Nhà Xanh: Khám phá nơi ở của Tổng thống Hàn Quốc

30

Giống như cung điện Buckingham ở Vương quốc Anh hay Nhà Trắng ở Hoa Kỳ, nơi ở của Tổng thống Hàn Quốc – Cheong Wa Dae cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách quốc tế. Đây không chỉ là nơi diễn ra các cuộc họp cấp cao của chính phủ mà còn trở thành một địa điểm du lịch nổi bật tại xứ sở Kim chi.

Khách du lịch thường biết đến Cheong Wa Dae với cái tên quen thuộc là , xuất phát từ phần mái ngói xanh của công trình. Để biết thêm thông tin hữu ích về nơi này, hãy cùng So Sánh Tour khám phá bài viết sau!

Nơi ở của Tổng thống Hàn Quốc

Khám phá nơi ở của Tổng thống Hàn Quốc. @KoreanAir_KE

1. Giới thiệu chung về Cheong Wa Dae

Nơi ở của người nắm quyền lực cao nhất đất nước luôn thu hút sự tò mò của dân chúng và cả khách du lịch nước ngoài. Vì vậy, kể từ khi mở cửa đón khách trở lại vào ngày 10/05/2022, Nhà Xanh đã trở thành một địa điểm du lịch hàng đầu tại Hàn Quốc. Công trình này nằm tại quận Jongno-gu, với vị trí đắc địa gần cung điện Gyeongbokgung và núi Bugaksan, một trong bốn ngọn núi bao quanh thành phố cổ Seoul. Từ khu vườn phía trước văn phòng Tổng thống, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của tháp Namsan từ đằng xa.

Cheong Wa Dae thu hút du khách

Nhiều du khách ghé thăm Cheong Wa Dae sau ngày mở cửa trở lại. @heraldm

Khu vực này từng được chọn làm Hoàng cung vào thời Goryeo và đến triều đại Joseon, nó trở thành hậu hoa viên của hoàng cung. Với khung cảnh hài hòa với thiên nhiên, nơi đây lại một lần nữa được chọn làm nơi ở của người quyền lực nhất đất nước từ sau cuộc đảo chính vào tháng 4 năm 1960. Từ đó, dinh tổng thống của Hàn Quốc được đổi tên thành Cheongwadae, nghĩa là “tòa nhà lợp ngói xanh”.

Cổng vào Nhà Xanh

Hình ảnh tòa nhà lợp mái xanh nổi tiếng. @Times Now

Công trình bao gồm nhiều hạng mục như văn phòng chính, nhà khách của Chính phủ, hội trường Chunchugwan, vườn Nokjiwon, đồi Mugunghwa và cung điện Chilgung. Kể từ ngày 10 tháng 5 năm 2022, sau khi tổng thống Yoon Suk-yeol chuyển văn phòng đến Yongsan, Nhà Xanh chính thức mở cửa cho công chúng đến tham quan trở lại. Ngày nay, du khách có thể tham quan khuôn viên bên ngoài và cả những khu vực trước đây không phục vụ hoạt động du lịch.

Nhà Xanh Hàn Quốc

Công trình bao gồm nhiều hạng mục khác nhau. @buzzsetter

2. Các điểm check-in đẹp tại Nhà Xanh

Địa điểm này thu hút du khách bởi vẻ đẹp của các tòa nhà được thiết kế theo phong cách truyền thống của Hàn Quốc. Ngoài kiến trúc độc đáo và đẹp mắt, phần khuôn viên bên ngoài của Cheong Wa Dae còn có một phòng triển lãm lịch sử và một khu vườn tươi tốt. Cùng So Sánh Tour khám phá chi tiết những góc chụp hình siêu đẹp này trong phần dưới đây!

Tòa nhà văn phòng chính

Tòa nhà này có phần mái vô cùng ấn tượng được kiến tạo từ 150.000 viên gạch màu xanh. Cái tên Nhà Xanh cũng được lấy cảm hứng từ nét kiến trúc độc đáo này. Tại đây có văn phòng của Tổng thống và nơi tiếp đón khách ở khu vực tầng hai, còn phòng của Đệ nhất phu nhân được bố trí ở tầng một.

Tòa nhà văn phòng chính Nhà Xanh

Không gian bên ngoài tòa nhà văn phòng chính. @heraldm

Công trình có lối kiến ​​trúc cổ theo phong cách Hanok truyền thống với khu vực phía sau là núi Bugaksan. Bên trong tòa nhà là các phòng khánh tiết, nơi diễn ra nhiều cuộc họp quan trọng, đưa ra những quyết định lịch sử đối với đất nước Hàn Quốc.

Bên trong tòa nhà văn phòng chính Nhà Xanh

Khu vực bên trong tòa nhà. @@heraldm

Nơi ở chính thức của Tổng thống

Dinh thự này từng là nơi sinh sống của gia đình tổng thống và hiếm khi được tiết lộ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổng thể công trình bao gồm nhiều hạng mục như khu nhà ở, khu vực tiếp khách, nhà phụ, phòng cho khách, nơi tổ chức sự kiện và sân vườn.

