajimaguchi chỉ cách bến phà 5 phút đi bộ và bạn cần đi một chuyến phà ra đảo Miyajima (đảo Itsukushima). Sau đó, du khách chỉ cần đi bộ thêm 10 phút theo biển chỉ dẫn để đến ngôi đền huyền thoại này.

Bến phà ra đảo Miyajimaguchi

Bến phà ra đảo Miyajimaguchi. @wikimedia

4. Khách sạn tốt nhất dành cho bạn gần đền Itsukishima

Nhờ ngành du lịch phát triển, đảo Miyajima ngày càng có nhiều dịch vụ lưu trú đa dạng. Du khách không chỉ lựa chọn nghỉ dưỡng tại những khách sạn cao cấp mà còn yêu thích cả không gian cổ điển của nhà nghỉ truyền thống kiểu Nhật. Cùng So Sánh Tour điểm qua những nơi tốt nhất trong phần dưới đây!

Nhà nghỉ truyền thống kiểu Nhật

Với hình thức lưu trú tối giản này, bạn vừa có trải nghiệm thú vị tại đất nước Mặt trời mọc, vừa có thể tiết kiệm kha khá chi phí. Dưới đây là 2 gợi ý mà So Sánh Tour dành cho bạn:

Hotel Makoto

Hotel Makoto cung cấp các phòng nghỉ đơn giản kiểu truyền thống. @jalan

Jukeiso

Không gian bình yên tại Jukeiso. @Booked

Miyajima Grand Hotel Arimoto

Khách sạn này nằm cách đền Itsukushima vài bước chân và cách phố mua sắm Omotesando một đoạn đi bộ ngắn. Miyajima Grand Hotel Arimoto có suối nước nóng riêng và cung cấp các phòng nghỉ kiểu truyền thống của Nhật và phòng hiện đại kiểu phương Tây. Các phòng đều có khu vực tiếp khách và không gian trải chiếu tatami. Riêng các phòng ở tầng trệt sẽ có cả một khu vườn nhỏ ở phía bên ngoài. Giá phòng ở đây thường rơi vào khoảng 740 đô/ đêm cho 2 người. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các khách sạn ở Hiroshima để tìm ra địa điểm lưu trú phù hợp với mình nhé

Miyajima Grand Hotel Arimoto

Phòng hiện đại kiểu phương Tây tại Miyajima Grand Hotel Arimoto. @Kayak

Hotel Miyajima Villa

Hạng phòng Queen và Suites ở Hotel Miyajima Villa thường có giá khoảng 235 – 330 đô/ đêm tương ứng cho 2 người. Khách sạn này cũng cung cấp trải nghiệm tắm onsen riêng tư, dịch vụ vô cùng thịnh hành ở đảo Miyajima. Ngoài ra, nội thất lộng lẫy, thiết kế phòng tắm hiện đại và các tiện nghi khác như nhà hàng, tiệm bánh cũng là một điểm cộng của nơi lưu trú này.

Thiết kế phòng tắm hiện đại tại Hotel Miyajima Villa. @Hotelmix

Villa Hamorebi

Villa Hamorebi nằm cách đền Itsukushima chỉ 3 phút đi bộ và gần nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác như thủy cung Miyajima, bảo tàng Văn hóa Dân gian và đền Daishoin. Đây là một ngôi nhà có tuổi đời lên đến 80 năm và mới được cải tạo gần đây, nhằm đem đến trải nghiệm tiện nghi nhất cho du khách. Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm tắm onsen, ăn uống ngay tại khuôn viên khách sạn hoặc tự nấu nướng theo sở thích cá nhân.

Villa Hamorebi

Không gian bên ngoài của Villa Hamorebi. @gambo

bên trong của Villa Hamorebi

Thiết kế bên trong của Villa Hamorebi. @gambo

Livemax Resort Akino Miyajima

Livemax Resort Akino Miyajima là một trong những khách sạn lớn nhất trên đảo và cung cấp nhiều tiện nghi tuyệt vời cho du khách. Nơi đây cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn phòng nghỉ, bao gồm phòng có bồn tắm nước nóng riêng ngoài ban công, phòng nghỉ truyền thống kiểu Nhật và phòng kiểu phương Tây.

Livemax Resort Akino Miyajima

Thiết kế bên ngoài Livemax Resort Akino Miyajima. @trvimg

Các tiện nghi khác mà bạn có thể trải tại khu nghỉ dưỡng này bao gồm suối nước nóng công cộng, hồ bơi, phòng hát karaoke và nhà hàng. Địa điểm này nằm gần con phố Machiya lịch sử và đều cách bến phà Miyajima hay đền Itsukushima chỉ 10 phút đi bộ.

5. Các món ăn nhất định phải thử khi đến đền Itsukushima

Nếu đã đặt chân đến đảo Miyajima, nhất định bạn phải nếm thử những món ăn đặc sản địa phương vô cùng hấp dẫn ở đây. Dưới đây là danh sách ẩm thực mà So Sánh Tour muốn chia sẻ đến bạn đọc:

Hàu tươi tại đảo Miyajima

Hàu tươi tại đảo Miyajima. @japagazine

Món Miyajima De Gansu

Miyajima De Gansu là món ăn đường phố nổi tiếng của thành phố Hiroshima. @alexisjetsets

Bánh Anagoman

Bánh Anagoman với nhân lươn đặc biệt. @andrejaseyes

Bánh Momiji

Bánh Momiji nhân đậu đỏ. @AllAbout-Japan

là một trong những ngôi đền cổ đại tại Nhật Bản, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm. Nhờ nét kiến trúc độc đáo và vẻ đẹp nhuốm màu thời gian, ngôi đền đã trở thành một biểu tượng văn hóa và du lịch nổi bật của xứ sở hoa anh đào. Hãy đặt ngay vé máy bay và phòng khách sạn ở Nhật Bản trên So Sánh Tour để nhanh chóng đặt chân đến địa điểm này và có những trải nghiệm đáng nhớ tại đất nước Nhật Bản xinh đẹp!