Nhà Xanh ở Hàn Quốc

Ngôi nhà được thiết kế theo kiến trúc truyền thống. @globalatlanta

Nhìn từ phía xa, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy dinh thự bao gồm 2 tòa nhà xinh đẹp được xây dựng theo phong cách Hanok. Nhiều du khách đã chụp được những bức ảnh check-in đẹp ở khu vườn phía trước với bối cảnh là tòa dinh thự cổ kính phía sau.

Yingbingwan

Nhà khách Chính phủ là nơi tổ chức các bữa tiệc chào mừng, cuộc họp cấp nhà nước và nhiều buổi biểu diễn văn hóa quan trọng. Mặt ngoài của tòa nhà là những cột đá granite ấn tượng, mang phong cách cổ điển. Qua khung cửa sổ lớn ở tiền sảnh, bạn có thể chiêm ngưỡng hết phần nội thất sang trọng bên trong. Được xây dựng từ năm 1978, Yeongbingwan là tòa nhà lâu đời nhất trong số các tòa nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại ở Nhà Xanh.

Yingbingwan

Yingbingwan là nơi tổ chức các bữa tiệc chào mừng và cuộc họp cấp nhà nước. @Jennifer Hyejin Oh

Vườn Nokjiwon

Khu vườn này nổi tiếng với cây thông ô 170 tuổi và ba cây thông đỏ Hàn Quốc, khung cảnh thường xuyên xuất hiện trong các bức ảnh check-in của khách du lịch. Nó nằm giữa tòa nhà văn phòng chính và khu vực nhà ở của Tổng thống. Với khoảng 120 loại cây được trồng tập trung xung quanh cây thông ô 170 tuổi, nơi đây được ca ngợi là khu vườn đẹp nhất ở Cheong Wa Dae.

Khu vực bãi cỏ là nơi diễn ra nhiều sự kiện ngoài trời như họp báo hoặc buổi hòa nhạc. Vào mùa xuân, các sự kiện thường niên như ngày Trẻ em, ngày Cha mẹ và ngày Người khuyết tật cũng được tổ chức tại vườn Nokjiwon. Ngoài ra, du khách có thể tìm thấy những cây kỷ niệm do đích thân các cựu tổng thống Hàn Quốc trồng tại đây.

Vườn Nokjiwon

Khu vực bãi cỏ là nơi diễn ra nhiều sự kiện ngoài trời. @heraldm

Sugungteo

Sugungteo được xây dựng vào năm 1939 trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng và được coi là nơi ở của Toàn quyền. Trước đây, nó cũng là tòa nhà đại diện của Nhà Xanh, nơi tổng thống gặp gỡ các quan chức cấp cao của nước ngoài và tổ chức nhiều cuộc họp Chính phủ quan trọng. Gần tòa nhà có một cây thủy tùng gần 700 tuổi với tán lá rộng ấn tượng và là tâm điểm check-in của khách du lịch khi tham quan khu vực này.

khu vực Sugungteo

Một góc check-in đẹp tại khu vực Sugungteo. @christravelstheworld

Sangchunjae

Sangchunjae là một ngôi nhà Nanok xinh đẹp ở phía trước vườn Nokjiwon với ý nghĩa là “mùa xuân vĩnh cửu.” Nơi đây mang nét đẹp riêng của kiến ​​trúc truyền thống Hàn Quốc và được xây dựng từ những cây thông 200 năm tuổi trồng tại Chunyang-myeon. Công trình bao gồm một phòng khách và hai phòng ngủ với hệ thống sưởi sàn hiện đại.

Sangchunjae

Sangchunjae là một ngôi nhà Nanok xinh đẹp. @Jennifer Hyejin Oh

Chimnyugak

Chimnuygak Pavilion được xây dựng từ đầu những năm 1900 với vị trí ở giữa cổng Chunchumun và tòa nhà văn phòng chính. Nơi đây từng được coi là một công trình phụ của cung điện Gyeongbokgung và hiện nay đã được công nhận là Di sản Văn hóa Vật thể của Seoul.

Chimnyugak

Chimnyugak đã được công nhận là Di sản Văn hóa Vật thể của Seoul. @visitseoul

Chunchugwan

Trung tâm báo chí Chunchugwan là nơi tổ chức các cuộc họp báo và cũng là nơi cư trú của một số nhà báo đặc biệt. Cái tên này bắt nguồn từ các bộ phận chịu trách nhiệm lưu giữ những ghi chép lịch sử trong triều đại Goryeo và Joseon. Con đường ở bên trái Chunchugwan chính là một bảng ghi chép lịch sử chi tiết về Cheong Wa Dae.

Chunchugwan

Trung tâm báo chí Chunchugwan là nơi tổ chức các cuộc họp báo lớn. @creatrip

3. Cách di chuyển thuận tiện nhất

Di chuyển từ Việt Nam sang Hàn Quốc

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng mua vé máy bay đi Seoul và xuất phát từ 3 sân bay lớn ở Việt Nam là sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Để thuận tiện di chuyển đến Nhà Xanh, du khách nên lựa chọn hạ cánh ở sân bay Incheon, cách trung tâm thủ đô Seoul khoảng 45km. Thời gian trung bình cho chuyến bay từ Hà Nội đến Seoul là khoảng 6 tiếng và nếu xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian di chuyển sẽ là 6 giờ 55 phút.

Để đi vào trung tâm thành phố, du khách có thể lựa chọn đi taxi, tàu điện ngầm của tàu Arex Express. Giá vé cho tàu điện ngầm rơi vào khoảng 1.200 – 1.500 won và cho tàu Arex Express là 12.000 won với thời gian nhanh hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour để hoàn toàn yên tâm về hành trình di chuyển của mình và không cần lo về giá vé.

Tàu tốc hành vào thủ đô Seoul

Tàu tốc hành vào thủ đô Seoul. @divui

Di chuyển đến Nhà Xanh

Từ trung tâm thủ đô, du khách có thể di chuyển đến địa điểm này bằng các loại hình giao thông công cộng khác nhau. Nếu , bạn nên đi bộ hoặc taxi đến đây để tiết kiệm thời gian và chi phí. Nếu đi tàu điện ngầm, bạn chọn tuyến số 3 đến ga Gyeongbokgung và đi theo lối ra số 4. Sau đó, bạn đi thêm một tuyến xe buýt nữa đến Hyoja-dong và đi bộ thêm một đoạn ngắn để đến Cheong Wa Dae.

Nhà Xanh nhìn từ trên cao

Từ trung tâm thủ đô, du khách có thể di chuyển đến địa điểm này. @Teller Report

4. Những khách sạn gần Cheong Wa Dae

Shilla Stay Gwanghwamun

Tọa lạc tại trung tâm thủ đô Seoul, Shilla Stay Gwanghwamun là một khách sạn thuộc Tập đoàn Samsung với nhiều phòng nghỉ hiện đại và các tiện ích nghỉ dưỡng hiện đại. Khi lưu trú tại khách sạn ở Seoul này, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến những điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố vì khách sạn chỉ cách ga tàu điện ngầm Jonggak và Gwanghwamun 10 phút đi bộ.

Shilla Stay Gwanghwamun

Shilla Stay Gwanghwamun với nhiều phòng nghỉ hiện đại. @Booked

AMID HOTEL SEOUL

Tọa lạc tại quận Jongno-Gu, khách sạn 4 sao AMID HOTEL SEOUL nằm cạnh nhà hàng Insa-dong Maru nổi tiếng của Hàn Quốc và cách Nhà Xanh khoảng 1,2 km. Sở hữu 250 phòng nghỉ tiện nghi và quầy bar phục vụ 24/7, nơi đây hứa hẹn đem đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại trung tâm Seoul. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức bữa sáng tự chọn tại khu vực nhà hàng hoặc tổ chức tiệc và hội họp ngay tại trung tâm dịch vụ của khách sạn.

Centermark Hotel Seoul

Không gian hiện đại tại Centermark Hotel Seoul. @Hotelmix

Four Seasons Hotel Seoul

Là một tòa nhà 29 ở thủ đô Seoul, Four Seasons Hotel sở hữu vẻ đẹp ấn tượng, tựa như một cung điện cổ kính được cách điệu theo xu hướng hiện đại của thế kỷ 21. Nơi đây được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh tươi và nằm gần nhiều di tích lịch sử của thủ đô, giúp du khách cảm nhận vẻ đẹp vừa năng động vừa đan xen nét truyền thống của Seoul. Khi lưu trú tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm “4 mùa” tại khu vực spa, hồ bơi hoặc thưởng thức những hương vị ẩm thực độc đáo của từng mùa.

Four Seasons Hotel Seoul

Four Seasons Hotel Seoul sở hữu vẻ đẹp ấn tượng. @KAYAK

Nine Tree Premier Hotel Insadong

Nằm cách Nhà Xanh chỉ 0.9km, khách sạn này là một nơi lưu trú lý tưởng giúp bạn dễ dàng ghé thăm nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác trong thành phố. Các phòng nghỉ tại đây đều được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như TV, tủ lạnh, Internet tốc độ cao, két sắt, ghế sofa,… Ngoài ra, một số phòng nghỉ tại Nine Tree Premier Hotel Insadong còn có tầm nhìn siêu đẹp ra toàn cảnh thủ đô Seoul.

Nine Tree Premier Hotel Insadong

Nine Tree Premier Hotel Insadong có tầm nhìn siêu đẹp ra toàn cảnh thủ đô Seoul. @Hotelmix

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm các khách sạn tại những thành phố lớn ở Hàn Quốc trên So Sánh Tour nhé

Nằm giữa thủ đô Seoul ồn ào tấp nập, Cheong Wa Dae – lại mang một vẻ đẹp riêng với phong cách kiến trúc truyền thống và khuôn viên thoáng mát. Khi ngắm nhìn công trình này, du khách sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của những cung điện cổ xưa, thường xuất hiện trong các bộ phim Hàn Quốc. Hãy đặt ngay vé máy bay và phòng khách sạn tại Hàn Quốc trên So Sánh Tour để nhanh chóng đặt chân đến địa điểm này và thả hồn vào không gian yên bình tại đây nhé!